13 Thương hiệu ứng dụng nổi tiếng sử dụng React Native

Ý tưởng tạo ứng dụng chỉ sử dụng một mô hình cho tất cả các nền tảng nghe có vẻ hơi viển vông. Tuy nhiên, React Native đẩy nhanh quá trình xây dựng ứng dụng trên các nền tảng khác nhau, nhờ vào khả năng sử dụng lại hầu hết các mã giữa chúng. Cân nhắc đến tất cả những ưu và khuyết điểm, không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty sử dụng React Native để phát triển ứng dụng di động của họ. Dưới đây là danh sách 13 thương hiệu ứng dụng nổi tiếng sử dụng React Native.

13 thương hiệu ứng dụng nổi tiếng sử dụng React Native
13 thương hiệu ứng dụng nổi tiếng sử dụng React Native

1. FACEBOOK VÀ REACT NATIVE

React Native bắt đầu là dự án hackathon của Facebook được phát triển để đáp ứng nhu cầu của công ty. Facebook muốn mang tất cả những lợi ích của việc phát triển web - chẳng hạn như lặp lại nhanh chóng và có một nhóm duy nhất xây dựng toàn bộ sản phẩm - cho thiết bị di động. Đó là cách React Native được đưa vào cuộc sống và tận dụng trong việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động cho cả ứng dụng iOS và Android.

Nhóm phát triển đã chuyển đổi tính năng Event Dashboard (Bảng điều khiển sự kiện) trong ứng dụng Facebook cho iOS thành React Native để kiểm tra hiệu suất ứng dụng, chẳng hạn như thời gian khởi động, điều này rất quan trọng đối với kiểu app này. Đây là một phần quan trọng trong ấn tượng đầu tiên của người dùng về ứng dụng và quyết định xem họ sẽ ở lại hay rời đi. Lợi ích có thể thấy được ngay trước mắt là cắt giảm được một nửa thời gian marketing.

2. SKYPE VÀ REACT NATIVE

Vào đầu năm 2017, Skype tuyên bố rằng họ đang làm việc trên ứng dụng hoàn toàn mới, được viết bằng React Native. Đó là thông tin tốt cho tất cả người dùng, vì ứng dụng được thiết kế khá tốt đã gặp phải nhiều vấn đề. Phiên bản mới đã được cải tiến hoàn toàn, từ các biểu tượng đến toàn bộ bố cục, bổ sung thêm một số tính năng gọn gàng. Cũng cần lưu ý rằng Microsoft đã quyết định sử dụng React Native không chỉ cho nền tảng di động mà còn cho ứng dụng máy tính để bàn Windows. Repo GitHub với plugin React Native dành cho Universal Windows Platforms đã được Microsoft tiếp quản và đang được phát triển tích cực. Đây là một dấu hiệu tốt cho nền tảng RN và cho thấy tiềm năng của nó còn vượt xa cả việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.

3. FACEBOOK ADS VÀ REACT NATIVE

Nền tảng mạng xã hội không phải là ứng dụng React Native duy nhất được phát triển dưới đại gia đình của Facebook. Facebook Ads thực sự là ứng dụng React Native đầu tiên dành cho Android và là ứng dụng đa nền tảng hoàn toàn dựa trên React Native đầu tiên được xây dựng trong công ty. Framework này dường như hoàn toàn phù hợp với rất nhiều logic kinh doanh phức tạp cần thiết để xử lý chính xác các khác biệt về định dạng quảng cáo, múi giờ, định dạng ngày, đơn vị tiền tệ, quy ước tiền tệ, v.v., đặc biệt là một phần lớn của nó đã được viết bằng JavaScript. Trên hết, việc triển khai các bề mặt giao diện người dùng với nhiều dữ liệu sẽ dễ dàng hơn nhiều với React Native.

Nhiều thành phần được phát triển cùng với ứng dụng Facebook Ads đã rất hữu ích cho các nhà phát triển khác trong việc xây dựng ứng dụng của họ.

4. INSTAGRAM VÀ REACT NATIVE

Instagram đã thử thách để tích hợp React Native vào ứng dụng gốc hiện có của họ bắt đầu từ chế độ xem đơn giản nhất mà bạn có thể tưởng tượng: chế độ xem Thông báo đẩy mà ban đầu được triển khai dưới dạng WebView. Nó không yêu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng điều hướng, vì giao diện người dùng khá đơn giản.

Nhóm dev tại Instagram đã gặp phải một số vấn đề trong quá trình thực hiện, nhưng họ đã cải thiện đáng kể tốc độ của nhà phát triển. 85% đến 99% mã được chia sẻ giữa các ứng dụng Android và iOS, tùy thuộc vào sản phẩm, do đó nhóm có thể phân phối ứng dụng nhanh hơn nhiều so với giải pháp gốc.

5. TESLA VÀ REACT NATIVE

Tesla, nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng thế giới, cũng đã tham gia cộng đồng React Native. Công ty đã phát triển ứng dụng dành cho chủ sở hữu ô tô điện và pin Powerwall bằng cách sử dụng khuôn khổ xu hướng của Facebook. Ứng dụng được thiết kế để chẩn đoán và xác định vị trí một chiếc xe, cũng như một phần điều khiển nó với sự trợ giúp của điện thoại thông minh. Tesla chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về dự án, nhưng ứng dụng này đã nhận được phản hồi tích cực tổng thể từ khách hàng.

6. WALMART VÀ REACT NATIVE

Walmart đặt mục tiêu thực sự cao, tham vọng trở thành nhà bán lẻ online lớn nhất thế giới. Với những mục tiêu lớn như vậy, công ty cần phải có những bước đi táo bạo có rủi ro cao hơn để đạt được lợi thế cạnh tranh. Đó là lý do tại sao họ luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách thử các công nghệ mới. Walmart đã chứng tỏ thái độ sáng tạo của mình khi giới thiệu Node.js vào ngăn xếp của họ. Một vài năm sau, họ cũng viết lại ứng dụng di động của mình thành React Native.
Walmart đã quản lý để cải thiện hiệu suất của ứng dụng trên cả iOS và Android bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn và trong khoảng thời gian ngắn hơn. 95% cơ sở mã được chia sẻ giữa các nền tảng trong khi kỹ năng và kinh nghiệm của các nhà phát triển được tận dụng trong toàn tổ chức. React Native được phép mang lại hiệu suất tuyệt vời, gần giống với các ứng dụng gốc và hoạt ảnh cực kỳ mượt mà.

7. AIRBNB VÀ REACT NATIVE

Airbnb cũng đã tích hợp React Native vào ứng dụng di động của họ. Điều họ nhận thấy đầu tiên khi làm việc với framework là chi phí tích hợp với các ứng dụng gốc hiện có rất cao, nhưng nó đã được đền đáp. React Native rất dễ bắt đầu, nhưng một số thách thức nảy sinh trong quá trình này. Vấn đề chính là do những người mới sử dụng React phải vật lộn với một số khái niệm về quản lý trạng thái trong ngữ cảnh của một ứng dụng React. Mặt khác, lợi thế lớn nhất là khả năng sử dụng lại mã. Hầu hết các thành phần cực kỳ có thể tái sử dụng. Hơn nữa, React làm cho mã rất dễ dàng để cấu trúc lại và lặp lại.
Thông tin mới: "Do nhiều vấn đề kỹ thuật và tổ chức", Airbnb sẽ chuyển từ React Native sang phát triển hoàn toàn gốc. Điều đáng chú ý là trải nghiệm chung được các kỹ sư mô tả là tích cực. Ngoài ra, có vẻ như Airbnb đã thừa nhận những lợi thế của React Native và app này cố gắng kết hợp một số khái niệm trong phát triển bản địa. Nó đã phát hành thư viện Epoxy cho Android, mượn một số ý tưởng từ React Native (ví dụ: cú pháp khai báo, cây thành phần khác nhau).

8. SOUNDCLOUD PULSE VÀ REACT NATIVE

SoundCloud Pulse là một ứng dụng dành cho những người sáng tạo, giúp họ quản lý tài khoản và giữ cho cộng đồng của họ luôn náo nhiệt. Khi công ty bắt đầu thiết kế bộ ứng dụng gốc thứ hai, họ đã gặp phải một số trở ngại. Không thể tìm thấy các nhà phát triển iOS và họ không muốn có khoảng cách quá lớn giữa các bản phát hành iOS và Android. Do đó, một nhóm nghiên cứu độc lập đã bắt đầu chạy các phiên kiểm tra người dùng với các nguyên mẫu dựa trên React Native.

Bất chấp một vài điểm yếu mà nhóm tại SoundCloud đã phát hiện ra, trải nghiệm của họ với framework nói chung là tích cực. Các nhà phát triển nhận thấy rằng làm việc trên một ứng dụng dựa trên React dễ dàng hơn so với một ứng dụng gốc. Hơn thế, đội ngũ SoundCloud có khả năng tự xây dựng ứng dụng mà không cần đầu vào thường xuyên từ các nhà phát triển di động chuyên biệt.

9. YETI SMART HOMEVÀ REACT NATIVE

Nhóm phát triển tại Yeti Smart Home cũng gặp phải vấn đề tương tự như những người ở SoundCloud. Họ thiếu các nhà phát triển iOS và Android, nhưng họ thực sự muốn bắt đầu xây dựng các ứng dụng gốc. Đó là lý do tại sao họ chuyển sang React Native, một khuôn khổ có vẻ là một lựa chọn tốt hơn là học từ đầu, để tạo ra những trải nghiệm bản địa tốt trong Swift và Java riêng biệt. Điều đó không quá dễ dàng khi mới bắt đầu, vì React Native vẫn còn là một bối cảnh rất non nớt. Chỉ với thời gian và sự đóng góp của cộng đồng Mã nguồn mở đang phát triển, dự án tiến lên ngày càng nhanh và sau đó họ có thể nhảy ra ngoài màn hình di động để thiết kế các thành phần có thể điều khiển các thiết bị khác nhau. React Native, nhờ vào cấu trúc mô-đun, giúp nó có thể tái sử dụng những “viên gạch nhỏ” đó để xây dựng mỗi giao diện. Đọc thêm về trải nghiệm của họ với React Native tại đây.

10. WHYM VÀ REACT NATIVE

Whym là ứng dụng dịch thời gian thực dành cho khách du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn và du lịch, chẳng hạn như khách sạn và sân bay. Nó cung cấp quyền truy cập vào một thông dịch viên trực tiếp 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Whym được xây dựng bởi nhóm React Native của chúng tôi tại Netguru. Ứng dụng này ban đầu chỉ được phát triển nguyên bản cho iOS, nhưng khi khách hàng bắt đầu xem xét phát triển thêm cho các nền tảng khác với khả năng nhanh chóng khởi chạy ứng dụng lên hệ điều hành mới, nhóm của chúng tôi đã đề xuất React Native như một giải pháp hiệu quả để đạt được những mục tiêu này. Việc xây dựng ứng dụng trong RN nhanh hơn khoảng 25% so với phát triển gốc và khi mở rộng nó sang các nền tảng khác, mức tiết kiệm về tiền bạc và thời gian thậm chí có thể cao hơn. Bạn có thể đọc thêm về cách React Native so với ứng dụng iOS gốc trong bài viết của chúng tôi.

11. ChaperHome và React Native

ChaperHome là ứng dụng an toàn cá nhân cũng được phát triển bởi nhóm Netguru bằng cách sử dụng React Native. Ứng dụng cho phép người dùng chọn người bảo vệ (người sẽ được thông báo nếu người dùng cảm thấy không an toàn), đặt thời gian đến nơi đến nơi (người bảo vệ sẽ được thông báo khi người dùng đến nơi an toàn) hoặc chọn tùy chọn nhóm để theo dõi những người bạn đi chơi cùng nhau. Do ngân sách và thời gian có hạn, điều quan trọng là phải ưu tiên các tính năng cho phiên bản đầu tiên và chọn một khuôn khổ giúp cung cấp ứng dụng cho iOS và Android trong thời hạn chặt chẽ. React Native hóa ra là một sự kết hợp hoàn hảo. ChaperHome đã nhận được phản hồi tuyệt vời từ người dùng, bao gồm nhiều gợi ý thú vị về các chức năng mới và cách thức ứng dụng loại này có thể được sử dụng trong nhiều ngành khác nhau.

12. Shine and React Native

Shine là một ứng dụng chánh niệm cho phép người dùng đọc các phương châm và bài báo tạo động lực, giúp họ thư giãn và "kiểm tra" trong ngày, cung cấp các bản ghi đầy cảm hứng do các chuyên gia tạo ra và giúp giải quyết những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Những người sáng tạo muốn phát triển ứng dụng cho thiết bị iOS trước tiên vì mục tiêu của họ là thị trường Hoa Kỳ, nơi iOS chiếm thị phần đáng kể (44,8% tính đến tháng 12 năm 2018). Tuy nhiên, họ muốn có thể nhanh chóng xây dựng một ứng dụng Android khi công việc kinh doanh có được sức hút. Đó là lý do tại sao họ chọn React Native. Ứng dụng đã được khởi chạy thành công vào tháng 12 năm 2017 và nó đã được giới thiệu trên App Store. Hơn nữa, nó đã được Apple chọn là một trong những ứng dụng tốt nhất năm 2018. Bạn có thể đọc thêm về câu chuyện thành công của Shine tại đây.

13. Uber Eats và React Native

Uber gần đây đã chia sẻ những hiểu biết của họ về việc tận dụng React Native trong kỹ thuật ứng dụng giao đồ ăn của họ. Không giống như ứng dụng Uber tiêu chuẩn, thị trường Uber Eats liên quan đến ba bên: nhà hàng, đối tác giao hàng và người ăn. Mô hình như vậy yêu cầu một bảng điều khiển bổ sung cho các nhà hàng. Trang tổng quan nhà hàng ban đầu được xây dựng cho web và nó cung cấp quyền truy cập hạn chế vào các chức năng của thiết bị gốc, chẳng hạn như thông báo âm thanh, đây là một vấn đề quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Vì nhóm đã có nhiều kinh nghiệm sử dụng React nhưng tiếp xúc với iOS / Android hạn chế, họ quyết định xây dựng lại bảng điều khiển với RN. Mặc dù khung chỉ tạo thành một phần nhỏ của công nghệ được sử dụng trong Uber Eats, nhưng các nhà phát triển rất tích cực về khả năng và năng lực của nó có thể giúp họ đáp ứng nhu cầu khi thị trường phát triển.
 


Tin tức liên quan

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Gợi ý 5 chế độ phúc lợi hấp dẫn và thu hút nhân tài tốt nhất mà doanh nghiệp nên thực hiện ngay

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thu hút và giữ chân nhân tài thì chế độ phúc lợi cần phải được đảm bảo. Trong đó 5 phúc lợi sau đây được đánh giá là tối ưu và tạo nhiều ấn tượng với ứng viên nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!