React Native là gì? cách thức hoạt động như thế nào

Trong thời gian gần đây cái tên React Native đã chứng tỏ mình rất hữu dụng và được ưa chuộng trong lĩnh vực IT đặc biệt là trong giới phát triển moblie. Nhiều công ty lớn như Netflix đã dùng nó. React Native là một lựa chọn tuyệt vời để tạo các ứng dụng iOS và Android hiệu quả, mang lại cảm giác như ở nhà trên các nền tảng tương ứng của chúng, đồng thời xây dựng dựa trên bất kỳ trải nghiệm phát triển web trước đó. Hãy cùng tìm hiểu qua React Native là gì? Cách thức hoạt động của framework này nhé.

React Native là gì? Cách thức hoạt động của framework này

Mục lục:

  1. React Native là gì?
  2. Phát triển đa nền tảng là gì?
  3. React Native hoạt động như thế nào?
  4. Ví dụ về các ứng dụng được xây dựng bằng React Native
  5. Lợi ích của React Native
  6. React Native: Rủi ro và nhược điểm

REACT NATIVE LÀ GÌ?

React Native (còn được gọi là RN) là một khung ứng dụng di động dựa trên JavaScript phổ biến cho phép bạn tạo các ứng dụng di động được hiển thị nguyên bản cho iOS và Android. Framework cho phép bạn tạo một ứng dụng cho các nền tảng khác nhau bằng cách sử dụng cùng một cơ sở mã.

React Native được Facebook phát hành lần đầu tiên dưới dạng một dự án mã nguồn mở vào năm 2015. Chỉ trong vài năm, nó đã trở thành một trong những giải pháp hàng đầu được sử dụng để phát triển di động. Việc phát triển React Native được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một số ứng dụng di động hàng đầu thế giới, bao gồm Instagram, Facebook và Skype. 

Một số lý do đằng sau thành công toàn cầu của React Native.

Thứ nhất, bằng cách sử dụng React Native, các công ty có thể tạo mã chỉ một lần và sử dụng nó để cung cấp năng lượng cho cả ứng dụng iOS và Android của họ. Điều này dẫn đến tiết kiệm thời gian và tài nguyên rất lớn.

Thứ hai, React Native được xây dựng dựa trên React - một thư viện JavaScript, vốn đã rất phổ biến khi framework di động được phát hành. 

Thứ ba, khuôn khổ trao quyền cho các nhà phát triển giao diện người dùng, những người trước đây chỉ có thể làm việc với các công nghệ dựa trên web, để tạo ra các ứng dụng mạnh mẽ, sẵn sàng sản xuất cho các nền tảng di động.

Điều thú vị là, cũng như nhiều thứ phát minh mang tính cách mạng, React Native được phát triển như một giải pháp cho ... một sai lầm công nghệ lớn.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN CỦA REACT NATIVE

Khi Facebook lần đầu tiên quyết định cung cấp dịch vụ của mình trên thiết bị di động, thay vì xây dựng một ứng dụng gốc như nhiều người chơi công nghệ hàng đầu vào thời điểm đó, họ quyết định chạy với một trang web di động dựa trên HTML5. Tuy nhiên, giải pháp không chịu được thử thách của thời gian, để lại nhiều chỗ cho các cải tiến về giao diện người dùng và hiệu suất. Trên thực tế, vào năm 2012, Mark Zuckerberg thừa nhận rằng “sai lầm lớn nhất mà chúng tôi mắc phải với tư cách là một công ty là đặt cược quá nhiều vào HTML thay vì bản địa”.

Ngay sau đó, vào năm 2013, nhà phát triển Facebook Jordan Walke đã có một khám phá đột phá - ông đã tìm ra phương pháp tạo các phần tử giao diện người dùng cho các ứng dụng iOS bằng cách sử dụng JavaScript. Điều này đã châm ngòi cho ngọn lửa và một cuộc thi Hackathon đặc biệt đã được tổ chức để khám phá thêm về mức độ phát triển di động có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các giải pháp JavaScript (cho đến nay, dựa trên web truyền thống).

Đó là cách React Native ra đời. Ban đầu chỉ được phát triển cho iOS, Facebook đã nhanh chóng theo dõi nó với sự hỗ trợ của Android, trước khi công khai khuôn khổ vào năm 2015.

Chỉ ba năm sau, React Native đã trở thành dự án lớn thứ hai trên GitHub, tính theo số lượng người đóng góp. Vào năm 2019, nó đứng mạnh và đứng thứ sáu, với hơn 9.100 người đóng góp.


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!