Rubi on Rails là gì? Tại sao nên dùng cho các ứng dụng web

Tại sao chúng ta nên chọn sử dụng Ruby on Rails để phát triển các ứng dụng web thay vì các ngôn ngữ và framework web khác. Có nhiều lý do cho lựa chọn này , nhưng trước khi bắt tay vào thảo luận về những ưu điểm (và nhược điểm) của Ruby on Rails, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu xem thực sự Ruby on Rails là gì.

Ruby on Rails là gì
Ruby on Rails là gì

RUBY ON RAILS LÀ GÌ

Rails là một công cụ phát triển cung cấp cho các nhà phát triển web một framework, cung cấp cấu trúc cho tất cả các mã mà họ code. Rails giúp các nhà phát triển xây dựng các trang web và ứng dụng, bởi vì nó trừu tượng hóa và đơn giản hóa các tác vụ lặp đi lặp lại phổ biến.

Rails được viết bằng Ruby, ngôn ngữ lập trình cũng được sử dụng cùng với Rails. Ruby đi với Rails như PHP đi với Symfony và Zend, hoặc Python đi với Django. Sự hấp dẫn của Ruby đối với các nhà phát triển nằm ở sự phong cách và ngắn gọn của ngôn ngữ.

Một trong những nguyên tắc chính của việc phát triển Ruby on Rails (từ đó đến nay là ‘Rails’) là quy ước về cấu hình. Điều này có nghĩa là lập trình viên không phải mất nhiều thời gian định cấu hình các tệp để thiết lập, Rails đi kèm với một bộ quy ước giúp tăng tốc độ dev.

Một đặc điểm khác của Rails là nhấn mạnh vào thiết kế ứng dụng RESTful. Trong đó REST viết tắt cho Representational State Transfer (Truyền trạng thái đại diện) là một kiểu kiến ​​trúc phần mềm dựa trên mối quan hệ máy khách - máy chủ. Nó khuyến khích một cấu trúc logic trong các ứng dụng, có nghĩa là chúng có thể dễ dàng được hiển thị như một API (Application Programming Interface - Giao diện lập trình ứng dụng).

Từ quan điểm quản lý dự án, cộng đồng Ruby on Rails ủng hộ phát triển web Agile - một phương pháp phát triển lặp đi lặp lại, khuyến khích cách tiếp cận phối hợp và linh hoạt, đặc biệt phù hợp để phát triển ứng dụng web với các yêu cầu thay đổi nhanh.

Trong vài năm qua, Ruby on Rails đã thu hút được một lượng lớn và nhiệt tình theo dõi, nhưng chúng ta hãy xem xét các lý do "ủng hộ" và "chống lại" Rails.

ĐƯỢC VÀ MẤT CỦA RAILS

TẠI SAO CHÚNG TA ƯA THÍCH DÙNG RUBY ON RAILS:

  • Quá trình lập trình nhanh hơn nhiều so với các khuôn khổ và ngôn ngữ khác, một phần là do tính chất hướng đối tượng của Ruby và bộ sưu tập mã nguồn mở khổng lồ có sẵn trong cộng đồng Rails.
  • Các quy ước về Rails cũng giúp các nhà phát triển dễ dàng di chuyển giữa các dự án Rails khác nhau, vì mỗi dự án sẽ có xu hướng tuân theo cùng một cấu trúc và cách code.
  • Rails rất tốt cho việc phát triển ứng dụng nhanh chóng (RAD), vì framework giúp dễ dàng điều chỉnh các thay đổi.
  • Code Ruby rất dễ đọc và chủ yếu là tự lập script. Điều này làm tăng năng suất, vì ít cần phải viết script riêng biệt hơn, giúp các nhà phát triển khác dễ dàng chọn các dự án hiện có.
  • Rails đã phát triển tập trung mạnh mẽ vào test (kiểm tra) và có các framework test (kiểm tra) tốt.
  • Rails và hầu hết các thư viện của nó là mã nguồn mở, vì vậy không giống như các khung phát triển thương mại khác, không có chi phí cấp phép liên quan.

CÁC VẤN ĐỀ VÀ HẠN CHẾ CỦA RAILS  VÀ CÁCH VƯỢT KHẮC PHỤC:

  • Không phải tất cả các máy chủ lưu trữ trang web đều có thể hỗ trợ Rails

Mặc dù đúng là không phải tất cả các máy chủ web đều hỗ trợ Rails, nhưng điều này chủ yếu là do nó có thể sử dụng nhiều tài nguyên hơn PHP, một thực tế khiến các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ chia sẻ cấp thấp. Tuy nhiên, đây không phải là một công cụ phá vỡ thỏa thuận, và tất nhiên các máy chủ thân thiện với Rails cũng tồn tại, ví dụ như Heroku và EngineYard.

Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ ứng dụng Rails của mình trên Máy chủ riêng ảo (VPS) với Amazon EC2, Rackspace hoặc Linode. Sau đó, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát máy chủ và có thể phân bổ đủ tài nguyên cho ứng dụng của mình.

  • Java và PHP được sử dụng rộng rãi hơn và có nhiều nhà phát triển hơn trong các ngôn ngữ này

Số lượng các nhà phát triển Ruby đang tăng lên hàng năm khi nhiều người chuyển sang nó từ các ngôn ngữ lập trình khác. Một trong những điểm khác biệt chính giữa Ruby và các cộng đồng khác là số lượng mã nguồn mở (đá quý) được cung cấp công khai, tính đến thời điểm viết bài, có 63.711 đá quý mà bạn có thể sử dụng để nâng cao ứng dụng của mình.

  • Hiệu suất và khả năng mở rộng

Đã có những lo ngại rằng các ứng dụng Rails không nhanh như Java hoặc C, điều này đúng, nhưng đối với phần lớn các ứng dụng trên mặt bằng chung thì nó cũng đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Có rất nhiều tổ chức nổi tiếng dựa vào Rails để cung cấp năng lượng cho các trang web của họ bao gồm AirBnB, Yellow Pages, Groupon, Channel 5 và Gov.uk.

Ngoài ra còn có tùy chọn chạy ứng dụng của bạn trong JRuby, vì vậy bạn có các đặc điểm hiệu suất giống như Java.

KẾT LUẬN

Quyết định sử dụng Rails của chúng ta trên hết là dựa vào sở thích cá nhân - song chắc chắn nó hoạt động đủ tốt cho với việc cho phép phát triển nhanh chóng các ứng dụng web di động.


Tin tức liên quan

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Gợi ý 5 chế độ phúc lợi hấp dẫn và thu hút nhân tài tốt nhất mà doanh nghiệp nên thực hiện ngay

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thu hút và giữ chân nhân tài thì chế độ phúc lợi cần phải được đảm bảo. Trong đó 5 phúc lợi sau đây được đánh giá là tối ưu và tạo nhiều ấn tượng với ứng viên nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!