So sánh Python và C# trong một dự án phát triển Web

Cả Python và C # đều hướng đối tượng, nhưng trong khi C # là hướng đối tượng hoàn toàn, các nhà phát triển cũng có thể tận dụng Python để viết mã thủ tục. Hơn nữa, Python là ngôn ngữ được thông dịch động, trong khi C # là ngôn ngữ biên dịch được định kiểu tĩnh. Điều đó có nghĩa là phần mềm C # sẽ tốt hơn Python trong các ứng dụng như công cụ trò chơi nhưng sẽ không đánh bại được thời gian phát triển nhanh của Python.

So sánh Python và C# trong một dự án phát triển web
So sánh Python và C# trong một dự án phát triển web

Python là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, có mục đích chung, hỗ trợ các trang web như YouTube, Reddit, Pinterest và Instagram. Python là một trong những công nghệ đầu tiên mà Google sử dụng để phát triển công cụ tìm kiếm của mình. Đây là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng tuyệt vời trong các xu hướng phát triển gần đây như học máy.

Mặt khác, C # được Microsoft phát triển như một phần của .NET. C # là ngôn ngữ lập trình có mục đích chung được thiết kế cho Cơ sở hạ tầng ngôn ngữ chung (CLI). Bạn sẽ tìm thấy C # cung cấp năng lượng cho các trang web như Stack Overflow và các công nghệ tiên tiến như Microsoft Hololens.

Tìm hiểu thêm về sự khác biệt quan trọng giữa Python và C # để chọn ngôn ngữ phù hợp nhất với dự án của bạn.

NGUỒN MỞ TRUYỀN THỐNG

Trái ngược với C #, là một phần của vũ trụ Microsoft và không phải là mã nguồn mở cho đến năm 2017, Python là mã nguồn mở và có sẵn miễn phí ngay từ đầu. Cộng đồng nguồn mở của nó lớn hơn và có truyền thống lâu đời hơn. Nó chủ yếu dựa trên những nỗ lực của cộng đồng đam mê của mình, nơi luôn đưa ra nhiều sáng kiến mã nguồn mở để giúp ngôn ngữ phát triển. C # từng được quản lý bởi Microsoft và tận dụng lợi thế của hệ sinh thái rộng lớn và tài nguyên của nó. Tuy nhiên, bây giờ nó cũng là mã nguồn mở

ỦNG HỘ

Vì C # hoạt động trong hệ sinh thái giải pháp của Microsoft, bạn có thể chọn trả phí để đảm bảo rằng các nhà phát triển nhận được trợ giúp và hỗ trợ khẩn cấp từ các chuyên gia của Microsoft bất cứ khi nào cần. Các nhà phát triển viết mã bằng Python chỉ có thể tin tưởng vào cộng đồng Python - cộng đồng rất hữu ích và đam mê, nhưng không thể đảm bảo mức hỗ trợ như nhau.

DỄ SỬ DỤNG

Chỉ cần nhìn thoáng qua chỉ số TIOBE là đủ để thấy rằng Python và C # luôn song hành với nhau về mức độ phổ biến giữa các nhà phát triển. Các nhà phát triển thích C # vì thiết kế và nguồn gốc của nó trong mô hình lập trình hướng đối tượng. Những người đã có kinh nghiệm với Java có thể nhanh chóng tiếp thu - và đó là một lựa chọn thông minh nếu họ muốn phát triển các ứng dụng cho nền tảng của Microsoft vì C # được tích hợp sâu với .NET framework.

Nhưng có một số thứ mà các nhà phát triển có thể hoàn thành nhanh hơn nhiều với Python, chủ yếu là vì nó là một ngôn ngữ được nhập động. Cú pháp cơ bản của Python yêu cầu kiến ​​thức về ít cấu trúc ngôn ngữ hơn, trong khi trong C #, bạn không thể viết chương trình mà không biết biên dịch, hợp ngữ, không gian tên, lớp và phương thức là gì (và nhiều hơn nữa!).

Học Python lặp đi lặp lại dễ dàng hơn. Các nhà phát triển có thể sử dụng ngày càng nhiều tính năng khi họ tìm hiểu sâu hơn về ngôn ngữ này. Trong C #, đó không phải là một tùy chọn. Các nhà phát triển cần phải học nhiều cách hơn trước khi họ viết dòng mã đầu tiên.

Do đó, một dự án trong C # sẽ yêu cầu thuê các nhà phát triển đã rất thành thạo về C #. Các nhà phát triển Python có thể tiếp tục học hỏi những điều mới và chạy các bài kiểm tra nhanh khi đang di chuyển.

CÁC CÔNG CỤ

Để viết bằng C #, các nhà phát triển cần biết một bộ công cụ chuyên dụng như Visual Studio .NET, Far, Redgate .NET Reflector, IIS, và nhiều công cụ khác (bao gồm cả plugin!). Các nhà phát triển Python có thể sử dụng Vim / Emacs cùng với một số công cụ Unix tiêu chuẩn. Nói chung, các nhà phát triển Python có thể tận dụng các công cụ phát triển tương đối đơn giản hơn, nhưng chung chung hơn.
 


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!