Những mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc bạn nên gửi để tạm biệt

Kết thúc bất kỳ mối quan hệ nào không bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là khi bạn đang rời bỏ công việc. Chắc hẳn rằng bạn cũng mong muốn để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng mọi người! Vì vậy, sau khi thông báo thôi việc trước hai tuần, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về việc viết email cảm ơn cho đồng nghiệp, người quản lý và khách hàng của bạn để chào tạm biệt. Bài viết dưới đấy sẽ cung cấp cho bạn một vài nội dung và mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc mà bạn nên gửi.

Những mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc bạn nên gửi để tạm biệt

Vì sao nên gửi mail cảm ơn khi nghỉ việc?

Bạn đã gửi thông báo và công ty đã xác nhận về việc rời đi của bạn - vậy tại sao bạn cần viết một email cảm ơn để tạm biệt? Cũng như có thể tất cả đồng nghiệp quanh bạn đã biết điều này  và cầu chúc bạn đạt được thành tích tốt trong công việc mới hoặc những nỗ lực trong tương lai. Như vậy chắc là đã đủ?

Phép ứng xử phù hợp

Ngay cả khi mọi người đều biết bạn đang rời đi, việc gửi email cảm ơn cho đồng nghiệp trước ngày cuối cùng của bạn là một thông lệ chuẩn chỉnh của một nhân viên chuyên nghiệp và khéo léo.

Đó là một phép xã giao và là một cách tốt đẹp để kết thúc thời gian của bạn tại một công ty đặc biệt nếu bạn đã hình thành mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp, người quản lý và khách hàng (đối tác) của bạn.

Giữ liên hệ với network giá trị

Giữ liên hệ với network giá trị

Ngoài việc bày tỏ lòng cảm kích, bạn cũng có thể sử dụng tin nhắn chia tay như một cơ hội để chia sẻ thông tin liên hệ mới của mình, bao gồm địa chỉ email cá nhân, URL hồ sơ LinkedIn hoặc thậm chí số điện thoại, để giữ liên lạc với các network thân thiết.

Rất có thể, họ cũng có thể kết nối bạn với những cơ hội mới - chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẽ biết đáp lễ trong tương lai.

6 mẹo gửi email cảm ơn khi nghỉ việc hay

Ban đầu, viết một email cảm ơn khi nghỉ việc có vẻ khá đơn giản, nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm ra những từ phù hợp và để lại một lời nhắn tích cực. Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi bạn soạn nội dung:

Mẹo gửi email cảm ơn khi nghỉ việc
Mẹo gửi email cảm ơn khi nghỉ việc

1. Xác nhận một lần nữa với người quản lý

Trước khi bạn gửi email cảm ơn, hãy xác nhận rằng công ty đã thông báo về việc rời đi của bạn. Email của bạn sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai, vì vậy chỉ cần đảm bảo rằng mọi người đều biết bạn đang rời đi.

2. Gửi email của bạn 1 hoặc 2 ngày trước khi nghỉ

Bởi vì mọi người đều biết bạn sẽ thôi việc, bạn không cần phải gửi email cho đến 1 hay 2 ngày trước ngày cuối cùng của bạn. Gửi nó sớm hơn có thể khiến bạn mất tập trung vào việc hoàn thành nốt các công việc của mình và thủ tục bàn giao công việc.

Các thủ tục và quy trình bàn giao công việc mà bạn cần biết
Bài viết liên quan
Các thủ tục và quy trình bàn giao công việc mà bạn cần biết
Các bạn đang trên hành trình chuyển việc và đã nhận được lời mời công việc mới. Thật khó khăn để hoàn tất các thủ tục thôi việc và quy trình bàn giao công việc trong khi chuẩn bị để tiến vào một hành trình mới tại môi trường mới.

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với khách hàng hoặc nhà cung cấp, bạn cần cho họ biết ngay khi vừa được thông qua quyết định thôi việc (ít nhất là 2 tuần trước ngày làm việc cuối cùng). Điều đó sẽ giúp họ có nhiều thời gian để hỏi bất kỳ câu hỏi nào và sẵn sàng cho sự chuyển tiếp.

3. Bắt đầu dòng tiêu đề email cảm ơn

Viết dòng tiêu đề email cảm ơn khi nghỉ việc không bao giờ dễ dàng như người ta tưởng, nhưng điều quan trọng là bạn hiểu đúng.

Dòng tiêu đề cần phải đơn giản và khá rõ ràng. Nó có thể trông khác nhau tùy thuộc vào người bạn đang gửi email của mình, nhưng đây là một vài ví dụ về tiêu đề email cảm ơn khi nghỉ việc chuyên nghiệp:

  • Thư cảm ơn bạn
  • Nói lời chia tay không bao giờ là dễ dàng
  • Mong muốn được giữ liên lạc
  • Ngày cuối của tôi

4. Nói tích cực và thể hiện lòng biết ơn

Thư cảm ơn để từ biệt của bạn nên có tinh thần và giọng điệu tích cực. Thể hiện lòng biết ơn đối với trải nghiệm của bạn có với công ty và cơ hội làm việc với những cá nhân tài năng.

Nếu bạn đang gửi một lá thư cảm ơn cho một người mà bạn đã trở nên đặc biệt thân thiết, bạn có thể chia sẻ một kỷ niệm đẹp, một khoảnh khắc vui nhộn, một câu chuyện cười trong lòng hoặc thậm chí là một lời tán dương!

5. Đừng quên thông tin liên hệ

Một trong những lý do chính để gửi email cảm ơn khi nghỉ việc là cung cấp cho họ thông tin liên hệ thay thế của bạn vì bạn sẽ không còn quyền truy cập vào email công việc của mình nữa. Hãy chia sẻ địa chỉ email cá nhân và URL LinkedIn của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ số điện thoại của mình nếu muốn.

6. Ngắn gọn và ngọt ngào

Nhìn chung, tin nhắn tạm biệt của bạn với đồng nghiệp nên ngắn gọn và ngọt ngào. Nó chỉ cần có một hoặc hai đoạn văn. Tránh đưa ra quá nhiều chi tiết về cơ hội mới của bạn hoặc tỏ ra quá hào hứng với việc rời đi.

Bạn cũng không muốn nói tiêu cực về bất kỳ thành viên nào trong team, người quản lý hoặc bản thân công ty. Tốt nhất là hãy viết ngắn gọn, thể hiện lòng biết ơn, chia sẻ thông tin liên hệ của bạn.

Mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc

Với những mẹo này, hãy bắt đầu soạn thảo email của riêng bạn. Bạn có thể thể tham khảo mẫu email cảm ơn khi nghỉ việc dưới đây để giúp bạn bắt đầu, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ muốn cá nhân hóa chúng với thông tin và trải nghiệm của riêng bạn.

1. Mẫu mail cảm ơn gửi đồng nghiệp

Nếu bạn đã trở nên thân thiết với đồng nghiệp và các thành viên trong team, rất có thể bạn đã có nhiều cuộc trò chuyện với họ về sự rời đi của mình. Cũng có thể bạn có thông tin liên lạc cá nhân của họ và đã có kế hoạch giữ liên lạc sau ngày cuối cùng của bạn.

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể gửi cho họ một email cảm ơn. Điều này không cần phải đặc biệt trang trọng. Thay vào đó, hãy tập trung vào lòng biết ơn của bạn và giữ liên lạc:

Subject: Cảm ơn vì tất cả mọi thứ

Hồng Mai thân mến,

Khi thời gian của tôi tại BAT Corporation kết thúc, tôi không thể không nghĩ về tất cả những người tuyệt vời mà tôi đã làm việc cùng - bao gồm cả bạn. Thật khó để tin rằng chúng ta đã làm việc cùng nhau hơn bốn năm nay.

Tôi cảm thấy đặc biệt biết ơn vì tôi đã gặp bạn vào ngày đầu tiên, và tôi không thể cảm ơn biết bao cho đủ vì sự hướng dẫn của bạn trong vài tuần đầu tiên. Thật là tuyệt khi được cộng tác với bạn trong rất nhiều dự án. Tôi yêu sự kiên trì của bạn, sự sẵn sàng lao vào ngay lập tức và khả năng tư duy của bạn.

Tất nhiên, đây không phải là lời từ biệt vĩnh viễn; Tôi biết chúng ta sẽ giữ liên lạc ngoài giờ làm việc.

Tôi sẽ nhớ bạn khi tiến về phía trước, cũng cầu mong những điều tốt nhất sẽ đến với bạn. 
Thân ái,

Mỹ Anh

2. Mẫu mail cảm ơn gửi đến team / bộ phận

Email cảm ơn để tạm biệt của bạn cho nhóm trực tiếp hoặc các báo cáo trực tiếp sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại mối quan hệ mà bạn có với họ.

  • Nếu bạn làm việc trong một môi trường văn phòng cộng tác thoải mái hơn, hãy sử dụng văn phong thoải mái đó trong email của bạn.
  • Nếu bạn mặc vest, bắt tay và làm việc trong một môi trường nghiêm ngặt hơn, bạn có thể sẽ viết email trang trọng hơn.

Subject: Ngày cuối cùng của tôi

Gửi team thân yêu,

Như các bạn đã biết, thời gian của tôi với ME3 Collective sẽ kết thúc sau vài ngày nữa.

Tôi vẫn không thể tin được, nhưng đó là một niềm vui khi được làm việc với mỗi người trong số các bạn trong sáu năm qua. Bây giờ trong tôi cũng rất nhiều cảm xúc đan xen. Tôi rất vui mừng về bước đi tiếp theo của mình, nhưng tôi sẽ rất nhớ khi làm việc với từng người trong số các bạn. Tôi sẽ không bao giờ quên chúng ta đã có bao nhiêu phấn khởi khi cùng nhau brainstorm tại nhà máy bia, và các ngày thứ Sáu sẽ không giống thể tuyệt như vậy nếu không có bữa trưa của team chúng ta tại BUSH coffee.

Cảm ơn tất cả sự hỗ trợ của bạn, và vui lòng giữ liên lạc. Vui lòng gửi email cho tôi tại nguyenvanchung@gmail123.com hoặc kết nối với tôi trên LinkedIn tại linkedin.com/in/chungnguyen123.

Tôi sẽ nhớ các bạn mỗi ngày, xong cũng mong được dõi theo những thành tựu mà các bạn đạt được. Nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì để hỗ trợ quá trình chuyển đổi này trong hai ngày tới, vui lòng liên hệ với tôi.

Cảm ơn các bạn đã cùng đồng hành trong thời gian vừa qua,

Nguyễn Văn Chung

3. Mẫu mail cảm ơn gửi sếp và người quản lý

Mặc dù bạn có thể nói lời cảm ơn với sếp hoặc người quản lý của mình trong cùng một email mà bạn gửi cho nhóm trực tiếp của mình, nhưng bạn cũng có thể gửi cho họ một email riêng biệt, đặc biệt nếu bạn đã làm việc chặt chẽ với nhau. 

Một lần nữa, cách bạn viết email này sẽ phụ thuộc phần lớn vào mối quan hệ của bạn, nhưng cứ thử tham khảo mẫu dưới đây nhé!

Subject: Nói lời chia tay không bao giờ là dễ dàng

Chị Quân thân mến,

Vì hôm nay là ngày cuối cùng của em với ME3 Collective, nên em muốn nói biết rằng em đã cảm thấy rất tuyệt vời trong khoảng thời gian ở đây như thế nào.

Em rất vui khi được làm việc với chị và thật sự trân trọng mọi thứ em đã học được từ sự lãnh đạo của chị. Sự hướng dẫn và hỗ trợ của chị trong ba năm qua là vô giá, và em sẽ nhìn lại quãng thời gian này với lòng biết ơn vô cùng.

Mặc dù thời gian bên nhau của chúng ta sắp kết thúc nhưng em hy vọng vẫn được giữ liên lạc. Vui lòng liên hệ theo địa chỉ nguyenminhanh@gmail123.com hoặc 111-222-3333 bất kỳ lúc nào.

Cảm ơn bạn một lần nữa vì sự dẫn dắt tận tình của chị, và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho chị và cả team.

Trân trọng,

Nguyễn Minh Anh

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng
Bài viết liên quan
Những mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc bạn nên gửi để tạm biệt
Không ai biết bạn có phải là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí công việc sắp tới hay không và cũng không có ai bắt buộc bạn phải viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh ấn tượng sau phỏng vấn giúp ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng.

Tạm kết!

Gửi email cảm ơn khi nghỉ việc là bước cuối cùng quan trọng trong quá trình thôi việc của bạn. Nó mang lại cho bạn cơ hội hoàn hảo để thể hiện lòng biết ơn của bạn và cũng chia sẻ thông tin liên lạc của bạn với network trong tương lai. Bạn không bao giờ muốn rời khỏi công ty vì những điều khoản tồi tệ và một email cảm ơn để tạm biệt được viết đẹp mắt có thể giúp đảm bảo quá trình chuyển việc của bạn diễn ra tích cực. Hi vọng rằng các mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc ở trên đã giúp bạn soạn được bức thư của riêng mình!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!