Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả?

Bài viết này sẽ cung cấp cho ban các bí quyết quan trọng về đăng tin tuyển dụng miễn phí làm tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi lượng truy cập thành lượng ứng tuyển trong vòng chưa đầy một năm. Bạn sẽ học được các chiến lược và phương pháp hay nhất để thu hút các ứng viên, khiến họ đủ hứng thú để hành động.

Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả?
Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả?

Tin tuyển dụng là gì?

Cách đơn giản nhất để hiểu về một tin tuyển dụng là hãy nghĩ về nó như một quảng cáo tuyển dụng. Một tin tuyển dụng không chỉ bao gồm mô tả về vị trí đang tuyển dụng mà còn có những chi tiết hấp dẫn về công ty bạn và những lợi ích hoặc đặc quyền thú vị dành cho các ứng viên tiềm năng. Chúng ta sẽ cần xem xét một vài yếu tố quan trọng khi viết một tin tuyển dụng.

Mô tả công việc Vs Tin tuyển dụng

Có một sự khác biệt rất quan trọng giữa mô tả công việc và tin tuyển dụng.

Bản mô tả công việc (Job description) là một bản viết rất chi tiết về các trách nhiệm và kỳ vọng của vị trí đó. Có nhiều cách để viết mô tả công việc, nhưng nó phải luôn bao gồm cả nhiệm vụ công việc và danh sách các yêu cầu kỹ năng và kiến thức.

Mẫu Job Description vị trí Frontend Developer
Mẫu Job Description vị trí Frontend Developer

Trong khi tin tuyển dụng nhằm mục đích quảng bá vị trí công việc và phải tập trung vào một nội dung hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của ứng viên tiềm năng.

Ví dụ: trong mô tả công việc, bạn sẽ liệt kê chi tiết các nhiệm vụ hàng ngày của vị trí đó. Trong một tin tuyển dụng, bạn có thể cân nhắc bao gồm các chi tiết thu hút như tiền thưởng, các quyền lợi cụ thể hoặc số ngày nghỉ ốm được trả lương.

Mặc dù việc soạn thảo bản mô tả công việc của từng vị trí công việc là quan trọng, nhưng tác dụng của một tin tuyển dụng được viết tốt là thu hút các ứng viên có năng lực và khuyến khích họ ứng tuyển

Các bước để có tin tuyển dụng miễn phí và hiệu quả

Tin tuyển dụng của bạn nên kích thích các ứng viên tiềm năng, phải chuyên nghiệp và nhiều thông tin. Phong cách trong tin tuyển dụng của bạn rất quan trọng, vì nó sẽ thể hiện ấn tượng về phong cách giao tiếp của công ty bạn đến ứng viên đầu tiên. Mặc dù có rất nhiều phần để cá nhân hóa, nhưng hãy tuân theo các bước cơ bản sau:

1. Viết tiêu đề công việc với lời dẫn hấp dẫn.

Bước đầu tiên của bất kỳ tin tuyển dụng nào nên bắt đầu với chức danh. Đảm bảo xác định rõ ràng tiêu đề của vị trí công việc. Tiêu đề không chỉ là chức vụ; dòng này là cách bạn sẽ thu hút ứng viên. Hãy coi đó như một câu khẩu hiệu cho vị trí công việc đang được quảng cáo. Bạn sẽ muốn bao gồm tối đa ba đặc quyền hấp dẫn nhất trong công việc — ví dụ: nghỉ ốm có lương, làm việc từ xa hoặc chương trình đào tạo.

2. Giới thiệu công ty của bạn

Giới thiệu về hình ảnh công ty bạn
Giới thiệu về hình ảnh công ty bạn

Viết một đoạn văn ngắn kể câu chuyện của công ty bạn bằng cách phác thảo bất kỳ thông tin nào mà ứng viên tiềm năng muốn biết. Đây có thể là bất kỳ thông tin nào về số năm hoạt động của công ty bạn đến các giá trị cốt lõi hoặc bất kỳ thông tin thú vị nào khác, chẳng hạn uy tín, văn hóa làm việc, v.v.

3. Viết bản mô tả công việc

Một tin tuyển dụng không phải là nơi dành cho một đoạn văn dài liệt kê các yêu cầu của một vai trò. Hãy nhớ rằng, bạn muốn các ứng viên hào hứng, hãy bao gồm hai hoặc ba đặc điểm của vị trí công việc mà bạn tin rằng đặc biệt hấp dẫn, chẳng hạn như môi trường làm việc nhóm hoặc giờ làm việc.

Mô hình Hybrid Work là gì? Thực hiện như thế nào?
Bài viết liên quan
Mô hình Hybrid Work là gì? Thực hiện như thế nào?
Hiện nay với sự tiến bộ của công nghệ và sự phát sinh nhiều ngành nghề mới thì chúng ta càng có nhiều lựa chọn chế độ làm việc hơn nhiều năm về trước. Trong đó, Hybrid Work là một sự cải tiến mạnh mẽ từ mô hình làm việc truyền thống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mô hình Hybrid Work là gì và cách bạn có thể chuyển đổi sang mô hình này một cách suôn sẻ.

4. Nói ra những lợi ích hàng đầu

Phần này của một tin tuyển dụng rất quan trọng vì nó cho bạn cơ hội để đưa ra một bản tóm tắt ngắn gọn về những điểm chính mà ứng viên sẽ quan tâm đến vị trí đang mở này. Liệt kê năm hoặc sáu gạch đầu dòng mô tả lý do quan trọng tại sao ai đó nên ứng tuyển cho công ty bạn.

5. Bao gồm chi tiết vị trí

Điều quan trọng là phải rõ ràng về vị trí của công việc. Khi muốn thu hút các ứng viên từ các vị trí khác nhau, bạn cũng nên thêm một câu quảng bá nhanh các lợi thế của công ty bạn. Nếu công ty của bạn cung cấp hỗ trợ di chuyển hoặc phụ cấp, bạn nên trình bày lại điều đó trong phần này. Nếu đó là một công việc có thể làm việc từ xa thì cũng cần đề cập trong tin tuyển dụng này!

6. Kết thúc với cách liên hệ và ứng tuyển

Khi kết thúc tin tuyển dụng của bạn, hãy bao gồm email liên hệ và / hoặc số điện thoại cũng như các bước được xác định rõ ràng cho quy trình ứng tuyển. Bằng cách trình bày chi tiết toàn bộ quy trình từ khi nộp đơn đến khi được tuyển dụng, ứng viên có thể cảm thấy thoải mái hơn khi biết những bước liên quan để đảm bảo vị trí công việc. Nếu có thể, hãy siêu liên kết đến trang ứng dụng của bạn và đảm bảo xác định rõ ràng thời hạn nộp đơn.

7. Đọc lại, chỉnh sửa và đăng

Điều cuối cùng bạn muốn là các ứng viên tiềm năng nhìn thấy lỗi đánh máy hoặc lỗi được nhúng trong tin tuyển dụng của bạn. Ấn tượng đầu tiên thực sự quan trọng đối với cả nhà tuyển dụng và nhân viên tiềm năng. Đảm bảo chỉnh sửa tin tuyển dụng của bạn và có một bộ phận khác kiểm tra lại trước khi đăng.

Sau khi bạn đã chỉnh sửa tin tuyển dụng và có ít nhất một người khác đánh giá, bạn đã sẵn sàng đăng! Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đăng tuyển dụng online miễn phí.

Mẹo để đăng tin tuyển dụng

Dưới đây là hai mẹo để giúp bạn đăng một tin tuyển dụng:

1. Thực hiện nghiên cứu của bạn

Tìm kiếm vị trí công việc bạn đang tuyển dụng online và tham khảo các tin tuyển dụng tương tự, các bài review của nhân viên hoặc hồ sơ LinkedIn. Ví dụ: nghiên cứu những người có cùng chức danh của vị trí bạn đang tuyển dụng. Liên hệ với họ và đề cập đến việc bạn đang tuyển dụng cho một vị trí tương tự và muốn hỏi họ một số câu hỏi để hiểu rõ hơn về vị trí công việc này.

Các trang web như Glassdoor mang đến cho nhân viên cơ hội review công ty mà họ đã làm việc hoặc hiện đang làm việc. Những lời chứng thực này có thể rất hữu ích để có được ý tưởng về những gì một nhân viên thích hoặc không thích ở vị trí của họ. 

Ví dụ: Nếu một số nhân viên đề cập rằng họ yêu thích làm việc từ xa, bạn có thể coi đây là một đặc quyền để đưa vào tin tuyển dụng của mình. Cố gắng sử dụng những điểm này để thu hút các ứng viên tiềm năng.

2. Nói chuyện với nhân viên của bạn.

Một cách tiếp cận tương tự, nhưng thậm chí tốt hơn so với nghiên cứu online, là hỏi trực tiếp nhân viên của bạn xem họ thích gì khi làm việc tại công ty của bạn. Đây không chỉ là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để hiểu cách cải thiện tổng thể hoạt động nội bộ của bạn mà còn có thể giúp bạn hiểu điều gì khiến văn hóa công ty của bạn trở nên thu hút nhất đối với những người tìm việc.

Bạn nên viết mô tả công việc hay tin tuyển dụng trước?

Mặc dù bản mô tả công việc rất khác với tin tuyển dụng, nhưng chức năng của nó vẫn rất cần thiết để hiểu được vị trí bạn đang tuyển dụng. Được sử dụng trong nội bộ để xác định các yêu cầu, nhiệm vụ và công việc hàng ngày của một vị trí công việc, việc tham khảo bản mô tả công việc sẽ giúp bạn hiểu được vai trò và trách nhiệm của một vị trí tuyển dụng điều này có thể rất hữu ích khi soạn tin tuyển dụng của bạn.

Mẫu tin tuyển dụng

Dưới đây là template tin tuyển dụng điển hình mà bạn có thể sử dụng để soạn ra nhiều tin tuyển dụng khác cho công ty bạn

Tiêu đề:

[Chức danh / tên vị trí] - [Một đến 3 điều hấp dẫn về công việc]

Giới thiệu công ty:

[Một đoạn văn đầy cảm xúc trình bày chi tiết lịch sử công ty, giá trị cốt lõi, nguyên tắc và / hoặc tuyên bố về sự đa dạng và hòa nhập]

Mô tả công việc:

[Một đoạn văn bao gồm một đến ba yêu cầu thiết yếu của vị trí công việc với tùy chọn bao gồm mức lương / mức lương theo giờ]

Các lợi ích hoặc đặc quyền hàng đầu:

Là một thành viên trong nhóm tại [Tên công ty], bạn sẽ được hưởng:

[Danh sách gạch đầu dòng gồm ba đến năm chi tiết mà ứng viên sẽ thấy hấp dẫn nhất về vị trí công việc.] Ví dụ:

  • Quyền lợi: Chăm sóc sức khỏe, phụ cấp, du lịch công ty
  • Phát triển nghề nghiệp: Nhân viên mới vào nghề có cơ hội làm việc trong các bộ phận quản lý, nhân sự hoặc các lĩnh vực khác của công ty
  • Lịch làm việc linh hoạt

Địa điểm:

[một đến hai câu mô tả vị trí của công việc và một số đặc điểm hấp dẫn ở địa phương nơi làm việc]

Thông tin liên hệ / ứng tuyển:

Bao gồm tất cả thông tin liên hệ cần thiết cũng như hướng dẫn rõ ràng về cách úng tuển và thời hạn nộp đơn (nếu có).

Bạn có vị trí cần tuyển dụng? Hãy thử ngay   ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ    của chúng tôi!

Tạm kết!

Bên cạnh Bảng mô tả công việc thì Tin tuyển dụng cũng chính là yếu tố quan trọng trong việc thu hút ấn tượng đầu tiên của ứng viên tiềm năng một cách nhanh chóng và rộng rãi khi kết hợp đăng tuyển trên nhiều kênh! Hi vọng rằng những nội dung trên sẽ giúp bạn đăng tin tuyển dụng miễn phí và hiệu quả!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!