Cách cảm ơn sau phỏng vấn phổ biến và hiệu quả nhất

Nếu bạn đọc bài viết này thì rất có thể bạn vừa hoàn thành xong buổi phỏng vấn xin việc! Xin chúc mừng bạn đã vượt qua thử thách gam go nhất của hành trình! Nhưng đây chưa phải là bước cuối cùng để bạn dừng lại! Trong thời gian đợi chờ kết quả từ nhà tuyển dụng bạn chắc chắn có thể làm thêm chút gì đó! Bài viết này sẽ giới thiệu một vài cách cũng như đưa ra nhận định đâu là hình thức cảm ơn sau phỏng vấn phổ biến và hiệu quả nhất!

Những cách cảm ơn sau phỏng vấn phổ biến và hiệu quả nhất
Những cách cảm ơn sau phỏng vấn phổ biến và hiệu quả nhất

Vì sao nên cảm ơn sau phỏng vấn?

Bạn là ứng viên đang tham gia vào quá trình ứng tuyển một cơ hội công việc! Và nhà tuyển dụng là bên tổ chức tạo nên cơ hội đó! Đồng tình rằng đây là một kết nối công bằng, đôi bên cùng có lợi! Tuy nhiên, việc gửi lời cảm ơn sẽ củng cố thêm liên kết của bạn với nhà tuyển dụng, mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn giữa nhiều ứng viên khác! Cụ thể sẽ có những lợi thế bạn có thể tận dụng từ việc cảm ơn sau phỏng vấn:

Lợi ích khi cảm ơn sau phỏng vấn: 
  • Chứng tỏ được thành ý và quyết tâm của bạn với công việc đó
  • Chứng tỏ sự chuyên nghiệp và cẩn thận
  • Thêm cơ hội làm nổi bật lại thế mạnh ấn tượng của bạn
  • Chiếm thiện cảm của nhà tuyển dụng
  • Mở ra thêm nhiều cơ hội sự nghiệp
  • Bổ sung điều có giá trị mà chưa có trong buổi phỏng vấn
  • Đoán biết về khả năng đi tiếp 

Có những cách nào để cảm ơn sau phỏng vấn

Xin lỗi và cảm ơn là hai hình thức bày tỏ mà chúng ta cần lưu ý sử dụng đúng thời điểm và với đúng người. Không chỉ trong cách cư xử hàng ngày mà còn trong lúc tìm việc lời cảm ơn được đưa ra đúng lúc sẽ mang đến tác dụng tích cực cho việc mang đến cơ hội việc làm ưng ý cho bạn! Dưới đây là một vài hình thức cảm ơn sau phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo!

Trước lúc ra về

Gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng trước lúc ra về từ buổi phỏng vấn
Gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng trước lúc ra về từ buổi phỏng vấn 

Đây là cách đơn giản tức thì để bạn truyền đạt lòng biết ơn đến nhà tuyển dụng ngay trong buổi phỏng vấn! Ưu điểm và tác dụng của lời cảm ơn này là thời điểm tức thì hợp hoàn cảnh một cách tự nhiên và bạn có thể chắc chắn rằng nhà tuyển dụng nhận được lời cảm ơn đó so với các cách còn lại! 

Tuy nhiên lời cảm ơn trong hoàn cảnh này cũng chỉ mang ý nghĩa cảm ơn chứ chưa thực sự phát huy hết tác dụng củng cố kết quả thành công cho bạn. Nói thế không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua cách này vì đây vốn dĩ là ứng xử cơ bản trong các cuộc gặp gỡ chuyên nghiệp!

Gặp trực tiếp

Gặp mặt trực tiếp để cảm ơn sau phỏng vấn
Gặp mặt trực tiếp để cảm ơn sau phỏng vấn

Đây có thể nói là cách cảm ơn sau phỏng vấn ít phổ biến nhất vì khả năng và sự thuận tiện không cho bạn quá nhiều cơ hội để thực hiện điều này! Chỉ trong trường hợp bạn và nhà tuyển dụng được giới thiệu với nhau thông qua một mối quan hệ thân thiết khác thì điều này nên và dễ thực hiện!

Buổi gặp mặt này cũng sẽ trở nên tự nhiên mà không quá gượng gạo với không khí thân tình để chia sẻ nhiều hơn là một lời cảm ơn đơn giản!

Gọi điện thoại

Gọi điện cho nhà tuyển dụng để cảm ơn sau phỏng vấn là cách được tranh cãi khá nhiều khi lấy ý kiến của nhà tuyển dụng! Trên thực tế có người sẽ thích hoặc không thích cách này! Thế nên bạn cần cân nhắc xem phong cách của nhà tuyển dụng bạn và cả thời điểm thích hợp để gọi điện. 

Thông thường bạn có thể kết hợp cách này cùng với một cách cảm ơn khác, đó chính là gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn!

Gửi thư viết tay

Trong các cách cảm ơn thì chắc chắn đây là cách kém phổ biến nhất mà cả ứng viên và nhà tuyển dụng có thể nghĩ đến! Với thời đại này không còn ai muốn gửi và nhận thư tay khi có quá nhèo cách liên lạc thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kết hợp cái hay của truyền thống và sự tiện lợi của hiện đại, bằng cách chụp ảnh bức thư tay và gửi ảnh đó đến nhà tuyển dụng qua phần mềm tin nhắn hoặc mail.

Ý nghĩa của bức thư tay sẽ tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng độc đáo về bạn với điều kiện là nét chữ của bạn dễ đọc!

Gửi mail 

Đây chắc chắn là cách phổ biến nhất tính đến thời điểm hiện tại, không những vì nó thuận tiện mà còn thể hiện được phong cách chuyên nghiệp khi sử dụng mail để liên lạc cho các vấn đề liên quan đến công việc!

Theo khảo sát gần đây, có đến khoảng 94% nhà tuyển dụng đồng ý rằng việc gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn của ứng viên là phù hợp!

Thật vậy, thông qua cách mà bạn viết và gửi một email cảm ơn nhà tuyển dụng cũng nhận thấy được nhiều điều về bạn. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi cũng khuyến khích bạn chọn hình thức gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn nhất! Hơn nữa cũng có thể kết hợp cùng các cách trên!

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng
Bài viết liên quan
Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng
Không ai biết bạn có phải là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí công việc sắp tới hay không và cũng không có ai bắt buộc bạn phải viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh ấn tượng sau phỏng vấn giúp ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Accounttemps, 80% nhà tuyển dụng thấy mail cảm ơn sau phỏng vấn hữu ích, nhưng chỉ có 24% ứng viên gửi mail. GrowUpWork sẽ gợi ý cho bạn các mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn tượng nhất.

Những điều nên và không nên làm sau phỏng vấn

Nên

Cũng như cách mà bạn quan tâm đến ấn tượng của mình trong buổi phỏng vấn, thì trong quá trình theo dõi kết quả phỏng vấn bạn vẫn có thể tạo ra thêm ấn tượng. Để tạo ấn tượng tốt nhất trong hãy đảm bảo thực hiện các bước sau:

  • Giới thiệu bản thân rõ ràng để nhà tuyển dụng biết bạn là ứng viên nào.
  • Đề cập đến điều gì đó bạn đã thảo luận trong buổi phỏng vấn để giúp nhà tuyển dụng liên kết nối lời cảm ơn của bạn với buổi phỏng vấn trước đó.
  • Nhấn mạnh kinh nghiệm tích cực của bạn và cảm ơn họ đã dành thời gian.
  • Lịch sự hỏi thăm về các bước tuyển dụng sắp tới của họ
  • Chuẩn bị trước một nội dung để bạn có thể tự tin vào những gì bạn muốn nói.

Không nên

Mặc dù kết quả phỏng vấn của bạn sẽ là ấn tượng lâu dài nhất, nhưng một cử chỉ thiếu chuyên nghiệp sau phỏng vấn có thể làm mất tác dụng của tất cả những gì tốt đẹp trước đó. Tránh những lỗi phổ biến sau để tiến gần nhất với cơ hội việc làm ưng ý:

  • Phàn nàn về độ dài của quá trình ứng tuyển
  • Hỏi trực tiếp xem họ có muốn tuyển dụng bạn không
  • Đặt câu hỏi tại sao họ vẫn chưa đưa ra quyết định
  • Giới thiệu các ứng viên khác hoặc hỏi về cách các cuộc phỏng vấn khác diễn ra
  • Quên xác định danh tính của mình khi liên lạc sau phỏng vấn
  • Gọi đến số điện thoại chung của công ty thay vì liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng

Tạm kết!

Trên thực tế có nhiều hơn một cách để bạn gửi lời cảm ơn sau phỏng vấn đến nhà tuyển dụng! Quan trọng là bạn truyền đạt nội dung bên trong đó và với cách như thế nào sẽ nói lên rất nhiều điều về bạn! Trước hết, việc gửi lời cảm ơn cũng đủ cho họ thấy bạn thực sự là ứng viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong thị trường lao động! Hi vọng rằng với các gợi ý trên bạn đã cho bạn những gợi ý tuyệt vời! Chúc bạn may mắn!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!