Viết mail cảm ơn khi nhận việc cho nhà tuyển dụng

Khi bạn nhận được lời mời làm việc, bạn nên gửi thư cảm ơn. Ngay cả khi bạn đã chấp nhận lời mời làm việc bằng lời nói (qua điện thoại) việc gửi một email sẽ giúp bạn chính thức hóa việc đồng ý offer đó! Thậm chí nếu bạn muốn từ chối công việc thì vẫn có thể truyền đạt điều đó dưới hình thức mail cảm ơn, vì nó mang lại cho bạn cơ hội được thể hiện sự trân trọng đến sự tin tưởng tuyển chọn của nhà tuyển dụng và đó là một lời từ chối chuyên nghiệp. Dưới đây là một vài hướng dẫn cụ thể để bạn viết mail cảm ơn khi nhận việc cho nhà tuyển dụng.

Viết mail cảm ơn khi nhận việc cho nhà tuyển dụng
Viết mail cảm ơn khi nhận việc cho nhà tuyển dụng

Tại sao gửi mail cảm ơn khi nhận được offer?

Mục đích chính của email này là bày tỏ sự trân trọng đối với offer của nhà tuyển dụng. Qua đó bạn sẽ nêu ý định chấp nhận hoặc từ chối offer bằng văn bản và cũng cho bạn cơ hội để làm rõ các điều khoản trong thỏa thuận của mình (nếu bạn nhận offer).

  • Nếu bạn đang nhận offer này, hãy xem email cảm ơn lời mời làm việc là lần tương tác đầu tiên của bạn với công ty với tư cách là một nhân viên và cố gắng tạo ấn tượng tốt.
  • Nếu bạn từ chối offer này, hãy sử dụng email này để từ chối một cách lịch sự. Trong tương lai rất có thể bạn sẽ có cơ hội hợp tác với họ, vì vậy, bạn nên duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

Cách viết mail cảm ơn khi nhận lời mời làm việc

Có một vài phần quan trọng cần có trong mail cảm ơn lời mời nhận việc. Dưới đây là 6 bước chính mà bạn có thể làm theo để viết một email trọn vẹn:

1. Bắt đầu bằng cách nói cảm ơn

Bước đầu tiên để viết mail là nói lời cảm ơn. Thông thường, điều này diễn ra trong đoạn đầu tiên để sớm thiết lập mục đích của email. Hãy chắc chắn cảm ơn công ty bằng tên và bao gồm tên của vị trí bạn ứng tuyển. Thể hiện sự đánh giá cao đối với thời gian và nỗ lực của nhà tuyển dụng hoặc người quản lý đã lựa chọn bạn,

2. Chấp nhận hoặc từ chối offer

Trong đoạn tiếp theo của mail cảm ơn lời mời làm việc, bạn có thể nêu rõ bạn muốn chấp nhận hay từ chối lời offer.

  • Nếu bạn chọn chấp nhận, hãy chắc chắn thể hiện sự nhiệt tình của bạn.
  • Nếu bạn muốn từ chối, hãy lịch sự và tôn trọng. Hãy nêu ngắn gọn lý do bạn từ chối vị trí và bày tỏ mong muốn giữ liên lạc với công ty để tìm kiếm các cơ hội việc làm trong tương lai.

3. Đặt câu hỏi hoặc xác nhận chi tiết

Một bước quan trọng khác để viết mail cảm ơn lời mời làm việc là hỏi những câu hỏi bạn có thể có và xác nhận các chi tiết về vị trí công việc đó (thường sẽ có phần này nếu bạn đồng ý offer). Điều này có thể giúp bạn và công ty đó đạt được thỏa thuận về công việc.

Nó cũng có thể cho bạn cơ hội để vạch ra các bước tiếp theo. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà tuyển dụng lên lịch cho một cuộc điện thoại hoặc cuộc họp để thảo luận các câu hỏi cụ thể về trách nhiệm công việc, quyền lợi hoặc chính sách,..

4. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn (đồng ý offer)

Việc cung cấp thông tin liên hệ của bạn trong mail cảm ơn cũng rất quan trọng để nhà tuyển dụng biết chính xác cách liên hệ với bạn trong tương lai. Điều này mang lại cho bạn và nhà tuyển dụng cơ hội để thảo luận thêm về các chi tiết của công việc và các bước đầu tiên của bạn để bắt đầu công việc. Sau khi chia sẻ thông tin liên hệ của mình, bạn cũng có thể nói lời cảm ơn một lần nữa để thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với lời mời làm việc.

5. Đọc lại và sửa lại lá thư của bạn

Sau khi bạn đã viết xong bức thư của mình, hãy nhớ đọc lại và sửa lại nó một cách kỹ lưỡng. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo thư cảm ơn lời mời làm việc của bạn chuyên nghiệp. Khi bạn đọc lại bức thư của mình, hãy ghi nhớ các yếu tố viết chuyên nghiệp, bao gồm:

  • Chính tả và ngữ pháp: Đảm bảo tìm và sửa bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào trong mail của bạn. Bạn có thể sử dụng trình check lỗi online hoặc trình xử lý văn bản để giúp bạn phát hiện lỗi.
  • Định dạng: Đảm bảo rằng định dạng mail của bạn thống nhất. Bạn có thể dùng các template sẵn có để giúp bạn tạo một định dạng mail chuyên nghiệp.
  • Sự rõ ràng: Giữ cho các câu của bạn ngắn gọn và dễ hiểu. Toàn bộ mail của bạn có thể ít hơn một trang, vì vậy bạn có thể giữ cho nó ngắn gọn.
  • Giọng điệu: Mail cảm ơn lời mời làm việc nên có giọng điệu chuyên nghiệp và đánh giá cao. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn tôn trọng giọng điệu của mình.
  • Liên quan: Mọi thứ bạn cần biết về việc viết một bức thư chuyên nghiệp

6. Gửi mail

Khi bạn đã tạo xong bản nháp cuối cùng của mail cảm ơn lời mời làm việc, bạn có thể gửi nó cho nhà tuyển dụng. Lưu ý về dòng tiêu đề của bạn nên đơn giản và ngắn gọn. Bao gồm họ và tên của bạn cũng như một vài từ mô tả email, chẳng hạn như "Thư cảm ơn" hoặc "Thư đồng ý lời mời nhận việc".

Mẫu thư cảm ơn khi nhận lời mời làm việc

Mẫu 1

Subject: Thư cảm ơn từ Trần Văn B - Trợ Giảng

Kính gửi Mr. Thanh,

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã lựa chọn tôi cho vị trí công việc trợ giảng. Tôi đánh giá cao thời gian mà bạn đã dành để phỏng vấn tôi, và tôi rất vui mừng được trở thành một nhân viên của trường Tiểu học Nguyễn Việt Hồng.

Tôi đã sẵn sàng gặp gỡ các học sinh vào ngày 5 tháng 9 và không thể chờ đợi để bắt đầu các buổi lập kế hoạch với Ms. Hoa vào ngày 25 tháng 8 để giúp chuẩn bị lớp học và chương trình giảng dạy cho năm mới.

Vui lòng cho tôi biết nếu có bất kỳ điều gì thay đổi trong lịch trình trên.

Tôi rất hân hoan khi được bắt đầu công việc là trợ giảng một lần nữa, tôi muốn cảm ơn chị vì cơ hội tuyệt vời này.

Trân trọng,

Mẫu 2

Subject: Thư cảm ơn từ Nguyễn Thị A - Sales

Kính gửi Ms. Mai,

Cảm ơn chị đã lựa chọn tôi cho vị trí Sales. Tôi rất vui khi được tham gia vào đội ngũ Sales của cửa hàng trang sức hàng đầu trong thành phố. Tôi mong được gặp các nhân viên còn lại và bắt đầu đào tạo cho vị trí này vào Thứ Hai, ngày 10 tháng 9.

Vui lòng cho tôi biết nếu có điều gì đặc biệt tôi cần chuẩn bị hoặc mang theo cho ngày làm việc đầu tiên của mình. Tôi rất háo hức để bắt đầu làm việc. Cảm ơn bạn rất nhiều vì cơ hội này

Trân trọng,

Mẫu 3

Subject: Thư cảm ơn từ Nguyễn Thị B - Trợ lý hành chính

Kính gửi Mr. Khanh,

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã mời tôi làm Administrative assistant. Rất vui được gặp bạn và nhân viên của bạn trong buổi phỏng vấn cuối cùng của tôi. Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải thông báo đến bạn rằng tôi sẽ không nhận vị trí công việc tại Công ty AMDA vào lúc này.

Mặc dù cơ hội ở AMDA rất thú vị, nhưng tôi phải đưa ra lựa chọn khác vào lúc này. Tôi mong muốn được giữ liên lạc với bạn và hy vọng rằng chúng ta sẽ có cơ hội hợp tác trong tương lai.

Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều vì cơ hội này.

Trân trọng,

Mẫu 4

Subject: Thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng - Nguyen Van A

Thân gửi Ms. Ninh,

Cảm ơn chị đã cho tôi cơ hội làm việc tại HASAKI với tư cách là Marketing coordinator. Tôi chân thành đánh giá cao thời gian và sự cân nhắc của bạn.

Tôi rất vui khi nhận vị trí Marketing coordinator. Trước hết, tôi cũng muốn xác nhận chính sách làm việc từ xa của công ty chị. Vui lòng liên hệ với tôi theo số 850-123-1234 hoặc nguyenvana@email.com để trao đổi về các bước tiếp theo.

Cảm ơn chị một lần nữa vì cơ hội này. Tôi rất vui được làm việc với bộ phận Marketing trong thời gian sắp tới.

Tạm kết

Viết mail cảm ơn cho nhà tuyển dụng là một hành động cần thiết của ứng viên khi nhận được offer từ họ, dù bạn đồng ý hay từ chối offer. Hi vọng rằng những hướng dẫn trên đã giúp bạn soạn được một email cảm ơn hoàn chỉnh và chuyên nghiệp để gửi đến nhà tuyển dụng! Chúc bạn may mắn!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!