Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp ghi trong CV hay nhất

Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV không chỉ quan trọng đối với bạn mà nó còn quan trọng đối với các nhà tuyển dụng, họ sẽ đánh giá và xem xét với mục tiêu của công ty rồi có nên tuyển bạn hay không. Bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp chưa? Dưới đây là danh sách các mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay trong CV mà bạn có thể tham khảo để phát triển thành mục tiêu nghề nghiệp của riêng mình.

Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp ghi trong CV hay nhất
Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay nhất trong CV

Vì sao cần mẫu mục tiêu nghề nghiệp ghi trong CV

Với những người có nhiều kinh nghiệm đi xin việc thì họ hiểu rõ hơn ai hết về tầm quan trọng của mục tiêu trong sự nghiệp. Mục tiêu nghề nghiệp giống như một chiếc la bàn trên đại dương mênh mông vô tận, nó sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi phù hợp. Không có la bàn, bạn sẽ lạc vào biển cả. Tương tự như vậy, nếu không có mục tiêu nghề nghiệp phù hợp, bạn sẽ lạc vào thế giới của công việc và sẽ thấy mình không thể phát huy hết các tiềm năng của bản thân.

Các câu hỏi liên quan đến mục tiêu nghề nghiệp trong các buổi phỏng vấn xin việc là rất phổ biến. Đối với nhà tuyển dụng, mục tiêu nghề nghiệp giúp tiết lộ tầm nhìn và các kế hoạch dài hạn của bạn. Người tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn có ý định gắn bó với công ty ít nhất một thời gian. Tuy nhiên, họ cũng muốn đảm bảo bạn có tham vọng và mục tiêu cho tương lai của mình.

Tương tự như vậy, cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV đối với khả năng đến gần công việc mơ ước là rất quan trọng, thậm chí bạn phải được thông qua vòng duyệt CV thì mới có thể đến với vòng phỏng vấn.

Mục tiêu nghề nghiệp nên ghi gì?

Nghĩ ra nội dung của mục tiêu nghề nghiệp không chỉ để viết vào CV khi bạn xin việc, mà đó còn là cam kết của bạn với mục tiêu sự nghiệp của mình một cách cụ thể và rõ ràng.

Đôi lúc guồng quay cuộc sống có thể chi phối bạn khỏi những điều bạn thực sự mong muốn có được nên xác định và viết ra mục tiêu là phương án hữu hiệu để bạn thực sự phấn đấu đúng đắn, thật sự hạnh phúc khi đạt được điều mình mong muốn trong tương lai. Vậy một mục tiêu thực sự hay để cho vào CV và ý nghĩ với bạn thì nó cần đáp ứng được 5 tiêu chí trong phương pháp thiết lập mục tiêu SMART.

Con đường để có được mục tiêu hoàn chỉnh cần có sự đầu tư nghiêm túc, bạn có thể tham khảo phương pháp SMART trong bài viết liên quan dưới đây!

SMART là gì? Làm thế nào để thiết lập mục tiêu SMART
Bài viết liên quan
SMART là gì? Làm thế nào để thiết lập mục tiêu SMART
Bất cứ khi nào bạn tạo ra một mục tiêu, điều quan trọng là phải tạo ra một mục tiêu có thể đạt được. Và nếu bạn đang có ý định lập ra mục tiêu tiếp theo hãy cùng GrowUpWork áp dụng phương pháp SMART. Trong bài viết này, chúng  ta cùng tìm hiểu mục tiêu SMART là gì và cách xác thiết lập mục tiêu SMART với các bước cần thực hiện để tạo mục tiêu của riêng bạn.

Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp không tốt và lỗi sai

1. Mục tiêu nghề nghiệp dài dòng

Bạn có quá nhiều kế hoạch cần trình bày, bạn muốn thể hiện sự quyết tâm và nghiêm túc của mình trong công việc. Nhưng đừng áp dụng điều đó cho mục tiêu nghề nghiệp bằng cách viết chúng thật dài. Vì sao:

  • Thứ nhất: Nhà tuyển dụng chỉ có vài phút thậm chí vài giây để lướt cv của bạn, khi nhìn thấy cv quá dài dòng sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và chưa cần biết nội dung ra sao họ đã thẳng tay loại bạn rồi.
  • Thứ hai: Cái mà nhà tuyển dụng quan tâm đó là cái đích mà bạn muốn đến vị trí nào

Vì vậy, bạn chỉ nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp CV khoảng từ 2-3 dòng A4 thôi. Cố gắng để nó thật ngắn gọn, xúc tích mà vẫn đầy đủ nội dung.

2. Mục tiêu nghề nghiệp chung chung

“Chung chung” ở đây ám chỉ là một mục tiêu có thể áp dụng cho mọi nghề nghiệp và cho mọi công ty. Điều này là rất dễ thấy ở các ứng viên hiện nay. Để có một mục tiêu nghề nghiệp hay, bạn đừng lười cập nhật và thay đổi, thường xuyên. Thực tế các công ty mà bạn gửi CV và yêu cầu của họ về ứng viên là khác nhau nên không thể cứ sử dụng một mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho tất cả.

Nhà tuyển dụng đủ thông minh để hiểu mục tiêu nghề nghiệp của bạn có chứa sự đầu tư, nghiêm túc và chân thành của bạn hay không nên đừng ghi kiểu: “Tôi muốn sử dụng những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã tích lũy để phát triển bản thân cũng như đóng góp vào sự tăng trưởng của công ty trong thời gian tới”. Họ sẽ loại bạn ngay từ vòng xét tuyển vì mục tiêu của bạn chẳng có ý nghĩa gì cả. 

3. Mục tiêu chỉ đề cập đến bạn

Tách rời mục tiêu cá nhân ra khỏi mục tiêu chung của công ty là điều mà không ít các ứng viên mắc phải trong những ngày đầu đi xin việc. Họ liệt kê tất cả những thứ họ muốn vào mà chẳng hề nhắc đến vị trí đang ứng tuyển.

Sẽ chẳng ai tuyển bạn nếu họ không thấy có tiếng nói chung. Mục tiêu nghề nghiệp để phát triển sự nghiệp của bạn là một phần, còn lại hãy cố gắng lồng ghép những mục tiêu đó tới công ty mà bạn đang ứng tuyển

4. Mục tiêu quá mập mờ

Nhà tuyển dụng sẽ không hiểu bạn có kinh nghiệm gì và muốn phát triển những kỹ năng nếu bạn không ghi rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp. Bạn cần có cách viết mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng với 2 loại chính là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

5. Mục tiêu không tạo ra giá trị cho công ty

Cho dù mẫu mục tiêu nghề nghiệp của bạn tránh được cả 4 lỗi sai trên nhưng lại mắc sai lầm thứ 5 này thì nguy cơ bạn bị loại cũng rất cao. Suy cho cùng thì công ty tuyển bạn là để bạn tạo ra giá trị, tạo ra lợi nhuận cho họ.

Vì vậy, bạn cần nhớ: 
  • Nếu ứng tuyển 5 vị trí hoặc công ty khác nhau, bạn cần 5 mục tiêu nghề nghiệp khác nhau tương ứng.
  • Tập trung vào giá trị mà bạn sẽ tạo ra cho công ty.
  • Các kỹ năng nào là thế mạnh sẽ giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác.
  • Mục tiêu phải ngắn gọn, cụ thể.
sai lam ve mau muc tieu nghe nghiep ghi trong CV
Sai lầm về mẫu mục tiêu nghề nghiệp CV

Ví dụ mẫu mục tiêu nghề nghiệp

Kế toán

Tốt nghiệp chuyên ngành kế toán với bằng giỏi, tôi mong muốn ứng tuyển vào vị trí Kế toán Tổng hợp, nơi tôi có thể sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để thực hiện các hoạt động tài chính kế toán liên quan đến kế toán thanh toán, kế toán thu chi và kế toán tổng hợp, được đóng góp một phần sức lực của mình vào sự phát triển lâu dài của công ty.

Là một kế toán chú trọng chi tiết, đang tìm kiếm một vị trí tương tự tại Công ty ABC để nâng cao hơn nữa kiến thức của tôi về thuế và phần mềm kế toán, kỹ năng tính toán, giải quyết vấn đề và phân tích.

Ngành kỹ thuật

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện công nghiệp:

Với 3 năm kinh nghiệm thi công lắp đặt hệ thống tủ điện công nghiệp, tủ điều khiển, tôi mong muốn sử dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc đã có để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Được làm việc, phát triển nghề nghiệp và có thể trở thành nhân viên chủ chốt của công ty.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật cơ khí:

Am hiểu và vận hành thành thạo các máy công cụ cơ khí như máy khoan, mài, hàn, tiện, phay cơ. Là người nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Tôi mong muốn tìm được công việc nhân viên kỹ thuật cơ khí trong môi trường làm việc chuyên nghiệp để có thể phát huy tốt những kiến thức chuyên ngành cùng các kinh nghiệm làm việc hữu ích trong lĩnh vực chế tạo máy, hoàn thiện đội ngũ kỹ thuật, giúp công ty phát triển vững mạnh và dẫn đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên ngành kỹ thuật mới ra trường:

Tôi là sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí chế tạo máy tại MBN Academy. Là người yêu thích công việc chế tạo máy và có tư duy sáng tạo. Tôi mong muốn được làm việc với vai trò nhân viên kỹ thuật cơ khí chế tạo máy trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động của công ty. Tôi sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm làm việc từ các anh chị đi trước, hoàn thành tốt công việc và đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành một kỹ sư chế tạo máy giỏi trong tương lai.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp thợ điện:

Thợ điện có giấy phép và kinh nghiệm đang tìm việc làm trong vai trò thợ điện để vận dụng kiến thức về lắp đặt hệ thống điện mới, kiểm tra thiết bị điện, chẩn đoán và sửa chữa các sự cố và đảm bảo an toàn cho những người sử dụng hệ thống điện mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí thực hiện và thân thiện với môi trường.

Công nghệ thông tin - IT

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Nhân viên IT

Mong muốn được làm việc tại Công ty trong lĩnh vực Công nghệ thông tin để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm xử lý công việc hiệu quả, nhanh chóng. Phát huy hết khả năng của mình đóng góp sự thành công của Công ty. Trở thành một nhân viên IT chuyên nghiệp, mang đến nhiều sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Từ đó giúp Công ty tăng số lượng khách hàng. Và mong muốn được trở thành nhân viên chính thức của Công ty.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Software Developer

Là một Software Developer có kinh nghiệm với mục tiêu chuyển đến lập nghiệp tại Hà Nội vào tháng 8 và mong muốn được cống hiến tại một công ty Startup nhiều tiềm năng. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm lập trình JavaScript và hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp System Engineer

Thành tích học tập xuất sắc, khả năng hiểu và kiểm tra phần mềm, kiến thức làm việc về Azure và hiểu biết sâu rộng về các công nghệ internet cốt lõi. Tôi đang trên hành trình trở thành một System Engineer chuyên nghiệp nhằm nâng cao kiến thức của mình trong lĩnh vực IT và vận dụng các kiến thức và kỹ năng của mình để tạo ra giá trị.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT Manager

Tôi đang tìm kiếm vị trí IT Manager để đưa 5 năm học hỏi và tích lũy kinh nghiệm của mình vào sử dụng nhằm giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chiến lược và hoạt động bằng cách xác định các cơ hội triển khai công nghệ mới. Có chuyên môn về mạng và phần cứng, năng khiếu kỹ thuật vượt trội và khả năng quản lý các tác vụ phức tạp.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT Project Manager

Hiện tại là một Software Engineer, một người luôn tập trung vào chi tiết với hơn 5 năm kinh nghiệm với Node.js và React đang trên hành trình chuyển đổi sang vai trò của một IT Project Manager. Kinh nghiệm thực tế tiến hành các cuộc họp scrum hàng ngày và thành thạo các phương pháp quản lý dự án linh hoạt.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Data Analyst

Là cử nhân vừa tốt nghiệp ngành Toán học và Quản trị Kinh doanh (văn bằng hai), tôi mong muốn được làm việc tại ví trí Data Analysttại Công ty ABC. Có năng lực về thống kê toán học và có chứng chỉ về phân tích kinh doanh của Viện ABC. Hy vọng áp dụng kiến thức sâu rộng của tôi về cơ sở dữ liệu SQL và SQL như một ngôn ngữ truy vấn để giúp quý công ty hoàn thành các mục tiêu chung.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Là người có khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo với các giải pháp triệt để. Mục tiêu của tôi khi đến với quý công ty là vận dụng kỹ năng lập trình của mình để phát triển công nghệ VR và AR. Trong tầm nhìn 3 năm tới, tôi cam kết phấn đấu trở thành người dẫn dắt và mang lại giá trị to lớn về phát triển VR và AR cho tổ chức mà tôi làm việc.

Kinh tế

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Chăm sóc khách hàng: 

Mong muốn trở thành Trưởng phòng chăm sóc khách hàng trong 2 năm tới, sử dụng kỹ năng đàm phán, xử lý các sự cố để có thể xử lý mọi cuộc gọi của khách hàng, cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Từ đó giúp nâng cao doanh số cho công ty.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing:

Tôi tốt nghiệp ngành chuyên ngành Marketing và 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên Digital Marketing của công ty để sử dụng và phát huy những kỹ năng nghề nghiệp của mình đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Mục tiêu đặt ra trong vòng 02 năm tới sẽ trở thành một Marketer chuyên nghiệp.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp CTV Sale:

Chuyên gia Sale với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp cận khách hàng tiềm năng và trình độ chuyên môn, customer services và kỹ năng giao tiếp để hoàn thành vai trò Cộng tác viên bán hàng trong công ty của bạn một cách hiệu quả.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Sale Manager:

Mong muốn được cống hiến tại vị trí Sale Manager theo khu vực, nơi tôi có thể vận dụng 5 năm kinh nghiệm bán hàng để xác định cơ hội bán hàng thông qua kích hoạt bán hàng, quản lý con người, phát triển mối quan hệ và network để cải thiện doanh số bán hàng và tăng doanh thu của công ty.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Ngân hàng - Relationship Manager

5+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Tìm kiếm vị trí Giám đốc quan hệ với một ngân hàng có uy tín để thể hiện kỹ năng giao tiếp và giao tiếp giữa các cá nhân tuyệt vời trong việc tiếp cận khách hàng mới, duy trì quan hệ với khách hàng hiện tại và tăng doanh thu kinh doanh.

Đào tạo và giáo dục

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Giáo viên mầm non

Mong muốn đóng góp và phát triển hơn nữa sự nghiệp giáo dục bằng cách thực hiện các phương pháp giảng dạy thành công đã học được trong 5 năm qua với tư cách là giáo viên mầm non đến các tập thể học sinh khác nhau.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp Giáo viên tiếng Anh

Mục tiêu làm việc trong vị trí Giảng viên giảng dạy tiếng Anh cho cấp tiểu học trong một tổ chức tiến bộ để áp dụng kiến thức vững chắc của tôi về môn học và giúp học sinh đạt được tiềm năng cao nhất thông qua các phương pháp tự học và rèn luyện hiện đại.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp giáo viên

Giáo viên chuyên nghiệp năng động và tận tâm với nền tảng học vấn vững vàng và kinh nghiệm thực tế trong các kỹ thuật giảng dạy hiện đại và đổi mới nhằm cung cấp kiến thức chất lượng hàng đầu cho học sinh.

HR

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp tuyển dụng

Sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học đang tìm kiếm một vị trí tuyển dụng tại Công ty ABC. Đã hoàn thành khóa thực tập nhân sự tại Trung tâm giới thiệu việc làm Y. Kinh nghiệm đầu vào vững chắc về công việc tuyển dụng, bao gồm việc chọn trước các ứng viên đủ tiêu chuẩn và tuyển chọn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mong muốn phát triển hơn nữa kinh nghiệm của tôi trong lĩnh vực nhân sự và giúp quý công ty vượt lên trên và ngoài nhu cầu tuyển dụng của họ.

Kiến trúc

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp thiết kế nội thất

Nhà thiết kế nội thất sáng tạo với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quy hoạch không gian và Quản lý dự án đang tìm kiếm một vị trí xứng đáng tại một Công ty Bất động sản. Có kiến thức chuyên môn về AutoCAD để tạo ra các thiết kế nhà ở và thương mại chất lượng thẩm mỹ trong phạm vi ngân sách của khách hàng.

  • Mẫu mục tiêu nghề nghiệp kiến trúc sư

Mong muốn làm việc tại vị trí Junior Architect để hỗ trợ khách hàng trong việc chuẩn bị và đệ trình các tài liệu xây dựng và quy hoạch. Có kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển các tài liệu bản vẽ điện tử cho các dự án khu dân cư và thương mại quy mô lớn. Có kỹ năng tạo các bản vẽ được chia tỷ lệ chất lượng cao và thông thạo Adobe Photoshop, AutoCAD và SketchUp.

Kết luận

Đến đây thì mong rằng bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp CV cho riêng mình để thuyết phục nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn bạn. Chúc bạn có mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay và đặc sắc nhé!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!