Hành trình sự nghiệp, bí quyết tăng lương "chóng mặt" của dân IT

IT (Information Technology) vẫn đang tiếp tục thay đổi cách chúng ta sống, vui chơi và làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi khoa học máy tính và IT là lĩnh vực nghề nghiệp phát triển nhanh nhất và sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới. Hành trình sự nghiệp IT của những người theo đuổi ngành này có những gì đang chờ đón, đâu là con đường bạn nên lựa chọn và bí quyết tăng lương “chóng mặt” của dân IT.

Hành trình sự nghiệp, bí quyết tăng lương
Hành trình sự nghiệp, bí quyết tăng lương "chóng mặt" của dân IT

Sự thống trị của thị trường việc làm IT là do nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển nhanh chóng của Internet và e-commerce, chi phí đầu tư phần cứng càng ngày càng rẻ hơn cho phép nhiều doanh nghiệp nâng cấp công nghệ của họ hơn, nhu cầu về các chuyên gia bảo mật thông tin tăng lên do tần suất leo thang và mức độ phức tạp của hacker.

Sự ra đời của các ứng dụng thông minh hơn cho phép các công ty phân tích dữ liệu để tìm kiếm thông tin kinh doanh chưa từng có, Cloud đã và đang cách mạng hóa cách các bộ phận IT hoạt động và sự gia tăng liên tục của các thiết bị mobile.

Đối với các chuyên gia IT lâu đời hoặc những người vừa bắt đầu hành trình sự nghiệp IT của mình thì đây là một tin tuyệt vời. Tuy nhiên, kể cả tốc độ phát triển nhanh chóng và cơ hội gia tăng do càng nhiều công nghệ kỹ thuật mới ra đời thì con đường tìm việc và đến với sự nghiệp IT của các bạn cũng không hề dễ dàng.

Thị trường việc làm IT sẽ tiếp tục cạnh tranh hơn khi mọi người chạy theo thu nhập và việc làm. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải xác định rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp của bạn và xây dựng kế hoạch rèn luyện với các kỹ năng cần thiết, chứng chỉ IT uy tín để xây dựng lợi thế cạnh tranh và đạt được mục tiêu của bạn.

Hiểu được bối cảnh nghề nghiệp IT hiện tại là bước đầu tiên của bạn; dưới đây là một số con đường sự nghiệp CNTT được tìm kiếm nhiều nhất dựa trên khả năng kiếm tiền, tiềm năng phát triển, triển vọng việc làm và sự hứng thú. Sau đó chúng ta sẽ tiến tới tìm hiểu những gợi ý giúp bạn xác định con đường sự nghiệp IT phù hợp với bản thân, cũng như những bí quyết tăng lương cho dân IT.

Nội dung chính:

  1. Các con đường sự nghiệp - ngành nghề IT đang tuyển dụng trên thị trường
  2. Bí quyết tăng lương cho dân IT

Hành trình sự nghiệp - các ngành nghề IT phổ biến

Hành trình sự nghiệp IT- Những ngành nghề IT phổ biến
Hành trình sự nghiệp IT- Những ngành nghề IT phổ biến

Mobile Apps Development

Các ứng dụng và thiết bị di động mới nhất đang thay đổi cách chúng ta giao tiếp, kinh doanh cũng như truy cập tin tức và giải trí. Các doanh nghiệp, người tiêu dùng và lập trình viên đã nhanh chóng vận dụng mức độ ảnh hưởng của mobile trong lĩnh vực của họ để đạt được hiệu quả và thành công. Điều này đã đưa các Mobile Apps Development trở thành một trong những con đường sự nghiệp CNTT sinh lợi nhất và phát triển nhanh nhất.

Các Mobile Apps Developer lập trình và làm việc bên trong môi trường phát triển di động bằng ngôn ngữ lập trình Objective C, C++, C# hoặc Java. Một Mobile Apps Developer chọn mobile platform mà họ sẽ dev, chẳng hạn như Google Android hoặc Apple iOS, sau đó học ngôn ngữ lập trình và môi trường phát triển phần mềm cho platform đó.

Có thể bạn quan tâm: Những vai trò và kỹ năng của Data Scientist tại Nhật

Database Administrator

Database administrators (DBA) đảm bảo rằng dữ liệu kinh doanh là chính xác, luôn trong trạng thái sẵn sàng để sử dụng và bảo mật an toàn. Database doanh nghiệp là trung tâm của các hệ thống kinh doanh quan trọng thúc đẩy việc chi trả các chi phí, sản xuất, bán hàng và hơn thế nữa, vì vậy các Database Administrator được công nhận - và khen thưởng - vì đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của tổ chức. Ngoài tiềm năng thu nhập cao thì vai trò của DBA mang lại sự hài lòng cho cá nhân khi giải quyết các vấn đề kinh doanh và mức độ thử thách của công việc có giá trị rất lớn cho công ty.

Web Developer

Các Web Developer xây dựng các trang web và các ứng dụng dựa trên web bao gồm Internet. Quy trình phát triển web cơ bản bao gồm thu thập hoặc tạo nội dung web (sao chép, hình ảnh, video, v.v.), lập kế hoạch bố cục và điều hướng trang web, code các trang web thực tế, sau đó kiểm tra và tối ưu hóa trang web để có trải nghiệm người dùng cao hơn và hiệu suất tối ưu.

Các Web Developer thành công thông thạo các ngôn ngữ lập trình thúc đẩy World Wide Web. Tất cả các dev Web đều cần lệnh HTML, Javascript & CSS. Càng tốt khi họ biết thêm ngôn ngữ lập trình phía server, chẳng hạn như PHP, Microsoft .Net Visual Basic hoặc Java để phát triển các apps phức tạp hơn.

Các Web Developer có thể tự phân biệt và tăng tiềm năng thu nhập của mình bằng cách học và lấy chứng chỉ trong một hoặc nhiều database systems hàng đầu, chẳng hạn như MySQL, Microsoft SQL Server, IBM và Oracle để viết các Web apps tương tác với business data một cách dễ dàng. 

Có thể bạn quan tâm: Hành trình để trở thành một Web Designer chuyên nghiệp

Help Desk Technicians

Các Help Desk Technicians rất quan trọng đối với nhân lực ngành IT, vì họ giữ cho các công nghệ mà các tổ chức dựa vào để hoạt động kinh doanh luôn cập nhật và hoạt động trơn tru.

Các IT Help Desk Technicians cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và khắc phục sự cố cho end users, những người cần hỗ trợ về phần cứng hoặc phần mềm máy tính của họ. Có hai loại IT Help Desk Technicians chính: In-house và Remote.

  • IT Help Desk Technicians Remote hỗ trợ clients qua điện thoại, online và đôi khi ngay tại chỗ.
  • IT Help Desk Technicians In-house chỉ hỗ trợ cho nhân viên nội bộ trong một công ty.

Network Administrators

Network Administrators quản lý mạng và communications systems.

Quản trị viên mạng cài đặt, hỗ trợ và quản lý các mạng và hệ thống máy tính giúp thông tin luôn lưu chuyển. Họ triển khai và duy trì phần cứng và phần mềm mạng, khắc phục sự cố mạng và đảm bảo các tiêu chuẩn hiệu suất, tính khả dụng và hiệu suất mạng.

Video Game Designer

Nếu bạn yêu thích game và mong muốn tìm hiểu các kỹ năng lập trình, nghệ thuật và kỹ năng media production mới nhất, thì Video Game Designer là con đường sự nghiệp dành cho bạn.

Tùy thuộc vào sở thích và mục tiêu việc làm của bạn, thị trường việc làm Video Game Design mang đến vô số cơ hội.
Hầu hết các công việc của Video Game Designer thuộc một trong ba ngành: Game Artist, Game Designer hoặc Game Programmer. Ngành nghề Video Game Design mà bạn chọn sẽ xác định các hoạt động và trách nhiệm hàng ngày của bạn, cũng như các yêu cầu về kỹ năng và học vấn để được tuyển dụng.

Graphic Designer

Các Graphic Designer kết hợp sự sáng tạo và kỹ thuật công nghệ để tạo ra đồ họa trực quan hấp dẫn truyền đạt thông điệp.

Nếu bạn là người sáng tạo, có khiếu thẩm mỹ về màu sắc và bố cục cũng như yêu thích công nghệ thì con đường sự nghiệp của Graphic Designer là dành cho bạn. Nhiệm vụ của Graphic Designer rất khác nhau, bao gồm thiết kế trang web, tạo danh mục và bản tin, thiết kế logo, marketing collateral và bất kỳ tài liệu web, in ấn và tương tác nào khác mà công ty hoặc khách hàng của bạn yêu cầu.

IT Security Specialist

IT Security Specialist bảo vệ Hệ thống Thông tin của Tổ chức.

Trong thời đại các mối đe dọa leo thang nhanh chóng và chiến tranh mạng tinh vi ngày nay, các tổ chức cần phải cảnh giác trong việc chống lại những hacker và bảo vệ tài sản thông tin.

Các IT Security Specialist tận dụng sự hiểu biết sâu sắc về các mối đe dọa an ninh mạng, công nghệ và biện pháp đối phó để đảm bảo hệ thống máy tính an toàn. Điều này thường bao gồm các nhiệm vụ như cài đặt và định dạng cấu hình phần mềm bảo mật để ngăn chặn các cuộc tấn công, hướng dẫn các nhân viên khác trong nội bộ về bảo mật dữ liệu, giám sát và bảo vệ chống lại các vi phạm mạng và ứng phó với các cuộc tấn công mạng bằng các biện pháp đối phó thích hợp.

AutoCAD Drafter

AutoCAD Drafters thiết kế các sơ đồ kỹ thuật cho các sản phẩm và cấu trúc.

AutoCAD Drafter sử dụng phần mềm thiết kế và soạn thảo hàng đầu trong ngành của Autodesk để chuẩn bị các bản vẽ kỹ thuật 2D và 3D. Các bản vẽ này được sử dụng làm bản thiết kế để xây dựng các sản phẩm và cấu trúc, chẳng hạn như các tòa nhà, máy móc, đồ chơi, vi mạch, hệ thống ống nước & điện, xe cộ và nhiều loại hàng hóa sản xuất khác. Các chuyên gia AutoCAD Drafter có nhiều chức danh công việc, bao gồm kỹ sư, drafter, nhà quy hoạch, nhà thiết kế, thiết kế mô hình, kiến trúc sư và illustrator.

Software Engineer

Software Engineer phát triển hệ thống máy tính và ứng dụng.

Các Software Engineer thiết kế, phát triển và cải tiến các program mà chúng ta sử dụng hàng ngày, bao gồm các apps thương mại, hệ điều hành, hệ thống điều khiển mạng và social network. Software Engineer có thể được chia thành 2 cách loại chính: Apps Software Engineer và Systems Software Engineer.

IT Manager

IT Manager lập kế hoạch, chỉ đạo và hỗ trợ các ý tưởng IT.

Các IT Manager đảm bảo rằng nhóm hoặc bộ phận của họ hoạt động hiệu quả và phù hợp với các mục tiêu của tổ chức. Các chuyên gia này làm việc chặt chẽ với các giám đốc điều hành cấp cao và trưởng bộ phận để xác định, phát triển và hỗ trợ các giải pháp công nghệ mới. Các IT Manager cũng chịu trách nhiệm tạo và đảm bảo tuân thủ chính sách, quy định và thực tiễn tốt nhất về IT của tổ chức.

Computer Systems Analyst

Computer Systems Analyst quản lý các giải pháp IT để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Các Computer Systems Analyst là những nhà tư tưởng "bức tranh lớn" trong IT. Được trang bị sự hiểu biết về cả kinh doanh và công nghệ, các chuyên gia này phân tích các hệ thống và quy trình máy tính hiện tại của tổ chức, đồng thời đề xuất các thay đổi chiến lược để tăng năng suất, giảm chi phí và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh khác.

IT Project Manager (PM)

IT Project Manager giám sát các dự án phát triển phần mềm quy mô lớn.

Các IT Project Manager đảm bảo rằng các dự án kỹ thuật phức tạp, chẳng hạn như nâng cấp hệ thống và triển khai công nghệ, được hoàn thành đúng thời hạn, ngân sách và các thông số kỹ thuật. Các chuyên gia này lập kế hoạch và điều phối nỗ lực của nhóm dự án nội bộ, clients và tư vấn để đưa các dự án phát triển hoàn thành thành công.

Computer Programmer

Computer Programmer code để triển khai các hoạt động của máy tính.

Các Computer Programmer dịch các thông số kỹ thuật của dự án từ các Software engineers và systems engineers thành một script của các chỉ dẫn logic mà máy tính có thể hiểu và diễn giải thành các chương trình hoạt động. Về cơ bản, các Computer Programmer làm cho các hệ thống và ứng dụng máy tính hoạt động.

Data Scientist

Các Data Scientist phân tích data kinh doanh để tìm kiếm thông tin hữu ích.

Các Data Scientist khai thác và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn, bao gồm giao dịch của khách hàng, luồng click chuột, sensors, social media, log files và GPS plots. Nhiệm vụ của họ là mở khóa những hiểu biết có giá trị và dự đoán sẽ ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh và thúc đẩy lợi thế cạnh tranh.

User Interface Developer (UI Developer)

Các UI Developer định hình cách chúng ta tương tác với thế giới Digital.

Các UI Developer kết hợp lập trình, tâm lý học và thiết kế sáng tạo để tạo ra các điều khiển trực quan cho phần mềm và phần cứng. Nhiệm vụ của UI Developer là tạo ra một giao diện hoạt động như người dùng mong đợi, tạo điều kiện cho trải nghiệm người dùng liền mạch và hiệu quả.

Chief Information Officer (CIO)

CIO chịu trách nhiệm về chỉ đạo kỹ thuật của công ty.

CIO đặt ra các mục tiêu công nghệ của doanh nghiệp, sau đó lập kế hoạch và giám sát các dự án IT quan trọng - chẳng hạn như lập ngân sách, nhân sự và mua bán thiết bị - để đạt được các mục tiêu đó. Khi công nghệ trở nên quan trọng hơn đối với sự thành công của doanh nghiệp, nhu cầu ngày càng tăng đối với các CIO có tư duy tương lai, những người có thể giải thích nhu cầu kinh doanh của công ty, sau đó tìm và triển khai các giải pháp IT tiên tiến để đáp ứng nhu cầu đó.

Computer Hardware Engineer

Computer Hardware Engineer thiết kế và xây dựng hệ thống máy tính.

Khi công nghệ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng và ngày càng gia tăng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, những chuyên gia có kỹ năng phát triển thế hệ hệ thống máy tính tiếp theo sẽ vẫn có nhu cầu cao.

Với các xu hướng phần cứng đang nổi và nóng như cảm biến và in 3D, cùng với sự tiến bộ và phát triển không ngừng của các mobile devices, bây giờ là thời điểm thú vị để trở thành một Computer Hardware Engineer.

Network Architect

Network Architect lập kế hoạch và thiết kế mạng máy tính.

Không nên nhầm lẫn với Network Administrators quản lý và hỗ trợ mạng hoặc Network Engineers xây dựng và sửa chữa mạng, Network Architects chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thiết kế mạng dữ liệu và media. Trách nhiệm của những vai trò này sẽ chồng chéo lên nhau trong một số tổ chức, đặc biệt là trong các công ty khởi nghiệp và SMB, tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ đều sử dụng các chuyên gia chuyên biệt (hoặc nhóm chuyên gia) ở mỗi vị trí.

Cloud Engineer

Hiện nay, chúng ta đã có hiểu biết cơ bản về điện toán đám mây và lý do tại sao nó là ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng, hãy cùng khám phá một số lựa chọn nghề nghiệp. Chức danh công việc cho điện toán đám mây phổ biến nhất là “Cloud Engineer”,. Tuy nhiên “Cloud Engineer” thường đại diện cho một loại vai trò công việc bao gồm cloud architect, cloud support associate, và cloud developer.

DevOps Engineer

Các DevOps Engineer tạo điều kiện thuận lợi cho các khía cạnh phát triển và hoạt động khác nhau bằng cách đảm nhận một số vai trò trong suốt quá trình. Họ đảm bảo công ty luôn đi đúng hướng trong việc thực hiện các mục tiêu của dự án. Chúng đảm bảo tính nhất quán trong việc thực hiện các thay đổi code và triển khai các phiên bản phần mềm mới cho các môi trường khác nhau.

Bí quyết tăng lương cho dân IT

Bí quyết tăng lương cho dân IT

Dưới đây là 10 mẹo hàng đầu của tôi về cách tăng lương cho dân IT:

1. Làm việc chăm chỉ và có tâm

Làm việc chăm chỉ sẽ khiến bạn nổi bật giữa đám đông và những nhân viên bình thường. Nếu bây giờ bạn đang làm việc theo giờ trung bình, hãy cân nhắc làm việc nhiều hơn.

Không nhất thiết là ở nơi làm việc, nhưng về các dự án phụ, công việc nguồn mở, viết blog, diễn thuyết và các hoạt động khác sẽ làm tăng giá trị của bạn.

2. Thể hiện giá trị thực lực của bạn

Bạn biết bao nhiêu không quan trọng. Điều quan trọng là mọi người thấy được rằng bạn biết bao nhiêu.

Cách cơ bản nhất để thực hiện bí quyết  này là qua chính các báo cáo trong công việc của bạn, áp dụng bí quyết đầu tiên và trình bày kết quả của chúng thật rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn quản lý của bạn. 

Cách khác cao siêu hơn là hãy chia sẻ những kiến thức về công nghệ hay kỹ thuật mới mà bạn nghiên cứu được với những đồng nghiệp trong các buổi họp, seminar hoặc bất cứ hình thức nào có thể tiếp cận nhiều người trong lĩnh vực của bạn.

3. Viết blog

Nói về bí quyết Thể hiện giá trị thực lực, viết blog chính là phương thức chắc chắn sẽ làm tăng giá trị của bạn. Hơn nữa, khi viết blog bạn sẽ rèn luyện cho mình thêm kỹ năng khác như truyền đạt thông tin, sắp xếp và tổ chức các kiến thức mình đã tích lũy được, biết đâu sau này có khả năng cần tra và tham khảo lại.

Ngày nay, việc bắt đầu một blog là khá dễ dàng. Chỉ cần đăng ký trên Siteground, click vào nút cài đặt WordPress tự động và bạn có thể thiết lập và chạy trong 5 phút.

4. Không bao giờ ngừng học hỏi

Ngành IT liên tục phát triển và đòi hỏi chúng ta phải liên tục cập nhật.
Để có thể cập nhật những kiến thức kỹ thuật mới một cách hiệu quả, nhanh chóng và đáng tin cậy bạn có thể đầu tư vào các khóa học online uy tín như Coursera, Lynda, Udemy, Khan Academy, v.v.

5. Luôn quan sát và nắm bắt các cơ hội xung quanh

Cuộc sống không công bằng và một số công việc có thể kiếm được gấp đôi cho cùng một nỗ lực làm việc. Hiện nay, theo dự đoán của nhiều trang thông tin về lĩnh vực IT thì BigData là một vùng đất khá hứa hẹn, hiện tại nó cũng đã rất màu mỡ cho dân IT.

6. Hiểu về thị trường IT

Bên cạnh việc tập trung vào chuyên môn, bạn cũng cần phải theo dõi những điều liên quan đến thị trường việc làm, mức lương trung bình ít nhất là cho chính vị trí bạn đang đảm nhiệm hoặc có thể là các ngành khác trong IT.

Các trang tuyển dụng chuyên IT là nguồn thông tin tốt để bạn tìm hiểu và tra cứu.

7. Mạng lưới các mối quan hệ của bạn

Nói đến IT thì không thể nào không nhắc đến các cộng đồng IT. Nơi mà ở đó bạn có thể tích lũy được cho mình nhiều điều bổ ích cho chính lĩnh vực của bạn một cách thực tế và luôn được cập nhật thường xuyên. Vì thế, đây cũng là nơi giúp xây dựng giá trị năng lực của bạn để hướng tới một mức lương mơ ước!

8. Không ngại đề xuất mức lương mà bạn nghĩ là xứng đáng

Bạn đã bao giờ nhờ đồng nghiệp của mình đánh giá hiệu suất và đề nghị người quản lý của bạn tăng lương chưa?

Trong một tổ chức có rất nhiều nhiệm vụ được phân bố cho nhiều người khác nhau, kể cả quản lý của bạn, người có một phần nhiệm vụ theo dõi và giám sát bạn cũng chưa chắc hiểu được thực lực và mong muốn chính xác của bạn. Do đó, hãy chuẩn bị những dẫn chứng thuyết phục về năng lực của bạn và chọn thời điểm thích hợp để đề xuất với quản lý của bạn.

9. Học cách thương lượng

Điều đó bao gồm việc tìm kiếm ở môi trường làm việc khác để có mức lương tốt hơn và thương lượng với người quản lý ở tổ chức hiện tại của bạn.
Một công ty sẽ không nhận lại lời đề nghị nếu bạn yêu cầu mức lương cao hơn. Nếu công ty muốn thuê bạn thì đó là vì họ thực sự muốn bạn. Các công ty có ngân sách cho các vai trò và bạn cần phải đạt điểm gần cao hơn trong phạm vi đó.

10. Hãy khéo léo và chân thành

Đây có lẽ là điều dễ biết nhưng cũng khó để duy trì nhất trong suốt quá trình bạn làm việc tại một tổ chức chứ không riêng gì IT, bởi ai rồi cũng có lúc bị áp lực chi phối khiến cảm xúc ảnh hưởng đến thái độ làm việc. Nhưng nếu bạn là người có khả năng nhìn ra và chấp nhận những sai lầm của bản thân và khắc phục thì điều đó đáng quý gấp đôi trong mắt của các nhà lãnh đạo và quản lý.

BONUS

Chúng ta đều biết lương hay thu nhập là một trong những thứ không thể thiếu để duy trì cuộc sống của chúng ta nhưng hiển nhiên nó không phải là tất cả. 

Nếu bạn chọn một nghề chỉ vì yếu tố thu nhập của nó thì chắc hẳn bạn sẽ không thể theo đuổi nó lâu được. 
Đặc biệt là với lĩnh vực IT này. Hãy đến với IT bằng chính sự đam mê, và niềm hạnh phúc khi bạn tạo ra một sản phẩm hoạt động tốt và nó giúp cuộc sống của mọi người xung quanh bạn
Hãy nỗ lực hết sức bằng đam mê và ý nghĩa này, không ngừng học hỏi và nâng cao giá trị bản thân thì thu nhập đáng mơ ước sẽ tự đến với bạn.

Kết luận

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình sự nghiệp IT và phấn đấu với các bí quyết tăng lương cho dân IT thành công nhất.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!