Nhà tuyển dụng xem gì trên mạng xã hội của ứng viên

Mạng xã hội là một trong những nền tảng có lượng truy cập khủng, cho thấy độ phổ biến của nó ngày nay! Thực tế là khi tìm việc, những thông tin trên mạng của người tìm việc, nhất là mạng xã hội luôn có khả năng cao được các nhà tuyển dụng tiềm năng ghé thăm! Vậy nhà tuyển dụng muốn biết gì từ mạng xã hội của ứng viên! Ứng viên nên làm gì với các tài khoản mạng xã hội của bản thân trước khi tìm việc! Cùng tham khảo bài viết này nhé!

Nhà tuyển dụng xem gì trên mạng xã hội của ứng viên
Nhà tuyển dụng xem gì trên mạng xã hội của ứng viên

Nhà tuyển dụng muốn biết những gì?

Việc nhà tuyển dụng xem qua các tài khoản mạng xã hội của ứng viên tựa như việc sàng lọc không bắt buộc trong quá trình tuyển chọn. Việc này sẽ xảy ra trước khi tuyển dụng, là lúc ứng viên ứng tuyển cho nhà tuyển dụng đó. 

Những điều nhà tuyển dụng sẽ thấy bao gồm những gì ứng viên đó đăng, thả tương tác và bình luận. Một số nền tảng phổ biến mà nhà tuyển dụng sẽ ghé thăm là LinkedIn, Instagram, Facebook, Twitter, TikTok và WhatsApp.

Nói chung, các nhà tuyển dụng đang rà soát xem ứng viên có bất kỳ red flag nào không. Đó có thể là việc chia sẻ các hoạt động bất hợp pháp, bình luận xúc phạm, hành vi bạo lực hoặc gây hấn hoặc thông tin bí mật.

Cách để check sự hiện diện của bạn trên Internet

Tìm kiếm bản thân trên công cụ tìm kiếm

Để có thể kiểm tra được đầy đủ và chắc chắn, bạn cần bắt đầu với một phạm vi rộng hơn mạng xã hội đó là sự hiện diện của bản thân trên thế giới Internet!

Bắt đầu bằng cách chạy tên của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm khác nhau để xem những gì xuất hiện trong kết quả. Hãy thử Google, Bing.

Khi bạn đang tự Google chính mình, hãy nhớ làm như vậy khi đã đăng xuất khỏi tài khoản Google của mình. Nếu không, công cụ tìm kiếm sẽ cá nhân hóa kết quả cho bạn dựa trên hoạt động của bạn trước giờ.

Giả sử bạn tìm thấy điều gì đó đáng lo ngại. Làm thế nào để bạn gỡ bỏ nó!

Vấn đề là như thế này.

Bạn và Google có thể có những ý kiến khác nhau về những gì đủ phiền phức để xóa.

Google coi điều gì là đáng lo ngại? 
  • Số tài khoản ngân hàng
  • Hình ảnh Chữ ký của bạn
  • Hình ảnh khỏa thân không đồng thuận

Nên bạn có thể yêu cầu Google xóa nội dung như trên khỏi Internet cho bạn.

Nói cách khác, tài liệu rất đáng xấu hổ và không chuyên nghiệp. Hãy nhớ kiểm tra Google Hình ảnh. Nếu bạn muốn xóa nội dung đó, Google khuyên bạn nên liên hệ trực tiếp với quản trị viên web. Nếu bạn muốn bạn cũng có thể xóa hoàn toàn sự hiện diện trực tuyến của mình.

Rà soát các tài khoản mạng xã hội

Bạn có thể vào xem trang cá nhân của mình sẽ trông như thế nào với vai của những người xem khác!

Dù sao thì bạn cũng muốn đặt LinkedIn Profile công ty của mình ở chế độ công khai. Đối với Facebook và Twitter, hãy xem những bài đăng nào hiển thị ở chế độ công khai. Nếu bất kỳ bài đăng nào của bạn dễ gây tranh cãi, tiêu cực hãy xóa chúng.

Những điều được xem là gây tranh cãi, tiêu cực?

  • Nội dung khiêu khích 
  • Rượu và các chất kích thích
  • Câu từ lủng củng không có nội dung rõ ràng

Tuy nhiên nhà tuyển dụng không phải cố tìm kiếm nội dung để loại bạn. Hầu hết họ sẽ tìm kiếm nội dung để hiểu thêm những gì về bạn ngoài CV bạn gửi cho họ. Đa phần họ ưu tiên tập trung vào portfolio của ứng viên trước hết. Đây là lý do vì sao bạn nên cân nhắc đưa nội dung nghiêm túc, chuyên nghiệp của bản thân lên thế giới mạng.

Tối ưu hóa Profile LinkedIn trước khi ứng tuyển

Bất kể bạn là người dùng mạng thường xuyên hay là không thì vẫn nên có một tài khoản LinkedIn. Bởi vì 87% nhà tuyển dụng đều sử dụng LinkedIn để kiểm tra sự hiện diện online của bạn.

Hầu như mỗi khi bạn gửi CV, nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra xem bạn có Profile LinkedIn hay không. Thế nên đừng ngại tạo tài khoản LinkedIn để tăng lợi thế ứng tuyển cho mình, thậm chí bạn cần phải làm cho tài khoản này có những thông tin thống nhất và mở rộng hơn những thông tin trong CV.
Bước tiếp theo là làm một vài thao tác để tối ưu hóa Profile LinkedIn của bạn!

Trên LinkedIn, 87% nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những nhân viên có cá tính, vì thế nếu trong CV bạn không có đủ không gian để thể hiện điều này thì hãy thể hiện trên Profile LinkedIn của bạn

Pro tips:

Hãy cá nhân hóa URL tài khoản LinkedIn của bạn . Để làm điều này bạn hãy chuyển đến “view profile” và nhấp vào biểu tượng bút chì bên cạnh URL Profile LinkedIn của bạn. Chỉnh sửa liên kết thành các từ khóa là tên của bạn:

Ví dụ:
https://www.linkedin.com/in/name-surname-134u13849487504755trgajafkdknvbq2u4842h(*&)^&%^%(&)*^&^FYDSHKFNKJDHFIUWYEWR*(WPUR(#IJ454294528yt94ojrefskldsjfkfnvdfjnag;;k

⇒https://www.linkedin.com/in/ho-tendem-ten

Những điều cần tránh trên mạng xã hội

Sau đây là một vài điều bạn nên tránh để xuất hiện trên không gian mạng về mình:

  • Tránh đăng bất cứ điều gì có khả năng gây khó chịu. Hãy xóa và tránh đăng các nội dung và ngôn từ thù địch, tạo không khí tiêu cực cho các tài khoản mạng xã hội của bạn.
  • Hãy có mục đích trong bài viết của bạn. Hãy tự hỏi bản thân rằng mục tiêu của bạn khi đăng bài này là gì? Điều này có ổn cho một chế độ riêng tư hay công khai?
  • Nội dung đơn giản: Hãy nhớ rằng chất lượng hơn số lượng trong Profile của bạn.
  • Đừng bao giờ phàn nàn về sếp hoặc đồng nghiệp trong quá khứ/hiện tại trên mạng xã hội.

Tạm kết

Không gian mạng là một nơi cung cấp rất nhiều thông tin về một cá nhân và cả một tập thể. Và nếu bạn dùng mạng để tìm hiểu về công ty bạn quan tâm thì nhà tuyển dụng cũng có thể làm vậy để hiểu ứng viên tiềm năng của họ! Sẵn sàng điều chỉnh lại sự hiện diện của bạn trên không gian mạng, đặt biệt là các nền tảng mạng xã hội trước khi ứng tuyển! Hi vọng rằng nội dung trên đã hỗ trợ bạn cân nhắc các nội dung cần điều chỉnh!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!