Mẫu CV Backend hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Để đạt được hiệu quả trong một cuộc phỏng vấn, CV Backend hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT sẽ quyết định rất nhiều đến tỉ lệ thành công. Bởi ấn tượng về bạn thông qua CV vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, GrowUpWork sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về mẹo viết CV Backend và một số mẫu CV tham khảo khác.

Mẫu CV Backend hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT
Mẫu CV Backend hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Tương tự như những mẫu CV xin việc IT khác, đối với vị trí Backend Developer bạn cần làm nổi bật những năng lực và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở vai trò này. Cụ thể tất cả về cách trình bày, những thông tin quan trọng sẽ có ở các phần sau:

Một số mẹo viết CV Backend

Việc sắp xếp bố cục, cấu trúc CV Backend là vô cùng quan trọng. Hãy theo dõi những mẹo sắp xếp dưới đây nhé!

Tạo cấu trúc CV Backend vững chắc

Mọi kỹ sư phần mềm đều ghét viết mã lộn xộn. Tương tự như vậy, các nhà tuyển dụng ghét những hồ sơ lộn xộn, cấu trúc kém. Họ mong đợi nhận được những CV chuẩn với thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ, sự sắp xếp ở mức vừa phải để họ có thể đọc nhanh chóng và dễ dàng trong việc sàng lọc ứng viên.

  • Sử dụng định dạng trình tự thời gian đảo ngược.
  • Tạo một tiêu đề CV bắt mắt bao gồm thông tin liên hệ của bạn.
  • Sử dụng phông chữ CV trang nhã và dễ đọc. Đặt lề CV của bạn thành một inch ở mỗi cạnh và đặt khoảng cách dòng của bạn thành 1.15.
  • Chia thành các phần CV rõ ràng, nhấn mạnh từng phần với tiêu đề CV được đặt ở kích thước phông chữ lớn hơn nội dung của bạn. Cỡ chữ 12 cho nội dung và 14 - 16 cho tiêu đề là lý tưởng.

Đây là những phần mà một CV Backend nên có, từ trên xuống dưới:

  1. Tiêu đề với thông tin liên hệ 
  2. Báo cáo tóm tắt / mục tiêu nghề nghiệp 
  3. Kinh nghiệm làm việc 
  4. Học vấn
  5. Kỹ năng
  6. Các phần bổ sung (chứng nhận, sở thích và mối quan tâm, dự án, v.v.)

Và một mẹo định dạng cuối cùng dành cho bạn. Lưu nó dưới dạng PDF trừ khi bạn được yêu cầu cụ thể. Các file PDF giữ nguyên cấu trúc của bạn và chúng có thể đọc được trên hầu hết mọi thiết bị. 

Cuối cùng, đừng bắt đầu với phần giới thiệu CV của bạn, bạn sẽ chỉ gặp khó khăn. Bắt đầu với kinh nghiệm làm việc của bạn và để lại phần đầu tiên đó cho đến phần cuối cùng.

Phần kinh nghiệm làm việc của CV Backend

Phần kinh nghiệm làm việc của bạn là vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố tiên quyết giúp bạn vượt qua vòng sàng lọc CV. Nếu trình bày sai chuẩn, thiếu sót thông tin hoặc thông tin không rõ ràng thì nó sẽ làm giảm đi cơ hội thành công của bạn. 

Đây là cách làm đúng:

Sử dụng thứ tự thời gian đảo ngược

trình bày công việc đang làm hoặc gần đây nhất của bạn trước tiên. Chẳng nhà tuyển dụng nào thèm quan tâm đến việc bạn làm từ 2,3 năm trước nếu thời điểm gần đây nhất bạn lại đang làm công việc không phù hợp chuyên môn mà họ cần.

Làm nổi bật các thông tin quan trọng

Bao gồm tên các dự án, chức danh công việc của bạn, tên công ty và vị trí và thời gian làm việc. 
Thể hiện các skill Backend của bạn bằng dạng graph: Sử dụng các biểu đồ luôn dễ đập vào mắt người đọc, hãy đưa các skill bạn giỏi lên trên đầu và kèm sau nó là một skill bạn yếu hơn (thường là ít quan trọng). Điều này giúp làm nổi bật hơn nữa giá trị của bạn ở các skill quan trọng. Tuy nhiên không nên liệt kê quá nhiều skill không cần thiết.

Viết tối đa 6 gạch đầu dòng mô tả công việc cho mỗi mục nhập.

Hãy tận dụng các từ chuyên môn để giúp bạn cô đọng lại nội dung nhưng vẫn để chúng nổi bật. Đảm bảo rằng các kỹ năng bạn từng làm trùng với các yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đang cần.

Phương pháp STAR hoặc PAR

Sử dụng phương pháp PAR hoặc STAR để cấu trúc các gạch đầu dòng của bạn. Đó là cách bạn giải thích cách bạn đã sử dụng các kỹ năng của mình để giải quyết vấn đề và đạt được kết quả trong công việc.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng phương pháp STAR
Bài viết liên quan
Trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng phương pháp STAR
Bạn đang tham gia một buổi phỏng vấn xin việc và mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Bạn đã đến đúng điểm hẹn và đúng giờ, bạn có phong thái tự tin, thân thiện với người phỏng vấn. Và giờ đã đến phần quan trọng, bạn có biết Phương pháp STAR là gì không? Nó sẽ giúp bạn vượt qua thử thách trả lời các câu hỏi phỏng vấn hiệu quả!

Con số biết nói

Định lượng thành tích của bạn bằng các con số bất cứ khi nào có thể. Nói về tỷ lệ phần trăm tăng hoặc giảm, tiết kiệm chi phí hoặc tăng lợi nhuận, thậm chí cả số lượng thành viên trong nhóm. Tóm lại, nếu có một chỉ số, hãy thêm một con số. Các con số luôn tạo ra sự tin tưởng hơn sự mô tả mơ hồ thiếu khoa học.

Thêm bằng cấp của bạn

Một số ứng viên nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ chẳng quan tâm đến phần Education (Học vấn) nhưng sự thực là ngược lại. Các nhà tuyển dụng vẫn muốn thấy bạn có đủ điều kiện cho công việc trong CV Backend của bạn. Đây là cách để đảm bảo phần bằng cấp của bạn vừa phải. 

  • Nếu bạn có hai năm kinh nghiệm trở lên. Bám sát những điều cơ bản. Ghi tên cho trường của bạn, liệt kê bằng cấp của bạn và thời gian học của bạn.
  • Nếu bạn vẫn đang học hoặc mới tốt nghiệp đại học gần đây, thì hãy thêm các chi tiết khác. Cân nhắc liệt kê các môn học, hoạt động ngoại khóa và thành tích học tập có liên quan.
  • Ngoài ra, hãy thêm ngày tốt nghiệp dự kiến ​​nếu bạn vẫn đang đi học. Và chỉ bao gồm điểm trung bình của bạn nếu điểm trung bình là 3,5 trở lên và tốt nghiệp trong vòng 2 năm qua.

Các kỹ năng phù hợp với công việc

Những nhà tuyển dụng không thích các thông tin chung chung. Họ muốn thấy bạn có các kỹ năng cần thiết cho công việc này. Vì vậy, đây là cách viết phần kỹ năng CV Backend sẽ biến bạn thành câu trả lời cho những mong đợi của họ.

Đọc kỹ tin tuyển dụng và ghi chú lại tất cả các từ khóa liên quan đến kỹ năng mà bạn thấy. Bây giờ, hãy xem lại phần học vấn và phần kinh nghiệm làm việc của bạn. Ghi lại các kỹ năng được hiển thị ở đó và thêm bất kỳ ví dụ liên quan nào khác từ quá trình làm việc và đào tạo của bạn. 

Sử dụng thông tin đó để tạo danh sách tổng thể về các kỹ năng kỹ thuật phần mềm của bạn. Xem kỹ năng nào phù hợp với yêu cầu công việc và chọn 5- 10 để đưa vào CV của bạn.

Đừng dừng lại ở đó, hãy kiểm tra lại phần kinh nghiệm làm việc của bạn. Nó có giúp sao lưu các kỹ năng của bạn không? Nếu không, hãy xem xét một bản viết lại, bạn cần nó để củng cố và sao lưu kiến ​​thức chuyên môn của mình.

Hãy nhớ kết hợp cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng. Kỹ năng máy tính, kỹ năng IT và ngôn ngữ lập trình là những lựa chọn hiển nhiên. Nhưng đừng bỏ qua các kỹ năng mềm như giao tiếp. 

Các kỹ năng mềm thường bị bỏ qua trong ngành công nghệ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng được nhu cầu đó.

Viết Cover Letter

Hầu hết các cuộc khảo sát về các nhà tuyển dụng đối với Cover Letter đều đưa ra mức phân chia là 50/50. Và đó là vấn đề, bạn chỉ không biết ai muốn và ai không. 

Tốt hơn hết là bạn nên viết sẵn luôn một mẫu thư. Nếu bạn bắt gặp một nhà tuyển dụng yêu cầu thì đó có thể là yếu tố tăng điểm thuyết phục.

Đây là hướng dẫn nhanh về những gì cần đưa vào Cover Letter.

Một lá Cover Letter bổ sung và nâng cao CV của bạn. Nó không nên chỉ là một bản viết lại những gì bạn đã viết. Bao gồm thông tin bổ sung về thành tích của bạn để quảng cáo bản thân như một nhân viên sáng giá.

Đảm bảo rằng bạn có một Cover Letter ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Độ dài thư xin việc lý tưởng tối đa là không quá một trang.

Kết hợp dấu ngoặc vuông [ . ] vào phần mở đầu Cover Letter của bạn. Thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng và khiến họ đọc với một trong những thành tích nghề nghiệp tốt nhất và hấp dẫn nhất của bạn.

Sử dụng phần Body của Cover Letter để thêm nhiều dẫn chứng chứng hơn nữa về khả năng của bạn.

Và trong phần kết thúc Cover Letter của bạn, hãy nói lời cảm ơn và kèm theo lời kêu gọi hành động. Thể hiện sự mong chờ về cơ hội để thảo luận thêm về công việc và kèm đầy đủ thông tin liên lạc khác trong chữ ký mail.

Một số mẫu CV Backend 

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số mẫu CV Backend ấn tượng mà bạn nên biết để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn sắp tới.

Mẫu 1: 

Mẫu CV Backend Developer
Mẫu CV Backend Developer

Mẫu 2:

Mẫu CV Backend Developer
Mẫu CV Backend Developer

Tạo CV Backend & các công việc IT khác từ những mẫu CV sẵn có trên GrowUpWork:

Kết luận

Như vậy, vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu những thông tin về mẹo viết CV Backend ấn tượng. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp bạn tạo CV Backend thật tốt để nhận được lời mời phỏng vấn trong các cơ hội công việc sắp tới!
 


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!