Review công ty là gì? Top các website có review công ty uy tín tại Việt Nam

Review công ty là điều mà bất kỳ ứng viên nào cũng muốn tham khảo trước khi tham gia ứng tuyển việc làm. Hiện nay cũng có rất nhiều website tổ chức review công ty tại Việt Nam. Tuy nhiên không phải website nào cũng review thực sự uy tín. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đánh giá và lựa chọn người tìm việc làm. 

Các Website Review công ty uy tín nhất Việt Nam

Review công ty là gì?

Review là một khái niệm để chỉ những đánh giá, nhận xét của một người hoặc một tổ chức về một địa chỉ, món ăn,...Thông thường các Review này dựa trên những trải nghiệm trực tiếp hoặc gián tiếp (đọc, nghe được).

Từ khái niệm trên thì chúng ta cũng có thể dễ dàng liên hệ với Review công ty. Nhìn chung đây chính là đánh giá, nhận xét của nhân viên, khách hàng, người đã hoặc đang có liên hệ với công ty đó

Thậm chí, Review về các doanh nghiệp đang là một lĩnh vực được nhiều Website thực hiện. Các Website này thực hiện việc đánh giá dựa trên nhận xét của nhân sự và các tin tức thu thập được.

Những Review này thường mang tới các thông tin bao gồm: môi trường làm việc, phúc lợi, chính sách đào tạo, cơ hội phát triển, thăng tiến, đội ngũ lãnh đạo, văn hóa làm việc,...

Những Review này thường được đăng trên mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter,...Ngoài ra, chúng còn có thể được đăng trên các website, forum về việc làm.

Đây chính là một phương thức phổ biến và ưu tiên được nhiều ứng viên lựa chọn để tìm hiểu về một công ty. Từ đó việc đưa ra quyết định có nên hoặc không tham gia công ty sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Những lợi ích nhận được khi xem review công ty

Xem đánh giá về các công ty sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tìm việc. Cụ thể gồm:

  • Giúp ứng viên có cái nhìn tổng quan về công ty. Thông qua đây sẽ dễ dàng đưa ra quyết định tham gia hoặc từ chối lời mời từ công ty đó.
  • Hiểu rõ về công ty trước khi tham gia làm việc. Biết được chế độ phúc lợi, cơ hội thăng tiến, phúc lợi, văn hóa công ty,...
  • Đánh giá độ uy tín của công ty dựa trên trải nghiệm của những người đã từng làm việc.
  • Hiểu rõ hơn về các quy tắc, chiều hướng phát triển của công ty. Từ đó dễ dàng thực hiện bài phỏng vấn một cách hoàn hảo.
  • Người tìm việc xác định được rõ đây có phải là công ty phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Việc này giúp tránh lãng phí thời gian và công sức.
Review công ty rất có lợi cho người tìm việc làm

Ở chiều hướng ngược lại, chính doanh nghiệp cũng sẽ nhận được những lợi ích khi được Review. 

Thông qua Review công ty, nhiều ứng viên và khách hàng sẽ biết về dịch vụ hơn. Đây chính là một cách quảng cáo thực sự hiệu quả.
Tuy nhiên, nếu nhận phải những Review tiêu cực thì điều này sẽ mang lại tác dụng ngược. Khách hàng và người tìm việc sẽ dễ dàng quay lưng hơn với công ty.

Từ những đánh giá này công ty có thể tự nhìn nhận và cải thiện lại hệ thống và phương châm hoạt động của mình. Các Review sẽ trở thành góc nhìn khách quan, vốn “người trong cuộc” khó có thể nhận ra.

Kinh nghiệm xem review công ty

 
Nên
  • Xem Review từ nhiều nguồn khác nhau để có kết quả khách quan nhất.
  • Cẩn thận với những Review 4 - 5 sao nhưng chỉ có vài từ hoặc vài dòng. Cũng nên tránh những Review đậm chất chê bai, công kích cá nhân.
  • Xem kỹ Review của các công ty lớn. Các công ty này thường có nhiều bộ phận và không giống nhau.
  • Tin tưởng vào Review từ các Website hoặc cá nhân uy tín. Hãy xem kỹ hồ sơ của họ.
 
Không nên
  • Xem Review một cách sơ sài, xem lướt qua.
  • Xem Review công ty tại Website không uy tín.
  • Tin hoàn toàn vào các Review.
  • Chỉ dựa vào các Review này để đưa ra quyết định tham gia hoặc từ chối công ty đó.

Top các website review công ty uy tín nhất Việt Nam

Việc xem Review về các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay là rất dễ dàng. Có rất nhiều website đánh giá chi tiết để cho ứng viên tham khảo. Tuy nhiên không phải trang Web nào cũng thực sự uy tín.

Nếu bạn không muốn bị “lừa và dắt mũi” thì hãy nên xem tại 5 Website Review uy tín sau đây:

ITViec

Thực tế ITViec không đơn thuần chỉ là trang web Review công ty. Đây là một Website được thành lập năm 2011 và chuyên về tuyển dụng công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Đây không chỉ là nền tảng liên kết giữa doanh nghiệp và người tìm việc mà còn có nhiều Review, đánh giá cực hay về các công ty.
Nhờ là một trong những trang web Review đầu tiên ở Việt Nam nên dữ liệu các công ty tại ITViec là rất nhiều.

Đặc biệt, việc kiểm duyệt tại website này khá kỹ càng nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về nội dung Review.

Vinalink

Vinalink là một trang web chuyên về đánh giá các công ty tại Việt Nam.

Những yếu tố được Vinalink ưu tiên đánh giá bao gồm: chế độ phúc lợi, lương thưởng, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc, đánh giá từ nhân viên,...

Mô hình được Vinalink áp dụng là thang điểm từ 1 - 5. Đây là quá trình góp sức Review từ chuyên gia, nhân viên nên có sự đa dạng cao.

Hãy Mở Ra 

Hãy Mở Ra không phải là trang web Review công ty lâu đời. Nó mới chỉ ra mắt nhưng lại có cơ chế hoạt động rất hiện đại.

“Sinh sau đẻ muộn” đã giúp cho Website này phát huy ưu điểm từ những người đi trước. Việc truy cập, tìm kiếm đánh giá và việc làm tại đây là rất dễ dàng.

Hiện tại trang Web này đã có hồ sơ của gần 15000 công ty lớn nhỏ. Đây sẽ là thông tin cực kỳ bổ ích cho quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. 

Ngoài ra, mặc dù khá dễ thêm thông tin đánh giá tại đây nhưng chúng lại được kiểm duyệt rất kỹ càng nên bạn cũng không lo sợ bị sai lệch.

Hãy Mở Ra - một trong các Website Review uy tín nhất hiện nay

JobStreet

Tương tự như ITViec, JobStreet là một chuyên trang về việc làm. Tuy nhiên phạm vi và lãnh thổ của nó lại rộng hơn ITViec rất nhiều.

Đây là chuyên trang về việc làm được thành lập tại Malaysia vào năm 1997. Hiện nay, đây là trang web việc làm và đánh giá công ty uy tín hàng đầu Đông Nam Á.

Những thao tác bạn có thể thực hiện tại Website này bao gồm:
  • Tạo hồ sơ cá nhân.
  • Tìm kiếm việc làm theo các tiêu chí riêng.
  • Xem Review Công ty trong và ngoài nước.
  • Tạo CV online và tham khảo tư vấn việc làm,...​​​​​

CareerBuilder

CareerBuilder cũng là một trang Web việc làm nước ngoài. Cụ thể, nó được thành lập vào năm 1995 tại Hoa Kỳ. 

Website này nhanh chóng xâm nhập vào thị trường việc làm Việt Nam. Đây đã trở thành một kênh thông tin, việc làm uy tín hàng đầu nước ta trong nhiều năm nay.

CareerBuilder là nơi giúp người tìm việc tạo hồ sơ, CV, tìm kiếm công việc theo lĩnh vực. Các doanh nghiệp cũng có không gian để quảng bá, tìm kiếm ứng viên.

Ngoài ra, tại đây có đánh giá của hơn 10.000 công ty Việt Nam. Tất cả đều rất uy tín và có thể tin tưởng.

 

Review công ty thực sự là một công cụ tuyệt vời cho người tìm việc làm. Từ đây ứng viên có thể hình dung rõ về một doanh nghiệp từ môi trường, phúc lợi, văn hóa,...Tuy nhiên những Review này cũng hoàn toàn có yếu tố chủ quan, không xác thực nên bạn không nên tin tuyệt đối.
 


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!