Làm thế nào để tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, rất có thể bạn đã cập nhật CV của mình, tìm kiếm trên các trang tìm việc và bắt đầu liên hệ những người có khả năng giới thiệu cho bạn các cơ hội việc làm. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua chiến lược quan trọng là connect với các nhà tuyển dụng trên LinkedIn. Khoảng 72% nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn thường xuyên cho công việc của họ cũng chính là lý do bạn cần có một chiến lược tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn hiệu quả!

Làm thế nào để tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn
Làm thế nào để tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn?

Chuẩn bị trước khi tiếp cận nhà tuyển dụng

Trước khi liên hệ với nhà tuyển dụng trên bất kỳ nền tảng nào, và đặc biệt là trên LinkedIn, bạn cần đảm bảo rằng mình đã cập nhật profile trên LinkedIn. Các nhà tuyển dụng sẽ luôn xem qua profile thậm chí là các trạng thái và bài đăng của bạn.

Kiểm tra và bổ sung đầy đủ các phần sau:

  • Một bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp, thân thiện
  • Headline Title được tối ưu hóa
  • Phần summary đầy đủ ý cho đến thời điểm hiện tại
  • Lịch sử việc làm việc
  • Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn đang mở rộng cơ hội bằng cách bật tính năng “Open to Work” trong Profile LinkedIn của bạn.

Kết nối trên các nền tảng khác

Mặc dù mục tiêu là kết nối với các nhà tuyển dụng trên LinkedIn, nhưng trước tiên, bạn có thể có kết quả tốt hơn khi kết nối trên các nền tảng khác. Nếu bạn theo dõi các nhà tuyển dụng trên Twitter, họ sẽ nhận được thông báo nhắc đến tên của bạn. Bạn có thể thích và bình luận về bất kỳ bài đăng nào liên quan đến công việc mà họ thực hiện.

Kiểm tra xem Profile LinkedIn của bạn có cho phép người khác nhìn thấy tên và headline  của bạn sau khi xem Profile của họ hay không. Bạn có thể bật tùy chọn đó trong Settings & Privacy < Profile information < Name, location, and industry..

Cách tìm nhà tuyển dụng trên LinkedIn

Sau khi Profile LinkedIn của bạn ở đã sẵn sàng cho các cơ hội việc làm tương thích thì đã đến lúc kết nối với các nhà tuyển dụng. Cân nhắc tạo danh sách ít nhất 10 đến 20 công ty mà bạn muốn làm việc cùng.

Bạn có thể tìm thấy các page của công ty bằng thanh tìm kiếm LinkedIn. Sau đó, nhấp vào tab People để xem tất cả những người làm việc ở đó với Profile LinkedIn. Nhấp vào Tất cả bộ lọc và cuộn xuống phần keywords.

Dưới Title, bạn có thể nhập các chức danh về tuyển dụng phổ biến, chẳng hạn như:

  • Talent acquisition
  • Recruiter
  • Recruitment manager
  • Head of talent
  • Hiring manager or HR manager

Sau đó, chọn nhà tuyển dụng cho vai trò và vị trí mong muốn của bạn.

Kết nối với nhà tuyển dụng trước

Trước khi có thể nhắn tin cho nhà tuyển dụng, trước tiên bạn cần kết nối với họ. Để làm điều này:

  1. Truy cập Profile nhà tuyển dụng bạn muốn kết nối.
  2. Nhấp vào Connect nằm trong phần “Introduction”.
  3. Nhấp vào Add a note trong cửa sổ bật lên.
  4. Viết một tin nhắn được cá nhân hóa trong hộp văn bản.
  5. Nhấp vào Send invitation.

Yêu cầu kết nối chỉ cho phép 300 ký tự, vì vậy hãy đếm từng từ. Giới thiệu ngắn gọn về bản thân và bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) như “Hãy cùng kết nối nhé!”. Không cần phải bao gồm các chi tiết dài dòng về lý lịch của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ tự kiểm tra Profile

Một số người thích sử dụng các mẫu tin nhắn LinkedIn. Những điều này gợi ý một sự lựa chọn các tin nhắn tiêu chuẩn để sử dụng với một lời mời kết nối. Mặc dù không có yêu cầu bắc buộc gửi lời chào khi Connect, nhưng việc gửi kèm một thông điệp là phương pháp hay nhất để liên hệ với nhà tuyển dụng trên LinkedIn. Hãy tạo tin nhắn của riêng bạn hoặc chỉnh sửa từ các mẫu để trở nên nổi bật.

Hãy đọc kỹ tin nhắn của bạn và kiểm tra các lỗi về chính tả!

Đọc Profile nhà tuyển dụng trước khi cố gắng kết nối. Thông thường, họ sẽ đề cập chi tiết về các vị trí mà họ đang tuyển dụng, bao gồm lĩnh vực, vị trí và khách hàng.

Chọn những nhà tuyển dụng đang tuyển cho vị trí mong muốn của bạn hoặc nhờ trợ giúp được giới thiệu đến đúng người. Trước khi gửi tin nhắn, hãy xem họ có liệt kê email trong Profile hay không. Nếu có, hãy liên hệ với họ qua email. Nếu có điểm chung nào đó giữa bạn và người đó, chẳng hạn như học cùng trường đại học, hãy đề cập đến điểm chung đó trong tin nhắn của bạn.

Mẫu tin nhắn chào nhà tuyển dụng khi kết nối:

Mến chào chị, em tên là Minh, hiện đang là Web developer, sống tại TP. HCM và đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Sẽ thật tuyệt nếu biết liệu em có phù hợp với bất kỳ vị trí nào mà chị đang tuyển dụng. Em cũng có thể giới thiệu đến chị với những người khác trong lĩnh vực của em. Lên là accept kết nối của em để mình trao đổi thêm nhé!

Mến chào chị, qua Profile của chị em có thấy chị đang làm việc tại công ty M ở Đà Nẵng. Em là Chinh, đang làm việc tại C&D với vai trò là Mobile developer và đang nghĩ đến việc chuyển đổi công việc. Em có thể gửi cho chị CV của em được không! Nếu chị quan tâm và muốn trao đổi thêm thì hãy accept connect của em nhé!

Mến chào anh, tôi liên hệ vì tôi đang khám phá những cơ hội mới. Tôi là (chức danh) với (số) năm kinh nghiệm và đang tìm kiếm một thử thách mới. Nếu bạn có thời gian, hãy thảo luận xem tôi có phù hợp với bất kỳ vị trí nào bạn đang tuyển không.

Tin nhắn sau khi connect thành công

Bạn có thể băn khoăn không biết viết gì trong tin nhắn dành cho nhà tuyển dụng trên LinkedIn của mình sau khi nhà tuyển dụng chấp nhận yêu cầu kết nối của bạn. 

Các nội dung nên có trong tin nhắn:

  • Cảm ơn bạn đã chấp nhận yêu cầu
  • Mối quan tâm của bạn đến một vai trò cụ thể
  • Một CV đính kèm (làm nổi bật các kỹ năng cần thiết cho công việc)
  • Đề cập nếu bạn đã ứng tuyển online
  • Kêu gọi hành động (CTA) chẳng hạn như lên lịch cuộc gọi

Những điều nên tránh khi gửi tin nhắn:

  • Đừng gửi tin nhắn chỉ để chào
  • Đừng gửi một thông điệp chung chung không phù hợp với công việc và nhà tuyển dụng
  • Đừng gửi một tin nhắn dài nói về bản thân
  • Đừng quên đọc lại tin nhắn của bạn
  • Đừng gay gắt hay thô lỗ

5 Mẫu tin nhắn gửi cho nhà tuyển dụng trên LinkedIn

Lưu ý rằng khi nói chuyện với nhà tuyển dụng, “Kính gửi” là lời chào chuyên nghiệp được ưa thích, nhưng “Xin chào” và “Mến chào” cũng được khuyến nếu bạn muốn truyền đạt một không khí gần gũi thân thiện hơn!

Mẫu 1: Mẫu tin nhắn về tin tuyển dụng đã đăng

Xin chào chị, cảm ơn vì đã accept em. Nếu bạn có thời gian, tôi hy vọng chúng ta có thể thảo luận xem kinh nghiệm của tôi phù hợp với vị trí Junior developer như thế nào. Em đã ứng tuyển online. Và trong mail này có đính kèm file CV của em, chị dành thời gian xem qua nhé! Hi vọng được trao đổi thêm với chị sớm!

Chúc chị một ngày tốt lành!
Trân trọng,

Nguyen Van Lam
0965846375
nguyenvanlam375gmail.com

Mẫu 2: Mẫu tin nhắn về 1 kỳ thực tập

Chị Hoa thân mến, em là sinh viên năm ba chuyên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ thông tin TP. HCM. Em mong muốn có cơ hội để phát triển bộ kỹ năng thực hành lập trình trong một môi trường chuyên nghiệp và sẽ thật may mắn cho em nếu được chị giới thiệu cho một cơ hội liên quan! Không biết hiện tại chị đang có sẵn cơ hội thực tập nào trong mùa hè này không ạ?

Em cũng đã theo dõi Alpha TECH trên LinkedIn được một thời gian và rất mong có thể được tham gia và đóng góp vào môi trường chuyên nghiệp này! Em đã đính kèm File CV của mình để bạn xem xét. Em mong sẽ nhận được hồi âm của chị sớm.

Trân trọng,

Nguyen Dinh Chung
0956383958
nguyendinhchung958@gmail.com

Mẫu 3: Tin nhắn gửi một nhà tuyển dụng độc lập

Chào chị Linh, tên em là Vinh. Em hiện đang là Game Developer tại APlus Dream. Tôi muốn khám phá các cơ hội mới trong lĩnh vực game 3D. Rất mong chị có thể xem qua CV đính kèm và Profile LinkedIn của em để xem liệu kinh nghiệm của em có phù hợp với bất kỳ công việc hiện tại nào của chị đang tuyển hay không? Nếu tiện em cũng mong được thảo luận thêm cùng chị qua cuộc gọi ạ!

Trân trọng,

Nguyen Anh Vinh
09476937503
nguyenanhvinh503@gmail.com

Mẫu 4: Tin nhắn khi không có vị trí đăng tuyển

Chị Lan thân mến, cảm ơn vì đã kết nối. Em là Khanh, hiện đang là Frontend với 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển ứng dụng. Tôi đã nghe những điều tuyệt vời về Btech. Nếu bạn có bất kỳ cơ hội việc làm nào trong việc phát triển phần mềm, tôi rất hân hạnh được thảo luận về kỹ năng qua CV đính kèm của tôi có phù hợp để tham gia cùng quý công ty không. Chúc chị một ngày tốt lành

Trân trọng,

Trần Minh Khanh
0957827538
tranminhkhanh538@gmail.com

Mẫu 5: Tin nhắn về một tin tuyển dụng đã cũ

Xin chào chị Vân. Em là Chánh, em đang quan tâm đến vị trí Data Analyst mà công ty Y&G đã quảng cáo trên GrowUpWork. Em thấy quảng cáo đã được đặt một tháng trước, nên cũng muốn biết thêm là vị trí công việc này còn open không? Nếu vẫn còn, em sẽ ứng tuyển. Cảm ơn chị đã giúp đỡ.

Trân trọng,

Nguyễn Thành Chánh
0907586436
nguyenthanhchanh436@gmail.com

Tạm kết

Bạn có thể tìm kiếm công việc mình mong muốn ở rất nhiều kênh khác nhau! Tuy nhiên một kênh bạn có thể quan tâm đến lại rất hiệu quả đó chính là LinkedIn! Hi vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm một ý tưởng trên hành trình tìm được công việc, đó là tiếp cận với nhà tuyển dụng trên LinkedIn.


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!