10 lý do tại sao nhiều người chọn đi Nhật theo diện kỹ sư 2019

Hiện nay để có thể đi XKLĐ sang Nhật làm việc bạn có 2 con đường đó là thực tập sinh kỹ năngkỹ sư, kỹ thuật viên. Rất nhiều người quan tâm và lựa chọn con đường kỹ sư đi Nhật, tại sao vậy? Cùng xem bài viết dưới đây giải thích 10 lý do tại sao đi Nhật diện kỹ sư là lựa chọn tốt nhất và được nhiều người tham gia nhất nhé.

10 lý do tại sao nhiều người chọn đi Nhật theo diện kỹ sư 2019
10 lý do tại sao nhiều người chọn đi Nhật theo diện kỹ sư 2019

Xem thêm: Làm kỹ sư IT ở Nhật Bản hay Hàn Quốc tốt hơn?

Đơn hàng đi Nhật theo diện kỹ sư hay kỹ thuật viên thì có những yêu cầu khắt khe hơn về trình độ, kinh nghiệm, năng lực tiếng Nhật và các yếu tố khác tuy nhiên nếu xét về lâu về dài thì đây là tư cách lao động có nhiều lợi ích hơn cả như:

  1. Môi trường làm việc tốt: Nhật Bản là một quốc gia có nền kinh tế, khoa học kỹ thuật phát triển vào hàng đầu thế giới. Nền văn hóa, giáo dục và tinh thần làm việc của người Nhật cũng được cả thế giới đề cao và học hỏi. Làm việc trong môi trường này bạn không những được đào tạo, thực hành chuyên sâu về tay nghề, lĩnh vực kỹ thuật của mình mà còn tiếp thụ được văn hóa, tác phong làm việc chuyên nghiệp và kỷ luật của người Nhật. Vị trí kỹ sư bạn thường sẽ được làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn, môi trường tốt và nhiều cơ hội thăng tiến. Đây là những lợi ích to lớn lâu dài cho sự nghiệp tương lai của bạn.
     
    Đơn-hàng-kỹ-sư-cơ-khí-Nhật-Bản-2019
    Mội trường làm việc kỹ sư cơ khí tại Nhật

     

  2. Mức lương cao: Sang Nhật làm việc diện Kỹ Sư bạn sẽ được mức lương cao (Thường là gần gấp đôi so với diện thực tập sinh) và được hưởng toàn bộ lương mà không phải chi trả các khoản phí visa, dịch vụ, đào tạo cho cty môi giới, tăng lương định kỳ.
    Nhìn chung, không có mức lương cố định cho lao động khi làm việc tại Nhật theo chương trình này, bạn sẽ đàm phán thỏa thuận về lương với công ty tuyển dụng bạn tủy theo hồ sơ cũng như năng lực của bạn. Cũng tùy vào từng công việc, từng vùng, vị trí tuyển dụng của bạn mà mức thu nhập của kỹ sư khi làm việc tại Nhật sẽ giao động từ 185.000 - 250.000 yên hoặc hơn.
    Sau đây là mức lương thực tế tham khảo cho một số ngành khi đi Nhật Bản theo diện kỹ sư (Chưa bao gồm tăng ca / làm thêm):
    • Kỹ sư xây dựng: 230.000 Yên/tháng (~50 triệu đồng)
    • Kỹ sư công nghệ thông tin: 250.000 - 300.000 Yên/tháng ( ~49-65 triệu đồng)
    • Kỹ sư cơ khí: 200.000 yên/tháng (~41 triệu đồng)
    • Kỹ sư nông nghiệp: 185.000 Yên/tháng (~38 triệu)
  3. Chế độ phúc lợi cao: tương đương như người Nhận bản xứ bao gồm Đóng bảo hiểm y tế, bh lao động, bh xã hội, trả lương qua tài khoản Ngân hàng, đăng ký hợp đồng điện thoại di động, hỗ trợ nhà ở, chi phí đi lại, nghỉ phép năm và các chế độ du lịch, tăng lương thưởng theo quy định khác.
  4. Ứng tuyển & phỏng vấn trực tiếp: Nếu đi Nhật theo diện thực tập sinh hay tu nghiệp sinh thì bạn phải nộp hồ sơ vào các công ty phái cử tại Việt Nam, họ sẽ đào tạo, kiểm tra năng lực và sắp xếp bạn sang các công ty mà họ hợp tác, bạn sẽ không được chọn lựa. Nhưng với visa tư cách Kỹ sư thì khác, bạn sẽ được xem các tin tuyển dụng của công ty bên Nhật cũng như các yêu cầu, mức lương, chính sách phúc lợi khác trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển. Và bạn cũng được phỏng vấn trực tiếp hoặc từ xa với công ty đó để xét duyệt.
  5. Chi phí thấp: Các chi phí như phí dịch vụ, đào tạo, thủ tục visa, vé máy bay thường là thấp hơn do được các công ty phía Nhật hỗ trợ một phần. Đặc biệt khi tham gia ứng tuyển tại GrowUpWork, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình và hoàn toàn MIỄN PHÍ kể cả vé máy bay sang Nhật nhé!
  6. Hỗ trợ học tiếng Nhật cấp tốc nếu có yêu cầu
  7. Được chuyển công ty khi hết hạn hoặc có lý do chính đáng
  8. Visa không giới hạn: Được gia hạn liên tục, có cơ hội chuyển sang visa vĩnh trú hoặc xin nhập quốc tịch Nhật Bản nếu có nguyện vọng và năng lực tốt.
  9. Được bảo lãnh người thân: Đặc biệt sau khi sang Nhật trên 1 năm có thể bảo lãnh người nhà sang Nhật sống cùng. Điều này phụ thuộc theo số năm visa của mình. Ngoài ra, bạn cũng được về nước thăm người thân nếu có nhu cầu và điều kiện cho phép (Thực tập sinh sẽ không được về nước trong suốt thời gian làm việc).
  10. Thủ tục nhanh: Thời gian xuất cảnh nhanh hơn khá nhiều so với diện thực tập sinh (tối đa 3 tháng). Do hồ sơ thủ tục sẽ được phía công ty Nhật thực hiện nên thủ tục và duyệt rất nhanh (bạn chỉ cần cung cấp các chứng từ bằng cấp cần thiết). Đi diện thực tập sinh sẽ phải hoàn tất nhiều thủ tục hồ sơ bên phía Việt Nam hơn, hoàn thành các khóa đào tạo định hướng, đào tạo nâng cao cũng như tiếng Nhật nên thường mất rất nhiều thời gian.
     

 

Bài viết liên quan: 


Tin tức liên quan

Những câu chuyện về lương và thưởng của nghề IT

Cẩm nang nghề nghiệp| 2023-06-27
Lương và thưởng của IT là bao nhiêu? Lương IT có thực sự cao? Làm sao để tăng lương khi làm IT? Chọn công ty nào lương cao? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc về lương thưởng của ngành IT

Những công việc tốt nhất tại Nhật mà ai cũng mơ ước

Cẩm nang nghề nghiệp| 2020-10-18
Từ chia sẻ của các tiền bối đã và đang làm việc tại Nhật, GrowUpWork sẽ tổng hợp những công việc tốt nhất tại Nhật mà du học sinh và lao động Việt thường làm. Công việc cho các đối tượng như du học sinh và việc làm phù hợp với người Việt tại Nhật

10 lý do tại sao nhiều người chọn đi Nhật theo diện kỹ sư 2019

Cẩm nang nghề nghiệp| 2019-08-15
Rất nhiều người quan tâm và lựa chọn con đường kỹ sư đi Nhật, tại sao vậy? Bài viết giải thích 10 lý do tại sao đi Nhật diện kỹ sư là lựa chọn tốt nhất 2019

Làm kỹ sư IT ở Nhật Bản hay Hàn Quốc tốt hơn?

Cẩm nang nghề nghiệp| 2020-04-13
Đơn hàng tuyển kỹ sư IT đi Nhật Bản và Hàn Quốc hiện nay đang rất hot và cạnh tranh. Vậy chọn lựa làm kỹ sư IT ở Nhật Bản hay Hàn Quốc đâu tốt hơn?


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!