Low code Chatbots - Cách nhanh nhất để triển khai Chatbots

Bot là một chương trình máy tính tự động hóa một nhiệm vụ. Do đó, Chatbots là chương trình tự động hóa cuộc trò chuyện, cả giọng nói và văn bản. Về bản chất, một chatbot có thể mô phỏng một cuộc trò chuyện thông minh với con người. Họ thường sử dụng công nghệ máy học để thu thập nhịp điệu, nhịp và dòng trò chuyện, và do đó bắt chước cuộc trò chuyện của con người. Chatbots chủ yếu được sử dụng trong dịch vụ khách hàng để rút ngắn thời gian phản hồi khi liên hệ với một tổ chức và chatbots low code sẽ giúp phát triển nhanh chóng.

Chatbot Low code - Cách nhanh nhất để triển khai Chatbots
Low code Chatbot - Cách nhanh nhất để triển khai Chatbots

Chatbots chủ yếu được sử dụng trong dịch vụ khách hàng để rút ngắn thời gian phản hồi khi khách hàng liên hệ với một tổ chức. Nhưng khả năng là vô tận. Chatbots có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động và nhiệm vụ của tổ chức, bao gồm những việc sau:

  • Ứng dụng kế toán và tài chính
  • Đánh giá nhu cầu kinh doanh
  • Tự động hóa vòng đời của nhân viên
  • Định cấu hình giá
  • Quản lý quy trình phân phối
  • Tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch dự án tốt hơn
  • Cải thiện độ chính xác của dữ liệu tài chính
  • Giảm chi phí mua hàng
  • Quản lý nhân sự và biên chế
  • Giảm tác vụ thừa
  • Dịch vụ cơ sở kiến thức
  • Chuẩn hóa các thủ tục kinh doanh quan trọng
  • Quản lý chuỗi cung ứng

Nghiên cứu và phát triển trong chatbot đã phát triển sau khi Facebook mở nền tảng Messenger của họ để giúp mọi người dễ dàng xây dựng một chatbot trên Wit.ai Bot Engine của họ. Điều này hiệu quả giúp bạn dễ dàng triển khai một chatbot tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

CÁC LOẠI CHATBOTS

Cách tốt nhất để hiểu các loại bot hiện có là kiểm tra chúng trên phổ tuyến tính. Một mặt, bạn có chatbots được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện của con người và mặt khác, bạn có chatbots có lập trình được thiết kế để thay thế hoàn toàn cuộc trò chuyện của con người. Ở giữa, bạn có nhiều phép lai khác nhau của một trong hai thái cực. Hầu hết các chatbot nằm ở giữa phổ đều có một số loại tính năng thu thập thông tin. Về cơ bản, họ sẽ thu thập thông tin từ người dùng và đưa ra các phản hồi hữu ích nếu có thể. Khi họ không thể làm như vậy, họ chuyển hướng người dùng thành một con người.

Thế hệ chatbot mới nhất dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này cho phép họ học hỏi và cải thiện theo thời gian. Học máy (ML) là trọng tâm của nghiên cứu và phát triển chatbot. ML cho phép ứng dụng nhập thông tin mới thu được từ người dùng hoặc thậm chí từ các nguồn khác, học hỏi và cuối cùng sử dụng kiến ​​thức mới đó để cải thiện các tương tác trong tương lai. Về bản chất, chatbots hiện có thể trả lời các câu hỏi khá phức tạp chứ không đơn giản chỉ là những câu hỏi có cấu trúc hoặc kịch bản như trường hợp của những ngày đầu phát triển. Chén thánh là xây dựng chatbot tiên tiến đến mức người dùng không chắc họ đang giao tiếp với máy tính hay con người.

LOW CODE CHATBOTS LÀ GÌ?

Việc thiết kế và phát triển chatbots cho đến nay vẫn mang nặng tính mã nguồn. Chatbots có thể được tạo bằng bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào có API web. Các triển khai phổ biến nhất sử dụng Node.jsPHP cùng với một số thư viện khác hỗ trợ Python hoặc Java.

Xu hướng bây giờ là chuyển sang chatbots có thể được triển khai mà không cần hoặc không liên quan đến coding. Điều này cho phép phân phối ứng dụng nhanh hơn và tiết kiệm chi phí. Các ứng dụng được lắp ráp và cấu hình trong giao diện đồ họa. Hãy nghĩ về cách dây chuyền lắp ráp tự động hóa các quy trình trong các nhà máy ô tô. Theo cách tương tự, phát triển Low Code Chatbots tự động hóa các nhiệm vụ khó và tốn thời gian.

Tuy nhiên, không có triển khai mã nào thường không mang lại nhiều tính linh hoạt cho các nhà phát triển. Do đó, không có triển khai mã nào là lý tưởng cho các chatbot thu thập thông tin và những loại tạo điều kiện tương tác với con người, trong khi các Low Code Chatbots là lựa chọn thích hợp khi các nhà phát triển cần thêm chức năng tùy chỉnh. Nhu cầu về chức năng tùy chỉnh luôn được đề cao tầm quan trọng.

CÁC CÔNG CỤ CÓ SẴN ĐỂ TẠO LOW CODE CHATBOTS

Có rất nhiều công cụ có sẵn để xây dựng các chatbot văn bản và giọng nói mã thấp. Dưới đây là một số công cụ đáng để khám phá thêm.

Dialogflow

Dialogflow đi kèm với giao diện web để tạo bot. Điều này làm cho nó trở thành một giải pháp Low code khá dễ dàng cho bất kỳ ai tạo chatbot cơ bản. Nó tích hợp tốt với một số ứng dụng phổ biến như Google Assistant, Slack, Facebook Messenger và Twitter và đi kèm với web cơ bản được tích hợp sẵn. Dialogflow hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ chính và miễn phí để sử dụng cơ bản, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Phiên bản trả phí với nhiều tính năng hơn có giá 0,002 đô la cho mỗi yêu cầu.

Lex

Amazon Lex đi kèm với giao diện web dễ sử dụng và chạy trên nền tảng máy học tương tự như Amazon’s Alexa. Nó tích hợp tốt với SMS, Facebook Messenger, Slack, Twilio, Kik và một số ứng dụng khác. Lex cũng có giao diện người dùng trò chuyện cơ bản để thử nghiệm trên một trang web. Với 10.000 yêu cầu văn bản miễn phí và 5000 yêu cầu thoại miễn phí mỗi tháng trong năm đầu tiên, dịch vụ này rất đáng để thử cho bất kỳ ai muốn triển khai chatbots. Hạn chế duy nhất là nó hiện chỉ được cung cấp bằng tiếng Anh kiểu Mỹ.

Dịch vụ Azure Bot

Azure cung cấp một dịch vụ tuyệt vời để tạo và xuất bản các bot thông minh qua giao diện web. Nó tích hợp với Facebook Messenger, Slack, Skype, Kik, Telegram, Twilio và nhiều ứng dụng khác. Azure Bot Service cũng đi kèm với tiện ích trò chuyện web Nguồn mở có sẵn trên Github để tích hợp web và thiết bị di động. Dịch vụ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp và nhiều ngôn ngữ khác. Nó miễn phí cho tối đa 10.000 tin nhắn mỗi tháng, trong khi các gói trả phí bắt đầu từ $ 0,5 cho 1.000 tin nhắn.

Wit.Ai

Wit.Ai có giao diện người dùng để thiết lập ý định và dùng thử. Tuy nhiên, mặc dù là người tiên phong trong lĩnh vực này, nền tảng vẫn còn hơi quá tập trung vào nhà phát triển. Những người không chuyên có thể gặp khó khăn khi tìm ra nó. Nó không có tích hợp trực tiếp nhưng đi kèm với các API HTTP và thư viện có sẵn cho Node.js, Python, Ruby và Go. Nó cũng không đi kèm với bất kỳ tích hợp web hoặc di động nào. Về ưu điểm, Wit.Ai là một dịch vụ của Facebook, nó hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ và miễn phí cho cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.

IBM Watson

Ngoài giao diện dễ sử dụng để tạo bot, IBM Watson còn đi kèm với các video hướng dẫn và các mẫu sẵn sàng để giúp bạn thiết lập và chạy chatbot đầu tiên ngay lập tức. Nó tích hợp tốt với Facebook Messenger, Slack, WordPress và API tùy chỉnh. IBM Watson cũng cung cấp giao diện người dùng trò chuyện cơ bản cho các trang web. Nó hỗ trợ mười ngôn ngữ chính và gói miễn phí đi kèm với 10.000 tin nhắn mỗi tháng. Các gói trả phí bắt đầu từ $ 0,0025 cho mỗi tin nhắn.

Botpress

Botpress là một nền tảng mã nguồn mở được lưu trữ trên Github cung cấp giao diện người dùng đồ họa, nơi mọi thứ đều có thể nhấp được. Bạn có thể tạo bot dựa trên văn bản hoặc mẫu (ví dụ: từ khóa). Nó tích hợp với Facebook Messenger, WordPress, Slack, Telegram, và nhiều ứng dụng khác và hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ. Trong khi nó miễn phí, có một phiên bản trả phí với hỗ trợ cao cấp. Đối với những người không phải là công nghệ, đây có lẽ là một trong những giải pháp chatbot mã thấp tốt nhất hiện có.

KẾT LUẬN

Danh sách các giải pháp Low code chatbots này không vẫn chưa hoàn toàn đầy đủ. Có rất nhiều giải pháp khác khác. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách triển khai giải pháp chatbot cho doanh nghiệp của mình, đây là một ý tưởng tham khảo tốt để bắt đầu.


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!