Làm thế nào để trở thành một Wordpress Developer chuyên nghiệp?

Theo thống kê, hơn 34% các trang web trên Internet là các trang web WordPress, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi có nhu cầu lớn về các nhà phát triển WordPress có trình độ. Song, phải có người xây dựng và duy trì tất cả các trang web và tích hợp WordPress mà rất nhiều người trong chúng ta sử dụng hàng ngày. Trên thực tế, các WordPress Developer đang có nhu cầu trên khắp thế giới và yêu cầu mức lương cao khiến cho việc phát triển WordPress trở thành một con đường sự nghiệp hấp dẫn cho nhiều nhà công nghệ đầy tham vọng. Làm thế nào để bạn trở thành một WordPress Developer? Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt về tương lai của mình với tư cách là nhà phát triển WordPress. Bạn cũng sẽ tìm thấy các tài nguyên hữu ích khác về các khóa học phát triển WP, thu nhập, chương trình đào tạo, v.v.

Làm thế nào để trở thành một Wordpress Developer chuyên nghiệp?
Làm thế nào để trở thành một Wordpress Developer chuyên nghiệp?

WORDPRESS DEVELOPER LÀ AI?

Các nhà phát triển WordPress là một loại nhà phát triển web làm việc với WordPress (WP), một hệ thống quản lý nội dung online, để thiết kế và tạo các ứng dụng web. Không giống như các nhà phát triển web truyền thống phát triển các trang web từ đầu, các nhà phát triển WP làm việc trên tích hợp và phát triển plugin để sử dụng trên các trang web do WP cung cấp. Họ cũng có thể làm việc trên phát triển chủ đề WP.

Các nhà phát triển WordPress chịu trách nhiệm thiết kế cả front end và back end của các trang WordPress. Các nhà phát triển WP cũng sẽ chịu trách nhiệm tạo thiết kế cho các trang web WP, triển khai và cập nhật các tính năng dựa trên nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Nhìn chung, một nhà phát triển WP sẽ giúp một doanh nghiệp tạo một trang web đáp ứng nhu cầu và mục tiêu chính xác của họ.

Dưới đây là một số trách nhiệm chính mà các nhà phát triển WordPress thường đảm nhận:

  • Dành thời gian gặp gỡ khách hàng để thảo luận về các thông số kỹ thuật của dự án
  • Xây dựng cả front end và back end cho một trang web
  • Thiết kế cấu trúc của một trang web
  • Tạo hoặc cập nhật các chủ đề WordPress
  • Phát triển hoặc định cấu hình các plugin WordPress
  • Tiến hành thử nghiệm A / B
  • Theo dõi hiệu suất của trang web
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến WordPress
  • Hướng dẫn cách sử dụng cho khách hàng

Phát triển WordPress là một sự nghiệp tuyệt vời nếu bạn quan tâm đến phát triển web. Nhưng nếu bạn muốn mở rộng tầm nhìn của mình, bạn có thể muốn xem xét sự nghiệp phát triển web, cho dù bạn muốn trở thành nhà phát triển front-end, back-end hay full-stack.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA WORDPRESS DEVELOPER - NHÀ PHÁT TRIỂN WORDPRESS LÀM GÌ?

Các nhà phát triển WordPress hay Wordpress developer tạo, cập nhật và quản lý các trang web và ứng dụng web được hỗ trợ bởi framework WordPress. Họ sẽ chịu trách nhiệm viết mã một trang web và sau đó thiết kế giao diện người dùng của nó.

Các nhà phát triển WordPress sẽ làm việc với các plugin hiện có để giúp một doanh nghiệp triển khai các tính năng nhất định và cũng có thể tạo ra các tích hợp của riêng họ cho một doanh nghiệp. Một nhà phát triển WordPress cũng có thể chịu trách nhiệm kết nối các thành phần khác của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của doanh nghiệp với trang web của họ thông qua việc sử dụng API và các công cụ trực tuyến khác.

Ngoài ra, các nhà phát triển WP cũng sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng một trang web được tối ưu hóa cho việc release nội dung hoặc cả thương mại, tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp. Công việc của họ là đảm bảo rằng một trang web đang hoạt động và hoạt động đúng chức năng, đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật mà một doanh nghiệp yêu cầu cho trang web của họ.

THU NHẬP TRUNG BÌNH CỦA WORDPRESS DEVELOPER

Các nhà phát triển WordPress toàn thời gian yêu cầu mức lương tốt so với mức lương của các nhà phát triển web. Hầu hết lương cho các nhà phát triển WP là từ $ 45,000 đến $ 74,500, theo ZipRecruiter. Mức lương trung bình trên toàn quốc cho các nhà phát triển WP là gần 63.500 đô la mỗi năm.

Không có cách nào để biết chính xác số tiền bạn có thể mong đợi kiếm được với tư cách là một nhà phát triển WordPress vì mức lương rất khác nhau giữa các công ty và địa điểm. Các lập trình viên WordpressSan Francisco báo cáo mức lương trung bình hơn 74.000 đô la mỗi năm; cùng một nhà phát triển sẽ kiếm được gần 69.000 đô la ở Seattle.

Ngoài ra, mức lương của bạn sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm của bạn. Các WordPress developer cấp cao, những người thường có nhiều năm kinh nghiệm hơn, có thể yêu cầu mức lương ở mức cao hơn của phổ lương. Điều quan trọng cần lưu ý là tiền lương không bao gồm quyền chọn mua cổ phiếu và các đặc quyền khác do một số công ty cung cấp, vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó khi bạn đang tìm việc.
Nhiều developer về WordPress chọn không làm việc với tư cách là nhân viên của một công ty, mà là hoạt động như một người làm việc tự do. Các nhà phát triển tự do thường có thể kiếm được hàng trăm đô la cho một vài giờ làm việc nếu họ có kỹ năng phù hợp; Các nhà phát triển WP có thể kiếm sống tốt với tư cách là một freelancer.

Một số vị trí tuyển dụng WordPress tại GrowUpWork

LÀM THẾ NÀO BẠN CÓ THỂ TRỞ THÀNH MỘT NHÀ PHÁT TRIỂN WORDPRESS?

Có nhiều con đường bạn có thể làm để trở thành một nhà phát triển WordPress. Tuy nhiên, những con đường phổ biến nhất mà mọi người đi vào thuộc một trong các loại sau:

  • Tham dự khóa đào tạo mã hóa ngắn hạn chuyên về phát triển web.
  • Theo đuổi cử nhân bằng Khoa học Máy tính tại một trường cao đẳng hoặc đại học
  • Học cách phát triển WP thông qua việc tự học các khóa học WordPress và codex WordPress

Mỗi con đường đều có những mặt tích cực và tiêu cực riêng. Nếu bạn có động lực và có thể tự chịu trách nhiệm về việc học của mình, thì việc tự học về phát triển web bằng Wordpress có thể là một con đường tốt để xem xét. Hoặc nếu bạn thích trải nghiệm giáo dục truyền thống, bạn có thể cân nhắc việc đi học tại một trường cao đẳng hoặc đại học truyền thống. Tuy nhiên, có một con đường khác có sẵn đã trở nên phổ biến trong vài năm qua: tham gia chương trình đào tạo về mã hóa.

Coding bootcamps là các chương trình đào tạo ngắn hạn cung cấp một giải pháp thay thế khả thi cho trải nghiệm đại học truyền thống. Thay vì dành bốn năm trong trường đại học và vay tiền, thay vào đó, các nhà phát triển web tiềm năng có thể tham gia một khóa đào tạo về mã hóa, nơi họ sẽ học các kỹ năng thực tế cần thiết để tham gia vào sự nghiệp công nghệ trong vòng chưa đầy một năm.

Qua bài viết trên GrowUpwork hy vọng rằng sẽ trả lời phần nào cho câu hỏi "Làm thế nào để trở thành một Wordpress Developer chuyên nghiệp?". Cách thức, con đường để rèn luyện bản thân cũng như tìm hiểu về mức lương nhu cầu của thị trường việc làm đối với công việc này. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc gì xin đừng ngần ngại để lại comment của bạn tại mục bình luận bên dưới đây nhé, GrowUpWork sẽ cố gắng trả lời bạn một cách nhanh nhất.

Chúc các bạn thành công!


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!