Lợi ích khi xây dựng ứng dụng web bằng phương pháp Agile

Trong thập kỷ qua, các phương pháp Agile đã chuyển từ việc sử dụng ngoài lề thành xu hướng chủ đạo, với nhiều tổ chức và nhà cung cấp dịch vụ nhận ra những lợi thế kỹ thuật của việc phát triển với Agility. Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của phương pháp Agile đối với các tổ chức quan tâm đến việc tạo các ứng dụng web hoặc phần mềm riêng.

Lợi ích khi xây dựng ứng dụng web bằng phương pháp Agile
Lợi ích khi xây dựng ứng dụng web bằng phương pháp Agile

SỰ LINH HOẠT

Các phương pháp luận Agile khuyến khích các bộ phận có liên quan cung cấp đầu vào ở tất cả các giai đoạn của dự án và bản chất lặp đi lặp lại, thích ứng của họ có nghĩa là các nhóm phát triển Agile nắm bắt các yêu cầu thay đổi.

NÂNG CAO KHẢ NĂNG LÊN KẾ HOẠCH THỰC TIỄN CHO DỰ ÁN

Phần mềm làm việc được trình bày cho các bên liên quan của dự án vào cuối mỗi lần lặp lại - đôi khi thường xuyên như một lần một tuần - tạo cơ hội để đánh giá trong suốt quá trình xây dựng. Chu kỳ kết quả thường xuyên này cũng giúp bạn dễ dàng xác định khối lượng công việc đã hoàn thành - cũng như tốc độ di chuyển của dự án.

TĂNG TỐC ĐỘ HOÀN TẤT DỰ ÁN

Agile cho phép các nhà phát triển làm việc trên các chức năng cốt lõi và các tính năng quan trọng, trong khi các nhà thiết kế làm việc trên hình ảnh và giao diện khung dây của kỹ sư UX sẽ được sử dụng để thử nghiệm user ban đầu. Giảm thời gian chờ đợi hoàn thành các giai đoạn trước giúp cho việc thực hiện dự án nhanh hơn và hiệu quả hơn.

PHẢN HỒI LIÊN TỤC CỦA USER

Thay vì trải qua thử nghiệm khi phần mềm đã hoàn tất, một dự án Agile có thể thích ứng với các thử nghiệm thường xuyên và phản hồi của người dùng trong suốt quá trình xây dựng - cải thiện thiết kế sản phẩm của bạn và phù hợp với thị trường càng sớm càng tốt.

TẠO ĐỘNG LỰC CHO TEAM DỰ ÁN

Các nhóm Agile có quy mô nhỏ và mỗi thành viên nắm quyền sở hữu dự án. Điều này khuyến khích các cá nhân làm việc chăm chỉ hơn, vì điều đó có nghĩa là họ cảm thấy bản thân như những bánh răng nhỏ trong một cỗ máy khổng lồ và không thể thiếu đối với thành công của dự án.

TĂNG SỰ GẮN BÓ TRONG MỐI QUAN HỆ LÀM VIỆC

Đặt trọng tâm lớn vào giao tiếp và hợp tác trong nhóm phát triển và giữa các bên liên quan, có nghĩa là các tổ chức thường tiếp tục xây dựng các mối quan hệ làm việc bền vững và thành công trong nội bộ hoặc với các cơ quan Agile bên ngoài của họ.

GIẢM THIỂU CHI PHÍ

Vì Agile hoạt động tốt nhất với các nhóm phát triển nhỏ hơn và là cách tạo phần mềm nhanh hơn, hiệu quả hơn, nên nó thường tiết kiệm chi phí hơn các phương pháp phát triển truyền thống. Hơn nữa, vì bản chất Agile là linh hoạt, bạn có khả năng bỏ ra chi phí ít hơn cho các thay đổi đối với chức năng sau khi quá trình phát triển hoàn tất.

CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TỐT HƠN

Các phương pháp Agile xây dựng các vòng lặp kiểm tra và phản hồi trong quá trình phát triển, khuyến khích mã hóa “sạch sẽ”, đo lường và đánh giá thường xuyên tất cả các công việc được thực hiện trong suốt dự án và do đó sản phẩm cuối có chất lượng cao hơn.

HẠN CHẾ RỦI RO

Agile có nghĩa là liên tục ưu tiên và phát triển các tính năng cốt lõi trước, đồng thời lưu các tính năng ít giá trị hơn cho đến sau này trong quá trình phát triển. Điều này làm giảm rủi ro của dự án, vì ngay cả trong giai đoạn đầu của dự án, một phần mềm hoạt động đã được sản xuất.

Nếu bạn không có nhóm Agile nội bộ, thì việc thuê một cơ quan phát triển sử dụng phương pháp Agile cho dự án phát triển web của bạn có thể giúp bạn gặt hái tất cả những lợi ích mà Agile mang lại.
 


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!