4 Kỹ năng sống cho Thực tập sinh đi Nhật chuẩn nhất

Việt Nam và Nhật Bản có nhiều sự khác biệt về văn hóa. Chính vì vậy, mà thực tập sinh đi Nhật cần biết những kỹ năng sống cần thiết để trang bị cho bản thân trước cuộc sống ở vùng đất mới. Và để thành công trong những năm tháng đi làm việc ở nước ngoài sự chăm chỉ và cần cù thì người lao động cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng sống cũng như kỹ năng làm việc thiết yếu. GrowUpWork cung cấp những kỹ năng sống thực tập sinh đi Nhật cần biết trong bài viết sau.

Kỹ năng sống cho thực tập sinh đi Nhật cần biết
Kỹ năng sống cho thực tập sinh đi Nhật cần biết

1. Kỹ năng thích nghi với môi trường sống

Không ít các bạn thực tập sinh đi Nhật gặp khó khăn khi sinh sống và làm việc tại các nước sở tại bởi vốn ngôn ngữ ít, khác biệt về văn hóa và phong cách sống mới khiến các bạn khó hòa nhập. Để có thể làm việc tốt các bạn thực tập sinh nên giữ tính chất sáng tạo của người Việt nhưng phải cụ thể hóa được mục tiêu và hành động như người Nhật, sống có trách nhiệm với bản thân và tôn trọng pháp luật cũng như phong tục tập quán của cộng đồng nơi đây.

2. Kỹ năng quản lý thời gian

Đối với một bạn thực tập sinh đi Nhật thời gian càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết bởi các bạn có quá nhiều việc phải làm trong khi quỹ thời gian có hạn. Nhiều bạn thực tập sinh rất muốn trau dồi tiếng Nhật nên để có thể cân bằng và hoàn thành tốt công việc của nghiệp đoàn thì các bạn cần có kỹ năng quản lý thời gian cực kỳ tốt.


Các bạn cần lên kế hoạch và sắp xếp các công việc một cách chặt chẽ, xác định rõ mục tiêu đi xuất khẩu lao động không chỉ là kiếm tiền mà nên có thời gian ưu tiên cho học tập tiếng. Nếu được thì hãy từ chối những việc làm khiến bạn mất thời gian đê có thể sử dụng tối đa hiệu quả thời gian.
 

Xem thêm: Thực tập sinh Nhật Bản là gì? Có nên đi Nhật dạng thực tập sinh?

3. Kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Đi xuất khẩu lao động đồng nghĩa với việc các bạn phải sống một cách độc lập, tự lo sinh hoạt, tự đi chợ, tự nấu ăn, tự chăm sóc sức khỏe. Mặc dù có một số bạn thực tập sinh đi Nhật được nhà máy cung cấp chỗ ở và bữa ăn tuy nhiên hầu hết đều tự túc bữa ăn hằng ngày. Làm việc khá vất vả nên khả năng tự chăm sóc lúc nào cần được phát huy tối đa để giúp bản thân có thể cân bằng, làm chủ tốt cuộc sống tự lập.

Xem thêm: Mức thu nhập của thực tập sinh Nhật Bản

4. Kỹ năng quản trị mối quan hệ

Nghe có vẻ không cần thiết nhưng khi sinh sống và làm việc ở nơi xa lạ, việc chọn lựa và quản trị mối quan hệ là cực kỳ quan trọng. Trong cuộc sống hằng ngày khi gặp sự cố khẩn cấp hay cần được giúp đỡ thì những người bạn đồng hương hoặc cùng chỗ ở sẽ là “vị cứu tinh” cho bạn. Ngoài ra việc chọn bạn chơi cũng vô cùng cần thiết trong xã hội phức tạp và đầy rẫy những mối hiểm nguy như thế này.

Kỹ năng quản trị mối quan hệ giúp thực tập sinh đi Nhật dễ dàng
Kỹ năng quản trị mối quan hệ giúp thực tập sinh đi Nhật dễ dàng

Những người thân ở xa không thể xuất hiện ngay bên cạnh bạn lúc khó khăn bởi vấn đề tài chính nên những người bạn tốt, những mối quan hệ tốt chính là gia đình thứ hai của các bạn nơi bản xứ… Đối mặt với những khó khăn ở một đất nước xa lạ là một việc không hề dễ dàng, vì vậy những kỹ năng trên là vô cùng cần thiết cho các bạn thực tập sinh đang làm việc ở xứ người.

Hy vọng rằng bài viết GrowUpWork gửi đến sẽ giúp các bạn chuẩn bị đầy đủ hơn cho hành trang làm việc của mình về kỹ năng sống mà thực tập sinh đi Nhật cần biết. Chúc các bạn thành công!
 
Có thể bạn quan tâm:


Tin tức liên quan

Tổng hợp những câu hỏi và trả lời phỏng vấn Fresher Web

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn| 2023-06-16
Bạn là Fresher và sắp tham gia phỏng vấn Web Development? Hãy tham khảo những câu hỏi phỏng vấn Fresher Web thường gặp sau đây để có sự chuẩn bị tốt nhất.

4 Kỹ năng sống cho Thực tập sinh đi Nhật chuẩn nhất

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn| 2020-09-15
Bài viết mô tả 4 kỹ năng sống cho thực tập sinh đi Nhật chuẩn nhất. Hãy trang bị ngay để thích ứng kịp với cuộc sống mới tại Nhật Bản có nhiều khác biệt văn hóa nhé!

Tất tần tật cách đổi bằng lái xe ô tô tại Nhật 2020

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn| 2020-09-15
Chia sẻ kinh nghiệm đổi bằng lái xe ô tô tại Nhật về điều kiện, thủ tục cần thiết và các mẹo nhỏ để đổi từ bằng Việt Nam sang Nhật Bản nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Hành trang kinh nghiệm du học Nhật Bản 2020

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn| 2020-09-14
Du học Nhật Bản không quá xa lạ với người Việt. Hãy cập nhật thêm những thông tin về hành trang kinh nghiệm du học Nhật Bản 2020 bổ ích dưới đây nhé!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!