Chuyển đổi VISA DU HỌC SINH sang VISA LAO ĐỘNG tại Nhật

Ở bất cứ quốc gia nào khi bạn đến học tập và làm việc cũng cần khai báo mục đích cụ thể với chính phủ nước sở tại, không trừ trường hơp nếu mục đích của các bạn có thay đổi, như trong bài viết của chúng ta hôm nay là từ du học sinh trở thành người lao động tại Nhật thì bạn cần làm các thủ tục chuyển đổi Visa du học sinh thành Visa lao động thì mới được phép làm việc tại Nhật.

Chuyển đổi Visa du học sinh sang Visa lao động
Chuyển đổi Visa du học sinh sang Visa lao động

THỦ TỤC ĐỂ THAY ĐỔI TÌNH TRẠNG THỊ THỰC

Theo nguyên tắc chung, khi nộp đơn xin thay đổi Visa từ Du học sinh sang Visa lao động, người nộp đơn phải đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Khu vực hoặc văn phòng chi nhánh của cơ quan này và tự mình thực hiện các thủ tục. Khi đó, cần mang theo những giấy tờ sau.

GIẤY TỜ CẦN THIẾT

Giấy tờ tùy thân

  • Hộ chiếu - Passport hoặc Thẻ cư trú: Giá trị hộ chiếu của bạn chưa hết hạn
  • Quyền Thay đổi Tình trạng Đơn Cư trú: Các mẫu đơn khác nhau và phụ thuộc vào visa của bạn. Mẫu đơn có thể được lấy từ cơ quan nhập cư hoặc có thể tải xuống từ Web Bộ Tư pháp Nhật Bản
  • Vì sao phải dùng mẫu đơn này? Mặc dù bạn có thể gặp thất bại khi nộp đi mẫu đơn này, nhưng việc viết và giải thích lý do dẫn đến việc bạn tìm kiếm một công việc và mức độ liên quan của lĩnh vực bạn theo học khi đăng ký vào trường đại học với vai trò công việc và mô tả sẽ trở thành tài liệu tham khảo cho công việc sàng lọc. Không có định dạng viết cụ thể nào cho việc này, vì tùy thuộc vào mỗi ngành nghề, vị trí công việc khác nhau.

Giấy tờ và tài liệu về Công ty

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ công ty chủ nhân. Một được cấp trong vòng 3 tháng trước khi nộp đơn là bắt buộc.

  • Bản sao hợp đồng lao động

Đây là văn bản thỏa thuận giữa ứng viên và công ty. Bản sao giấy hẹn hoặc thông báo tuyển dụng cũng được chấp nhận. Thời hạn và điều kiện tuyển dụng phải bao gồm các mục liên quan đến thời gian làm việc, địa điểm làm việc, chi tiết công việc, giờ làm việc, tiền lương và thù lao, phúc lợi, hưu trí.

  • Bản sao Báo cáo tài chính của Công ty cho thuê

Báo cáo tài chính năm được phát hành một lần sau năm tài chính. Đây là báo cáo lãi-lỗ và bảng cân đối kế toán được lập thành văn bản tại thời điểm quyết toán các tài khoản của công ty. Vui lòng lấy một bản sao của năm tài chính gần đây nhất. Tuy nhiên, nếu công ty mới thành lập, chưa có báo cáo tài chính thì hãy lấy bản sao kế hoạch kinh doanh năm sau của công ty.

  • Bản sao biên bản khấu trừ lương năm của nhân viên

Đây là hồ sơ do công ty sử dụng lao động nộp cho cơ quan thuế.
Có thể nộp một bản sao nhưng hãy đảm bảo rằng nó có đóng dấu xác nhận của cơ quan thuế.
Trường hợp công ty mới thành lập, bạn có thể nộp bản sao văn bản thông báo mở tài khoản với cơ quan trả lương hoặc bản sao kê khai tính thuế thu nhập đối với 3 tháng lương gần nhất hoặc thu nhập hưu trí.

  • Hồ sơ công ty

Gửi tài liệu quảng cáo hoặc tập sách nhỏ của công ty nếu có hoặc bản sao in ra của hồ sơ công ty từ trang chủ của công ty. Một trong đó bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, lịch sử công ty, vốn, ban giám đốc, tổ chức, số lượng nhân viên người Nhật và người nước ngoài, doanh thu hàng năm, thương mại hoặc kinh doanh, (thành tích chính với khách hàng và đối tác) và tương tự như vậy mong muốn.

  • Tuyên bố lý do tuyển dụng

Mặc dù nó không phải là thứ mà bạn nên nộp mà không thất bại, viết và giải thích lý do dẫn đến việc bạn tìm kiếm việc làm và sự liên quan của lĩnh vực bạn theo học khi bạn đăng ký vào trường đại học với vai trò công việc và nội dung sẽ trở thành tài liệu tham khảo cho việc làm sàng lọc. Không có định dạng viết cụ thể nào được quyết định cho việc này.

Ngoài những điều này, tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân, có những trường hợp bạn sẽ được miễn nộp "giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp", "báo cáo tài chính", "biên bản khấu trừ thuế", "hồ sơ công ty" và có thể có một trường hợp trong đó bạn có thể được yêu cầu gửi "bất kỳ tài liệu tham khảo nào khác"

Giấy tờ và tài liệu từ trường Đại học

  • Văn bằng hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp)

Đây là chứng chỉ do trường đại học nơi bạn tốt nghiệp cấp. Bản chính luôn được yêu cầu. Đối với sinh viên trường dạy nghề, bạn phải có chứng chỉ năng lực.

Nếu bạn không thể nhận được văn bằng chứng chỉ tốt nghiệp ngay lập tức từ trường đúng thời hạn nộp đơn, thay vào đó hãy nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp. Khi bằng tốt nghiệp được phát hành, bạn sẽ cần phải nộp thêm. Đối với thời gian nộp hồ sơ, sinh viên mới tốt nghiệp từ các trường đại học có thể được thuê từ tháng 4 và do đó bạn có thể xin việc trước 3 tháng, tức là từ tháng 1.

Đối với các bài nộp bằng tiếng nước ngoài, bạn phải đính kèm các bản dịch tiếng Nhật tương ứng. Ngoài ra, lưu ý rằng các tài liệu mà bạn sẽ nộp cho Văn phòng Di trú sẽ không được trả lại, vì vậy nếu bạn muốn trả lại bản chính cho mình, bạn phải nộp bản sao có chứng thực hoặc bảng điểm nêu rõ rằng bảng điểm phù hợp với bản chính trong thời gian ứng dụng. Đối với trường hợp trên, xin đừng quên rằng bạn phải xuất trình cả bản gốc và bản sao hoặc bảng điểm có chứng thực.

KIỂM SOÁT NHẬP CƯ

Kiểm soát nhập cư trước tiên kiểm tra các điều kiện và hoàn cảnh lưu trú và hoạt động của bạn ở Nhật Bản xem chúng có tương ứng với nơi cư trú của bạn với tư cách [Kỹ sư, Chuyên ngành Nhân văn, Dịch vụ Quốc tế] và những người khác hay không. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

  • Liệu trình độ học vấn của ứng viên (khóa học chính, v.v.) và các nền tảng khác có tương ứng với các kỹ năng kỹ thuật và kiến thức mà ứng viên đó sở hữu hay không.
  • Liệu các kỹ năng kỹ thuật và kiến thức mà ứng viên sở hữu có thể được phù hợp với các điểm của bảng mô tả công việc hay không.
  • Liệu ứng viên có được đối xử và trả công thích đáng hay không, và liệu sự ổn định và liên tục có được mong đợi từ quy mô và hiệu suất của công ty hay không.
  • Hơn nữa, liệu cơ hội thực hiện chức năng công việc của anh ta có thực sự tồn tại hay không.

Kết quả đánh giá sẽ không được công bố tại thời điểm nộp đơn và bạn sẽ được thông báo qua đường bưu điện vào một ngày sau đó.

VISA LAO ĐỘNG

Sau khi hoàn thành việc sàng lọc trên, tình trạng thị thực cư trú cần thiết cho việc làm sẽ được cấp. Dựa trên các quy định về lệ phí liên quan đến luật nhập cư, bạn phải trả 4000 yên khi thay đổi tư cách lưu trú. (Việc thanh toán được thực hiện bằng cách mua con dấu doanh thu 4000 yên và đính kèm vào bảng sao kê hình thức thanh toán)

 


Tin tức liên quan

Con người Nhật Bản - Những điều hay nên học tập!

Khám phá Nhật Bản| 2021-05-19
Người Nhật Bản - họ có những đặc điểm gì hay để mình học tập, cùng điểm qua một số điểm hay về con người Nhật Bản nhé!

Vì sao tiếng Anh không được chào đón ở Nhật

Khám phá Nhật Bản| 2020-12-29
Cảm nhận về những khó khăn mà người Nhật thường gặp phải khi sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp, có thể vừa là thách thức vừa là cơ hội để cho người nước ngoài khi đến Nhật.

Khám phá nhật bản bằng xe bus cao tốc đường dài

Khám phá Nhật Bản| 2020-12-04
Tham quan các địa danh ở Nhật Bản bằng xe bus sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm mới lạ và tiết kiệm thay vì tàu điện. Thông tin cần thieeys về dịch vụ xe bus cao tốc này!

So sánh văn hóa quốc gia giữa Việt Nam và Nhật Bản

Khám phá Nhật Bản| 2020-12-04
So sánh 6 yếu tố về con người giữa Việt Nam và Nhật Bản để có một cái nhìn sâu sắc về văn hóa con người Nhật Bản so với các nền văn hóa rất khác của Việt Nam.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!