9 công cụ và phần mềm thiết kế web bạn nên biết

Các nhà thiết kế web (Web Designer) sử dụng nhiều công cụ và phần mềm khác nhau để tạo trang web cho khách hàng và công ty. Nếu bạn quan tâm đến Web Design, điều quan trọng là phải biết các công cụ thiết kế web khác nhau. Biết những công cụ này có thể giúp bạn phát triển kỹ năng của mình trong nghề và giúp bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các công cụ thiết kế web, giải thích lợi ích của việc sử dụng các công đó cùng một vài phần mềm hỗ trợ liên quan.

9 công cụ và phần mềm thiết kế web bạn nên biết
9 công cụ và phần mềm thiết kế web bạn nên biết

Các công cụ thiết kế web là gì?

Công cụ thiết kế web là giao diện giúp bạn tạo ra các trang web hoặc các thành phần trong đó cho một trang web. Mỗi công cụ hoặc phần mềm cung cấp một kho tính năng khác nhau giúp bạn tùy chỉnh trang web theo sở thích và nhu cầu của mình. Nhiều công cụ thiết kế web cũng cung cấp hỗ trợ IT và nhiều resources, chẳng hạn như các chỉ dẫn và hướng dẫn toàn diện, để giúp bạn trong quá trình tạo trang web.

Lợi ích của việc sử dụng các công cụ thiết kế web

Là một Web Designer chắc chắn bạn sẽ cần trang bị cho mình kiến thức và cách sử dụng những công cụ thiết kế Web phổ biến, vì nó thật sự là một phần không thể thiếu cho công việc của bạn. Những lý do cũng như lợi ích sau đây sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của các công cụ và phần mềm này:

Dễ sử dụng

Nếu bạn mới làm quen với thiết kế web, bạn có thể tìm thấy nhiều công cụ và phần mềm phục vụ cho cấp độ kinh nghiệm của bạn. Ngay cả khi bạn không có nền tảng về lập trình hoặc graphic design, một số công cụ thiết kế web nhất định sẽ giúp bạn dễ dàng học những kiến thức cơ bản hơn để bạn có thể tạo một giao diện web đơn giản một cách nhanh chóng.

Kiểm soát thiết kế

Các công cụ thiết kế web cho phép bạn tùy chỉnh trang web theo ý muốn của mình bằng cách sử dụng các tính năng của phần mềm. Ví dụ: bạn có thể thay đổi các yếu tố cụ thể trên trang web của mình thành một màu cụ thể phù hợp với ý muốn của bạn hoặc của khách hàng của bạn.

Khả năng chi trả

Nhiều công cụ và phần mềm thiết kế web có các gói miễn phí hoặc tương đối hợp lý. Mặc dù các gói cao cấp có các khả năng lớn hơn hoặc nâng cao hơn, bạn vẫn có thể tạo một trang web đơn giản và hoạt động với ngân sách nhỏ hơn.

9 công cụ và phần mềm thiết kế web

Dưới đây là một số công cụ thiết kế web để xem xét sử dụng:

1. WordPress

WordPress là một phần mềm thiết kế web rất phù hợp cho các nhà thiết kế mới vào nghề. Phần mềm có một số chủ đề và plugin tích hợp sẵn để người dùng cài đặt, chỉnh sửa và tùy chỉnh trên trang web của họ. Nhiều sự lựa chọn có thể giúp bạn tìm thấy một trang web phù hợp với phong cách, sở thích và nhu cầu trang web của bạn.


2. Adobe Dreamweaver

Adobe Dreamweaver mang đến cho bạn cơ hội xây dựng trang web của mình từ những bước đầu . Nói cách khác, bạn có thể viết mã trực tiếp thiết kế cụ thể mà bạn muốn cho trang web của mình. Bạn thậm chí có thể tạo các thiết kế đáp ứng, đảm bảo một trang web được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động và cả desktop. Mặc dù Dreamweaver yêu cầu bạn nhập code, nhưng bạn không cần phải có kiến ​​thức sâu rộng về các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Phần mềm này chủ yếu hoạt động với HTML và chỉnh sửa trực quan, điều này là tối ưu nếu bạn mới sử dụng Dreamweaver.

Hãy nhớ rằng so với các công cụ khác như WordPress, làm việc trong Dreamweaver mất nhiều thời gian và nỗ lực hơn vì bạn đang tự lập trình trang web. Mặc dù vậy, công cụ này giúp bạn tạo ra thiết kế chính xác mà bạn muốn cho trang web của mình. Nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy hoàn thiện hơn khi biết bạn đã nỗ lực tạo ra trang web từ những điều cơ bản nhất.

3. InVision Studio

InVision Studio là một công cụ giao diện người dùng với nhiều tính năng và ứng dụng khác nhau cho các Web Designer khám phá. Với InVision, bạn có thể tạo giao diện trang web thân thiện với người dùng và có tính thẩm mỹ cao. Công cụ thiết kế web này cũng có tính năng tạo mẫu nhanh, cho phép các nhà phát triển web tạo các chuyển đổi web cho các dự án hoạt họa của họ.

4. Adobe Photoshop

Các nhà thiết kế web sáng tạo sử dụng Adobe Photoshop để tạo các bản in và mẫu cho các dự án thiết kế của họ. Nó không chỉ có nhiều màu sắc và độ chuyển màu mà bạn còn có thể tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số dựa trên bản vẽ của chính mình. Phù hợp với các nhà thiết kế thành thạo, Photoshop cung cấp cho bạn khả năng tạo các thiết kế ấn tượng khá nhanh chóng.

5. Phác thảo

Sketch là một công cụ thiết kế giao diện người dùng vector với kích thước tệp nhỏ hơn so với Photoshop. Nó có một hệ thống lưới tích hợp và có một cảm giác tối thiểu. Cảm giác tối thiểu này mang lại một thiết kế gọn nhẹ giúp công cụ dễ sử dụng hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy hàng trăm plugin thông qua cộng đồng Sketch để trợ giúp quy trình làm việc của bạn với tư cách là một Web Designer.

6. Wix

Wix là một trình xây dựng trang web hoạt động giống như WordPress. Nó cung cấp cho bạn tùy chọn để xây dựng nhiều loại trang web, chẳng hạn như online store hoặc blog. Wix cung cấp cả gói miễn phí và cao cấp, gói sau cung cấp hỗ trợ Wix thông qua lưu trữ trang web, bảo mật và sao lưu. Nhìn chung, Wix có thể giúp bạn tạo sự hiện diện trên Internet đơn giản.

7. Google Web Designer

Google Web Designer sử dụng các ngôn ngữ lập trình như HTML5, CSS và JavaScript để tạo nội dung, nó chủ yếu phục vụ cho việc tạo digital ads nếu bạn chưa quen với công cụ này. Công cụ thiết kế web này có giao diện người dùng đồ họa dễ sử dụng với những thứ như hoạt ảnh 3D và các hình dạng cơ bản. Bạn có thể tùy chỉnh thêm trang web của mình thông qua các màu sắc khác nhau và thư viện với các thành phần bổ sung như hình ảnh và video. Nếu bạn có kinh nghiệm với Google Web Designer, bạn thậm chí có thể chuyển đổi giữa chế độ xem thiết kế và code. Điều này mang lại cho bạn khả năng tạo các thiết kế nâng cao hơn nữa ngoài quảng cáo.

8. Adobe XD

Adobe XD là một công cụ thiết kế vector và tạo wireframe. Nó có các công cụ vẽ, bản xem trước trên thiết bị di động và máy tính để bàn cũng như khả năng chia sẻ thiết kế của bạn để bạn có thể nhận được phản hồi. Bạn cũng có thể chọn kích thước bảng vẽ cụ thể cho một thiết bị cụ thể và nhập bộ giao diện người dùng. Vì đây là một sản phẩm của Adobe, bạn cũng có quyền truy cập vào các thư viện của Adobe, cho phép bạn nhập các thiết kế và nội dung từ phần mềm như Photoshop hoặc Illustrator một cách dễ dàng.

9. Figma

Công cụ thiết kế giao diện này cho phép nhiều nhà thiết kế làm việc trên cùng một dự án cùng một lúc. Không giống như nhiều công cụ thiết kế web khác, bạn có thể mở phần mềm này trên trình duyệt. Nhìn chung, Figma cho phép bạn nhanh chóng tạo các thiết kế cho thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn với sự trợ giúp của các nội dung và kiểu dáng có thể tìm kiếm.

Kết luận

Trên đây là tất cả những công cụ và phần mềm thiết kế Web mà GrowUpWork muốn giới thiệu đến các bạn. Bạn đã biết và sử dụng được bao nhiêu công cụ và phần mềm nào trong số này! Hoặc có công cụ nào khác mà bạn muốn chia sẻ không? Cho chúng tôi sự góp ý nhé! 


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!