Các nguồn để tự học Big Data Online hiệu quả

Ngày nay, có càng nhiều các công ty tập trung một lượng lớn dữ liệu mà họ cần được sắp xếp. Nó có thể là từ ngôn ngữ lập trình, các con số được nhập vào hệ thống hoặc thông tin liên hệ của khách hàng. Với các chương trình và sản phẩm phù hợp, Big Data này có thể giúp các doanh nghiệp xúc tiến và quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ gợi ý các nguồn giúp bạn tự học Big Data online hiệu quả và tài liệu liên quan có sẵn cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tìm hiểu Big Data.

Các nguồn để tự học Big Data Online hiệu quả
Các nguồn để tự học Big Data Online hiệu quả 

Big Data nghe có vẻ khá dễ hiểu. Đó chỉ là một lượng lớn các dữ liệu. Tuy nhiên, bạn có biết rằng để học cách tổ chức và phân tích nó, sau đó trích xuất nó từ một tập dữ liệu, thì cần phải hoàn thành các khóa học và đào tạo chuyên ngành về Big Data?

BIG DATA LÀ GÌ?

Nói một cách dễ hiểu thì Big Data là những tập Big Data, phức tạp. Nó có thể được thu thập từ nhiều nguồn, chẳng hạn như danh sách email, cơ sở dữ liệu và bảng tính. Tập dữ liệu có thể có cấu trúc hoặc không có cấu trúc. Một số đôi khi có thể nhầm lẫn Big Data với khoa học dữ liệu, nhưng chúng không giống nhau.

BIG DATA ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ LÀM GÌ?

Big Data có thể được sử dụng cho nhiều việc khác nhau. Dưới đây là danh sách một vài ứng dụng khả thi.

  • Quảng cáo. Big Data được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được từ quảng cáo trên mạng xã hội hoặc Google.
  • Phân tích Big Data. Sử dụng phân tích Big Data khi xử lý các bộ thông tin lớn đảm bảo rằng không có phần thông tin nào vô tình bị bỏ sót.
  • Giải trí, thông tin liên lạc và phương tiện truyền thông. Trong những ngành này, có nhiều cách Big Data có thể được sử dụng. Nó được sử dụng khi thu thập phân tích phương tiện truyền thông xã hội, thu thập và phân tích thông tin chi tiết về khách hàng hoặc đo lường hiệu quả hoạt động của content.
  • Chính phủ. Trong chính phủ, một lượng lớn dữ liệu được tạo ra để sử dụng trong các chương trình của chính phủ và thông tin an ninh mạng chẳng hạn.
  • Ngân hàng. Big Data có nhiều công dụng trong lĩnh vực này. Dữ liệu được thu thập từ thẻ tín dụng và có thể được sử dụng để bắt những kẻ gian lận, xác định hành vi rửa tiền và giảm thiểu rủi ro.

Một số công việc có sẵn trong Big Data bao gồm:

  • Data scientist (nhà khoa học dữ liệu)
  • Data analyst (nhà phân tích dữ liệu) 
  • Data engineer (kỹ sư dữ liệu) 
  • Quản lý cơ sở dữ liệu
  • Kỹ sư bảo mật
  • Big Data Developer

CÁC LOẠI BIG DATA

Vì có quá nhiều Big Data nên nó được chia thành ba loại khác nhau. Dưới đây là ba loại Big Data bạn nên tìm hiểu.

Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc khá dễ hiểu. Nó là dữ liệu đã được tổ chức và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Mọi người có thể tự nhập loại dữ liệu này vào cơ sở dữ liệu hoặc máy móc thu thập dữ liệu từ máy chủ hoặc ứng dụng.

Dữ liệu phi cấu trúc

Dữ liệu phi cấu trúc là khi dữ liệu được lưu trữ không có định dạng. Vì vậy, nó hoàn toàn trái ngược với dữ liệu có cấu trúc. Dữ liệu phi cấu trúc cũng có hai khía cạnh. Nó có thể được tạo ra bởi con người hoặc máy móc. Dữ liệu này thường do người dùng tạo, sau đó được thu thập, chẳng hạn như thông qua hoạt động truyền thông xã hội, hình ảnh vệ tinh, âm thanh, văn bản hoặc video.

Dữ liệu bán cấu trúc

Dữ liệu bán cấu trúc là sự kết hợp của dữ liệu có cấu trúc và dữ liệu phi cấu trúc. Nó sẽ có các đặc điểm là sự kết hợp của hai loại được mô tả ở trên.

HỌC BIG DATA

Có nhiều cách để ai đó học Big Data. Một người có thể tham gia một khóa học Big Data online hoặc chọn tham gia đào tạo trực tiếp. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 hiện tại, một số khóa học trực tiếp tạm thời đã được chuyển sang online.

MẤT BAO LÂU ĐỂ TÌM HIỂU BIG DATA?

Không có thời gian ấn định chính xác về việc mất bao lâu để học Big Data. Nó chỉ phụ thuộc vào từng cá nhân và các lớp học mà họ chọn để tham gia. Một số lớp có thể mất vài giờ để bao gồm các chức năng cơ bản, nhưng những lớp khác có thể mất vài tháng tùy thuộc vào mức độ chuyên sâu của tài liệu.

Nếu bạn quan tâm đến sự nghiệp trong Big Data, sẽ là điều khôn ngoan nếu bạn tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Nếu bạn yêu thích nó, bạn thậm chí có thể tiếp tục lấy bằng về khoa học dữ liệu và trở thành một nhà khoa học dữ liệu hoặc nhà phân tích dữ liệu.

CÁCH HỌC BIG DATA: STEP-BY-STEP

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu Big Data, hãy làm theo các bước bên dưới để xem bạn nên làm gì trước khi bắt đầu học.

  1. Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về Big Data. Bước đầu tiên bạn nên tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về Big Data và đảm bảo rằng bạn hiểu nó. Điều này bao gồm việc bắt đầu tìm hiểu cấu trúc dữ liệu, Apache Hadoop và Spark, SQL cũng như các thuật toán thiết kế và phân tích.
  2. Mở rộng kiến ​​thức của bạn với một chương trình đào tạo có chứng chỉ. Có rất nhiều chứng nhận trực tuyến về Big Data. Lấy chứng chỉ sẽ giúp bạn tìm hiểu cấu trúc và nền tảng của Big Data là gì. Bạn cũng sẽ học về trừu tượng hóa dữ liệu và cấu trúc dữ liệu tuyến tính.
  3. Bắt đầu xử lý dữ liệu thời gian thực và Big Data. Bằng cách này, bạn sẽ học các khái niệm về kho dữ liệu, xử lý hàng loạt, Apache Spark và cách xây dựng pipelines.
  4. Các khóa học về phân tích Big Data. Trong các khóa học và đào tạo về phân tích Big Data, bạn sẽ học cách sử dụng các phương pháp phân tích dữ liệu. Bạn cũng sẽ học cách phân cụm và cách xây dựng trực quan hóa Big Data.
  5. Lấy chứng chỉ nghề nghiệp. Lấy được chứng chỉ cấp chuyên nghiệp là một cách tuyệt vời để minh chứng cho khả năng của bạn, cũng có thể là một bước ngoặt nhất định trên hành trình tìm hiểu và lĩnh hội về Big Data của bạn. Nếu bạn không muốn đi học bốn năm để trở thành nhà khoa học dữ liệu, thì lấy chứng chỉ là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về Big Data một cách nhanh chóng và vừa đủ điều kiện cho công việc.

CÁC KHÓA HỌC VÀ ĐÀO TẠO VỀ BIG DATA TỐT NHẤT

Thông qua Internet, có nhiều cách bạn có thể tìm hiểu về Big Data. Tất cả chỉ cần tìm kiếm trên Google đơn giản. Khi nói đến việc tìm hiểu về Big Data, số lượng các khóa học, chương trình đào tạo và tài nguyên có sẵn là rất lớn.
Dưới đây là danh sách các khóa học và đào tạo về Big Data tốt nhất online 

Coursera

Chi phí: Miễn phí
Điều kiện tiên quyết: Không có
Các khóa học:

  • Chuyên môn hóa Big Data
  • Data Engineering, Big Data và Machine Learning về Chuyên môn GCP
  • Phân tích Big Data hiện đại với chuyên môn hóa SQL
  • Hệ thống quản lý và mô hình Big Data

Coursera hợp tác với nhiều trường đại học để cung cấp các lớp học miễn phí về Big Data. Đây chỉ là một vài trong số các khóa học được cung cấp bởi trang web khóa học mở, online lớn.

Trong mỗi lớp học này, sinh viên sẽ học cách phân tích, thu thập và lưu trữ dữ liệu, cũng như các hệ thống quản lý dữ liệu khác nhau, SQL, Big Data để phân tích và machine learning cho Google Cloud Platform. Sinh viên cũng sẽ có được kinh nghiệm thực tế bằng cách học các công cụ cần thiết để phân tích và mô hình dự đoán.

Udemy

Chi phí: Nhiều mức độ lựa chọn
Điều kiện tiên quyết: Nhiều cấp độ lựa chọn
Các khóa học:
Các nguyên tắc cơ bản về phân tích dữ liệu cho Big Data

  • Tìm hiểu Big Data: The Hadoop Ecosystem Masterclass
  • Big Data và Hadoop cho người mới bắt đầu - Thực hành!
  • Giới thiệu về Big Data, Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo
  • Kiến trúc các giải pháp Big Data

Udemy cũng tổ chức nhiều chương trình đào tạo Online tuyệt vời. Trong các khóa học về Big Data được liệt kê ở trên, các cá nhân sẽ học về các giải pháp và công nghệ Big Data, cách chạy các biến đơn trên tập dữ liệu, kiến trúc Big Data, trí tuệ nhân tạo, SQL và Hadoop.

NHỮNG TỰA SÁCH BIG DATA HAY

Nếu học online không dành cho bạn, thì có thể bạn muốn xem một cuốn sách. Dưới đây là danh sách tựa sách có sẵn cho bạn nếu bạn muốn khám phá Big Data ở dạng này.

Big Data for Dummies – Judith S. Hurwitz, Alan Nugent, Fern Halper, and Marcia Kaufman 

Trong cuốn sách này, bạn sẽ đọc về những thông tin nâng cao trong việc quản lý Big Data. Nó đề cập đến cách quản lý dữ liệu hiệu quả và cách tìm giải pháp và lưu trữ dữ liệu. Nó cũng cung cấp nhiều ví dụ thực tế về cách quản lý dữ liệu hiệu quả.

Big Data at Work: Dispelling the Myths, Uncovering the Opportunities – Thomas H. Davenport

Trong suốt cuốn sách này, độc giả sẽ tìm hiểu tại sao Big Data lại quan trọng đối với các doanh nghiệp, bao gồm cách nó được sử dụng trong quản lý, quan hệ người tiêu dùng và chi phí. Đọc về cách Big Data có thể thay đổi công việc của bạn và cách thuê những người có thể giúp công ty của bạn trong lĩnh vực này.

CÁC WEBSITE NETWORK HỌC BIG DATA TỐT NHẤT

Có rất nhiều website xã hội để tìm hiểu thêm về Big Data và cách sử dụng của nó. Dưới đây là danh sách một số website phổ biến.

Youtube

YouTube không chỉ có những video hài hước. Nó cũng là một nguồn tài nguyên online tuyệt vời để học tập. Có hàng nghìn video trực quan về Big Data trên nền tảng này sẽ giúp bạn nhận được thông tin tốt hơn.

LinkedIn Learning

Linkedin hữu ích cho những người muốn trở nên chuyên nghiệp. Ngoài việc đăng ký xin việc và kết nối, nó còn cung cấp các khóa đào tạo và tài nguyên tuyệt vời cho những cá nhân muốn tìm hiểu thêm về một chủ đề cụ thể, bao gồm cả Big Data.

BẠN CÓ NÊN NGHIÊN CỨU BIG DATA?

Big Data có thể là một lĩnh vực khó học, từ các khái niệm cơ bản đến các công nghệ và chương trình khác nhau được sử dụng để phân tích nó. Như đã đề cập ở trên, có rất nhiều công việc dành cho bạn nếu bạn thấy mình quan tâm sâu sắc đến Big Data.

Một trong những công việc đó là làm việc như một nhà khoa học dữ liệu. Theo Cục Thống kê Lao động, một nhà khoa học dữ liệu kiếm được trung bình 100.560 đô la mỗi năm ở Hoa Kỳ. Nếu bạn thích làm việc với và quản lý Big Data, thì lĩnh vực này là một lựa chọn sáng suốt.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc học Big Data, hãy xem xét những gợi ý về làm thế nào để tự học Big Data Online cũng như các tài liệu hữu ích. Khi bạn đã nắm chắc tất cả các khái niệm, đã đến lúc bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!