Bạn có nên học lập trình từ các khóa học trên LinkedIn?

Nghĩ về việc học lập trình và thực sự học lập trình là hai việc khác nhau. Và đôi khi phần khó nhất chỉ là bắt đầu và tìm các lớp lập trình phù hợp. Bạn có nên theo dõi cơ bản một hướng dẫn free không? Hay tìm một coding bootcamp? Hay một khóa học online thì sao? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu khóa học online trên LinkedIn Learning.

Bạn có nên học lập trình từ các khóa học trên LinkedIn?
Bạn có nên học lập trình từ các khóa học trên LinkedIn?

Tìm hiểu LinkedIn là gì và nó hoạt động như thế nào?

LinkedIn Learning là nền tảng đào tạo online của LinkedIn. Ban đầu là Lynda.com, được thành lập bởi Lynda Weinman vào năm 1995, LinkedIn đã mua lại nền tảng học tập rất phổ biến này vào năm 2015. Ngày nay nó có hơn 15.000 khóa học online khác nhau và video hướng dẫn về nhiều chủ đề.

Có những khóa học tập trung đặc biệt vào kỹ năng công nghệ, cũng như những khóa học tập trung vào kỹ năng kinh doanh và sáng tạo. Bạn có thể tìm thấy các lớp học về mọi thứ, từ HTML JavaScript, đến đào tạo lãnh đạo và phát triển sự nghiệp, đến nhiếp ảnh và sáng tác nhạc. Và vì nền tảng này dựa trên đăng ký, khoản thanh toán của bạn cho phép bạn truy cập vào mọi lớp đơn lẻ.

Vậy đâu là ưu và nhược điểm đối với mô hình training của LinkedIn Learning, đặc biệt là khi các khóa học lập trình? Cùng xem tiếp các phần dưới đây nhé.

Ưu điểm khi học lập trình với LinkedIn

Học phí phù hợp với ngân sách của nhiều người

LinkedIn Learning khá hợp lý khi học lập trình

Với nhiều nền tảng khóa học online, bạn phải trả phí cho lớp học cá nhân mà bạn muốn trong khi bất kỳ lớp học bổ sung nào sẽ khiến bạn mất thêm phí. Nhưng LinkedIn Learning hoạt động hơi khác một chút. Về chi phí của LinkedIn Learning, bạn có thể chọn trả $29,99/tháng cho đăng ký hàng tháng hoặc bạn có thể thanh toán một lần $239,88/năm cho đăng ký hàng năm (kết quả là bạn tiết kiệm được $10/tháng).

Với cả 2 tùy chọn thanh toán, bạn có quyền truy cập vào tất cả các khóa học của LinkedIn Learning. Ngoài ra, bạn nhận được bản dùng thử miễn phí 30 ngày trước khi đến hạn thanh toán, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng nền tảng học tập này sẽ hiệu quả với bạn trước khi bạn phải bỏ ra bất cứ đồng nào.

Mặc dù $30 mỗi tháng có thể không phải chăng đối với tất cả mọi người (đặc biệt nếu bạn định duy trì trong một thời gian), nhưng mức giá này rẻ hơn nhiều so với một vài lựa chọn khác. 

Linkedin learning cung cấp khóa học lập trình rộng rãi

LinkedIn Learning cung cấp khóa học lập trình đa dạng
LinkedIn Learning cung cấp khóa học lập trình đa dạng

LinkedIn Learning cung cấp hơn 600 lớp học lập trình, mang đến cho bạn vô số tùy chọn để lựa chọn.

Với Linkedin Learning bạn sẽ tìm thấy nhiều khóa học về chủ đề mà bạn đang tìm kiếm vì chủ đề học tập trên LinkedIn rất đa dạng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội chọn 1 hoặc 2 lớp phù hợp nhất với mình về nội dung khóa họcphong cách giảng dạy của mentor. Và vì đăng ký của bạn bao gồm các lớp học không giới hạn, bạn có thể dễ dàng chuyển sang lớp học khác mà không phải trả thêm phí.

Nếu bạn muốn có thêm các kỹ năng bổ sung cùng với việc học cách lập trình, thì không có gì có thể ngăn bạn chuyển sang các lĩnh vực khác. Với hơn 60 khóa học mới được thêm vào mỗi tuần, bạn có thể đi sâu vào nhiều chủ đề nếu thời gian cho phép.

Vì LinkedIn Learning được kết nối với tài khoản LinkedIn của bạn nên nền tảng sẽ tự động đề xuất các khóa học dựa trên Profile của bạn. Tuy nhiên đối với những người muốn chuyển đổi nghề nghiệp, chẳng hạn như từ một kế toán viên thành một nhà phát triển web, các đề xuất của khóa học về có thể không phù hợp với những gì bạn đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, giao diện gọn gàng của LinkedIn Learning giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các khóa học theo chủ đề, theo công cụ hoặc phần mềm bạn muốn học hoặc theo Lộ trình học toàn diện hơn.

Các khóa học được thiết kế đáp ứng nhu cầu đa dạng

Các khóa học LinkedIn Learning có nhịp độ riêng và giúp bạn dễ dàng học khi di chuyển.

Khi bạn học lập trình với LinkedIn Learning, các khóa học của bạn sẽ diễn ra theo nhịp độ riêng và theo yêu cầu. Vì vậy, dù là trong giờ ăn trưa hay sau khi trẻ con trong nhà đi ngủ, bạn có thể truy cập nội dung khóa học bất cứ lúc nào thuận tiện cho mình.

Bạn cũng có thể xem các khóa học khi đang di chuyển bằng ứng dụng LinkedIn Learning dành cho mobile. Và bạn có tùy chọn tải xuống nội dung khóa học, vì vậy bạn có thể học lập trình  ngay cả khi không có Internet.

Nếu cuộc sống gặp trở ngại và bạn cần phải tạm dừng việc học một chút, điều đó không có vấn đề gì. Bạn luôn có thể bắt đầu ngay từ nơi bạn đã dừng lại mà không phải lo lắng về việc bỏ lỡ bài học hoặc không theo kịp. Tuy nhiên nếu làm vậy quá lâu, bạn đã phải trả tiền cho một thứ mà bạn không sử dụng.

Nhược điểm khi học lập trình trên LinkedIn 

Thiếu định hướng theo cá nhân:

Nếu bạn mới bắt đầu học các kỹ năng công nghệ, đặc biệt nếu bạn có hy vọng sử dụng những kỹ năng công nghệ đó để thay đổi nghề nghiệp, thì sẽ rất hữu ích nếu bạn nhận được nhiều hướng dẫn nhất có thể. Với hơn 600 lớp học lập trình có sẵn trên LinkedIn Learning, làm thế nào để bạn biết bắt đầu từ đâu? Và một khi bạn tham gia lớp học đầu tiên của mình, làm thế nào bạn biết mình sẽ học lớp nào tiếp theo?

LinkedIn Learning cung cấp cái mà họ gọi là Lộ trình học tập (Learning Paths), là danh sách phát các video về một chủ đề duy nhất. Lộ trình Học tập nhằm giúp bạn có được nền tảng rộng hơn về một chủ đề đó. Ví dụ: có một Lộ trình học tập để trở thành nhà phát triển frontend có 13 lớp riêng biệt, tất cả đều liên quan đến phát triển frontend.

Tuy nhiên, loại danh sách phát này không thể so sánh với một khóa học toàn diện, được thiết kế có chủ đích. Thay vào đó, Lộ trình học tập này, cũng như các lộ trình khác được cung cấp, khá là chắp vá

Hơn nữa, LinkedIn Learning không cung cấp bất kỳ loại dịch vụ tư vấn nghề nghiệp cá nhân hoặc hỗ trợ tìm kiếm việc làm nào. Là người đăng ký LinkedIn Learning, bạn có quyền truy cập vào các tính năng tài khoản Premium của LinkedIn, bao gồm khả năng xem ai đã xem Profile của bạn và danh sách công việc mà bạn sẽ là ứng viên hàng đầu theo Profile đó.Nhưng không có ai ở đó để thực sự tư vấn cho bạn.

Thiếu hỗ trợ lớp học

Khi bạn tham gia một khóa học về một chủ đề mới, bạn chắc chắn luôn có các thắc mắc. Và lý tưởng nhất là bạn có thể hỏi trực tiếp mentor của mình (nếu không, bạn cũng có thể tự học). Với LinkedIn Learning, bạn có thể cảm thấy bị cô lập hoặc bế tắc vì nền tảng này không cung cấp giảng viên hỗ trợ đáng tin cậy cho các khóa học của họ.

LinkedIn Learning gần đây đã ra mắt nền tảng Q&A được kết nối với từng lớp học. Học sinh có thể đặt câu hỏi và cả giáo viên và học sinh đều có thể trả lời. May mắn thay, hầu hết các câu hỏi đều được trả lời, nhưng thường thì các câu hỏi được trả lời bởi các sinh viên khác chứ không phải các chuyên gia.

Chưa có tính nhất quán

Trong khi nhiều khóa học trên LinkedIn Learning có chất lượng cao, những khóa học khác lại bỏ lỡ dấu ấn và để lại cho bạn trải nghiệm học tập không nhất quán.

Theo trang web LinkedIn Learning, các lớp học của họ được giảng dạy bởi “các chuyên gia trong thế giới thực”. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể đăng ký trở thành người hướng dẫn, nhưng không phải ai cũng được chấp thuận. Do quy trình phê duyệt này, nhiều khóa học có chất lượng cao, nhưng vẫn có một số lượng hợp lý khiến bạn cảm thấy muốn có nhiều khóa học hơn thế nữa.

Sự không nhất quán bao gồm các khóa học có phần hời hợt hoặc không đầy đủ, người hướng dẫn không hấp dẫn hoặc không trả lời câu hỏi và thậm chí là các khóa học đã lỗi thời hoặc không còn phù hợp.

Thế giới công nghệ luôn thay đổi. Chỉ cần chớp mắt và có một chiếc iPhone mới khác được phát hành! Điều đó có nghĩa là các khóa học mới chỉ vài năm tuổi có thể đang dạy cho bạn thông tin hoàn toàn sai ngày nay. Vì vậy, nếu bạn dự định học lập trình với LinkedIn Learning, hãy nhớ lưu ý thời điểm các khóa học của bạn được phát hành.

Review khóa học lập trình LinkedIn trên thang điểm

Điểm tổng kết: 6/10

  • Mức độ dễ sử dụng: 9/10
  • Giá cả phải chăng: 8/10
  • Chất lượng khóa học: 6/10
  • Người hướng dẫn hỗ trợ: 5/10
  • Cộng đồng: 7/10
  • Tư vấn nghề nghiệp / Vị trí việc làm: 0/10
  • Chính sách hoàn tiền: 9/10

Kết luận

Với nhiều khóa học đa dạng theo ý muốn của bạn và sự linh hoạt để học bất cứ lúc nào hoặc bất cứ nơi đâu, LinkedIn Learning là một lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn bắt đầu học lập trình. Tuy nhiên nếu bạn muốn được hỗ trợ về một bức tranh toàn cảnh và con đường được thiết kế tốt, từng bước để học các kỹ năng công nghệ cần thiết để thay đổi hoàn toàn sự nghiệp, bạn có thể cần phải cân nhắc ở các kênh khác.


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!