Laravel là gì? Lý do bạn nên chọn Laravel để làm website

Laravel là một trong những PHP framework duy nhất được quan tâm trong 5 năm qua. Nó trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều nhà phát triển Web và doanh nghiệp trên khắp thế giới. Vậy Laravel là gì và vì sao bạn nên chọn để làm Website? Hãy cùng GrowUpWork tìm hiểu nhé!

Laravel là gì? Lý do bạn nên chọn Laravel để làm website
Laravel là gì? Lý do bạn nên chọn Laravel để làm website

Bạn đang trong quá trình sửa đổi trang web của mình và không biết đâu là framework tốt nhất để sử dụng? Hơn 1,1 triệu trang web trên toàn thế giới được xây dựng bằng Laravel (Builtwith, 2019) và con số này đang tiếp tục tăng lên mỗi ngày.

Laravel Framework là gì?

Laravel là một khung ứng dụng phát triển Web với cú pháp rõ ràng và nhanh gọn. Toàn bộ quá trình phát triển Web sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn và thú vị hơn cho các nhà phát triển. Ứng dụng này giúp loại bỏ tất cả các điểm khó khăn liên quan đến việc xử lý mã PHP phức tạp.

Thêm vào đó, giảm bớt một số tác vụ thường được thực thi như định tuyến, xác thực, phiên, bộ nhớ đệm và các tác vụ khác. Nhờ vậy, các nhà phát triển có thể tập trung vào việc xây dựng các tính năng liên quan đến kinh doanh của ứng dụng.

Laravel framework được tạo ra bởi Taylor Otwell. Mục đích duy nhất là giúp làm cho việc viết mã trở nên đơn giản, nhanh hơn và tốt hơn.
Dưới đây là những lý do các nhà phát triển Web không nên bỏ qua Laravel. 

Những lợi ích của Laravel Framework

Lợi thế của Laravel Framework so với những ứng dụng khác là gì? Để giúp bạn bắt đầu, đây là 8 lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên xem xét Laravel cho dự án tiếp theo của mình.

Nhanh chóng và đơn giản

Là PHP Framework số một, Laravel là một framework mà hầu hết các nhà phát triển Web đều quen thuộc. Ứng dụng chứa hàng loạt các mẫu tích hợp giúp việc phát triển trở nên đơn giản và dễ dàng. 
Một nhà phát triển Web chuyên nghiệp có thể xây dựng một trang Web 5 hoặc 6 trang chỉ trong một hoặc hai ngày. Thời gian phát triển nhanh đồng nghĩa với việc chi phí thấp hơn và mang lại kết quả nhanh hơn cho doanh nghiệp.

Bảo mật tốt

Chọn Laravel để phát triển website có tính bảo mật tốt
Chọn Laravel để phát triển website có tính bảo mật tốt

Bảo mật là mối quan tâm số một của hầu hết các doanh nghiệp. Với Laravel, các tính năng bảo mật nâng cao dễ dàng cấu hình trên hầu hết các trang Web để tăng cường bảo mật và bảo vệ khỏi tin tặc và tội phạm mạng

Để hiểu một chút về kỹ thuật, Laravel Framework sử dụng thuật toán Bcrypt. Nghĩa là nó không bao giờ lưu bất kỳ mật khẩu nào trong cơ sở dữ liệu. So sánh với các PHP Framework khác, Laravel cũng có khả năng xác thực người dùng tuyệt vời và các tính năng truy cập hạn chế rất dễ tạo. Điều này giúp dữ liệu của bạn và khách hàng của bạn được an toàn và bảo mật.

Hiệu suất cao

Không giống như nhiều framework khác, Laravel hỗ trợ bộ nhớ đệm cho trang web của bạn. Điều này rất tốt để tăng tốc độ cho trang web của bạn. Để nâng cao hiệu suất trang web của bạn, ứng dụng làm cho các kỹ thuật tối ưu hóa tốc độ khác nhau. Chẳng hạn như giảm sử dụng bộ nhớ và lập chỉ mục cơ sở dữ liệu. 

Điều này làm cho Laravel trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn nếu tốc độ trang web và tính thân thiện với SEO là một số yêu cầu của bạn.

Điều phối lưu lượng truy cập 

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cũng vậy. Một trang web được xây dựng bởi Laravel có thể xử lý các yêu cầu nhanh hơn nhiều so với hầu hết các framework khác. 

Laravel Framework sử dụng một hệ thống hàng đợi độc đáo. Có nghĩa là bạn có thể tạm dừng một số tác vụ trang web như gửi email cho đến một thời gian sau. Có thể kiểm soát các tác vụ tốn thời gian có nghĩa là trang web của bạn có thể xử lý các tác vụ nhanh hơn. Và điều này không chỉ giữ cho trang web của bạn hoạt động tốt mà còn có thể giảm chi phí lưu trữ của bạn về lâu dài.

Tính năng đa dạng

Laravel có khả năng xây dựng một trang thương mại điện tử hoàn chỉnh hoặc một trang B2B đơn giản và chuyên nghiệp. Do có nhiều thư viện ủy quyền được cài đặt sẵn, nó có khả năng tạo và hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao cho trang Web của bạn. Chẳng hạn như thiết lập lại mật khẩu và mã hóa. 

Cũng có rất nhiều gói sử dụng của bên thứ ba cung cấp cho trang web của bạn một loạt các tính năng. Ví dụ như Socialite cho phép người dùng đăng nhập vào trang web của bạn bằng hồ sơ mạng xã hội của họ nếu bạn muốn tích hợp tùy chọn đó.

Tích hợp bên thứ ba dễ dàng

Hầu hết mọi trang web cần được tích hợp với một số loại ứng dụng của bên thứ ba. Điều này có thể bao gồm một hệ thống thanh toán như Paypal, hoặc một công cụ tiếp thị mà công ty của bạn sử dụng. 

Laravel có thể giúp việc tích hợp dễ dàng hơn với bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ ba. Bởi vì PHP Framework này có chứa các API sạch để tích hợp. Chính vì thế, Laravel là một đối thủ nặng ký khi so sánh với các framework khác. 

Bảo trì trang web đơn giản

Nói chung, các trang web được xây dựng trong Laravel rất dễ bảo trì theo thời gian. Do các tính năng nổi bật của Laravel, như mã sạch, kiến ​​trúc MVC (phân tách logic và trình bày) và các nguyên tắc OOP, việc duy trì một trang Laravel theo thời gian là rất đơn giản.

Nếu một vài năm sau, bạn muốn thêm một số tiện ích mới và nâng cao hơn để phát triển Web của mình. Đây cũng là điều hết sức đơn giản, với điều kiện trước đó bạn đã lập trang Web từ Laravel Framework.

Chi phí của một trang web Laravel

So với một số framework ngoài kia, Laravel là một framework mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là nó được sử dụng miễn phí trong bất kỳ dự án nào bạn thích mà không mất phí. Tất nhiên, luôn có chi phí thuê một nhà phát triển Web giỏi để xây dựng trang web của bạn (đặc biệt nếu bạn biết rất ít về mã hóa). 

Mặc dù so với Wordpress thì thời gian phát triển và hoàn thiện website thường lâu và tốn nhiều chi phí hơn nhưng với những web yêu cầu đặc biệt như ứng dụng, tiện ích online thì Laravel sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng bạn không cần phải lo lắng về loại chi phí phát triển này. Vì thời gian xây dựng và bảo trì ít hơn so với một số framework cạnh tranh, cho phép một dự án Laravel tiết kiệm chi phí hơn trong thời gian dài.

Laravel có phải là PHP Framework tốt nhất không?

Lựa chọn PHP Framework phù hợp để phát triển Web là một trong những quyết định quan trọng. Điều này còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. PHP Framework tốt nhất cho bạn khi đáp ứng nhu cầu và phù hợp với các yêu cầu kinh doanh của bạn. Các yếu tố chung mà bạn nên tìm khi chọn framework cho ứng dụng web của mình bao gồm:

  • Sự phổ biến của framework.
  • Truy cập cơ sở dữ liệu.
  • Tích hợp của bên thứ ba.
  • Hỗ trợ hiệu suất.
  • Môđun.
  • Mô-đun tích hợp.
  • Chi phí phát triển.
  • Kiểm tra các tính năng.
  • Sự đóng góp cho cộng đồng.
  • Bảo mật.

Trước khi Laravel ra đời, Codeigniter Framework là PHP Framework phổ biến nhất. Tuy nhiên, nó thiếu một số tính năng cần thiết như xác thực và ủy quyền người dùng được tích hợp sẵn. Kết quả là khi Laravel ra đời và cho đến nay, nó được coi là framework tốt nhất để phát triển Web.

Kết luận

Mặc dù Laravel đứng đầu trong danh sách các framework PHP tốt nhất và cung cấp tất cả các tính năng được đề cập ở trên, Laravel vs Codeigniter vẫn còn là vấn đề tranh luận của nhiều nhà phát triển Web.
Tóm lại, Laravel là một lựa chọn sáng giá cho cả các nhà phát triển và các công ty trên toàn thế giới. Nếu bạn đang muốn cập nhật trang web của mình hoặc chỉ đơn giản là xây dựng một trang web mới. Hy vọng với GrowUpWork vừa cung cấp, bạn có thể tìm ra framework tốt nhất cho trang web của mình.


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!