Tổng hợp 10 câu hỏi phỏng vấn kỹ sư cầu nối Brse

Cùng với sự phát triển của công nghệ cộng với xu thế hội nhập toàn cầu hóa. Các việc làm tuyển dụng nhân sự làm việc trong môi trường ngày càng tăng. Phải kể đến Nhật Bản với nhu cầu nhân lực quốc tế tăng nhanh và liên tục qua hàng năm. Kỹ sư cầu nối Brse đang là ngành rất hot tại Nhật, vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhà tuyển dụng Nhật sẽ phỏng vấn kỹ sư cầu nối Brse với những câu hỏi gì và chúng ta nên trả lời thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp 10 câu hỏi phỏng vấn kỹ sư BrSE
Tổng hợp 10 câu hỏi phỏng vấn kỹ sư BrSE

1. Tại sao bạn muốn công việc kỹ sư cầu nối này?

Một lần nữa, các công ty muốn thuê những người đam mê công việc, vì vậy bạn nên có một câu trả lời tuyệt vời về lý do tại sao bạn muốn (Và nếu bạn không? Có lẽ bạn nên ứng tuyển ở nơi khác.) Trước tiên, hãy xác định một vài yếu tố chính giúp vai trò phù hợp với bạn.

Ví dụ: "Tôi yêu thích hỗ trợ khách hàng vì tôi thích sự tương tác liên tục của con người và sự hài lòng xuất phát từ việc giúp ai đó giải quyết vấn đề ". 

Sau đó chia sẻ lý do tại sao bạn yêu thích công ty

Ví dụ: "Tôi luôn đam mê giáo dục và tôi nghĩ các bạn đang làm những điều tuyệt vời, vì vậy tôi muốn trở thành một phần của nó".

2. Bạn đã học được gì từ những sai lầm trong công việc kỹ sư cầu nối?

Bài học kinh nghiệm trong quá khứ làm việc
Bài học kinh nghiệm trong quá khứ làm việc

Các ứng viên tham gia phỏng vấn kỹ sư cầu nối BrSE mà không có ví dụ cụ thể thường trông có vẻ không thuyết phục. Tuy nhiên, ví dụ được chia sẻ nên không quá quan trọng, không chủ ý và một bài học kinh nghiệm nên được lượm lặt từ nó. Gợi ý cho câu hỏi này là trong một lần làm việc nhóm, bạn đã không phối hợp, cũng như trợ giúp các thành viên nhóm trong khi dự án được giao cho nhóm, bạn đã rút được bài học hợp tác sau dự án đó.

3. Những thách thức bạn đang tìm kiếm ở vị trí kỹ sư cầu nối là gì?

Một câu hỏi phỏng vấn điển hình để xác định những gì bạn đang tìm kiếm trong công việc tiếp theo và liệu bạn có phù hợp với vị trí được tuyển dụng không, "Bạn đang tìm kiếm những thách thức nào ở vị trí này?" Cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi về những thách thức bạn đang tìm kiếm là thảo luận về cách bạn muốn có cơ hội vận dụng hiệu quả các kỹ năng và kinh nghiệm của mình nếu bạn được tuyển dụng cho công việc.

Bạn cũng có thể đề cập rằng bạn được thúc đẩy bởi các thử thách, có khả năng đáp ứng các thách thức một cách hiệu quả và có sự linh hoạt và các kỹ năng cần thiết để xử lý một công việc đầy thách thức.

Bạn có thể tiếp tục bằng cách mô tả các ví dụ cụ thể về những thách thức bạn đã gặp và mục tiêu bạn đã đạt được trong quá khứ.

4. Mô tả một tuần làm việc điển hình cho vị trí kỹ sư cầu nối?

Mô tả công việc điển hình trong một tuần của Kỹ sư cầu nối BrSE
Mô tả công việc điển hình trong một tuần của Kỹ sư cầu nối BrSE

Người phỏng vấn mong đợi một ứng viên để thảo luận, tư duy công việc trong khi họ đang làm việc chi tiết. Trước khi trả lời câu hỏi phỏng vấn kỹ sư BrSE này, bạn hãy xem xét vị trí và mô tả công việc so với vị trí hiện tại hoặc quá khứ của bạn liên quan đến vị trí này. Khi mà mối liên hệ giữa kinh nghiệm trong quá khứ với cơ hội việc làm đang ứng tuyển, khả năng thành công càng cao khi trả lời các câu hỏi.

Rõ ràng là không nên nói về các hoạt động không liên quan đến công việc mà bạn làm trong quá khứ ở công ty cũ. Tuy nhiên, có những người nộp đơn cho nhà tuyển dụng đã trình bày họ thường trễ làm như thế nào vì họ phải lái xe đưa trẻ đến trường hoặc thích nghỉ trưa dài để có thời gian đến phòng tập thể dục. Như vậy, bạn lưu ý giữ câu trả lời tập trung vào công việc và cho người phỏng vấn biết rằng bạn là người có tổ chức.

"Điều đầu tiên tôi làm vào sáng thứ Hai là kiểm tra thư thoại và email, sau đó tôi ưu tiên các hoạt động của mình trong tuần."

5. Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

Hầu như không có ứng viên nào hào hứng trả lời câu hỏi này vì nó đòi hỏi một sự cân bằng rất tinh tế. Bạn đơn giản là chỉ có thể nói tránh khéo léo hoặc nói thẳng là bạn không có; bạn có thể trình bày với người phỏng vấn bằng cách đưa ra một điểm yếu cá nhân, nhưng ở mặt nào đó nó lại là một điểm mạnh.

"Đôi khi, tôi làm việc quá nhiều và không thể duy trì sự cân bằng giữa công việc với cuộc sống". Bạn không nên thành thật quá mức.

"Tôi không phải là người của buổi sáng nhưng tôi đang nỗ lực để đến văn phòng đúng giờ". Điểm yếu nhỏ nhỏ như thỉnh thoảng lạc đường hay đôi khi không kiên nhẫn song bạn nghĩ mình nên giao tiếp và hòa đồng với cấp dưới hoặc đồng nghiệp, để hiểu ý nhau hơn; Hoặc bạn vẫn hơi lo lắng và khó chịu với những kỹ năng nói trước công chúng của mình và muốn đưa ra nhiều bài thuyết trình và nói chuyện trước mặt người khác hoặc trong các cuộc họp. Ngoài ra bạn nên cho họ thấy bạn nhận thức được vấn đề và đang cố gắng hết sức để khắc phục bằng các giải pháp cải thiện.

Gợi ý tìm việc: 

6. Tại sao chúng tôi nên thuê bạn làm vị trí kỹ sư cầu nối?

Vì sao chúng tôi nên thuê bạn cho vị trí kỹ sư cầu nối BrSE?
Vì sao chúng tôi nên thuê bạn cho vị trí kỹ sư cầu nối BrSE?

Đây là phần mà bạn nên liên kết các kỹ năng, kinh nghiệm, hiểu biết và tính cách của bạn với chính công việc. Chính vì thế bạn cần phải nắm chắc nội dung mô tả công việc cũng như văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, cách tốt nhất để thể hiện chúng là các dẫn chứng thực tế chẳng hạn như cách bạn nói lưu loát, bạn là một người làm việc nhóm tốt.

Có thể bạn không có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm hoặc bằng cấp như các ứng viên khác. Vậy điều gì  làm bạn khác biệt ? Đó có thể là năng lượng tích cực và nhiệt huyết. Mọi người bị thu hút bởi một người có sức lôi cuốn, người thể hiện lượng năng lượng to lớn khi họ nói chuyện, và những người yêu thích những gì họ làm. Khi bạn giải thích khả năng thích của bạn với công việc và công ty, hãy chắc chắn thể hiện bạn là người có động lực, tự tin và tràn đầy năng lượng, luôn sẵn sàng cam kết vì sự nghiệp của công ty.

7. Bạn biết gì về công ty chúng tôi?

Chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn kỹ sư cầu nối BrSE này thật dễ dàng trước gặp nhà tuyển dụng:

  1. Truy cập trang web của công ty; hãy tìm trong phần giới thiệu "Về chúng tôi"  
  2. Truy cập trang LinkedIn của công ty để xem thông tin về công ty.
  3. Google một cụm từ tìm kiếm từ khóa như "Thông cáo báo chí của Nhật Bản, theo sau là tên công ty". Bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện, tin tức gần đây nhất được chia sẻ bởi công ty. Hãy nhớ rằng, điều đó không có nghĩa là bạn cần chia sẻ vô thưởng vô phạt những thông tin bạn tìm được trong cuộc phỏng vấn! Như một cỗ máy scan thông tin! Ít nhất, bạn nên bao gồm những điều sau đây trong câu trả lời của mình:
    • Loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty kinh doanh
    • Công ty đã hoạt động được bao lâu
    • Văn hóa công ty giống như thế nào HOẶC tuyên bố sứ mệnh của công ty là gì, và văn hóa. Để sâu sắc hơn bạn nên trình bày thêm suy nghĩ của mình về sứ mệnh liên quan đến giá trị hoặc tính cách của bạn như thế nào!

8. Tại sao bạn muốn làm việc với chúng tôi?

Vì sao bạn muốn làm việc cho công ty chúng tôi
Vì sao bạn muốn làm việc cho công ty chúng tôi

Đây là là một câu hỏi mở trong phỏng vấn kỹ sư cầu nói BrSE, nhà tuyển dụng muốn xem bạn biết bao nhiêu về văn hóa công ty và liệu bạn có thể đồng nhất với các giá trị và tầm nhìn của tổ chức. Mọi tổ chức đều có những điểm mạnh và đó là những điểm bạn nên nêu trong câu trả lời của mình. Ví dụ, nếu công ty nhấn mạnh vào tính toàn vẹn, chu đáo với khách hàng, thì bạn nên đề cập rằng bạn muốn làm việc mang tính chất như vậy, cũng như đề cao tầm quan trọng của khách hàng. Nó không hề là một lời nói dối.

Trong trường hợp giá trị của bạn không phù hợp với giá trị của công ty, hãy tự hỏi liệu bạn có hạnh phúc khi làm việc ở đó không. Nếu bạn không có vấn đề với điều đó, hãy tiếp tục. Nhưng nếu bạn nhận thức được văn hóa công ty và nhận ra rằng có một số vấn đề nan giải bạn có thể phải đối mặt, bạn nên suy nghĩ kỹ. Hướng đi tốt nhất là thành thật với chính mình, và thành thật với nhà tuyển dụng và với những điều trong văn hóa công ty thúc đẩy bạn.

9. Mức lương chúng tôi đưa ra có thu hút bạn vào công việc kỹ sư cầu nối này không?

Nhá tuyển dụng có thể hỏi bạn câu hỏi phỏng vấn kỹ sư cầu nối BrSE này vì một vài lý do. Rõ ràng, tiền lương là một yếu tố quan trọng đối với sự quan tâm của bạn đối với công việc này, nhưng nó không phải là lý do quan trọng nhất cho sự quan tâm của bạn.

Một câu trả lời hay cho câu hỏi này là, "Mức lương khá hấp dẫn, nhưng bản thân công việc là điều hấp dẫn nhất đối với tôi"

10. Bạn có câu hỏi nào muốn hỏi chúng tôi không?

Những câu hỏi mà bạn nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn kỹ sư cầu nối BrSE
Những câu hỏi mà bạn nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn kỹ sư cầu nối BrSE

Bạn không nên hỏi mức lương, đặc quyền, nghỉ phép, phúc lợi, vv các câu hỏi tương tự. Hãy thử hỏi thêm các câu hỏi về công ty để nhà tuyển dụng cho bạn biết bạn có thể đóng góp được gì cho tổ chức và khẳng định lại giá trị của bạn với công ty. 

"Với sự cho phép của anh/chị, tôi muốn biết thêm về các chương trình phát triển và định hướng sắp tới của công ty?"

Hoặc "Anh/chị có nhận xét như thế nào về tôi , để tôi có thể phân tích và phát huy điểm mạnh của mình đồng thời khắc phục những thiếu sót của mình.

Có thể bạn quan tâm: Trọn bộ 50 câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật mà bạn sẽ gặp


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!