Top câu hỏi phỏng vấn lập trình C++ phổ biến nhất 2020

Là một lập trình viên C++ đầy tiềm năng, có lẽ bạn đã phải trả lời tất cả các loại câu hỏi về kỹ năng của mình, bao gồm nhiều câu hỏi về sự khác biệt giữa các ngôn ngữ lập trình. Nếu bạn có ý định tham gia phỏng vấn xin việc, bạn có thể lên chuẩn bị trả lời nhiều câu hỏi hơn về ngôn ngữ và cách sử dụng ngôn ngữ đó. Biết các gợi ý cho các câu hỏi phỏng vấn lập trình C++ phổ biến nhất sẽ giúp bạn vượt lên sự cạnh tranh và nhận được các offer tốt.

Top câu hỏi phỏng vấn lập trình C++ phổ biến nhất 2020

Bài viết này sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết để tự tin tham gia bất kỳ cuộc phỏng vấn xin việc nào. Chúng tôi đưa bạn đến với các loại câu hỏi và câu trả lời mà bạn sẽ tìm thấy trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào cho vị trí C++, bất kể lĩnh vực của công ty phỏng vấn. Hướng dẫn này có thể giúp bạn chuẩn bị một phương pháp để xây dựng nền tảng vững chắc trên con đường thành công trong sự nghiệp.

GIẢI THÍCH CON TRỎ VÀ THAM CHIẾU TRONG C++

Những người quản lý tuyển dụng có một công việc khó khăn và vô cùng cần thiết — họ có rất nhiều người để phỏng vấn, kể cả bạn. Họ không muốn lãng phí thời gian với những ứng viên không có những điều kiện cần thiết. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhận được một số câu hỏi hóc búa ở đầu cuộc phỏng vấn. 

Những câu hỏi này sẽ là bức nền ban đầu mà bạn phải làm rõ — nếu bạn có thể trả lời một câu hỏi so sánh các ngôn ngữ hoặc trong chính C++, con trỏ và tham chiếu, người phỏng vấn sẽ cho rằng bạn đáng để xem xét kỹ hơn. Tốt hơn là bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng trước một câu trả lời khái quát.

Bạn nên nhìn vào mục đích ý nghĩa để trả lời câu hỏi này. Cả tham chiếu và con trỏ đều sửa đổi các biến hàm cục bộ trong một hàm lớn hơn và bạn có thể sử dụng để tránh sao chép các đối tượng lớn trong các đối số vào hàm hoặc khi được trả về từ hàm. Tuy nhiên, tham chiếu vừa kém hiệu quả hơn vừa ít rủi ro hơn. Bạn không thể đặt lại tham chiếu sau khi triển khai, nhưng ít có khả năng tham chiếu đến một vị trí không hợp lệ hơn là một con trỏ được đặt kém.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VÒNG LẶP “WHILE” VÀ “DO WHILE” LÀ GÌ?

Cho dù bạn đang đăng ký trở thành nhà phát triển cho hoạt động kinh doanh của một công ty, nhà phát triển web cho một công ty khởi nghiệp hay một nhóm người phát triển game, bạn sẽ phải nắm vững các vòng lặp. Vòng lặp là phần thiết yếu của chương trình và giảm lãng phí và chi phí. Một chương trình được thiết kế tốt là một chuỗi các vòng lặp và những người quản lý tuyển dụng sẽ muốn bạn chứng minh khả năng làm chủ chúng. Chuẩn bị lời giải thích sự khác biệt giữa vòng lặp “do while” và “while” cho người mới bắt đầu.

Sự khác biệt lớn giữa các loại vòng lặp này là vị trí của điều kiện kết thúc. Vòng lặp “while” đặt điểm kết thúc ở đầu vòng lặp: nếu điều kiện được đáp ứng, vòng lặp sẽ thoát. Tuy nhiên, vòng lặp “do while” đặt điều kiện kết thúc ở cuối, do đó yêu cầu ít nhất một lần lặp trước khi kết thúc. Đây là sự khác biệt quan trọng giữa hai điều này quyết định việc sử dụng chúng trong ứng dụng của bạn.

HÃY NÓI VỀ CÁC THÔNG SỐ MẶC ĐỊNH

Hãy chuẩn bị tinh thần sẽ nhận được một loạt các thuật ngữ ùa vào bạn trong buổi phỏng vấn — và chuẩn bị sẵn định nghĩa cho từng từ. Phần lớn cuộc phỏng vấn sẽ xem xét kiến thức chung và hiểu biết về nghề của bạn. Bạn có thể sẽ thấy một số thách thức giải quyết vấn đề được nhắm mục tiêu, nhưng giải thích các lý thuyết nền tảng trong nghề nghiệp của bạn sẽ giúp bạn vượt qua hầu hết cuộc phỏng vấn. Ví dụ: hãy sẵn sàng để xác định các tham số mặc định.

Khi bạn khai báo một hàm, bạn sẽ tự động gán mọi giá trị cho mỗi tham số. Bằng cách đó, bạn không phải xác định từng tham số bất cứ khi nào bạn cần. Nếu bạn để trống tham số, bạn sử dụng giá trị mặc định. Bạn chỉ thay đổi giá trị khi bạn gán một giá trị cụ thể cho một tham số. Đó là một công cụ tiết kiệm thời gian rất lớn, một phần quan trọng của progam hiện đại và là định nghĩa mà bạn có thể giải thích một cách tự tin nhất.

CÁC LỚP LƯU TRỮ

Là một phần công việc của bạn trong lập trình C++, bạn sẽ xử lý rất nhiều lớp lưu trữ khác nhau. Các lớp lưu trữ là những phần quan trọng trong mã của bạn và bạn nên sẵn sàng giải thích chi tiết về chúng khi được hỏi. Và rất có khả năng bạn sẽ được hỏi về chúng. Bạn có thể nói về việc hạ nhiệt các lớp lưu trữ một cách tự tin sẽ giúp bạn có được công việc mới.

Trong cấu trúc tổng thể trong chương trình của bạn, tồn tại các lớp lưu trữ để xác định phạm vi và tuổi thọ của các ký hiệu, chẳng hạn như các hàm và biến. Bạn muốn đảm bảo một biến thực hiện những gì bạn cần và sau đó biến mất? Hãy sử dụng lớp lưu trữ phù hợp. C++ có năm lớp lưu trữ: static, auto, extern, mutable và register. Hãy giới thiệu thông tin này với người phỏng vấn tuyển dụng khi được hỏi và bạn có thể sẽ nhận thưởng bằng một cái gật đầu đầy ấn tượng.

KẾT LUẬN

Các công việc lập trình C++ trả lương cao và mang đến một thách thức hữu ích cho các lập trình viên đầy triển vọng. Tuy nhiên, các offer C++ tốt nhất đòi hỏi bạn phải vượt qua một quá trình phỏng vấn khó khăn. Trên đây là các hướng dẫn khái quát giúp bạn chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và gợi ý cho bạn một số câu hỏi phỏng vấn C++ phổ biến nhất 2020. Chúc bạn chinh phục thành công nhà tuyển dụng và có được offer như ý. 
 


Tin tức liên quan

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Gợi ý 5 chế độ phúc lợi hấp dẫn và thu hút nhân tài tốt nhất mà doanh nghiệp nên thực hiện ngay

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thu hút và giữ chân nhân tài thì chế độ phúc lợi cần phải được đảm bảo. Trong đó 5 phúc lợi sau đây được đánh giá là tối ưu và tạo nhiều ấn tượng với ứng viên nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!