DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách theo DISC

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều từng gặp nhiều kiểu người với những tích cách rất riêng biệt như có người dễ gần, có người lại e dè khi gặp gỡ người lạ; có người thích lãnh đạo người khác nhưng có người lại chỉ thích làm việc an nhàn. Tất cả những tính cách trên đều sẽ được giải đáp thông qua việc sử dụng và phân tích mô hình DISC. Hãy cùng GrowUpWork tìm hiểu thuật ngữ DISC là gì, cách đọc DISC ra sao cũng như xem định hướng nghề nghiệp phù hợp dành cho các loại tính cách nhé!

DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách theo DISC
DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách theo DISC
MỤC LỤC
[ Ẩn ]

Tìm hiểu về DISC

DISC là gì?

Trắc nghiệm DISC là gì?

Ứng dụng của DISC trong nghề nghiệp

12 Nhóm tính cách DISC và lựa chọn nghề nghiệp

D: Dominance (Thống trị)

Điểm mạnh của nhóm D

Những công việc tốt nhất cho nhóm tính cách D

Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm D nhất

DC: Dominance và conscientiousness (sự thống trị - sự tận tâm)

Điểm mạnh của nhóm DC

Những công việc tốt nhất cho nhóm DC

Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm tính cách DC

DI: Dominance và influence (sự thống trị và ảnh hưởng)

Điểm mạnh của nhóm DI

Những công việc tốt nhất cho DI

Nghề nghiệp không phù hợp nhất cho DI

I: Influence (Ảnh hưởng)

Điểm mạnh của nhóm tính cách I

Những công việc tốt nhất cho nhóm I

Nghề nghiệp không phù hơp nhất với nhóm I

ID: Influence và dominance (Ảnh hưởng và thống trị) 

Những điểm mạnh của nhóm ID

Nghề nghiệp tốt nhất cho ID

Nghề nghiệp không phù hợp nhất với ID

IS: Influence và steadiness (Ảnh hưởng và ổn định)

Điểm mạnh của nhóm IS

S: Steadiness (Sự ổn định)

Những điểm mạnh của nhóm S

Những công việc tốt nhất cho nhóm S

Nghề nghiệp không phù hợp nhất với nhóm S

SI: Steadiness và influence (Sự ổn định và ảnh hưởng)

Những điểm mạnh của nhóm SI

Những công việc tốt nhất cho SI

Nghề nghiệp không phù hợp cho SI

SC: Steadiness và conscientiousness (Sự ổn định và Tận tâm)

Những điểm mạnh của nhóm SC

Những công việc tốt nhất cho SC

Nghề nghiệp không phù hợp cho SC

C: Conscientiousness (Sự Tân tâm)

Những công việc phù hợp với nhóm C

Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm C

CD: Conscientiousness và dominance (Sự tận tâm và thống trị)

Những điểm mạnh của nhóm CD

Những công việc phù hợp cho CD

Sự nghiệp không phù hợp cho tính cách CD

CS: Conscientiousness và steadiness (Sự tận tâm và Sự ổn định)

Những công việc phù hợp cho CS

Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm CS

Kết luận

Tìm hiểu về DISC

DISC là gì?

Hồ sơ tính cách DISC, dựa trên lý thuyết của William Moulton Marston gần một thế kỷ trước, nhận định về cách bạn làm việc với những người khác dựa trên các đặc điểm tính cách của bạn. DISC là tên thông thường, còn DiSC là thương hiệu của tổ chức đã dăng ký!

Cụ thể DISC xem xét cách bạn phản ứng với một số tình huống nhất định, cách ảnh hưởng đến người khác và cách bạn ứng xử với người xung quanh

Nó có 4 thành phần tính cách chính:

  • Dominance (Sự thống trị): Liên quan đến sự kiểm soát, quyền lực và sự quyết đoán
  • Influence (Ảnh hưởng): Liên quan đến các tình huống xã hội và giao tiếp
  • Steadiness (Tính ổn định): Liên quan đến sự kiên nhẫn, bền bỉ và chu đáo
  • Conscientiousness (Sự tận tâm): Liên quan đến cấu trúc, sắp xếp và tổ chức.
4 thành phần tính cách chính DISC
4 thành phần tính cách chính DISC

Trắc nghiệm DISC là gì?

Bài test DISC (trắc nghiệm DISC) dùng để tìm ra bản thân mỗi người thuộc nhóm tính cách nào trong 12 nhóm tính cách được phân chia trong DISC

Câu trúc bài trắc nghiệm DISC là một loạt các câu hỏi về hành vi của bạn ở dạng trắc nghiệm để bạn chọn một hành vi được mô tả gần giống với mình nhất hoặc khác với mình nhất.

Các câu trả lời được sẽ được tổng hợp để vẽ nên bản đồ DISC của mỗi người, cũng chính là bản đồ thể thệ loại tính cách của người làm test. Bởi vì bài test DISC tập trung vào bốn hành vi chính (Dominance, Influence, Steadiness, Conscientiousness ) nên khá dễ hiểu. Mặc dù tính cách của tất cả chúng ta đều là sự pha trộn của nhiều đặc điểm, nhưng sẽ có 1 đến 2 đặc điểm nổi trội làm chủ đạo trong tính cách của chúng ta.

Bạn có thể thực hiện bài test DISC miễn phí tại trang DISC personality testing này!

Ứng dụng của DISC trong nghề nghiệp

Đánh giá DISC thường được sử dụng ở nơi làm việc vì nó tập trung vào hành vi hơn là trí thông minh, năng khiếu, sức khỏe tinh thần hoặc các giá trị. Nhà tuyển dụng sử dụng thông tin DISC để tập hợp các nhóm làm việc và giao tiếp tốt với nhau. Điều này thường dẫn đến các cuộc họp năng suất và hiệu quả hơn, với ít xung đột hơn mà các nhóm thường gặp phải.

Hơn nữa nếu bạn là người đang tìm kiếm một sự nghiệp phù hợp với tính cách của bản thân thì làm Test DISC cũng là một cách tham khảo hiểu quả để đưa ra các lựa chọn đúng đắn cho định hướng của bản thân!

12 Nhóm tính cách DISC và lựa chọn nghề nghiệp

Mặc dù có 4 phong cách tính cách trong DISC, nhưng chúng ta sẽ có đến 12 kết quả nhóm tính cách được công nhận, chúng bao gồm 4 nhóm ban đầu và 8 nhóm sau khi kết hợp thành cặp mỗi nhóm. Mỗi phong cách đều có những điểm mạnh riêng. Hầu hết mọi người thuộc nhóm tính cách kết hợp trong biểu đồ DISC.

Chữ cái đầu tiên cho biết phong cách nổi bật nhất, tiếp theo là nhóm có ảnh hưởng thứ hai. Ví dụ kết quả test của bạn là DI thì nghĩa là bạn có Dominance nổi trội nhất rồi đến Influence sẽ theo sau.

Dưới đây là 12 kết quả cũng như gợi ý lựa chọn nghề nghiệp: 

Lưu ý: các gợi ý nghề nghiệp và lĩnh vực mang tính chất tương đối vì trong tương lai sẽ có thêm nhiều chuyên môn và lĩnh vực mới được ra đời, nên bạn đọc cần tập trung tìm ra thuộc tính trong nhóm tính cách của bản thân có liên hệ với tính chất của các nghề nghiệp mình đang quan tâm thôi là đủ!

D: Dominance (Thống trị)

Nhóm D có xu hướng cực kỳ mạnh mẽ, tự chủ và độc lập.

Các cá nhân theo phong cách D có xu hướng chỉ đạo và quyết đoán. Đương nhiên, họ có lòng tự tin cao và thích chấp nhận rủi ro. Họ là những người tự tiên phong và thường rất năng động, sáng tạo và có định hướng. Tuy nhiên, họ rất lo sợ bị lợi dụng hoặc bộc lộ sự yếu thế. Kết quả là, đôi khi họ có thể trở nên dễ buồn chán, cố chấp, thiếu kiên nhẫn và thiếu sự đồng cảm.

  • Điểm mạnh của nhóm D

Nhiều điểm mạnh của D nằm ở bản chất quyết đoán, tham vọng và hướng đến kết quả. Trong công việc, họ thực sự nổi bật vì họ có những điểm mạnh như:

  1. Sự tháo vát. Loại tính cách D là tự chủ và tháo vát khi làm việc hướng tới mục tiêu của họ.
  2. Mục tiêu định hướng. Nhóm D thích chiến thắng và kết quả là họ sẽ làm việc không mệt mỏi để hướng tới mục tiêu của mình.
  3. Kĩ năng giao tiếp. Người D có thể giao tiếp trực tiếp, ngôn ngữ thân mật.
  4. Quyết đoán. Người D có thể hoạt động với tinh thần khẩn trương và có thể chắc chắn và quyết đoán trong việc đưa ra quyết định của họ.
  5. Khả năng lãnh đạo. Tính cách D thường sẽ thể hiện mong muốn kiểm soát và tự chủ. Khi ở vị trí lãnh đạo, họ rất giỏi trong việc chỉ đạo và thúc đẩy người khác hướng tới kết quả.
  • Những công việc tốt nhất cho nhóm tính cách D

Họ tập trung chặt chẽ vào kết quả, thách thức và hiệu quả. Do đó, chữ D phù hợp nhất với những nghề nghiệp có nhịp độ nhanh, nơi họ có thể hoàn thành các dự án đầy tham vọng với thời hạn chặt chẽ. Các công việc như luật sư, cảnh sát, điều tra viên có khả năng phù hợp với những người thuộc nhóm D hoặc có D trong nhóm tính cách kết hợp!

Họ cũng thích dẫn đầu hơn là theo sau. Họ thích chịu trách nhiệm, muốn đưa ra quyết định và những định hướng tập trung vào mục tiêu cho những người khác. Dựa trên điều này, khả năng cao là nhóm tính cách D sẽ đảm nhận các vai trò cấp cao, chẳng hạn như giám đốc điều hành. Tương tự, người D cũng có thể phát triển mạnh trong bất kỳ nghề nghiệp nào khác mà việc tự kinh doanh dễ dàng. Ví dụ: nghề nghiệp liên quan đến personal trainings.

  • Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm D nhất

Nhóm tính cách D không có khả năng phù hợp với những nghề nghiệp mà họ bị quản lý chặt chẽ và có ít quyền tự chủ. Dựa trên điều này, họ có thể muốn tránh những nghề như trợ lý hoặc kỹ thuật viên. Vì  nhóm D không đặc biệt bận tâm đến nhu cầu của người khác hoặc xây dựng mối quan hệ lâu dài, họ có thể không phù hợp với các vai trò gắn kết nhũng người xung quanh bằng tình cảm. Tương tự, họ cũng sẽ không phù hợp với những vai trò có nhịp độ chậm hơn, chẳng hạn như thủ thư hoặc bác sĩ trị liệu.

DC: Dominance và conscientiousness (sự thống trị - sự tận tâm)

DC, hay còn được biết đến với tên gọi là “Người thách thức”, họ tập trung vào thử thách, kết quả và độ chính xác.

Những người theo phong cách DC thường hướng tới sự hoàn hảo. Họ siêng năng, có ý chí mạnh mẽ, quyết tâm, tập trung cao độ và thường phấn đấu để đạt được thành tích cá nhân. DC thích các tương tác có mục đích và thường luôn thảo luận mọi thứ theo hướng logic. Họ rất lo sợ không thể đạt được tiêu chuẩn cao của riêng mình. Do đó, người thuộc nhóm DC có thể tìm cách kiểm soát môi trường của họ một cách thái quá. Họ cũng có thể trở nên chỉ trích, cố chấp và khô khan.

  • Điểm mạnh của nhóm DC

Nhiều điểm mạnh của DCs nằm ở sự siêng năng và tham vọng của họ. Trong công việc, họ thực sự nổi bật nhờ những kỹ năng như:

  1. Tư duy thực tế. DC tập trung vào kết quả và có những kỳ vọng thực tế.
  2. Sự cải tiến liên tục. DC rất thích duy trì hiệu quả. Để làm được điều này, họ luôn tìm cách cải thiện hiệu suất của mình. Tương tự, DC luôn tìm cách cải thiện những người khác và làm cho hiệu suất của họ hiệu quả hơn.
  3. Quyết đoán. DC không phải là một kẻ chấp nhận rủi ro lớn. Do đó, họ cân nhắc cẩn thận khi đưa ra các quyết định mà họ cho là rủi ro cao.
  4. Kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp DCs thực tế và chính xác.
  5. DC cũng có khả năng nhìn thế giới qua lăng kính rõ ràng và chân thực.
  • Những công việc tốt nhất cho nhóm DC

Vì phong cách tính cách của nhóm DC có xu hướng phấn đấu cho sự hoàn hảo, họ có khả năng thành công trong sự nghiệp tập trung vào kết quả, thử thách và đề cao tính chính xác. DC cũng thích chú ý đến những chi tiết nhỏ, và do đó những nghề nghiệp trong ngành tài chính có thể mang lại hiệu quả cho họ!

Họ cũng thích những nghề nghiệp ổn định mà ở đó các kỹ năng và chuyên môn của họ được công nhận và phát triển. Những nghề như luật sư hoặc kiến trúc sư có thể phù hợp với tham vọng của DC. Cuối cùng, DC là một thành viên có động lực để thành công. Kết quả là, họ thường kết thúc ở các vị trí lãnh đạo theo định hướng mục tiêu, chẳng hạn như giám đốc hoạt động.

  • Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm tính cách DC

Xu hướng cầu toàn của DC có nghĩa là họ thích kiểm soát. Kết quả là, họ sẽ phải vật lộn với những người mà họ cảm thấy bị lấn át hoặc được giao rất ít trách nhiệm. Dựa trên điều này, họ có thể muốn tránh những nghề nghiệp cấp thấp, chẳng hạn như quản lý hoặc phục vụ bàn, hoặc những nghề nghiệp mà họ được quản lý vi mô.

DC cũng thích làm việc bằng cách sử dụng logic. Họ có thể cảm thấy căng thẳng hoặc quá tải khi mọi người sử dụng quá nhiều cảm xúc. Do đó, nhóm tính cách DC có thể muốn tránh những công việc liên quan đến cảm xúc, chẳng hạn như tư vấn, trị liệu, giảng dạy.

DI: Dominance và influence (sự thống trị và ảnh hưởng)

Hay còn được gọi là “Người tìm kiếm”, một sự kết hợp của kiểu tính cách nhanh nhẹn và quyết đoán là Thống trị và Ảnh hưởng. Những người theo phong cách DI tập trung vào hành động, kết quả và sự nhiệt tình. DI tập trung và có xu hướng làm việc tốt trong nhiều nhóm, sử dụng sự sáng tạo và đổi mới của họ để đưa ra những ý tưởng mới mẻ.

Các cá nhân theo phong cách DI thường hướng tới kết quả, ham học hỏi, định hướng và có đầu óc kinh doanh. Tuy nhiên, họ có xu hướng sợ mất quyền lực hoặc địa vị và làm việc để ảnh hưởng đến người khác bằng năng lực thuyết phục của họ. Do nỗi sợ hãi này, có thể trở khiến họ trở nên thiếu kiên nhẫn, thao túng, đe dọa hoặc nổi loạn.

  • Điểm mạnh của nhóm DI

Nhiều điểm mạnh của DIs nằm ở sự nhiệt tình, kỹ năng xã hội và thái độ của người chơi trong đội. Tuy nhiên, họ thực sự nổi bật trong công việc vì mang những điểm mạnh như:

  1. Quyết đoán. DI có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mà không cần chờ đợi để thu thập tất cả các thông tin cần thiết. Họ cũng có thể chấp nhận rủi ro cần thiết để đưa ra các quyết định này.
  2. Khả năng lãnh đạo. DI có thể hăng hái phụ trách các tình huống xã hội và tạo ra một bầu không khí sôi nổi và tràn đầy năng lượng.
  3. Kết nối các mối quan hệ. DI sử dụng sức hút của họ để gắn kết mọi người lại với nhau, xây dựng mối quan hệ và chia sẻ ý tưởng.
  4. Hăng hái. DI tự nhiên tràn đầy năng lượng và lôi cuốn. Trong đội, họ có thể trình bày ý tưởng với sự nhiệt tình và năng lượng.
  5. DI cũng có thể nhanh chóng phát hiện ra các cơ hội thăng tiến, cho cả cá nhân và cho nhóm.
  • Những công việc tốt nhất cho DI

Là những người có định hướng hành động và kết quả, do đó nhóm DI có xu hướng phù hợp với những nghề nghiệp thúc đẩy hiệu quả và đạt được mục tiêu. Họ cũng có khả năng phát triển mạnh trong những môi trường có thể tiến bộ nhanh chóng, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và đặt mục tiêu. Hơn nữa, họ không ngại nói trước đám đông và trình bày ý tưởng của mình trước mọi người. Dựa trên điều này, họ có xu hướng trở thành giám đốc, giám đốc điều hành xuất sắc và nhiều vị trí quản lý khác nhau.

Nhóm DI không ngại một chút cạnh tranh. Trong môi trường có áp lực cao, họ thích sử dụng các kỹ năng xã hội của mình để tạo ra các mối quan hệ mới, thu phục mọi người và thuyết phục họ làm mọi việc. Điều này, kết hợp với mong muốn phấn khích và hồi hộp của họ, có nghĩa là họ có khả năng phát triển mạnh trong lĩnh vực bán hàng, marketing, báo chí hoặc với tư cách là Account executive.

  • Nghề nghiệp không phù hợp nhất cho DI

DI không đặc biệt chi tiết hoặc phân tích. Do đó, họ có thể không phù hợp với bất kỳ nghề nghiệp nào tập trung quá nhiều vào những chi tiết nhỏ một cách thận trọng. Nhiều nghề nghiệp như vậy bao gồm hậu cần, khoa học hoặc máy tính. Tương tự, DI thích sự thay đổi, phấn khích và tự phát. Dựa trên điều này, tính cách DI ít có khả năng phát triển trong môi trường tốc độ chậm hơn, nơi đồng nghiệp của họ không hướng đến kết quả. Điều này có thể bao gồm các nghề nghiệp như giảng dạy, tư vấn hoặc trị liệu.

I: Influence (Ảnh hưởng)

Kiểu tính cách I còn được biết đên với biệt danh: “Người nhiệt tình”. Những kiểu người này có xu hướng hoạt bát, sôi nổi và hòa đồng.

Họ là người truyền cảm hứng, có ảnh hưởng và gây ấn tượng. Họ thích ở bên người khác và kết nối với họ. Bản chất tin cậy và hướng ngoại, giao tiếp xuất sắc và hấp dẫn.

Người Nhiệt tình thích gây ảnh hưởng đến người khác, muốn có sự phấn khích trong cuộc sống và muốn được nhiều người biết đến. Do đó, họ có xu hướng rất sợ khi không được lắng nghe tiếng nói hoặc bị từ chối. Do đó, họ có thể trở nên bốc đồng, hay buôn chuyện hoặc bộc lộ cảm xúc quá mức.

  • Điểm mạnh của nhóm tính cách I

Nhiều điểm mạnh của tôi nằm ở sự nhiệt tình và sống động của họ. Tuy nhiên, họ thực sự nổi bật trong công việc vì họ có những phẩm chất như:

  1. Kết nối các mối quan hệ. Họ thích tương tác với những người khác và có thể rất nhanh chóng xây dựng mối quan hệ và kết nối với những người khác.
  2. Khả năng lãnh đạo. Họ rất nhiệt tình trong phong cách lãnh đạo của họ, điều này thúc đẩy những người xung quanh họ.
  3. Khích lệ, động viên. Thích thấy những người khác làm tốt. Vì vậy, họ rất giỏi trong việc khuyến khích người khác phát triển bản thân bằng lời nói.
  4. Ra quyết định. Có thể động não và tìm ra giải pháp cho các vấn đề. Họ cũng có thể cải thiện dựa trên trực giác.
  5. Nhóm I mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và niềm vui cho bất kỳ đội nhóm nào.
  • Những công việc tốt nhất cho nhóm I

Nhóm I thích ở bên mọi người và kết nối với những người khác. Đặc biệt, họ thích có thể tương tác và truyền cảm hứng cho một nhóm người đa dạng. Họ muốn mỗi ngày trở nên khác biệt và thú vị. Dựa trên điều này, họ có khả năng phát triển mạnh trong lĩnh vực quan hệ công chúng, một nhà môi giới bất động sản hoặc dịch vụ du lịch. Trong mỗi nghề nghiệp này, họ được gặp gỡ nhiều người khác nhau tương tác với họ một cách nhiệt tình.

Nhóm I thích có quyền tự do trao đổi giữa nhiều ý tưởng, giải thích mọi thứ bằng cảm xúc và thể hiện bằng ngôn ngữ của họ. Họ cũng sống động và sáng tạo. Do đó, họ có khả năng phát triển mạnh trong các nghề nghiệp sáng tạo, chẳng hạn như thiết kế thời trang, diễn xuất, đạo diễn hoặc viết quảng cáo.

  • Nghề nghiệp không phù hơp nhất với nhóm I

Kiểu tính cách I có xu hướng gặp vấn đề với những thói quen nhất quán và có thể đoán trước được. Kết quả là, họ khó có thể phát triển trong những nghề nghiệp tập trung quá nhiều vào quy trình và cấu trúc. Nhiều nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính (ví dụ: sổ sách kế toán) hoặc khoa học (ví dụ: dịch tễ học hoặc vi hóa học) có thể làm họ nhanh chán nản.

Hơn nữa, nhóm I thích làm việc chặt chẽ với những người khác và ảnh hưởng đến họ. Họ muốn có tiếng nói trong các quyết định của nhóm và do đó, họ có thể muốn tiếp cận các nghề nghiệp độc lập một cách thận trọng. Ví dụ, các nghề về máy tính và IT đòi hỏi phải làm việc độc lập nhiều và có thể khiến họ cảm thấy không được thỏa mãn.

ID: Influence và dominance (Ảnh hưởng và thống trị) 

Phong cách tính cách ID, hay còn được gọi là “Người thách thức rủi ro”. Sự kết hợp của hai loại tính cách D và I tạo ra một cá nhân có sức lôi cuốn, động lực, thân thiện và thuyết phục.

Thông thường, nhóm ID được biết đến với các kỹ năng xã hội, sự nhiệt tình và khả năng sáng tạo. Những kỹ năng này khiến họ thu hút người khác và cho phép họ trở thành những người xuất sắc trong nhóm tập trung vào hành động và kết quả. ID muốn trở nên phổ biến và họ thích có sự phấn khích trong cuộc sống. Hơn nữa, như biệt danh của họ cho thấy, họ thích chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, nhóm tính cách này có xu hướng sợ sự không đồng tình và một môi trường cố định. Do sự sợ hãi này, ID đôi khi có thể trở nên thiếu kiên nhẫn, thiếu quyết đoán và tự đề cao bản thân quá mức.

  • Những điểm mạnh của nhóm ID

Nhiều điểm mạnh của ID nằm ở khả năng làm việc tốt của họ với tư cách là một phần của nhóm, động viên và truyền cảm hứng cho những người khác. Tuy nhiên, họ thực sự nổi bật trong công việc bởi vì:

  1. Hòa đồng. ID thích gặp gỡ những người mới và tương tác với họ.
  2. Dễ gần. ID năng động, lôi cuốn và thân thiện. Như vậy, nhiều người sẽ cảm thấy có thể tiếp cận họ.
  3. Ý nghĩa của cuộc phiêu lưu. ID có bản chất tràn đầy năng lượng và có thể mang lại cảm giác phiêu lưu lớn cho bất kỳ tập thể nào họ tham gia.
  4. Tạo động lực. ID có thể sử dụng tính cách tích cực và nhiệt tình của họ để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho những người khác.
  5. Ủy quyền. ID thích giải quyết các vấn đề bằng cách liên quan đến những người khác và có các cuộc thảo luận cởi mở. Nhờ đó, họ rất giỏi trong việc giao phó trách nhiệm và nhiệm vụ.
  6. ID cũng đặt ưu tiên cao cho các mối quan hệ và tương tác cá nhân.
  • Nghề nghiệp tốt nhất cho ID

ID có xu hướng tác động táo bạo và đam mê. Họ tìm kiếm sự phấn khích, xây dựng mối quan hệ và khao khát sự tự phát. Do đó, họ thích hợp nhất với những nơi làm việc và nghề nghiệp thoải mái, nơi họ có thể sử dụng sức hút để xây dựng mối quan hệ với người khác. Ví dụ: các công việc trong lĩnh vực bán hàng, quản lý dự án hoặc nhân sự sẽ cho phép ID tự do đưa ra quyết định của riêng họ trong khi làm việc với những người khác.

Mặc dù ID không phải lúc nào cũng có đủ kiên nhẫn để tập trung vào các chi tiết nhỏ, nhưng họ thường rất sáng tạo, ra các ý tưởng mới. Sau đó, họ thích thảo luận những ý tưởng này với những đồng nghiệp cởi mở, lạc quan. Hơn nữa, ID có xu hướng phát triển mạnh trong các văn phòng làm việc từ xa. Dựa trên tất cả những điều này, ID có thể phát triển mạnh trong sự nghiệp Marketing hoặc giám đốc nghệ thuật.

  • Nghề nghiệp không phù hợp nhất với ID

Do mong muốn của họ là tự phát, ID khó có thể phù hợp với các nghề nghiệp trong môi trường nghiêm ngặt, có cấu trúc và cô lập. Họ cũng có khả năng trở nên thất vọng với sự nghiệp với những công việc thường ngày và những công việc lặp lại. Do đó, ID có thể không phù hợp với ngành tài chính (ví dụ: như  kế toán hoặc phân tích tài chính) và các nghề nghiệp trong khoa học hoặc máy tính và CNTT.

IS: Influence và steadiness (Ảnh hưởng và ổn định)

Nhóm này là sự kết hợp của các loại Ảnh hưởng và Sự ổn định, tạo ra một người đồng cảm, hỗ trợ và tích cực.

Nhìn chung, các cá nhân thuộc nhóm IS có xu hướng đặt giá trị cao về hòa bình và hòa hợp. Họ là những người xuất sắc trong nhóm và là những người giải quyết vấn đề tuyệt vời - đặc biệt nếu những vấn đề đó mang tính xã hội. Họ thường ấm áp, thân thiện, tình cảm và chấp nhận. Tuy nhiên, họ tìm kiếm tình bạn và rất sợ bị người khác không thích họ hoặc gây áp lực. Do đó, đôi khi họ có thể dễ dãi quá mức, vòng vo và thường ở thế bất lợi trong các cuộc tranh cải và thảo luận!

  • Điểm mạnh của nhóm IS

IS có nhiều điểm mạnh, chẳng hạn như quan điểm tình cảm của họ đối với mọi thứ và tinh thần khích lệ. Trong công việc, họ mang lại những kỹ năng chính như:

  1. Lạc quan. IS quan tâm đến việc nhìn thấy khả năng tốt nhất của những người khác và tốt nhất trong các tình huống.
  2. Xây dựng mối quan hệ. IS đặt ưu tiên cao vào các tương tác cá nhân và xây dựng các mối quan hệ tin cậy.
  3. Động lực. IS phát triển mạnh nhờ các đội hợp tác và hiệu quả, do đó rất giỏi trong việc thúc đẩy những người khác hành động.
  4. Tính tích cực. IS có thể mang lại năng lượng tích cực và sự ấm áp cho một đội.
  5. Kỹ năng giao tiếp. IS là một người giao tiếp mạnh mẽ và giao tiếp với những người khác một cách thân thiện và bình dị.

S: Steadiness (Sự ổn định)

Nhóm S đại diện cho kiểu tính cách ổn định, có bản chất chân thành và thường đáng tin cậy, hài hòa và tôn trọng.

Những người theo phong cách S thường lạc quan, dễ chịu và hòa nhã với người khác. Họ thụ động, hiếm khi tức giận và có xu hướng phấn đấu để hòa hợp. Nỗi sợ hãi lớn nhất của họ là khiến mọi người thất vọng hoặc thay đổi nhanh chóng. Hậu quả của nỗi sợ hãi này có thể khiến họ thiếu tự tin và không thể giữ vững được bản thân.

  • Những điểm mạnh của nhóm S

Điểm mạnh của nhóm S nằm ở bản chất nhất quán và hài hòa của họ. Trong công việc họ mang lại những điểm mạnh khác như:

  1. Kiên nhẫn. Mong muốn hợp tác của S có nghĩa là họ đối xử với mọi người bằng sự kiên nhẫn và thấu hiểu.
  2. Sự chú ý. Chữ S rất quan tâm đến người khác và chú ý đến mong muốn và nhu cầu của họ.
  3. Kỹ năng lắng nghe. Do tập trung vào những người khác, những người theo phong cách S là những người biết lắng nghe tuyệt vời.
  4. Hỗ trợ. Các loại S sống đúng với biệt danh của họ, "Người gìn giữ hòa bình" và thường được tìm thấy là người đứng ra hòa giải xung đột và hỗ trợ những người xung quanh họ.
  5. Quan tâm. Chữ S phát triển mạnh về sự hài hòa. Kết quả là, họ thường hợp tác và chu đáo.
  • Những công việc tốt nhất cho nhóm S

Tính cách của S phấn đấu cho sự hòa hợp. Do đó, họ có khả năng phù hợp nhất với môi trường làm việc mà họ cảm thấy được hỗ trợ, tôn trọng và bảo vệ. Họ cũng thích làm cho người khác cảm thấy thoải mái và được quan tâm. Kết quả là, họ có khả năng phát triển mạnh với tư các công việc như y tá, bác sĩ, giáo viên hoặc cố vấn.

S cũng là một người biết lắng nghe. Họ có thể giải quyết xung đột và lắng nghe cả hai phía của câu chuyện. Dựa trên điều này, họ cũng có thể phát triển mạnh trong vai trò dịch vụ khách hàng.

  • Nghề nghiệp không phù hợp nhất với nhóm S

Loại tính cách S cực kỳ khó có thể phát triển trong những nghề nghiệp không thúc đẩy môi trường hài hòa. Ví dụ, những công việc trong lĩnh vực bán hàng, ngân hàng hoặc môi giới chứng khoán có thể quá cạnh tranh và chèn ép những người S hiền hòa.

Tương tự, những nghề nghiệp không liên quan đến giúp đỡ người khác hoặc làm việc cùng người khác có thể khiến S cảm thấy hụt hẫng, thất vọng và áp lực. Dựa trên điều này, các cá nhân theo phong cách S có thể sẽ tránh các lĩnh vực trong ngành tài chính hoặc máy tính.

SI: Steadiness và influence (Sự ổn định và ảnh hưởng)

Nhóm tính cách SI, hay còn biết đến với biệt danh “Người cộng tác”. Sự kết hợp của hai kiểu S trội nhất và I trội nhì này có xu hướng tạo ra một người  nhiệt tình và hợp tác, người tập trung vào việc hỗ trợ người khác trong một tập thể!

Các cá nhân theo phong cách SI thường có tinh thần đồng đội, khuyến khích, dễ gần, hào phóng và nhân ái. Họ coi trọng sự chấp nhận và tìm kiếm mối quan hệ thân thiết với những người khác. Hơn nữa, họ là những người lắng nghe tuyệt vời, những người quan tâm đến việc xác định điểm mạnh của những người khác và đảm bảo rằng mỗi thành viên trong nhóm đều cảm thấy được lắng nghe. Họ có xu hướng sợ phải đối mặt với xung đột gay gắt nên họ thường lẩn trốn các cuộc tranh cãi và thảo luận cao trào.

  • Những điểm mạnh của nhóm SI

Nhiều điểm mạnh của SI nằm ở bản chất nhân ái và hợp tác của họ. Tại nơi làm việc, họ mang lại những phẩm chất quan trọng cho nơi làm việc, ví dụ:

  1. Sự đồng cảm. SI là người đồng cảm, trắc ấn và quan tâm đến người khác.
  2. Kĩ năng nghe. SI có kỹ năng lắng nghe đặc biệt và muốn đảm bảo rằng mọi người đều được lắng nghe và hiểu.
  3. Tinh thần đội nhóm SI phát triển mạnh nhờ sự hợp tác và do đó hoạt động xuất sắc như một phần của nhóm.
  4. Kỹ năng lãnh đạo. Do họ chú trọng làm việc theo nhóm và khả năng xây dựng mối quan hệ tin cậy, SI có xu hướng trở thành những nhà lãnh đạo tuyệt vời.
  5. Giải quyết xung đột. SI lo ngại xung đột và khi nó nảy sinh giữa những người khác, họ sẽ giải quyết nó bằng ngoại giao và nhạy cảm.
  • Những công việc tốt nhất cho SI

SI có xu hướng được tiếp thêm năng lượng trong công việc thông qua lòng trung thành và xây dựng các mối quan hệ cá nhân. Họ có khả năng phát triển mạnh ở những nơi làm việc hài hòa, nơi họ có thể làm việc theo nhóm hiệu quả. Ví dụ, nghề nghiệp như một trợ lý điều hành sẽ cho phép SI làm việc trong một nhóm cộng tác và hỗ trợ. Tương tự, SI có khả năng phát triển mạnh ở một số vị trí lãnh đạo nhất định, do bản chất quan tâm và hợp tác của họ. Do đó, họ có thể rất thích hợp với nghề quản lý nhân sự.

Điều thực sự quan trọng đối với SI là khả năng giúp đỡ người khác. Họ có cảm giác đồng cảm và lòng trắc ẩn sâu sắc. Do đó, họ có khả năng phát triển mạnh trong những nghề nghiệp hòa đồng đặt trọng tâm vào việc hợp tác chặt chẽ và giúp đỡ người khác. Điều này bao gồm các nghề nghiệp như giáo viên, cố vấn, nhân viên xã hội, nhà trị liệu, huấn luyện viên cá nhân, chuyên gia dinh dưỡng hoặc y tá.

  • Nghề nghiệp không phù hợp cho SI

Rất khó có khả năng SI sẽ phát triển mạnh trong các vai trò không thúc đẩy tương tác xã hội. Tương tự như vậy, những vai trò không chú trọng đến việc giúp đỡ người khác có thể sẽ khiến SI dễ thất vọng. Dựa trên điều này, những người có phong cách SI có thể cần cân nhắc trước các nghề về tài chính, kiến trúc và lập trình máy tính.

SI phát triển mạnh nhờ sự hợp tác và hòa hợp. Do đó, môi trường làm việc quá cạnh tranh hoặc các thành viên trong nhóm quá độc lập có thể gây căng thẳng cho SI. Ví dụ, các công việc trong lĩnh vực bán hàng, ngân hàng, môi giới chứng khoán hoặc tuyển dụng có thể khiến SI cảm thấy quá tải.

SC: Steadiness và conscientiousness (Sự ổn định và Tận tâm)

Nhóm này còn được biết đến với biệt danh “Kỹ thuật viên”. Bởi vì sự kết hợp ổn định và tận tâm, họ có xu hướng đặt trọng tâm lớn vào sự ổn định, hỗ trợ và độ chính xác.

Những người thuộc nhóm tính cách SC thường ổn định, nhất quán và có thể đoán trước được. Họ tìm kiếm môi trường yên tĩnh và ổn định, có hệ thống và chu đáo. Họ thường giữ mình cho riêng mình và hạnh phúc hơn khi tiếp tục với công việc của mình. Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của SC là sự hỗn loạn và không chắc chắn. Để tránh đối mặt với các tình huống không chắc chắn hoặc hỗn loạn, SC có thể tự kiểm soát quá mức và không linh hoạt.

  • Những điểm mạnh của nhóm SC

Một SC có nhiều điểm mạnh, chẳng hạn như độ tin cậy, tính đồng đều và khả năng dự đoán. Trong công việc, họ mang lại những kỹ năng chính như:

  1. Hỗ trợ. SC rất xuất sắc trong việc khiến người khác cảm thấy thoải mái và hỗ trợ cũng như hướng dẫn cho họ.
  2. Tính nhất quán. Do tính chất ổn định và đáng tin cậy, nhất quán.
  3. Hợp tác. Các SC rất sợ sự hỗn loạn và do đó, có xu hướng làm bất cứ điều gì để giữ hòa bình và hòa hợp.
  4. Lập kế hoạch. SC rất xuất sắc trong việc lập kế hoạch về cách hoàn thành công việc.
  5. SC cũng giỏi trong việc đưa ra các chi tiết cụ thểgiải thích mọi thứ cho người khác.
  • Những công việc tốt nhất cho SC

SC tốt nhất là tuân theo các quy tắc, thủ tục và thói quen đã đặt ra. Họ có khả năng phát triển mạnh trong sự nghiệp nơi các kỳ vọng được truyền đạt rõ ràng và các mục tiêu rõ ràng. Ví dụ, những công việc trong lĩnh vực nghiên cứu, với tư cách là luật sư hay kế toán đều khá ổn định.

Chỉ vì họ được đặt biệt danh là “Kỹ thuật viên”, điều này không có nghĩa là họ nhất thiết phải giỏi về công nghệ. Thay vào đó, điều đó có nghĩa là họ cực kỳ logic và hiểu sâu sắc của một doanh nghiệp. Thông thường, SC rất vui khi bắt đầu công việc của họ, theo cách hợp lý của riêng họ, mà không cần tương tác quá nhiều với đồng nghiệp của họ. Họ có khả năng phát triển mạnh trong những nghề nghiệp độc lập hơn, chẳng hạn như viết lách, copywriting hoặc QA phần mềm (Đảm bảo chất lượng phần mềm).

SC có thể thích tránh xa ánh đèn sân khấu. Khi làm lãnh đạo họ có xu hướng công bằng và duy trì sự điềm tĩnh. Họ có xu hướng phát triển mạnh ở các vị trí lãnh đạo ổn định, nơi họ có trách nhiệm với những người khác, chẳng hạn như dược sĩ.

  • Nghề nghiệp không phù hợp cho SC

SC nổi tiếng là thận trọng và kiên định. Họ không muốn đưa ra bất kỳ quyết định vội vàng nào hoặc phải thực hiện quá nhiều dự án cùng một lúc. Do đó, SC rất khó phát triển trong những nghề nghiệp hỗn loạn và không chắc chắn, chẳng hạn như môi giới chứng khoán, bác sĩ phẫu thuật.

SC cũng thích làm việc một mình, và do đó có thể muốn tiếp cận những nghề nghiệp quá hòa đồng một cách thận trọng.

C: Conscientiousness (Sự Tân tâm)

Nhóm tính cách C, hay còn được gọi là “Nhà phân tích” đại diện cho phong cách tính cách Tận tâm. Họ là những người cực kỳ tận tâm. Điều này có nghĩa là họ tập trung vào độ chính xác, tuân theo các quy tắc và thực hiện mọi việc một cách chính xác.

Các cá nhân kiểu C thường hoài nghi, kỷ luật, phân tích và lý trí. Họ thường thực dụng một cách quyết liệt và thường xuyên giải quyết các vấn đề thep phong cách giao tiếp phân tích, dựa trên thực tế. Nhóm C có xu hướng rất sợ mắc sai lầm hoặc dễ bộ lộ cảm xúc.Họ cũng thưòng khép kín với những người khác!

  • Điểm mạnh của nhóm C

Nhiều điểm mạnh của C nằm ở tính kỷ luật và cách tiếp cận phân tích của họ. Tuy nhiên, họ thực sự nổi bật trong công việc vì những kỹ năng như:

  1. Quyết đoán. Nhà phân tích xuất sắc trong việc đưa ra các quyết định khách quan hơn là những quyết định cảm tính. Họ cũng dành thời gian để đưa ra quyết định, điều này rất hữu ích trong nhiều trường hợp.
  2. Logic. Trong công việc, họ là người chủ động, rõ ràng và có phương pháp trong cách tiếp cận với các vấn đề và sự việc.
  3. Phân tích. Nhóm C rất thoải mái khi phân tích một lượng lớn thông tin.
  4. Nhóm C cũng cần thời gian để xác định rõ ràng các bước thực hiện của công việc và giải thích mọi thứ khi giao nhiệm vụ.
  • Những công việc phù hợp với nhóm C

Như biệt danh cho thấy, "Nhà phân tích" là người theo hướng dữ liệu, logic và phân tích. Dựa trên điều này, những tính cách loại C có khả năng phù hợp nhất với những nghề nghiệp độc lập và dựa trên dữ liệu, chẳng hạn như kỹ sư, lập trình viên, developer, Data Scientis, Data Analyst và nhà khoa học.

Những người thuộc nhóm C cũng thích làm việc độc lập, nhưng họ không ngại trở lại làm việc nhóm để chia sẻ kết quả của mình. Do đó, họ có xu hướng thích những nghề nghiệp ít tương tác xã hội trong quá trình họ đang giải quyết vấn đề. Những nghề nghiệp như vậy có thể bao gồm như một chuyên gia tính toán hoặc nhà phân tích tài chính.

  • Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm C

Tính cách nhóm C là sợ làm sai. Do đó, họ cần tìm kiếm sự nghiệp trong những ngành mà những người khác cũng nghiêm túc và chính xác như họ. Ví dụ, nghề nghiệp trong bán hàng hoặc Marketing có thể quá thất thường, không thể đoán trước và mạo hiểm. Họ cũng có xu hướng ít kiên nhẫn đối với những người không có cùng tư duy logic và lý trí như họ. Do đó, họ có khả năng gặp khó khăn trong sự nghiệp nghệ thuật hoặc những ngành mà mọi người đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc (ví dụ: công việc xã hội).

CD: Conscientiousness và dominance (Sự tận tâm và thống trị)

Nhóm này còn được gọi với cái tên là “Người cầu toàn”. Do sự kết hợp giữa C và D, họ có định hướng cực kỳ chi tiết, tiêu chuẩn cao và mong đợi người khác đáp ứng kỳ vọng của họ.

Nhìn chung, các cá nhân theo phong cách CD thường độc lập, đa nghi, quyết tâm và kỷ luật. Thông thường, họ là những người có tư duy phân tích và phản biện. Họ có xu hướng phấn đấu để đạt được kết quả hiệu quả và sợ thất bại và thiếu kiểm soát. Do đó, đôi khi chúng có thể trở nên lạnh lùng, bướng bỉnh và thẳng thừng.

  • Những điểm mạnh của nhóm CD

Nhiều điểm mạnh của CD nằm ở tính kỷ luật của họ, cách nhìn thực tế về thế giới và sự chú ý đến từng chi tiết. Ngoài ra còn bao gồm:

  1. Thẳng thắn. CD không có xu hướng quá phức tạp, thường sẽ đi thẳng vào vấn đề và ngắn gọn., điều này đôi khi khiến họ bị đánh giá là người quá thẳng thừng!
  2. Mục tiêu. CD có tính chất định hướng nhiệm vụ và kết quả, hoạt động một cách hợp lý và khách quan để đạt được mục tiêu.
  3. Kết quả được thúc đẩy. CD chịu trách nhiệm và làm chủ kết quả. Họ tập trung vào những gì cần phải làm, khi nào cần làm và những ai cần làm.
  4. Người ra quyết định. CD có xu hướng có khả năng đưa ra các quyết định duy lý.
  5. Nhóm CD cũng có thể thiết lập các tiêu chuẩn cao và tự khắc phục xung đột.
  • Những công việc phù hợp cho CD

Nói chung, những người theo chủ nghĩa hoàn hảo như nhóm CD sẽ đòi hỏi nhiều thời gian ở một mình. Lý tưởng nhất, họ sẽ phù hợp với những nghề nghiệp theo định hướng kết quả, có cấu trúc và logic, không yêu cầu tương tác xã hội quá nhiều. Điều này, cùng với tư duy phân tích, phản biện và bản chất độc lập thì họ phù hợp với các nghề nghiệp sử dụng dữ liệu và giải quyết vấn đề, chẳng hạn như quản trị hệ thống, kỹ thuật, kiến ​​trúc, phát triển phần mềm hoặc phân tích tài chính.

Tuy nhiên, mặc dù độc lập, CD có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng trong công việc khi họ có thể tìm ra cách để cải thiện hiệu quả của nhóm, nên họ cũng có thể phát triển mạnh ở các vị trí lãnh đạo. Tuy nhiên, vị trí quản lý đó cần cho họ thể hiện được quyền hạn, tập trung vào thành công và giải quyết vấn đề. Ví dụ, các công việc trong quản lý dự án, quản lý kho hàng, bán hàng hoặc quản lý hoạt động, tất cả đều hướng đến thành công, nhưng độc lập. CD cũng có khả năng phát triển mạnh ở các vị trí điều hành, nơi họ có thể chịu trách nhiệm và đặt ra các tiêu chuẩn cao.

  • Sự nghiệp không phù hợp cho tính cách CD

Nhóm CD thường tìm kiếm không gian cá nhân, sự riêng tư và tự chủ. Do đó, họ có thể không phù hợp với những nghề nghiệp thúc đẩy hoạt động nhóm lớn, vì những nghề này có thể khiến họ thất vọng và khiến họ kiệt sức. Tương tự, nhóm CD có thể trông khá lạnh lùng và tách biệt. Họ muốn tập trung vào giải quyết vấn đề chứ không phải cảm xúc nên họ có thể không phù hơp với các công việc đặt nặng về cảm xúc và tình cảm như tư vấn, tâm lý, điều dưỡng hoặc công tác xã hội.

Nhóm CD có xu hướng có tiêu chuẩn cực kỳ cao. Họ mong đợi sự tuân thủ và có chỉ có thể chấp nhận rủi ro tối thiểu. Do đó, những nghề nghiệp mà người khác mắc lỗi và / hoặc không tuân thủ (ví dụ: công việc giảng dạy, người hành pháp, phục hồi chức năng) có thể không phù hợp với phong cách làm việc tự nhiên của CD.

CS: Conscientiousness và steadiness (Sự tận tâm và Sự ổn định)

Nhóm CS là những người vô cùng đáng tin cậy, có tổ chức và nghiêm túc. Bên cạnh đó họ thường cầu toàn, có tính kiên nhẫn đáng kinh ngạc và thích làm mọi thứ theo cách thông thường và có trật tự.

Điều mà một người thuộc nhóm CS sợ nhất là sự mơ hồ, không chuẩn bị cho tình huống và những tình huống mang tính cảm xúc. Khi đối mặt với những tình huống này, người CS có thể trở nên mất tự chủ, thiếu quyết đoán và dè chừng!

  • Những điểm mạnh của nhóm CS

Nhiều điểm mạnh của CS nằm ở độ tin cậy, tính độc lập và bản chất phân tích. Tại nơi làm việc, họ mang đến những tài năng chính như:

  1. Tiếp cận phân tích. CS sẽ sử dụng cách tiếp cận phân tích để giải quyết vấn đề và đưa ra các giải pháp hợp lý.
  2. Hướng dẫn những người khác. CS là một người cầu toàn và muốn người khác cũng vậy. Kết quả là, họ rất giỏi trong việc dạy người khác cách làm từng bước một.
  3. Quyết định. CS có xu hướng thu thập thông tin, xem xét nhiều yếu tố và đánh giá rủi ro trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.
  4. Hiền hòa. Nhóm CS hát triển mạnh về sự ổn định và thông lệ.
  5. Sự chú ý đến chi tiết. CS thực tế và kỹ lưỡng, có nghĩa là họ chú ý đến những chi tiết dù là nhỏ nhất!
  • Những công việc phù hợp cho CS

Do tính cẩn trọng và cứng nhắc, nhóm CS có khả năng phát triển mạnh nhất trong một môi trường làm việc có trật tự, không có bất ngờ và đề cao sự ổn định và nề nếp. Tương tự như vậy, vì CS độc lập, họ có khả năng phát triển mạnh trong những nghề nghiệp ít hòa đồng hơn, nơi họ được phép làm việc một mình trong phần lớn thời gian. Các công việc như nhà khoa học, quản trị viên hoặc kế toán có khả năng tiếp thêm năng lượng cho CS.

CS có khả năng phát triển mạnh ở những vị trí mà họ được hướng dẫn nhẹ nhàng từ những người cùng chí hướng nên các nghề như kỹ thuật viên dược, kỹ thuật viên y tế hoặc kỹ thuật viên nghiên cứu có khả năng phù hợp với các giá trị CS.

  • Nghề nghiệp không phù hợp với nhóm CS

CS được biết đến là khá nhút nhát. Họ cũng có thể cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá nhiều tương tác xã hộicác tình huống mang tính cảm xúc. Do đó, nhóm CS cần cân nhắc cẩn thận trước những nghề nghiệp liên quan đến tương tác xã hội hoặc dẫn dắt những người khác, chẳng hạn như bán hàng, trị liệu, giảng dạy, tư vấn hoặc quản lý dự án.

CS có thể cực kỳ cứng nhắc nên có thể gặp khó khăn trong sự nghiệp không thể đoán trước. Những công việc như thực thi pháp luật hoặc đầu tư có thể gây căng thẳng cho CS và khiến họ lãng phí thời gian bởi những tình huống phức tạp và khó hiểu.

Kết luận

Trắc nghiệm DISC là một phương pháp tương đối chính xác và thú vị để bạn có thể tham khảo để nhận định tính cách của bản thân. Từ đó, có thể giúp bạn ra các đinh hướng và lựa chọn cho bản thân. Hi vọng rằng bài viết này đã cung cấp đầy đủ cho các bạn thông tin về DISC và ứng dụng trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp! Chúc bạn thành công


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!