Top 10 Framework phát triển Mobile App tốt nhất năm 2020

Theo thời gian, số lượng ứng dụng Android và iOS ngày càng tăng lên. Trên thực tế, sự phát triển ứng dụng đa nền tảng và tích hợp cũng đã đạt được tốc độ này, do đó, người ta chắc chắn có thể tổng hợp các Framework tốt nhất được sử dụng cho sự chuyển đổi lớn này. Hãy cùng xem qua Top các Framework phát triển Mobile App trong năm 2020 mà các công ty phát triển ứng dụng cho thiết bị di động đáng tin cậy nhất sử dụng để phát triển cho các sản phẩm của họ.

Top 10 Framework phát triển Mobile App tốt nhất năm 2020
Top 10 Framework phát triển Mobile App tốt nhất năm 2020

Dưới đây là 10 cái tên được xướng lên khi nói về Framework để phát triển Mobile App hiện nay!

1. IONIC - FRAMEWORK PHÁT TRIỂN HTML5 NGUỒN MỞ

Ionic là một nền tảng mã nguồn mở cung cấp phát triển Mobile app đa nền tảng. Các nhà phát triển ứng dụng di động rất ưa chuộng! Ưu điểm đáng kể của Ionic framework là các nhà phát triển mobile app có thể sử dụng một tập hợp các phần tử giao diện người dùng mặc định như biểu mẫu, bộ lọc, trang hành động, chế độ xem danh sách, thanh tab và menu điều hướng trong thiết kế của họ. 

Do đó, nó giúp nhà phát triển Mobile App tập trung vào phát triển ứng dụng thay vì tập trung vào các yếu tố giao diện người dùng. Hơn nữa, nếu các nhà phát triển đã quen thuộc với CSS, JavaScript hoặc HTML, thì việc sử dụng Ionic framework trở nên dễ quản lý hơn nhiều. Nó hỗ trợ từ Android 4.1, iOS 7 đến tất cả các phiên bản nâng cấp khác của Android và iOS.

Nếu các nhà phát triển sử dụng Ionic với một ứng dụng di động gốc trong PhoneGap, nó cho phép hiệu suất cao hơn so với các ứng dụng lai.

Framework Ionic phát triển Mobile App
Framework Ionic phát triển Mobile App

Lợi ích của việc phát triển ứng dụng Ionic Framework

  • Dễ dàng áp dụng
  • Phát triển ứng dụng đa nền tảng
  • Giao diện người dùng
  • Được xây dựng trên AngularJS
  • Hiệu suất cao
  • Phát triển chi phí thấp - Nhận chi phí để tạo Ứng dụng Ionic trên các công cụ dựa trên AI
  • Plugin Cordova

Ionic sử dụng plugin Cordova để truy cập các tính năng như Máy ảnh, GPS, Đèn pin và các tính năng khác. Các nhà phát triển mobile app có thể sử dụng các mô-đun này để xây dựng ứng dụng của họ.
Rất ít công ty có kinh nghiệm phát triển ứng dụng trên Ionic Framework

  • Clavax
  • FuGenX
  • Kiểm kê tư duy (Mindinventory)
  • Hidden Brains

2. PHONEGAP - FRAMEWORK PHÁT TRIỂN MOBILE APP ĐA NỀN TẢNG

Nó còn được gọi là Apache Cordova cho phép các lập trình viên phát triển các ứng dụng di động được cài đặt như một ứng dụng gốc trên nhiều thiết bị. Đây là một trong những công nghệ được sử dụng rộng rãi vì một codebase duy nhất có thể được sử dụng để tạo nhiều phiên bản của một ứng dụng. Một lợi thế lớn khác của việc sử dụng PhoneGap là nó hỗ trợ các tính năng có sẵn trên thiết bị như GPS, Máy ảnh, Danh bạ, Bộ nhớ, gia tốc kế và nhiều hơn nữa.

3. XAMARIN - CÔNG CỤ ĐA NỀN TẢNG HÀNG ĐẦU CỦA CODER’S DELIGHT

Framework Xamarin phát triển Mobile App
Framework Xamarin phát triển Mobile App

Xamrin là một cách thông minh để xây dựng ứng dụng, các nhà phát triển có thể sử dụng C# cho các ứng dụng Android, iOSUniversal cho Windows. Đây là một trong những công cụ đáng tin cậy cung cấp hiệu suất gốc linh hoạt.
Được hỗ trợ bởi công nghệ của Microsoft, nó có khoảng 1,4 triệu nhà phát triển của cộng đồng. Với giao diện người dùng gốc tuyệt vời, nó không chỉ giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng gốc một cách dễ dàng mà còn kiểm soát ứng dụng để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Ưu điểm của việc sử dụng Xamarin Framework cho các dự án di động của bạn

  • Giao diện người dùng gốc
  • Xamarin có giao diện người dùng gốc và các điều khiển tuyệt vời cho phép bạn tạo một ứng dụng gốc.
  • Phát triển ứng dụng đa nền tảng
  • Xamarin hiện được đưa vào Visual Studio mà không mất thêm phí bao gồm phiên bản Cộng đồng Visual Studio miễn phí cho Cá nhân, dự án nguồn mở và các nhóm nhỏ hơn. Vì vậy, phát triển Chi phí thấp. Nhận ước tính chi phí phát triển ứng dụng di động Xamarin
  • Xamarin là một lựa chọn hoàn hảo để phát triển ứng dụng đa nền tảng.
  • Cho phép bạn tạo Ứng dụng cho ứng dụng Windows, Android iOS, đồng thời chia sẻ mã trên nhiều nền tảng.
  • Tích hợp API dễ dàng hơn
  • Code biên dịch (Compiled code) hữu ích
  • Framework mobile app Xamarin cho phép bạn code hiệu quả cũng như hiệu suất cao có thể truy cập mọi API gốc
  • Cộng đồng lớn với Trợ giúp có sẵn trên diễn đàn chính thức và các trang web của bên thứ ba.
  • Code Base được chia sẻ

4. REACT NATIVE - GIẢI PHÁP ĐA NỀN TẢNG ĐƯỢC ƯU TIÊN DÀNH CHO PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG IOS VÀ ANDROID

Framework React Native phát triển Mobile App
Framework React Native phát triển Mobile App

Từ các công ty khởi nghiệp đến các tổ chức trong danh sách Fortune 500, React Native là một trong những Framework phổ biến trong năm 2019–2020 được sử dụng để xây dựng cả ứng dụng AndroidiOS. React Native cho phép các nhà phát triển ứng dụng di động xây dựng các ứng dụng hiệu suất cao trong quá trình phát triển ngắn hơn và thời gian triển khai nhanh hơn. 

React Native xử lý với JSX, do đó, các nhà phát triển không cần phải học các ngôn ngữ lập trình phức tạp hơn để phát triển ứng dụng Android hoặc iOS.

Hơn nữa, nó cung cấp hình ảnh động cực kỳ mượt mà vì mã được chuyển đổi thành các chế độ xem gốc trước khi hiển thị.

Sử dụng list dưới đây làm tài nguyên truy cập khi phát triển ứng dụng di động với Framework React Native.

  • Swenson He
  • Clavax Technologies LLC
  • Fueled
  • WillowTree INC
  • AppInventive.

5. CORONA SDK - TẠO CÁC ỨNG DỤNG ĐA NỀN TẢNG TƯƠNG THÍCH TRONG THỜI GIAN TỐI THIỂU

Framework Corona SDK phát triển Mobile App
Framework Corona SDK phát triển Mobile App

Thay vì các nhóm phát triển lớn, Corona SDK giúp các nhà phát triển xây dựng codebase duy nhất hoạt động tốt đáng kinh ngạc với Android, iOS và Nook.

Corona SDK bao gồm tính tương tác và nội dung đồ họa thú vị vào ứng dụng. Ngoài ra, phát triển ứng dụng Corona SDK sẽ tự động chia tỷ lệ nội dung trên nhiều thiết bị.

Game API dễ dàng được đưa vào ứng dụng của bạn và cho phép bạn kiếm tiền từ ứng dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

6. jQUERY MOBILE - FRAMEWORK JAVASCRIPT TRÌNH DUYỆT CHÉO NGẮN GỌN

jQuery là một thư viện JavaScript sẵn sàng sử dụng có nhiều plugin khác nhau như Image Slider, Content Slider và Pop-Up Boxes, v.v. jQuery dễ dàng hơn các thư viện JavaScript, vì ít mã được viết hơn để đạt được các tính năng tương tự so với các các thư viện.

Nó làm cho các trang web đơn giản hơn, tương tác và thân thiện với người dùng. Nó hoàn toàn có thể đọc được bởi tất cả các công cụ tìm kiếm và được tối ưu hóa về mặt SEO.

7. INTEL XDK - PHÁT TRIỂN MOBILE VÀ TABLET APP SỬ DỤNG HTML5 & JAVASCRIPT

Với một codebase duy nhất, Intel XDK cho phép các nhà phát triển xây dựng các mobile app cho iOS, Windows, Android, Amazon và Nook.

Lý do chính tại sao các nhà phát triển sử dụng Intel XDK là nó đi kèm với giao diện người dùng drag-and-drop, do đó các giao diện được xây dựng dễ dàng.

Nó đi kèm với các tùy chọn cấu hình và gỡ lỗi ứng dụng, do đó việc kiểm tra ứng dụng trên các cấu hình thiết bị khác nhau trở nên dễ dàng.

9. MOBILE ANGULAR UI - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GIỮA ANGULAR JS VÀ BOOTSTRAP

Mobile Angular UI bao gồm nhiều thành phần tương tác như switches, overlays và thanh bên, do đó mang lại trải nghiệm di động mạnh mẽ cho người dùng.

Có rất nhiều lợi ích của khung cấu trúc này khiến nó trở thành một lựa chọn thông minh cho các ứng dụng web hiện đại.

Nó là một khuôn khổ mã nguồn mở giúp phát triển các ứng dụng internet phong phú. Tuân thủ nhiều trình duyệt, Mobile Angular UI tự động xử lý mã JavaScript phù hợp với từng trình duyệt.

10. APPCELERATOR TITANIUM - GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG ĐA NỀN TẢNG SỐ 1

Nếu bạn đang tìm kiếm một framework phát triển ứng dụng di động dạng one-stop, Appcelerator Titanium là lựa chọn phù hợp. Nó có các API độc lập giúp truy cập phần cứng thiết bị di động tương đối trơn tru và đáng tin cậy. 

Appcelerator Titanium sử dụng các thành phần UI gốc do đó mang lại hiệu suất tốt cho cơ sở người dùng.

KẾT

Sau khi xem xét các yếu tố khác nhau như khoảng thời gian phát triển, ngân sách, hệ điều hành, v.v., chúng tôi đã cung cấp danh sách Framework phát triển mobile app cho năm 2020. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến đại lý phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động đáng tin cậy để chọn framework phù hợp cho dự án ứng dụng cụ thể của mình.


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!