Nội dung cần có trong một trang tuyển dụng hấp dẫn

Trang tuyển dụng của các công ty có sức mạnh vô cùng lớn và là nơi bắt đầu và kết thúc mọi câu chuyện tuyển dụng. Cho dù ứng viên truy cập trang tuyển dụng của bạn từ tìm kiếm trên Google hay từ một quảng cáo việc làm ở nền tảng khác, thì vẫn không có nơi nào có thể đi sâu như trên trang web của công ty bạn! Nơi bạn có thể truyền đạt rất nhiều thông tin không chỉ qua văn bản để thu hút người tìm việc! Bài viết này sẽ gợi ý bí quyết và nội dung cần có của một trang tuyển dụng hấp dẫn!

Nội dung cần có trong một trang tuyển dụng hấp dẫn
Nội dung cần có trong một trang tuyển dụng hấp dẫn

Trang tuyển dụng của công ty là gì?

Trang tuyển dụng là một page để liệt kê các vị trí tuyển dụng hiện có của công ty bạn và một trang đích thể hiện thương hiệu tuyển dụng đặc trưng. Cho dù trang tuyển dụng của bạn là một single page hay một micro site, nó sẽ cho các ứng viên tiềm năng biết bạn là ai, bao gồm các chủ đề như giá trị, sứ mệnh và văn hóa của công ty.

Trang tuyển dụng cần thông báo cho người tìm việc lý do tại sao họ nên làm việc cho công ty của bạn và xác định xem họ có phù hợp với vai trò đó không. Nó cũng có thể là một cổng thông tin ứng tuyển, khuyến khích người tìm việc nhấp vào ứng tuyển.

Tầm quan trọng của trang tuyển dụng

Các trang tuyển dụng hiệu quả  mang lại lợi ích to lớn cho công ty nói chung và trực tiếp là nhà tuyển dụng.

Một vài trong số những lợi thế cho các công ty bao gồm:

1. Kiểm soát hình ảnh công ty bạn

Là đầu mối liên hệ đầu tiên cho các ứng viên quan tâm đến việc làm việc cho công ty của bạn, bạn có cơ hội thu hút họ và kể một câu chuyện thuyết phục và thuyết phục, trình bày phiên bản tốt nhất về doanh nghiệp của bạn.

2. Chuyển đổi nhiều ứng viên thành nhân viên

Nghiên cứu cho thấy rằng chi phí và thời gian để tuyển dụng sẽ ít hơn, khi bạn có một trang tuyển dụng hấp dẫn. Nếu trang tuyển dụng đó được thiết kế cẩn thận và có cấu trúc tốt, nó có thể tự thu hút các ứng viên thực sự phù hợp và có nhu cầu tìm việc đến với bạn!

3. Tạo Traffic (lưu lượng truy cập) không phí

Tận dụng các từ khóa và cụm từ khóa được các ứng viên tìm kiếm việc làm sử dụng, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm đến với Website của bạn để tăng độ tin cậy do robot đánh giá.

4. Phân tích hành vi của ứng viên thăm web

Phân tích trang web có thể cho bạn biết nhiều điều về trải nghiệm của ứng viên với các số liệu và nhân khẩu học như vị trí, lưu lượng truy cập và những gì người truy cập sẽ làm tiếp theo. Bạn có thể thử nghiệm các cách tiếp cận và cấu trúc trang khác nhau, trau dồi và hoàn thiện trang tuyển dụng của mình.

Hãy tự hỏi bản thân, trang tuyển dụng của công ty tôi có dễ tìm và chứa tất cả thông tin liên quan để chuyển đổi người truy cập thành người ứng tuyển không?

Cách cấu trúc và thiết kế các trang tuyển dụng

Những lưu ý chính khi tạo trang tuyển dụng bắt đầu bằng cách xác định trang tuyển dụng dành cho ai và họ muốn xem gì. Nhưng làm thế nào để bạn khám phá những gì người tìm việc muốn xem?

Bắt đầu bằng cách nói chuyện với nhân viên mới gia nhập công ty bạn. Những cá nhân này là những người gần gũi nhất với ứng viên hoàn hảo của bạn, được các nhà quản lý tuyển dụng của bạn xem xét và lựa chọn. Hỏi họ xem họ muốn xem gì trên trang tuyển dụng của công ty.

Thiết kế trang tuyển dụng

Các phương pháp hay nhất về thiết kế trang web và UX được áp dụng khi tạo một trang tuyển dụng. Thiết kế trang tuyển dụng phải dễ dàng cho người xem theo dõi. Nó cũng sẽ mang lại các thành phần thương hiệu trực quan của bạn, được sử dụng ở những nơi khác trên trang web công ty.

Những điểm cần tập trung khi thiết kế trang tuyển dụng:

  • Dễ dàng làm theo
  • Có bố cục hấp dẫn trực quan
  • Sử dụng hình ảnh, phông chữ và màu sắc thương hiệu công ty
  • Cung cấp trải nghiệm trực quan
  • Định dạng được tùy chỉnh theo nội dung bạn trình bày

Sẽ là không thực tế nếu nghĩ rằng bạn sẽ thành công ngay lần đầu tiên. Bạn nên thực hiện nghiên cứu của mình và làm việc cùng với các Web Developer hoặc Designer, đồng thời theo dõi quá trình này bằng cách thử nghiệm để khám phá chỗ nào hiệu quả và chưa hiệu quả.

Nội dung trang tuyển dụng

Không có hai trang tuyển dụng hấp dẫn nào giống hệt nhau, cũng như không có hai công ty nào giống nhau. Hãy để đề xuất giá trị, mục tiêu và hình ảnh của ứng viên lý tưởng hướng dẫn bạn khi quyết định nội dung nào sẽ có trong trang tuyển dụng

Các trang tuyển dụng hấp dẫn thường bao gồm các yếu tố như:

  • Văn hóa công ty và các giá trị
  • Tổng quan về công ty
  • Lợi ích và đặc quyền của công ty
  • Lịch sử của công ty
  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp
  • Vị trí đang tuyển, chức danh và mô tả công việc
  • Môi trường làm việc, cuộc sống văn phòng và cân bằng cuộc sống công việc
  • Video, ảnh và các chuyến tham quan văn phòng ảo
  • Lý do tại sao ứng viên nên làm việc ở công ty

Trả lời các câu hỏi mà nhân viên tiềm năng có thể hỏi là một cách tuyệt vời để đảm bảo nội dung của bạn thu hút đúng ứng viên thích hợp!

Một vài câu hỏi có thể được chia làm đề mục nội dung:
  1. Công ty là ai?
  2. Công ty làm gì?
  3. Công ty có phải là nhà tuyển dụng tốt không?
  4. Những đặc quyền và lợi ích khi tham gia nhóm là gì?
  5. Nhân viên thực sự nghĩ gì về công ty?

Cách liệt kê các cơ hội việc làm

Cách bạn liệt kê các vị trí bạn đang tuyển dụng tùy thuộc vào số lượng vị trí tuyển dụng. Nếu bạn có sẵn một vị trí, bạn có thể chọn đăng thông tin chi tiết về công việc trực tiếp trên trang tuyển dụng. Nếu bạn có nhiều vị trí tuyển dụng, bạn có thể muốn tạo danh mục công việc và liệt kê các chức danh công việc bên dưới.

Sau đó, vấn đề là liên kết từng tiêu đề với các trang riêng biệt chứa thông tin chi tiết mô tả công việc. Bạn phải làm rõ cách một nhân viên tiềm năng nên bắt đầu quy trình ứng tuyển!

Sử dụng hình ảnh trên trang tuyển dụng

Bao gồm các hình ảnh trên trang nghề nghiệp của bạn là có lợi, vì nhiều lý do. Ví dụ: bạn có thể chia nhỏ văn bản đã viết để dễ hiểu hơn. Bạn nên tránh sử dụng ảnh có sẵn, ngay cả khi văn phòng của bạn hơi lộn xộn. Thay vào đó, hãy sử dụng ảnh của nhóm của bạn hoặc một sự kiện và thể hiện danh tiếng công ty bạn.

Trình bày phúc lợi và đặc quyền

Việc tuyển nhân viên luôn cần hiển thị các đặc quyền và phúc lợi mà doanh nghiệp có thể cung cấp. Nếu bạn không có nguồn lực để đưa ra mức lương cao hơn mức trung bình hoặc lương hưu vượt trội, hãy nghĩ xem điều gì khác khiến doanh nghiệp của bạn trở thành một nơi tuyệt vời để làm việc.

Ví dụ: bạn có thể giao trái cây tươi đến văn phòng của mình hoặc có một chiếc máy pha cà phê xịn. Bạn không cần các nguồn lực của một tập đoàn lớn để khuyến khích quá trình tuyển dụng của mình.

Thêm tính sống động đa dạng

Trình bày thông tin mà mọi người muốn xem những người đang tham gia tìm kiếm việc làm. Các công ty có thể tạo các trang tuyển dụng hấp dẫn bằng cách kể những câu chuyện hay, tận dụng các hình thức truyền thông khác nhau, thêm dấu ấn cá nhân và thông báo cho nhân viên tiềm năng về thương hiệu tuyển dụng!

Tạm kết

Việc có được một trang tuyển dụng của công ty thực sự hấp dẫn rất quan trọng đối với hiệu quả việc tuyển dụng của bạn! Nhất là trong thời đại Internet trải khắp ngày nay! Truyền tải thông điệp từ để có được nhân viên tài năng nhất và thích hợp nhất là chức năng lớn nhất của trang tuyển dụng! \


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!