Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả

Một tin tuyển dụng được xây dựng tốt có thể là sự khác biệt cho việc thu hút những nhân tài phù hợp nhất cho tổ chức của bạn. Điều quan trọng là phải đăng tin tuyển dụng theo cách độc đáo và hấp dẫn. Điều này sẽ giúp cho vị trí đang tuyển trở nên nổi bật hơn so với hàng nghìn tin tuyển dụng nhàm chán được đăng trên các kênh tìm việc làm hàng ngày. Với ý nghĩ đó, chúng ta sẽ đi qua các bí quyết về cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả.

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả

Tin tuyển dụng là gì?

Tin tuyển dụng còn được biết đến với tên gọi Job Description, là một cách để nhà tuyển dụng tuyển chọn người tìm việc bằng cách quảng cáo các vị trí đang tuyển dụng của họ. Tin tuyển dụng nên được điều chỉnh để giúp công việc và tổ chức của bạn thu hút những ứng viên tuyệt vời mà bạn đang tìm kiếm cho công ty mình.

Trong những ngày xa xưa, tin tuyển dụng xuất hiện phổ biến trên các mặt báo giấy, nhưng ngày nay các công đã chuyển đổi hình thức đăng tuyển lên các trang web của của công ty và các trang web tìm việc làm, cũng như các kênh online phổ biến khác như mạng xã hội!

Điều này càng mở ra nhiều cơ hội để công ty mở rộng độ xuất hiện của tin tuyển dụng và sáng tạo nhiều cách trình bày thu hút người tìm việc. Đồng thời sự cạnh tranh cũng rất cao!

Những câu hỏi cần tự trả lời khi đăng tin tuyển dụng

  • Lý do cụ thể bạn muốn tuyển dụng vị trí công việc này?
  • Mẫu người nào là ứng viên lý tưởng cho vị trí công việc này và sẽ phù hợp thế nào với văn hóa công ty?
  • Vị trí này sẽ tương tác và hỗ trợ các vị trí khác trong công ty như thế nào?
  • Có bất kỳ thay đổi nào về yêu cầu cho vị trí trong những năm qua không?
  • Những kiểu tính cách nào thường thuận lợi thành công trong công việc này?
  • Cần những gì để thành công trong vai trò này?
  • Những kỹ năng cần phải có là gì và những kỹ năng nào là lợi thế nhưng không bắt buộc?
  • cơ hội phát triển trong vị trí công việc này không?
  • Công ty của bạn có cung cấp bất kỳ đặc quyền hoặc phúc lợi nào nổi bật không?
  • Công ty của bạn có tham gia vào bất kỳ hoạt động từ thiện nào bên ngoài văn phòng không?
  • Điểm hấp dẫn nhất trong cơ hội việc làm của bạn là gì?
  • Gói lương lương thưởng và phúc lợi của bạn như thế nào so với các đối thủ tuyển dụng khác?
  • Cách tốt nhất để thu hút ứng viên ứng tuyển vào công việc này là gì?

Các bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả

Khi viết Job Description (tin tuyển dụng), mỗi phần trong nội dung nên được điều chỉnh với mục tiêu cụ thể. Điều này sẽ giúp tạo ra một tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút nhân tài tốt nhất.

Do vậy hãy cùng GrowUpWork điểm qua một vài bí quyết được chia nhỏ theo từng bước để đăng tin tuyển dụng hiệu quả.

Mẫu JD Frontend Developer
Mẫu JD Frontend Developer

Thực hiện phân tích công việc kỹ lưỡng

Xem xét cấu trúc lương thưởng nội bộ hiện tại của bạn và so sánh nó với thị trường hiện tại.

Nghiên cứu tin tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh, lương thưởng và chức danh công việc để hiểu rõ những gì bạn đang có những lợi thế hay bất lợi gì trên đường đua giành được ứng viên phù hợp nhất.

Tùy thuộc vào ngành bạn đang làm, bạn sẽ tìm thấy các tin tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh trên các trang web tìm kiếm việc làm như LinkedIn, Indeed, CareerBuilder,...

Mức lương thưởng hiện tại của bạn có phù hợp với thị trường không? Hay bạn sẽ cần phải điều chỉnh nó để phù hợp với đối thủ cạnh tranh của mình để thu hút những ứng viên lý tưởng?

Khi xem xét mô tả công việc của đối thủ cạnh tranh, hãy lấy một số ý tưởng hay nhất của họ và kết hợp chúng vào tin tuyển dụng của riêng bạn.

Phạm vi 300-700 từ

Độ dài tối ưu của một tin tuyển dụng hiệu quả là khoảng 300-700 từ. Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia tuyển dụng, nếu một tin tuyển dụng quá dài có thể làm ứng viên nản chí khi đọc và thậm chí đủ kiên nhẫn đọc hết thì cũng khó đọng lại ấn tượng về tin tuyển dụng đó!

Còn nếu quá ngắn thì rất có thể thiếu mất những điều quan trọng làm nên sự khác biệt! Thế nên căn chỉnh độ dài trong khoảng 300 - 700 cho 1 tin tuyển dụng là thích hợp để nhà tuyển dụng truyền đạt hiệu quả đến người tìm việc!

Tiêu đề rõ ràng và cụ thể

Hãy rõ ràng, ngắn gọn và đừng thổi phồng quá mức tiêu đề công việc. Tránh các cụm từ sáo rỗng như “superstar engineer” hoặc “lập trình viên hàng đầu” cũng tránh xa các chức danh chung chung như “engineer” hoặc “designer”.

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia tuyển dụng, các ứng viên thường chỉ ứng tuyển dựa trên chức danh công việc và thậm chí không đọc mô tả công việc.

Vậy nên nếu tiêu đề không phù hợp có thể khiến bạn mất thời gian và tiền bạc!

Hãy cụ thể hóa các chức danh công việc thay vì mơ hồ hay thổi phồng, chẳng hạn như “.NET Developer trên 1 năm kinh nghiệm”. Điều này cũng giúp giảm số lượng ứng viên không đủ tiêu chuẩn bị trượt.

Mô tả cơ hội việc làm

Đăng tin tuyển dụng theo cách giúp các ứng viên phù hợp hình dung ra một ngày làm việc điển hình của họ nếu họ làm việc cho công ty bạn ở vị trí công việc đó!

Ví dụ: nếu công việc của bạn là cho một nhà thiết kế Cơ khí SolidWorks. Sẽ là một ý tưởng tồi nếu bạn nói điều gì đó nghe có vẻ chung chung chẳng hạn như “tìm kiếm một nhà thiết kế để tạo ra các bộ phận cơ khí cho thiết bị”

Thí dụ

“Bạn sẽ thiết kế thiết bị băng tải bằng phần mềm SolidWorks CAD từ các vật liệu như kim loại tấm và thép.

Bạn cũng sẽ tạo các bản vẽ từ đầu cho vòng bi, máng dẫn, ròng rọc, hệ thống truyền động bằng dây đai, giường trượt và bộ làm việc.

Các trách nhiệm khác bao gồm việc tạo ra một danh sách vật liệu, phát triển bản vẽ cửa hàng để chế tạo và tương tác với khách hàng trên các website việc làm trong 10% thời gian. "

Hãy quảng bá cơ hội việc làm

Những người tìm việc đang khám phá các cơ hội nghề nghiệp mới cần có lý do thuyết phục để chọn tin tuyển dụng của bạn thay vì các cơ hội khác. Mô tả bất kỳ đặc quyền, lợi ích, tiện nghi văn phòng của cơ sở hoặc thiết bị chuyên dụng mà ứng viên có thể được sử dụng.

Ví dụ: nếu một công ty trả 100% phúc lợi y tế, cung cấp bữa trưa hoặc đã mua các thiết bị máy móc cao cấp mới, hãy liệt kê điều đó trong tin tuyển dụng.
Nếu bạn có một văn phòng tuyệt vời với một tầm nhìn hoàn hảo? Hãy chắc chắn để đề cập đến nó.

Hãy cân nhắc giới hạn những điều mang tính hấp dẫn nhất với đại đa số ứng viên! Vì điều họ ưu tiên quan tâm nhất có thể khác nhau với mọi người khi tìm việc.

Đề cập về tầm nhìn & văn hóa công ty

Việc đăng tuyển là cơ hội đầu tiên để bạn giới thiệu công ty của mình với những nhân viên tiềm năng.

Xem xét các liên kết đến các bài review công ty của bạn, những trạng thái hoặc hình ảnh trên các trang Facebook và Twitter nếu bạn có chúng.

Nếu bạn muốn sáng tạo, bạn thậm chí có thể thiết kế một landing page trên website của công ty mình. Landing page này có thể mô tả tầm nhìn và mục tiêu của công ty, đồng thời giới thiệu nơi làm việc, hình ảnh team, sự kiện vui vẻ và các chuyến company trip của công ty bạn.

Thêm một liên kết đến trang này trong tin tuyển dụng sẽ giúp ứng viên hiểu rõ hơn về công ty của. “Một bứcc ảnh có khi đáng giá hơn ngàn lời nói”

Bất kể đặc thù vị trí công việc bạn cần tuyển như thế nào thì cũng cần phải làm cho người tìm việc cảm thấy rằng họ sẽ được ở trong một môi trường chuyên nghiệp và an toàn.

Cấu trúc tin tuyển dụng của bạn

Các ứng viên tiến hành tìm kiếm việc làm có thể xem hàng trăm tin tuyển dụng mỗi tuần. Giữ mô tả công việc ở mức 4-6 đoạn hoặc ít hơn.  

1. Giới thiệu: 2-3 đoạn văn mô tả công ty của bạn, tóm tắt về vị trí và điều gì làm cho vị trí đó hấp dẫn.

2. Phạm vi lương, phúc lợi và đặc quyền: Tuy lương thưởng không phải là lý do duy nhất để người tìm việc chọn bạn giữa muôn vàn các tin tuyển dụng khác, nhưng chắc chắn vẫn là lý do quan trọng.

Lương cũng thường là thông tin được hiển thị vắn tắt ngay trong danh sách các việc làm đang open khi tìm kiếm trên các website tìm việc! Như vậy chứng tỏ rằng nếu bạn muốn ứng viên đọc toàn bộ mô tả công việc thì nên đưa ra mức lương để khiến họ quan tâm ngay lập tức! 

3. Nhiệm vụ và Trách nhiệm: Hãy gạch đầu dòng thẳng vào trọng tâm của mỗi vấn đề. 5 đến 10 gạch đầu dòng là một con số tốt để hướng tới, đừng viết luông tuồng thành một đoạn văn dài.

4.Yêu cầu / Điều kiện: Một lần nữa có các gạch đầu dòng và đặt các yêu cầu phải có ở đầu, yêu cầu ưu tiên thứ hai và tốt hơn là có các yêu cầu ở cuối.

5. Kết thúc: tối đa 2-3 câu. Bạn có thể mô tả quy trình phỏng vấn của mình tại đây, tiến trình tuyển dụng ứng viên và hướng dẫn đăng ký vào vị trí này.

Hướng dẫn ứng tuyển

Thông báo cho người tìm việc về quá trình ứng tuyển từ đầu đến cuối. Quá trình phỏng vấn càng ngắn, bạn càng có nhiều khả năng tăng lượng ứng viên. Không có ứng viên nào muốn trỉa qua tận 4 vòng phỏng vấn trước khi nhận được lời mời làm việc.

Tham khảo ý kiến nội bộ

Nhờ một số người trong bộ phận xem xét vị trí và đưa ra feedback chân thành của họ. Họ có thể tìm ra lỗi hoặc đưa ra đề xuất giúp bạn cải tiến hiệu quả tin tuyển dụng!

Mẫu tin tuyển dụng 

[Tên vị trí công việc]

Tổng quan về công việc và giới thiệu: Mô tả tối đa 2-3 đoạn về công ty, vai trò, những gì cần để xuất sắc trong vai trò. Bạn cũng muốn nêu rõ cơ hội việc làm này phù hợp như thế nào trong công ty và cấu trúc tổng thể của bộ phận.

Phúc lợi và mức lương:

Mức lương (có thể là một phạm vi, hoặc mức cao nhất, hoặc khởi điểm)
Các phúc lợi như sức khỏe, nghỉ mát, nghỉ lễ, và giờ làm việc đặc biệt, v.v.

Trách nhiệm và nhiệm vụ:

  • Sử dụng các gạch đầu dòng và liệt kê các nhiệm vụ thiết yếu của vai trò.
  • Liệt kê các nhiệm vụ theo thứ tự quan trọng
  • Luôn sử dụng câu đầy đủ và thuyết minh
  • Đảm bảo và sử dụng ngôn ngữ trung lập về giới tính.

Yêu cầu và trình độ:

  • Yêu cầu về trình độ học vấn
  • Yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm
  • Số năm kinh nghiệm cần thiết với các kỹ năng cụ thể.
  • Các đặc điểm tính cách thường nổi trội trong vai trò công việc
  • Mọi chứng nhận và bằng cấp cần thiết
  • Văn bằng ưu tiên
  • Bằng cấp sẽ là một điểm cộng

Hướng dẫn:

Giải thích lịch trình tuyển dụng và quy trình ứng tuyển.

Cách để mức lương trong tin tuyển dụng

Có rất nhiều gợi ý để bạn hiển thị mức lương cho một vị trí tuyển dụng trong một Job Description.

Một là, bạn có thể nêu chính xác số tiền mà vị trí này trả. Nếu bạn không còn đang trong quá trình xác định về mức lương cho vị trí này thì đây có thể là lựa chọn tốt nhất.

Hai là, bạn có thể đưa ra một cách mường tượng về phạm vi mức lương. Ví dụ: bạn có thể nói "mức lương tương xứng với kinh nghiệm" hoặc "Chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dựa trên tiêu chuẩn ngành." Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng cách này nhất có thể!

Ba là, đưa ra mức lương rộng. Thường thì đây là cách hiển thị mức lương tốt nhất vì bạn không bó buộc mình vào một con số, tạo cho bạn khoảng trống để thương lượng với ứng viên.

Tạm kết

Làm thế nào để tin tuyển dụng hoạt động hiệu quả giữa hàng vạn tin tuyển dụng khác trên thị trường là một câu hỏi hóc búa với tất cả những ai làm việc tuyển chọn nhân tài cho tổ chức của họ! Tuy nhiên, tin tuyển dụng tiếp cận với đúng người tìm việc phù hợp mới là mục đích chính của toàn bộ quy trình! Hi vọng rằng bài viết này đã phần nào hỗ trợ bạn trong việc đăng tin tuyển dụng hiệu quả như vậy! Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!