Nên chờ phản hồi bao lâu sau phỏng vấn xin việc?

Khi bạn bước ra khỏi cửa sau một buổi phỏng vấn tuyệt vời cho công việc mơ ước của mình, bạn có thể nghĩ rằng căng thẳng đã qua. Tuy nhiên bạn sẽ phải đón nhọn khoảng thời gian hồi hộp chờ đợi kết quả! Bạn băn khoăn rằng bao giờ họ ra quyết định và bản thân bạn nên chờ phản hồi bao lâu sau phỏng vấn! Một số thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc!

Nên chờ phản hồi bao lâu sau phỏng vấn?
Nên chờ phản hồi bao lâu sau phỏng vấn?

Chờ đợi phản hồi khiến bạn lo lắng

Khi chờ đợi phản hồi sau một buổi phỏng vấn xin việc, bạn có thể sẽ bắt đầu đặt câu hỏi về hiệu suất của mình trong cuộc phỏng vấn. Một số lo lắng có lẽ sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn: Tôi có thể hiện được sự tự tin không? CV của tôi có hoàn hảo không? Những câu hỏi và câu trả lời của tôi có thực sự tốt?

Với tốc độ này, bạn sẽ bắt đầu tự nghi ngờ bản thân, đặc biệt là khi bạn không nhận được phản hồi ngay sau buổi phỏng vấn. Nhưng đã đến lúc lo lắng chưa? Quan trọng nhất là sau bao lâu thì có thể liên hệ công ty đó?

Giằng xé giữa sự tò mò và sư e ngại làm phiền nhà tuyển dụng khiến họ có ấn tượng xấu về bạn sẽ khiến bạn trở nên lo lắng hơn. Vậy làm thế nào để giữ bình tĩnh, điềm tĩnh nếu nhiều tuần trôi qua mà bạn không nghe thấy gì?

Gộp chung 2 điều lại bạn sẽ cần biết mình nên liên hệ với nhà tuyển dụng khi nào và cách thức liên hệ như thế nào cho chuyên nghiệp!

Nên chờ bao lâu sau phỏng vấn để liên hệ?

Nói chung, bạn nên chờ khoảng từ 5 đến 8 ngày làm việc sau buổi phỏng vấn. Thời điểm chính xác bạn nên liên hệ sau một buổi phỏng vấn cũng sẽ phụ thuộc vào vòng phỏng vấn mà bạn đã tham gia. Nếu bạn đang ở trong vòng phỏng vấn đầu tiên, thì bạn có thể kiểm tra kết quả apply của mình nhanh hơn so với nếu bạn ở các vòng phỏng vấn về sau.

Sau vòng duyệt hồ sơ và vòng phỏng vấn đầu tiên, bạn nên cho nhà tuyển dụng thêm thời gian để liên hệ lại với bạn trước khi liên hệ.

Có một cách chính xác để bạn biết mình nên chờ bao lâu là đừng quên hỏi người phỏng vấn trước khi rời khỏi buổi phỏng vấn về các giai đoạn tuyển dụng của họ, như vậy bạn cứ yên tâm đợi, nếu vượt qua mốc đó khoảng 3 ngày thì bạn hãy liên hệ với họ. Cách này cũng cho thấy bạn là người thực sự cẩn thận và nghiêm túc cần vị trí công việc này!

Câu cần hỏi vào cuối buổi phỏng vấn

  • Khi nào tôi nên nhận được phản hồi từ anh/chị sau buổi phỏng vấn?
  • Nếu tôi không nhận được phản hồi vào ngày đó, thì ai là người tốt nhất nên liên hệ để theo dõi?
  • Nếu tôi có bất kỳ câu hỏi nào về vị trí này, tôi sẽ liên hệ với ai là tốt nhất?
  • Anh/chị có thể cho tôi xin namecard được không?

Ngày hôm sau buổi phỏng vấn, hãy gửi email cảm ơn đến những người phỏng vấn và email đó có trong namecard mà họ đưa bạn. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng cơ hội để gợi nhắc bạn với nhà tuyển dụng và thể hiện ấn tượng tốt đẹp với họ.

Nếu công ty không liên hệ với bạn vào ngày đã chỉ định, thì hãy cho họ một chút thời gian bởi có thể họ đang bận để giải quyết một vấn đề phát sinh nào đó. Chờ một vài ngày và sau đó liên hệ với họ. Nếu bạn không có câu trả lời rõ ràng về thời điểm liên hệ với họ để theo dõi, thì hãy đợi từ 5 đến 8 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ) để liên hệ với họ.

Có thể liên hệ với nhà tuyển dụng bằng điện thoại hoặc một email, nhưng một cuộc gọi điện thoại có thể là một cách tốt hơn để thể hiện sự quan tâm cụ thể.

Cách liên hệ nhà tuyển dụng để lấy phản hồi

Ví dụ về liên hệ bằng điện thoại 

Cách gọi điện thoại cho nhà tuyển dụng hỏi kết quả phỏng vấn
Cách gọi điện thoại cho nhà tuyển dụng hỏi kết quả phỏng vấn

Cuộc gọi mẫu:

“Xin chào, tôi là Nguyen Van A gọi để hỏi về buổi phỏng vấn tuyển dụng mà tôi đã có với [tên người phỏng vấn] vào [ngày phỏng vấn] cho vị trí [tên vị trí mà bạn ứng tuyển].

Tôi rất quan tâm đến công việc này và rất muốn trở thành một phần của [tên công ty đó]. Tôi muốn hỏi thăm về kết quả phỏng vấn của mình vì chưa nhận được phản hồi từ bộ phận tuyển dụng của anh/chị!

Cảm ơn anh/chị đã xem xét đơn ứng tuyển của tôi ”.

Ví dụ về email liên hệ nhà tuyển dụng sau phỏng vấn

Gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn đến nhà tuyển dụng
Gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn đến nhà tuyển dụng

Quyết định sử dụng cách gửi email sẽ ít căng thẳng hơn nhiều, dưới đây mẫu đơn giản để bạn tham khảo:

Kính gửi [tên đầy đủ của nhà tuyển dụng]!

Tôi viết mail này để kiểm tra xem đã có bất kỳ cập nhật nào liên quan đến kết quả ứng tuyển của tôi cho vị trí [tên vị trí công việc] mà tôi đã phỏng vấn vào [date] hay chưa.

Tôi rất thích tìm hiểu thêm về công ty cũng như vị trí công việc này và tôi vẫn rất muốn tham gia công ty của anh/chị. Tôi mong muốn được nghe về các bước tiếp của quá trình tuyển dụng hoặc bất kỳ thông tin nào bạn có thể chia sẻ với tôi.

Chân thành cảm ơn!
[Tên của bạn]

Đừng quên viết một dòng Subject tốt, nên là Replay mail gần đây nhất của bạn với người phỏng vấn, nếu có. Nếu không, hãy thử bắt chước trạng thái đó bằng dòng Subject như “Re: [tên đầy đủ của bạn] Phỏng vấn vào Thứ Sáu 4/2.”

Ví dụ phản hồi email nếu họ cho biết “Chưa có cập nhật”

Nếu bạn đã gửi email của mình và nhận được câu trả lời đại khái là "chưa có cập nhật". thì bạn nên reply email đó. Tham khảo mẫu dưới đây:

Xin chào [tên đầy đủ]!

Cảm ơn anh/chị đã cho tôi biết. Anh/chị có thể cho tôi biết thêm về thời gian thích hợp sắp tới để tôi có thể biết được kết quả của mình?

Tôi rất háo hức về cơ hội việc làm này, những cũng hiểu rằng các quyết định tuyển dụng giá trị cần có thời gian và không muốn làm phiền bởi nhiều liên hệ thắc mắc của mình!

Cảm ơn một lần nữa vì thời gian và sự cân nhắc của bạn!
[tên của bạn]

Ví dụ gửi email nếu họ không trả lời

Nếu nhà tuyển dụng không trả lời email tiếp theo của bạn sau 5 ngày làm việc nữa, thì bạn hoàn toàn có thể gửi email thứ hai. Nó có thể trông giống như thế này:

Xin chào [tên đầy đủ]!

Tôi viết thư này để kiểm tra xem anh/chị có thấy email gần đây nhất của tôi hỏi về kết quả tuyển dụng của vị trí [tên vị trí công việc] mà tôi đã phỏng vấn vào [date] không? Tôi rất vui được nghe phản hồi về các bước tiếp theo vì tôi vẫn rất quan tâm đến vị trí này.

Cảm ơn!
[tên của bạn]

Nếu họ vẫn im lặng trong một tuần sau khi gửi email này, thì bạn hãy gọi điện cho công ty và hỏi trực tiếp ai đó xem quá trình tuyển dụng có gặp vấn đề gì không.

Làm gì nếu họ im lặng tuyệt đối

Nếu bạn không nhận được thông tin phản hồi nào về vị trí này và đã nhiều tuần rồi, thì đã đến lúc bắt đầu kế hoạch hành động thay vì liên hệ với công ty đó.

Hãy nhớ rằng không phải lúc nào sự kiên trì cũng có cơ hội thành công cao hơn. Nếu họ nói rằng họ cần thời gian trước khi liên hệ với bạn sau khi bạn nhắc họ về kết quả thì hãy cho họ thời gian. Đồng thời, đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ mà hãy tiếp tục ứng tuyển và phỏng vấn ở những nơi khác nữa.

Nên chờ offer trong bao lâu?

Thời gian chờ đợi để nhận được Offer làm việc sau khi phỏng vấn có thể khác nhau giữa các công ty. Phần lớn nhiều công ty sẽ gửi lời mời nhận việc kèm theo kết quả phỏng vấn cuối cùng thành công!

Nhưng một số khác sẽ tách biệt ra, sau khi thông báo về kết quả phỏng vấn thì một thời gian sau mới gửi Offer vì họ cần thời gian để chuẩn bị sắp xếp nhân sự.

Hãy hỏi bộ phận tuyển dụng của công ty về quá trình tuyển dụng của họ. Tương tự với thời gian chờ kết quả phỏng vấn bạn có thể chờ offer trong 5 đến 8 ngày làm việc để liên hệ hỏi họ một lần nữa.

Kết luận

Phỏng vấn là thử thách khó khăn thì khoảng thời gian chờ đợi các kết quả cũng khiến bạn lâm vào bối rối với các quyết định khác của mình. Hi vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho các bạn thông tin nên chờ bao lâu sau phỏng vấn để bạn yên tâm và có cách liên hệ chuyên nghiệp đến nhà tuyển dụng!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!