Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn để tăng cơ hội trúng tuyển

Ngoài việc thể hiện phép lịch sự thông thường, một mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn đúng cách còn mang lại rất nhiều tác dụng khác. Tất nhiên nó không thể cứu bạn nếu cuộc phỏng vấn trước đó quá thất bại nhưng nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng nếu họ đang xem xét cân nhắc giữa bạn cùng một vài ứng viên khác. Viết thư cảm ơn phỏng vấn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn tạo ra sự khác biệt giữa việc bạn được trúng tuyển hay bị từ chối nữa đấy nhé. 

Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn để tăng cơ hội trúng tuyển
Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn để tăng cơ hội trúng tuyển của bạn

Vì vậy, GrowUpWork sẽ hướng dẫn bạn cách viết một vài mẫu email cảm ơn sau phỏng vấn đúng chuẩn để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.

Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Cấu trúc của một "Thư cảm ơn sau phỏng vấn" thường không quá phức tạp như các loại như khác nhưng bạn cũng cần đảm bảo nó đầy đủ các nội dung sau:

Dòng tiêu đề: Kính gửi, cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn và bạn đánh giá cao về thời gian của họ trong cuộc phỏng vấn.

Phần thân email: Cố gắng thể hiện tính cá nhân hóa, phong cách của bạn.

  • Đề cập đến một vấn đề mà bạn đã nói trong cuộc phỏng vấn và lồng ghép các điểm nổi trội của bản thân mà mình chưa kịp chưa kịp thể hiện trong phỏng vấn. 
  • Xác nhận lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí này và nói với nhà tuyển dụng rằng bạn rất hào hứng khi được làm việc cho công ty.
  • Nói với nhà tuyển dụng đừng ngần ngại liên lạc với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi / thắc mắc nào.
  • Bạn có thể cho họ thấy rằng bạn tự tin có thể thực hiện tốt vai trò mới và giải thích lý do tại sao. 

Phần cuối: Lời cảm ơn kèm thông tin cá nhân và chữ ký (nếu có).

Quy tắc khi viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng

Các quy tắc viết thư cảm ơn sau phỏng vấn
Các quy tắc cơ bản khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn
  • Trong thư cảm ơn, bạn cần tập trung vào 3 yếu tố chính: Đánh giá cao cơ hội tuyển dụng này, khẳng định lại sự yêu thích của bạn đối với công việc đang dự tuyển và nói về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty.
  • Tiêu đề nên đề cập đến tên và vị trí mà bạn ứng tuyển để nhà tuyển dụng hình dung bạn là ai một cách nhanh chóng.
  • Đảm bảo mọi thông tin, nội dung là chính xác và đúng chính tả. Sau đó, bạn hãy nhờ người khác kiểm tra và sửa lại nếu có thể thư cho bạn để có một bức thư hoàn thiện.
  • Thư cảm ơn không quá dài, nên cô đọng súc tích trong 1 nửa trang A4. Đừng quá dài dòng khiến nhà tuyển dụng cảm thấy nhàm chán.
  • Không tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn trong thư cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã nắm rõ thông tin trong cuộc phỏng vấn. 
  • Không bao giờ được sao chép và dán nhiều email thành một email để gửi cho một nhà tuyển dụng hoặc gửi cùng 1 email cho nhiều nhà tuyển dụng. Vì câu văn sẽ rất lủng củng và đôi khi không hợp tình huống. 
  • Nếu có vấn đề gì đó bạn quên không nói trong cuộc phỏng vấn thì bạn có thể hỏi lại luôn trong thư cảm ơn.
  • Phần cuối có thể không cần thông tin và chữ ký nhưng nhất định phải có lời cảm ơn vì nó thể hiện sự lịch sự, tôn trọng và biết ơn của bạn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn mình.

Gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn vào lúc nào?

Thời điểm tốt nhất để gửi email cảm ơn sau phỏng vấn là không quá 24 giờ sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc, vì khi đó cuộc nói chuyện của bạn vẫn còn trong tâm trí nhà tuyển dụng. Tất nhiên là bạn không nên vừa phỏng vấn xong đã viết email cảm ơn. Nếu phỏng vấn vào buổi sáng thì bạn có thể gửi thư cảm ơn vào đầu giờ chiều, nếu phỏng vấn vào buổi chiều thì bạn nên gửi thư và sáng sớm hôm sau.

Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra từ thứ 2 đến thứ 5 thì bạn nên gửi vào khoảng 12h - 13h. Nếu cuộc phỏng vấn vào thứ 6, thì hãy gửi email vào tối hôm đó thay vì chờ đợi đến thứ 2.

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mẫu 1: 

Thưa quý công ty!

Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian để phỏng vấn tôi ngày hôm qua về vị trí……..

Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn, tôi thấy mình hoàn toàn phù hợp cho vị trí công việc này vì tôi có khả năng…….. Cùng với nhiệt huyết, tác phong làm việc tốt, chuyên môn cao về kỹ thuật và kỹ năng phân tích của tôi chắc chắn sẽ làm quý công ty hài lòng.

Tôi mong muốn có được góp ý sau buổi phỏng vấn, cơ hội làm việc từ phía công ty và sớm nhận được quyết định của quý công ty về vị trí công việc này.

Nếu quý công ty cần thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với tôi qua email hoặc điện thoại. 

Xin chân thành cảm ơn!
Chữ ký
Email:
Điện thoại:
Skype:

Mẫu 2:

Kính gửi Anh/Chị….

Em là….. Cảm ơn Anh/Chị và quý công ty đã tạo điều kiện cho em tham dự vào buổi phỏng vấn ứng tuyển vị trí….

Buổi phỏng vấn vừa qua là cơ hội rất lớn với em vì em được thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình. Nhờ cuộc trao đổi thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng với quý công ty mà em có cơ hội hiểu rõ hơn về bản thân cũng như biết thêm về phong cách làm việc rất chuyên nghiệp và thân thiện của công ty.

Em thực sự rất mong muốn mình có thể đóng góp một phần công sức nho nhỏ của bản thân vào sự phát triển lâu dài của công ty. 

Dù kết quả có như thế nào, em cũng xin chân thành cảm ơn anh và công ty đã dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn em. 

Chúc anh và quý công ty đạt được thành tựu mới. Hy vọng sớm nhận được quyết định từ phía công ty.

Chữ ký
 

Trong trường hợp bạn đã viết thư cảm ơn sau phỏng vấn mà vẫn không nhận được thư trả lời cũng như kết quả từ cuộc phỏng vấn thì bạn có thể gửi thêm thư cảm ơn lại để nhắc nhà tuyển dụng nhưng cũng không nên quấy rầy nhà tuyển dụng, khoảng 2 - 3 thư là đủ và giữa các thư nên có thời gian nghỉ. Nếu vẫn không nhận được thông tin gì, có lẽ bạn nên tìm một cơ hội công việc khác.

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bên trên chỉ là một vài ví dụ để bạn tham khảo, nếu bạn viết email cảm ơn nhớ tùy chỉnh nó sao cho phù hợp với tính cách, ngành nghề của bạn. Lưu ý rằng, để tìm được công việc mơ ước, mức lương cao và môi trường làm việc hoàn hảo thì bạn không thể chỉ ngồi chờ nhà tuyển dụng tìm thấy mình. Chúng ta cần nỗ lực, thể hiện bản thân từ những điều nhỏ nhặt nhất như có một mẫu CV đẹp chuyên nghiệp, thể hiện bản thân và trả lời các câu hỏi phỏng vấn thật trôi chảy và không quyên viết thư cảm ơn ngay sau buổi phỏng vấn cũng như khi đã nhận được offer cho công việc nữa nhé. Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!