Employment Application form là gì? Các Employment Application form mẫu

Nếu bạn là một nhà tuyển dụng, khi đăng tuyển Job Descriptions (bản mô tả công việc) thường dẫn đến một loạt CV và cover letter từ những ứng viên quan tâm. Nhưng khi bạn bắt đầu chiến dịch tìm nguồn nhân lực của quá trình tuyển dụng, bạn cũng có thể yêu cầu các ứng viên hoàn thành Employment Application form mẫu mà công ty bạn có . Vậy thực chất Employment Application form là gì? Và được dùng để làm gì? Những nội dung trong một Employment Application form tiêu chuẩn. 

Employment Application form là gì?
Employment Application form là gì?

Employment Application form là gì?

Employment Application form Mẫu đơn xin việc  là một mẫu đơn yêu cầu các ứng viên cung cấp thông tin về bản thân để đánh giá xem họ có phù hợp với công việc hay không. Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu thì ứng viên phải nộp chúng để xin việc. Có thể dùng các Employment Application form thay thế hoặc bổ sung cho CV.

Đây có thể là một công cụ tuyệt vời giúp nhà tuyển dụng thu hẹp số lượng các ứng viên phù hợp nhanh chóng. Nếu nhà tuyển dụng cũng yêu cầu ứng viên nộp CV, thì form này sẽ hỗ trợ họ xác minh rằng thông tin mà ứng viên điền vào có nhất quán không. Với mẫu form này thì tùy vào công ty sẽ có những điểm khác nhau, song cũng có những nôị dung chính thông thường mà một nhà tuyển dụng muốn biết về ứng viên của mình. 

Nhà tuyển dụng có thể đưa kèm mẫu đơn này kèm với tin tuyển dụng, trang web tuyển dụng và trang web của công ty mình. Nếu nhà tuyển dụng cung cấp một biểu mẫu có thể điền được, ứng viên có thể gửi đơn đăng ký của họ qua trang web hoặc ứng viên có thể gửi email.

Employment Application form và CV (Resume)

Một số công ty và nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nộp Employment Application form hoặc CV. Vậy, sự khác biệt là gì?

Employment Application form hỏi thông tin cụ thể về ứng viên trong khi CV được tạo hoàn toàn bởi ứng viên. Ứng viên có thể chọn thông tin nào để đưa vào và bỏ qua trong CV. Tuy nhiên, bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi trong đơn xin việc để được xem xét cho một vị trí công việc nhất định.

Yêu cầu ứng viên gửi CV và hoàn thành Employment Application form có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng thêm thông tin về người tìm việc. Và, nhà tuyển dụng có thể tham khảo chéo thông tin của ứng viên giữa CV và Employment Application form. Sử dụng cả hai tài liệu có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn là ai. Ngoài ra, họ có thể sử dụng thông tin tìm thấy trong CV và Employment Application form để điều chỉnh các câu hỏi cho buổi phỏng vấn trong tương lai nếu Hồ sơ xin việc của bạn được thông qua.

Những nội dung cần có trong một Employment Application form tiêu chuẩn

Employment Application form yêu cầu thông tin cá nhân, cũng như thông tin về học vấn, kinh nghiệm và tài liệu tham khảo của ứng viên.

Nhà tuyển dụng là người sẽ tạo một Employment Application form tiêu chuẩn để đơn giản hóa và thống nhất các thông tin họ cần biết ở ứng viên rồi gửi cho các ứng viên điền vào. Dưới đây là một số thông tin tối thiểu của một mẫu Employment Application

  • Họ tên đầy đủ theo giấy tờ
  • Địa chỉ, số điện thoại và Email
  • Các trường đã học, bằng cấp, ngày tốt nghiệp
  • Bằng cấp, chứng nhận liên quan đến học vấn và vị trí công việc mà ứng viên đang ứng tuyển
  • Khi nào ứng viên có thể bắt đầu làm việc
  • Các công ty trước đây đã làm việc
  • Các vị trí công việc mà trước đây của ứng viên
  • Thời gian làm việc tại các công ty trước đó
  • Cho phép liên hệ với quản lý (giám đốc) của ứng viên tại công ty cũ
  • Mức lương mong muốn
  • Người giới thiệu (References)

Nhiều Employment Application form cũng đưa ra các câu hỏi khác để nhà tuyển dụng có thể biết thêm một chút về ứng viên. Các câu hỏi có thể khác nhau giữa các vị trí công việc và tùy theo công ty. Dưới đây là một số câu hỏi khác có thể đưa vào Employment Application form:

  • Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty chúng tôi?
  • Hãy kể cho tôi nghe về khoảng thời gian mà bạn phải đưa ra một quyết định khó khăn.
  • Tại sao bạn muốn rời bỏ công việc cũ?
  • Bạn có thể cho tôi biết kinh nghiệm gần đây nhất của bạn khi làm việc trong một nhóm không?
  • Mô tả người quản lý lý tưởng của bạn.
  • Hãy kể cho tôi nghe về một thành tích mà bạn tự hào nhất.
  • Điểm mạnh của bạn là gì và chúng sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho công việc này?

Nhà tuyển dụng chỉ nên hỏi một vài câu quan trọng.

3 Mẫu Employment Application miễn phí

Employment Applycation form mẫu thông thường

Mẫu Employment Applycation thông thường

Employment Application form mẫu thông thường là những mẫu thường được các công ty sử dụng. Với mẫu này, bạn không tập trung vào bất kỳ vai trò công việc cụ thể nào và chỉ bao gồm các thông tin cơ bản và những thông tin chung xoay quanh công ty.

Mẫu này cho biết mong muốn của bạn với tổ chức hoặc lĩnh vực mà tổ chức đang hoạt động.

Employment Application form mẫu mục tiêu

Employment Application form mẫu mục tiêu

Cách tiếp cận có mục tiêu hướng tới một công việc hoặc mục tiêu làm việc trong một vai trò công việc cụ thể là lý do chính để bạn chọn mẫu này này. Định dạng cung cấp nhà tuyển dụng một biểu mẫu sẵn sàng và với các thông tin chi tiết về ứng viên liên quan đến vị trí công việc mà họ ứng tuyển, thể hiện được xem ứng viên có phù hợp với công việc hay không.

Mẫu Employment Application cần điền nhiều thông tin

Mẫu Employment Application cần điền nhiều thông tin
Mẫu Employment Application cần điền nhiều thông tin

Khi nhà tuyển dụng cần ứng viên linh hoạt hơn trong việc điền các thông tin trên biểu mẫu thì định dạng với nhiều khoảng trống sẽ phù hợp. Bên cạnh đó. mẫu này có các trường thông tin giúp bộ phận tuyển dụng có thể tùy ý thêm vào những thông tin khác để yêu cầu ứng viên điền vào, tùy theo vị trí công việc mà nhà tuyển dụng đó đang muốn tuyển dụng cho công ty họ.

Tại sao nên sử dụng Employment Application form trong quá trình tuyển dụng?

Không phải nhà tuyển dụng nào cũng sử dụng Employment Application form. Tuy nhiên, sau đây là một số lý do có thể xem là lợi ích khi nhà tuyển dụng kết hợp Employment Application form vào quy trình tuyển dụng.

Sử dụng một Employment Application form tiêu chuẩn giúp dễ dàng so sánh các ứng viên hơn. Các mẫu đơn xin việc đều hỏi mỗi ứng viên những câu hỏi giống nhau. Kết quả là, bạn sẽ nhận được cùng một thông tin, giúp dễ dàng xác định ứng viên nào nổi bật hơn.

Mỗi vị trí công việc cần tuyển dụng đều mang lại cho bạn cơ hội phát triển nhóm ứng viên của mình. Với một mẫu đơn, bạn có thể có sẵn thông tin về ứng viên trong trường hợp một vị trí trong tương lai mở ra. Và, bạn có thể thêm thông tin của họ vào cơ sở dữ liệu tuyển dụng của mình để giữ cho các file thông tin ứng viên có thể truy cập và dễ dàng sắp xếp.

TÓM TẮT

Employment Application form là mẫu đơn mà nhà tuyển dụng yêu cầu người xin việc điền vào để tìm hiểu về quá trình làm việc của họ.

Ứng viên có thể điền vào đơn đăng ký thông qua trang web danh sách việc làm của bên thứ ba hoặc bằng cách truy cập trang web của công ty mà bạn muốn ứng tuyển.

Bạn sẽ được yêu cầu bao gồm thông tin cá nhân của mình, các công ty trước đây và thông tin về học vấn và chuyên môn.


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!