Mẫu CV IT Manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Nhiều tiêu chuẩn được đặt ra để thiết lập một định dạng hoàn chỉnh cho CV IT Manager. Bạn sẽ dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng một bản CV chuẩn. Hãy cùng GrowUpWork xem đâu là định dạng hoàn hảo nhất cho mẫu CV Manager chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các yêu cầu cần có khi viết CV IT Manager. Đặc biệt, chúng ta cùng đi sâu vào tìm hiểu những kỹ năng mà Manager cần có. 

Mẫu CV IT Manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT
Mẫu CV IT Manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

IT Manager là gì?

IT Manager được biết đến là người chịu trách nhiệm cao nhất về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin trong doanh nghiệp. Họ là người quyết định sử dụng công nghệ nào cho doanh nghiệp. Đồng thời, họ còn giữ vai trò là trưởng bộ phận CNTT của doanh nghiệp.

Bộ phận CNTT bao gồm các nhân viên và chuyên gia làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Cụ thể, chức năng của bộ phận này là lo xây dựng cơ sở dữ liệu, hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, quyết định sử dụng phần cứng-phần mềm nào cho phù hợp, v.v.

IT Manager hay còn gọi trưởng phòng CNTT, giám đốc IT là chức danh thường sử dụng trong các doanh nghiệp hoặc công ty không hoạt động chuyên về lĩnh vực CNTT, phòng IT chỉ là một phòng ban bộ phận của doanh nghiệp. Chức vụ IT Manager này hoàn toàn khác với các chức vụ quản lý trong các công ty phần mềm hoặc chuyên lĩnh vực IT.

CV xin việc là gì? Những lưu ý quan trọng mà bạn phải biết
Bài viết liên quan
CV xin việc là gì? Những lưu ý quan trọng mà bạn phải biết
Một sự thật đó là những sinh viên mới ra trường hoặc người lần đâu đi xin việc đều không biết CV xin việc là gì và cũng không hiểu tầm quan trọng của nó đối với công việc tương lai của mình. Khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải gửi CV cho họ thì hãy nghiên cứu kỹ những thông tin quan trọng cần đề cập trong đó vì CV quyết định đến 80% sự thành công của bạn.

Định dạng (Format) chuẩn cho CV IT Manager

Định dạng cũng là lưu ý giúp bạn tăng tính chuyên nghiệp và chân thực cho CV IT Manager. Trên thực tế, có rất nhiều mẫu CV Manager chuẩn cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hầu hết các định dạng đều chung chung và không nêu rõ yếu tố cốt lõi để bạn cải thiện chất lượng CV của mình.

Vậy định dạng chuẩn cho CV IT Manager là gì? Hãy cùng tìm hiểu những phần tiếp theo nhé!

Danh sách các tips viết CV IT Manager

  • Chi tiết liên hệ nhà tuyển dụng: Thông tin, địa chỉ lý lịch cần đảm bảo tính chính xác.
  • Tóm tắt lý lịch (nếu doanh nghiệp yêu cầu): Hãy viết ngắn gọn và bạn nên "mở đầu" bằng một tiêu đề hấp dẫn.
  • Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê các nhiệm vụ bạn chịu trách nhiệm; thành tựu liên quan. Đặc biệt nếu bạn đã có kinh nghiệm làm IT freelancer, bạn có thể tự tin thêm nó vào CV của mình.
  • Trình độ học vấn:

Đừng chỉ dừng lại ở việc nói về tên trường đại học / cao đẳng hoặc trung tâm mà bạn học tập và nghiên cứu. Hãy cho nhà tuyển dụng biết thêm về các môn học chính, các khóa học chuyên sâu, các dự án thực tế và danh hiệu (nếu có).

Cho dù bạn viết CV IT tiếng Anh hay CV IT tiếng Việt, các yếu tố được thêm vào đều nhằm giúp nhà tuyển dụng đánh giá sâu hơn tiềm năng phát triển của bạn.

  • Giấy chứng nhận và bằng cấp chứng chỉ:

Đây là những yếu tố không bắt buộc và cũng ít được nhà tuyển dụng quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn có chứng chỉ khoa học về CNTT do nỗ lực của bản thân, đừng ngần ngại ghi chúng vào CV của bạn.

  • Các kỹ năng Manager:

Mỗi công việc đều đòi hỏi ứng viên phải có những kỹ năng nhất định phải có. Trong CV IT Manager, kỹ năng là phần rất quan trọng mà mọi người cần lưu ý. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào phần này để quyết định xem ứng viên IT có phù hợp với vị trí Manager hay không. Hãy cùng tìm hiểu các kỹ năng cần có trong phần tiếp theo nhé!

Kỹ năng quản lý cho CV IT Manager của bạn

Khi tạo mẫu CV Manager chuẩn với các kỹ năng quản lý, bạn nên bao gồm cả kỹ năng mềm và cứng. Chúng ta hãy xem xét một số kỹ năng Manager quan trọng trong mỗi danh mục sau.

Các kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là con người và kỹ năng xã hội của bạn. Thông thường, chúng có thể được áp dụng cho bất kỳ công việc nào. Đây là những khả năng giúp bạn làm việc tốt với những người khác, điều quan trọng đối với một nhà quản lý. Những kỹ năng này có thể đến một cách tự nhiên hoặc được phát triển theo thời gian.

Các kỹ năng mềm ứng viên IT có thể đưa vào  mẫu CV Manager chuẩn của mình:

  • Khả năng lãnh đạo

Các nhà tuyển dụng muốn một người quản lý là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Một người nào đó tự tin giao nhiệm vụ và hướng dẫn một nhóm đạt được các mục tiêu của công ty. Bằng cách liệt kê điều này trong mẫu CV Manager chuẩn, bạn có thể sử dụng như một điểm nói chuyện trong cuộc phỏng vấn và chia sẻ một số kinh nghiệm lãnh đạo của bạn.

  • Xây dựng đội ngũ

Cùng với việc lãnh đạo một nhóm, các nhà quản lý cũng nên có khả năng xây dựng các nhóm hợp tác và hiệu quả. Điều này có nghĩa là bạn có các kỹ năng để mọi người làm việc cùng nhau và sử dụng các hoạt động xây dựng nhóm để tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa các đồng nghiệp.

  • Lập kế hoạch

Các nhà quản lý luôn cần suy nghĩ về dự án hoặc sáng kiến ​​tiếp theo. Bằng cách lên kế hoạch trước và liên tục động não các ý tưởng mới, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có tham vọng và muốn cả nhóm của mình và công ty thành công.

  • Giải quyết vấn đề

Khi các vấn đề phát sinh, nhóm của bạn sẽ tìm đến bạn để tìm ra giải pháp. Người quản lý cần phải sáng tạo và nghĩ ra nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề.

  • Mục tiêu định hướng

Các nhà quản lý dẫn dắt nhóm của họ để đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu của công ty. Một nhà quản lý có năng lực được thúc đẩy để hoàn thành các mục tiêu của công ty và vượt xa những gì được yêu cầu ở họ.

  • Biết cách động viên

Các nhà quản lý nên thúc đẩy nhóm của họ để tăng tinh thần và năng suất của nhân viên. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp cho nhân viên những phản hồi và khuyến khích tích cực.

Một nhóm thành công dựa vào giao tiếp tốt. Trách nhiệm của người quản lý là truyền đạt các hướng dẫn của một dự án mới, các mục tiêu của công ty và những thay đổi tại nơi làm việc cho nhóm của họ. Họ cũng nên là người mà nhân viên cảm thấy thoải mái khi thảo luận các vấn đề khác nhau.

  • Quản lý thời gian

Vì nhiều dự án và nhiệm vụ nhạy cảm về thời gian, các nhà quản lý cần tạo ra thời hạn và điểm kiểm tra thực tế cho nhân viên của họ. Họ cũng cần hiểu về những thay đổi đột ngột và có thể điều chỉnh để tiếp tục đạt được mục tiêu đúng thời hạn.

  • Giải quyết xung đột

Khi nhân viên không hợp tác, người quản lý cần phải can thiệp và giải quyết xung đột. Họ cần phải hiểu quan điểm của mọi người và đề xuất một thỏa hiệp hoặc giải pháp cho tình huống.

  • Đồng cảm

Các nhà quản lý nên đồng cảm với các thành viên trong nhóm của họ. Họ nên hiểu khối lượng công việc thực tế đối với một người là như thế nào và biết khi nào cần nghỉ giải lao. Họ cũng nên hiểu khi nào các nhu cầu cá nhân phát sinh giữa các nhân viên và tìm cách làm việc với họ.

Bằng cách trở thành một nhà quản lý thấu cảm, nhân viên sẽ cảm thấy như bạn hiểu họ và cảm thấy thoải mái khi chia sẻ bất kỳ phản hồi hoặc mối quan tâm nào mà họ có thể có.

Kỹ năng cứng

Kỹ năng cứng là những kỹ năng & kiến thức bạn học tại trường, trung tâm đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc của mình. Những kỹ năng IT này sẽ liên quan trực tiếp đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nhiều kỹ năng trong số này sẽ giúp bạn quản lý nhân viên của mình và các dự án của họ.

Các kỹ năng cứng ứng viên IT có thể đưa vào  mẫu CV Manager chuẩn:

  • Kỹ năng báo cáo, thuyết trình

Các nhà quản lý luôn phải tham gia hoặc dẫn dắt các cuộc họp hoặc thuyết trình. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy, bạn cảm thấy thoải mái khi nói trước những người khác và có khả năng truyền đạt ý tưởng cho nhóm của mình một cách hiệu quả.

Để thoải mái hơn khi nói trước đám đông, hãy luyện tập trước gương hoặc trước bạn bè và gia đình của bạn.

  • Kỹ năng quản lý (dự án, thời gian)

Học cách quản lý hiệu quả một dự án đòi hỏi phải được đào tạo tại chỗ và kinh nghiệm làm việc trước đó. Nếu bạn có kỹ năng quản lý dự án, hãy liệt kê chúng trong CV IT Manager của bạn và cũng bao gồm phần mềm hoặc hệ thống quản lý dự án cụ thể mà bạn biết cách sử dụng.

  • Kỹ năng giao tiếp qua các công cụ

Có kỹ năng giao tiếp số có nghĩa là bạn có thể giao tiếp hiệu quả qua các phương tiện kỹ thuật số như email, chat, online meeting bên cạnh các phương pháp giao tiếp truyền thống như điện thoại, họp và gặp gỡ trực tiếp.

Các nhà quản lý hiểu rằng khả năng giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng của họ bằng càng nhiều phương tiện càng tốt và hiệu quả. Họ sẽ có khả năng xử lý linh hoạt và nhanh chóng hơn công việc của mình trong bất kỳ tình huống nào.

  • Ngoại ngữ

Tùy thuộc vào công ty bạn ứng tuyển, kỹ năng ngoại ngữ có thể hữu ích. Ví dụ: nếu bạn làm việc cho một công ty có nhân viên nói được hai thứ tiếng hoặc có văn phòng ở nước ngoài, thì khả năng ngoại ngữ của bạn có thể giúp bạn được coi là một ứng viên IT có năng lực hơn.

  • Ngôn ngữ lập trình

Đối với vai trò quản lý trong các ngành công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính, ứng viên IT sẽ cần phải biết các ngôn ngữ lập trình. Bằng cách này, bạn hiểu nhóm của mình đang làm gì và có thể giúp sửa lỗi mã hóa. Liệt kê những ngôn ngữ lập trình cụ thể mà bạn biết, chẳng hạn như JavaScript hoặc Python.

Ngoài ra nếu bạn có một lượng kỹ năng IT và kinh nghiệm tương đối thì bạn có thể gom nhóm các kỹ năng thành Front End hay Backend, Fullstacks, Devops để nhà tuyển dụng dễ dàng chú ý đến bạn hơn.

Những mẫu CV IT Manager

Mẫu CV IT Manager 1
Mẫu CV IT Manager 1
Mẫu CV IT Manager 2
Mẫu CV IT Manager 2

Kết luận

Trên đây là những điều cần lưu ý cho một mẫu CV Manager chuẩn. Thêm vào đó, kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà một ứng viên IT nên viết trong CV IT Manager của mình. Nếu cảm thấy khó, hãy tham khảo bài viết trên đây của GrowUpWork nhé. Chúc các bạn thành công!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!