Mẫu CV xin việc ngành Xây dựng

Viết CV xin việc đối với nhiều người có vẻ khá dễ dàng, bạn chỉ cần tải xuống một mẫu CV online và nhập các thông tin theo yêu cầu, vậy là xong, CV đã hoàn thành và bạn có thể gửi đi. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn làm theo cách thông thường, bạn muốn sáng tạo hơn, nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Vậy thì hãy quên những cách làm thông thường đi, GrowUpWork sẽ chỉ cho bạn cách viết mẫu CV xin việc ngành xây dựng ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng.

Mẫu CV xin việc ngành Xây dựng
Mẫu CV xin việc ngành Xây dựng

Trước khi xem một số mẫu CV xin việc chuyên ngành xây dựng cụ thể, chúng ta hãy tập trung vào những việc không nên làm khi viết CV trước tiên.

KHÔNG nên ghi gì trong CV xin việc mẫu ngành xây dựng

1. KHÔNG dùng CV có định dạng lạ

Định dạng lạ ở đây bao gồm phông chữ, màu sắc và thiết kế lập dị. Không sử dụng văn bản nhiều màu hoặc quá nhiều cỡ chữ khác nhau. Chữ in nghiêng, gạch chân, tô bóng, đồ họa và các đường hoặc hộp dọc / ngang cũng tốt nhất nên tránh.

2. có thể KHÔNG bao gồm các thông tin chi tiết như ngày sinh, hôn nhân

Bạn có thể không viết ngày tháng năm sinh, giới tính hoặc tình trạng hôn nhân của bạn ở CV. Đặc biệt là đối với những công ty nước ngoài thì những thông tin trên là không cần thiết vì nhà tuyển dụng không quan tâm bạn giới tính gì, bao nhiêu tuổi và bạn đã có gia đình chưa, ngoại trừ một số công việc đặc thù.

Tuy nhiên, với những công ty yêu cầu thì bạn vẫn phải ghi đầy đủ các thông tin trên. Với công ty Việt thì các ứng viên nữ không nên ghi tình trạng hôn nhân của mình, vì nếu bạn không ghi họ có thể không để ý đến nhưng nếu bạn ghi thì có thể nó sẽ trở thành điểm yếu của bạn so với các ứng viên khác.

3. KHÔNG bao gồm chứng chỉ, kinh nghiệm, khóa học không liên quan đến ngành Xây dựng

Đối với các công việc đã làm, khóa học đã tham gia, chứng chỉ đã đạt được, bạn không nên liệt kê quá nhiều và chỉ nên liệt kê những thông tin có liên quan đến ngành Xây dựng, công việc bạn đang ứng tuyển. Những thông tin ngoài lề là không cần thiết, nó chỉ khiến cho CV của bạn thêm rườm rà, mất đi trọng tâm.

Nếu bạn không có kinh nghiệm thì nên ghi gì?

Có thể nói đây là nỗi kinh hoàng của sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm trong ngành xây dựng. Nếu bạn đang ở trường hợp này, hãy làm theo lời khuyên của GrowUpWork và làm nổi bật những thông tin sau để bù đắp cho sự thiếu hụt kinh nghiệm: 

1. Nổi bật kỹ năng

Đây là giải pháp số 1 mà bạn nên áp dụng ngay vì hiệu quả của nó đã được hàng nghìn ứng viên kiểm chứng. Nhưng câu hỏi được đặt ra là: “những loại kỹ năng nào có thể giúp bù đắp sự thiếu kinh nghiệm xây dựng của bạn?”.

Có thể kể đến một số kỹ năng như đọc bản vẽ, bóc tách dự toán, thành thạo máy tính, phần mềm liên quan, lập hồ sơ dự thầu… Nếu bạn chưa có thì hãy mau chóng bổ sung ngay bằng cách tham gia khóa học hoặc làm thực tập sinh. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn luôn sẵn sàng học tập và là người tiếp thu nhanh. 

2. Tạo sự khác biệt

Điều gì làm bạn ấn tượng với một ai đó? Vì họ đặc biệt. Vì sao họ đặc biệt? Vì họ có gì đó khác biệt! Hãy làm một điều gì đó vượt ra khỏi format thường thấy của mọi chiếc CV xin việc. Có thể bằng một câu châm ngôn thể hiện phương châm sống của mình. Hay cùng một ngành học bạn đã tích lũy được gì khác biệt so những người khác, điều đó giúp ích gì cho công việc bạn ứng tuyển. 

3. Bám sát mô tả công việc trong thông tin tuyển dụng

Điều này tối quan trọng, nhà tuyển dụng thường ghi yêu cầu tuyển dụng theo từng gạch đầu dòng, mỗi gạch là một yêu cầu cụ thể về một kỹ năng hay công việc nào đó. Thử xem bạn có thể đáp ứng được bao nhiêu gạch đầu dòng, sắp xếp những gạch bạn đáp ứng được lên trên đầu và những gạch bạn chưa đáp ứng được xuống dưới, ghi theo kiểu bạn có thể đáp ứng được yêu cầu đó. 

4. Chú trọng cách trình bày 

Nhà tuyển dụng thường lướt qua CV rất nhanh, trong vài giây. Làm thế nào để nhà tuyển dụng dừng lại đọc hết CV xin việc không có quá nhiều kinh nghiệm của bạn rồi suy nghĩ xem bạn có thích hợp cho vị trí của họ. Đó là hãy để CV được trình bày thật đẹp và ấn tượng. 

Mẫu CV xin việc ngành xây dựng công trình

Mẫu CV xin việc ngành xây dựng

Mẫu CV kỹ sư kinh tế xây dựng
Mẫu CV kỹ sư kinh tế xây dựng

Mẫu CV xin việc ngành kiến trúc

Mẫu CV Junior Architec
Mẫu CV Junior Architec

Kết luận

CV được coi là cánh cửa đầu tiên mà bạn phải vượt qua để tìm được công việc mơ ước. Vì vậy, dựa vào những hướng dẫn trên bạn nên đầu tư thời gian và công sức để có được bản CV xin việc thật ấn tượng và thuyết phục được những nhà tuyển dụng khó tính.


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!