Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV xin việc

Một CV xin việc IT đầy đủ và hiệu quả được tạo thành từ nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố này là mục tiêu Objective của CV IT. Mục tiêu này có thể giúp nhà tuyển dụng phân tích nhanh các mục tiêu nghề nghiệp của bạn và cách bạn lập kế hoạch để mang lại lợi ích cho công ty họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV là gì, cách viết và một vài ví dụ tham khảo.

Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV xin việc
Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV xin việc

Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp (Objective) IT trong CV là một đoạn mô tả ngắn gọn về mục tiêu sự nghiệp của bạn cũng như giải thích ngắn gọn lý do ứng tuyển cho vị trí công việc này. Mục tiêu nghề nghiệp IT này cũng có thể bao gồm một câu mô tả về trình độ và kỹ năng của bạn có thể mang lại lợi ích như thế nào cho công ty bạn đang ứng tuyển. 

Thông thường, mục này sẽ nằm ở phần mở đầu cho CV của bạn. Mặt khác, nhiều CV sẽ dùng mục Summary thay vì mục Objective. Vậy khi nào bạn nên chọn Objective cho CV IT của mình?

Bạn nên đưa một mục Mục tiêu nghề nghiệp IT vào CV của mình khi:

  • Bạn đang thay đổi nghề nghiệp hoặc lĩnh vực làm việc
  • Bạn đang cố gắng tìm một công việc ở một nơi mới
  • Bạn có ít có kinh nghiệm làm việc liên quan đến chuyên môn IT bạn ứng tuyển
  • Bạn vừa mới tốt nghiệp và tham gia vào thị trường lao động
CV xin việc là gì? Những lưu ý quan trọng mà bạn phải biết
Bài viết liên quan
Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay nhất
Nếu bạn đang tìm các mẫu Mục tiêu nghề nghiệp để ghi trong CV cho các ngành khác thì có thể tham khảo bài viết này, cùng các hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, còn xem thêm các mẹo nhỏ để làm nổi bật CV hơn!

Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV

Sau đây là các bước bạn có thể làm theo khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT cho CV của mình:

  1. Lập danh sách các mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong ngành IT.
  2. Chọn những lợi thế mạnh nhất của bạn để đưa vào.
  3. Đề cập đến các chứng chỉ, bằng cấp liên quan.
  4. Nói rõ cách bạn dự định sẽ gia tăng giá trị cho công ty mà bạn đang ứng tuyển.
  5. Điều chỉnh mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV cho các cơ hội việc làm cụ thể.

1. Lập danh sách các mục tiêu

Trước khi bắt đầu viết mục tiêu nghề nghiệp cho CV, trước tiên bạn nên lập danh sách các mục tiêu nghề nghiệp cụ thể có liên quan đến vị trí công việc thuộc ngành IT. Như vậy, thông tin cuối cùng mà bạn chọn để ghi ra sẽ rõ ràng và ngắn gọn hơn. 

Khi bạn đã có danh sách, hãy quyết định mục tiêu nào là quan trọng nhất đối với bạn cũng như phù hợp nhất với vị trí bạn đang ứng tuyển và sử dụng nó để đưa vào mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV của bạn.

2. Chọn những lợi thế mạnh nhất của bạn

Chọn những lợi thế mạnh nhất của bạn
Chọn những lợi thế mạnh nhất của bạn

Nếu trong phần mục tiêu nghề nghiệp của CV chỉ thể hiện những điều bản thân bạn phấn đấu đạt được thì sẽ không đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn. Chính vì thế, để trở nên nổi bật so với các ứng viên khác và cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn nên được cân nhắc khi tuyển chọn thì bạn nên đưa vào CV các đặc điểm, lợi thế mạnh nhất và phù hợp nhất của mình. 

Ví dụ bạn có thể chọn các kỹ năng ngoài chuyên môn nhưng là thế mạnh của mình để đưa vào như kỹ năng teamwork, tinh thần trách nhiệm, sự uy tín và khả năng lãnh đạo,... Nếu bạn không chắc chắn hoặc có quá nhiều kỹ năng bạn muốn thể hiện thì trước hết hãy xem qua phần yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng trong bản mô tả công việc. Sau đó chọn hai hoặc ba kỹ năng của bạn trùng với yêu cầu trong mô tả công việc.

3. Thêm vào các chứng chỉ, bằng cấp liên quan

Dù ngày nay, các bằng cấp và chứng chỉ không còn có sức mạnh hình ảnh như xưa nhưng nó vẫn có giá trị minh chứng với những gì bạn đã nỗ lực trong chuyên môn của mình. Như vậy, nếu bạn có bất kỳ bằng cấp hoặc chứng nhận nào liên quan thì hãy nhớ đưa vào mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV của mình nhé! Ít nhất, điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy được tinh thần ham học hỏi và cầu tiến của bạn trong sự nghiệp.

Ví dụ: nếu bạn có chứng chỉ Information Systems Security Professional (CISSP), hãy nhớ ghi chú điều này vào, đặc biệt nếu nó liên quan trực tiếp đến vị trí bạn đang ứng tuyển (ở đây có thể là IT Security). Điều này đặc biệt quan trọng khi ứng tuyển cho một nghề nghiệp mới hoặc trong một ngành khác mà bạn có thể có ít kinh nghiệm trước đó.

4. Nói rõ cách bạn dự định đóng góp cho công ty

Ngoài việc đề cập đến trình độ, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn, bạn cũng cần lưu ý ngắn gọn cách bạn sẽ đóng góp giá trị như thế nào với tư cách là nhân viên của công ty bạn đang ứng tuyển. 

5. Điều chỉnh Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV từng công việc

Đối với mỗi vị trí bạn ứng tuyển, bạn nên tùy chỉnh mục tiêu của mình để phản ánh chính xác nhất các kỹ năng, mục tiêu và trình độ của bạn khi chúng liên quan đến công việc đó. Bạn có thể tham khảo danh sách công việc để đảm bảo mục tiêu của bạn càng cụ thể càng tốt cho vị trí.

6. Viết ngắn gọn

Việc tiết kiệm thời gian sàng lọc CV cho nhà tuyển dụng không những giúp bạn có được ấn tượng tốt đẹp mà còn có thể làm nổi bật những điều quan trọng mà bạn muốn họ dễ dàng tìm thấy trong CV của mình. 

Nếu bạn đang viết CV bằng tiếng Anh thì có thể đọc lại Mục tiêu nghề nghiệp của mình để lược bớt các từ phụ, chẳng hạn như “a”, “the” và “like”, để giúp người đọc tập trung vào những phần quan trọng nhất trong CV.

Mẫu Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV tiếng Anh

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT - thông thường

“Experienced IT professional in search of a position that allows me to apply my management and technical skills to achieve corporate goals, develop improved processes for managing IT requests and accomplish projects in a more efficient way.”

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp - Software Engineer:

“Experienced and knowledgeable software engineer with extensive practice in IT engineering and computer science looking to obtain a position that meets the requirements of design skills, customer service and support abilities and critical thinking to produce software that provides exactly all goals and objectives outlined by the customer.”

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp - Project Manager:

“Looking for a project management position that allows me to apply my knowledge and skills, including those related to budgeting, leadership, team management, problem-solving and oral and written communication. Strong background in project management with an excellent deadline record.”

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT - mới tốt nghiệp

"To obtain an entry-level information technology position with AA Company where I can utilize my proficiency in IT systems and experience with information extraction to benefit the organization's IT department."

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT - chuyển đến nơi thành phố khác

“Experienced software developer relocating to HaNoi in June and seeking employment with a fast-growing startup. I bring more than eight years experience writing JavaScript and more than ten years experience in the technology industry.”

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT - chuyển sang chuyên môn mới

“Seeking an entry-level software engineer position with an IT company that specializes in security systems. Skills include consulting, troubleshooting, attention to detail and software design.”

Kết luận

Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV là một điểm nhấn mở đầu quan trọng cũng như cơ hội để gây ấn tượng về năng lực của bạn vào những giây đầu tiên nhà tuyển dụng đọc CV. Hi vọng rằng những hướng dẫn và gợi ý trên đã giúp bạn viết được Mục Objective ưng ý cho cơ hội việc làm IT sắp tới của mình! Chúc bạn may mắn!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!