Những công việc tốt nhất tại Nhật mà ai cũng mơ ước

Khi sang Nhật thì ai cũng mong muốn tìm được một công việc có mức lương cao cộng với chế độ đãi ngộ tốt. Vì vậy, GrowUpWork xin gửi bạn danh sách những công việc tốt nhất tại Nhật được nhiều du học sinh và lao động Việt lựa chọn. Hy vọng bạn sẽ tự tin hơn khi tìm việc làm tại Nhật nhé.

Những công việc tốt nhất tại Nhật
Những công việc tốt nhất tại Nhật

Việc làm thêm tại Nhật cho du học sinh

Với những bạn đăng ký đơn hàng đi Nhật vừa học vừa làm thì một công việc làm thêm phù hợp không chỉ giúp các bạn có thêm một khoản tiền trang trải chi phí sinh hoạt, học tập mà còn giúp tích lũy nhiều kinh nghiệm sống hữu ích, nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Nhật. Dưới đây là các công việc bán thời gian tùy thuộc vào trình độ khả năng tiếng Nhật của bạn.

Tham khảo thêm bài viết: Mẹo tìm Việc làm tiếng Nhật Part-time cho sinh viên tại Việt Nam

1. Dành cho người mới bắt đầu

Nếu khả năng tiếng Nhật của bạn là người mới bắt đầu thì bạn có thể làm các công việc bán thời gian hay còn được gọi là Baito. Đây đều là những công việc không yêu cầu khả năng tiếng Nhật cao, chỉ yêu cầu lao động chân tay hết thời gian. Bạn có thể cải thiện tiếng Nhật của mình một cách dễ dàng. 

Việc làm tiếng Nhật Part-time baito dành cho du học sinh - baito jobs
Việc làm tiếng Nhật Part-time baito dành cho du học sinh - baito jobs
  • Nhân viên tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị: Vị trí này không yêu cầu tiếng Nhật nhiều và khá dễ tìm kiếm. Mức lương tối thiểu ở Tokyo là khoảng 860 yên mỗi giờ và thường thấp hơn ở các quận khác.
  • Phát báo: Đây là công việc khá vất vả nhưng lương cao. Bạn có thể kiếm được 120.000 ~ 140.000 yên / tháng. Bạn phải đi phát báo vào lúc 1 - 2 giờ sáng cho tới 5 - 7 giờ sáng vào mọi ngày trong tuần và đi học lúc 8 - 9 giờ.
  • Nhân viên nhà hàng, khách sạn: Các vị trí phù hợp cho du học sinh như dọn phòng, rửa chén, phụ bếp, nấu ăn..Lương làm thêm các công việc này dao động từ 700 - 1200 yên/giờ.
  • Công nhân nhà máy: Có rất nhiều nhà máy chế biến đồ hộp như làm cá hộp, làm cơm hộp, thịt hộp….. Nên việc tìm kiếm công việc này khá dễ, tuy nhiên việc đi lại hơi khó khăn hơn vì nhà máy thường xa trung tâm. Bù lại thì thu nhập lương theo ngày khá cao.
     

2. Dành cho người có trình độ trung cấp

Việc làm tiếng Nhật dành cho người có trình độ trung cấp
Việc làm tiếng Nhật dành cho người có trình độ trung cấp

Việc làm tiếng Nhật này không quá khác biệt so với việc làm dành cho người mới bắt đầu. Các công việc dành cho người trình độ trung cấp chỉ yêu cầu giao tiếp cơ bản với khách hàng như:

  • Nhân viên thu ngân, bán hàng: Công việc này yêu cầu khả năng tiếng Nhật của bạn khá cao vì bạn phải giao tiếp với khách hàng. Thu nhập có thể từ 850 Yên/giờ làm việc (khoảng 215.000 đồng) trở lên
  • Nhân viên bàn: Công việc khá vất vả tuy nhiên thu nhập đem lại khá cao khoảng 950 - 1100 yên/ giờ, đây là được nhiều du học sinh Việt lựa chọn.

3. Dành cho người có trình độ cao

Nếu bạn thật sự có khả năng nói tiếng Nhật trôi chảy thì bạn có thể làm các công việc như:

  • Hướng dẫn viên du lịch: Có rất nhiều du khách Việt đến Nhật Bản hàng năm vì vậy mà chính quyền địa phương Nhật đang tìm kiếm những người có thể hướng dẫn tại các điểm du lịch. Tuy nhiên, bạn cũng cần có kiến thức sâu hơn về các địa điểm du lịch này. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về con người và văn hóa Nhật Bản. 
  • Dịch thuật: Nếu tiếng Nhật của bạn chưa vượt qua trình độ N2 trở lên thì khó có được công việc này. Công việc này cũng khó tìm hơn các công việc trên nhưng lương lại cao. 
  • Giáo viên: Giáo viên tiếng Việt đòi hỏi bạn phải có khả năng sư phạm, ngoài ra thì bạn có thể làm giáo viên tiếng Anh nếu tiếng Anh của bạn tốt. Nhu cầu tìm giáo viên tiếng Anh cao hơn tiếng Việt và bạn có thể kiếm khoảng 1500 - 3000 yên mỗi giờ. 

Việc làm tốt nhất cho lao động Việt

1. Công nghệ thông tin

Công việc tốt nhất tại Nhật dành cho lao động Việt là nhân viên công nghệ thông tin. Rất nhiều công ty Nhật Bản thuê nhân viên CNTT nước ngoài, ví dụ như kỹ sư phần mềm và lập trình viên. Đây là công việc phổ biến thứ hai mà người nước ngoài tìm kiếm ở Nhật Bản.  Hiện có 28.000 kỹ sư CNTT không phải người Nhật đang làm việc tại Nhật Bản, chiếm khoảng 3% tổng số kỹ sư CNTT tại nước này. Ở nhiều nước, họ vẫn tuyển CNTT nhưng tại sao mọi người thường có xu hướng đi Nhật để làm công việc này? Đó là bởi vì Nhật Bản là một cường quốc CNTT và chế độ đãi ngộ với kỹ sư CNTT rất tốt.

Xem thêm: Thực tế về nghề Kỹ sư IT Nhật Bản? Áp lực, Công việc, Mức lương?

2. Kỹ sư

Các doanh nghiệp Nhật thường tuyển kỹ sư, kỹ thuật viên ở những vị trí như thiết kế bản vẽ, lập trình, bảo trì, sửa chữa máy móc, dây chuyền sản xuất… Trong thời gian gần đây rất nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành cơ khí đã lựa chọn chương trình thực tập kỹ năng bởi điều kiện tuyển dụng đơn giản, trình độ tiếng Nhật không yêu cầu cao. Kỹ sư đi Nhật có mức thu nhập trung bình khoảng 180.000 - 200.000 Yên/Tháng. Ngoài ra khi hết hợp đồng lao động về nước, chắc chắn sẽ có rất nhiều doanh nghiệp trong nước săn đón, sẵn sàng mở rộng cánh cửa nghề nghiệp, tiếp nhận bạn.
Xem thêm: Nhóm ngành nghề cần tuyển Kỹ Sư đi Nhật nhiều nhất

3. Nhân viên văn phòng

Với vị trí nhân viên văn phòng bạn phải có trình độ tiếng Nhật từ N2 trở lên và giao tiếp thành thạo tiếng Nhật. Tùy thuộc vào kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm mà bạn sẽ công việc phù hợp. Để tìm việc làm văn phòng ở Nhật Bản, bạn có thể tham khảo các trang web tìm kiếm việc làm hoặc đăng ký tại các công ty tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản. Khi làm nhân viên văn phòng cho một công ty Nhật bạn phải đặc biệt chú trọng đến văn hóa doanh nghiệp. Một vài lĩnh vực nhân viên văn phòng bạn có thể tham khảo: 

  • Kế toán & Tài chính
  • Dịch vụ tài chính ngân hàng
  • Công nghệ kỹ thuật số
  • Nhân sự
  • Công nghệ thông tin
  • Bảo hiểm
  • Tiếp thị & Kỹ thuật số
  • Chuyên viên văn phòng
  • Bất động sản
  • Chuỗi cung ứng và bán hàng
  • Đồ họa, design

4. Y tế

Có thể nói cơ hội tìm việc làm tại Nhật ngành y tế cho người nước ngoài chưa bao giờ rộng mở đến thế khi Nhật Bản đang đối mặt nạn già hóa dân số nhanh nhất trên thế giới. Theo dự kiến ước tính của Bộ Y Tế, Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội, Nhật Bản sẽ cần 2,53 triệu điều dưỡng viên phục vụ cho tới năm 2025. Làm việc trong lĩnh vực y tế là một công việc tốt nhất tại Nhật nhưng chứa nhiều khó khăn. Bạn cần có bằng cấp hoặc giấy phép làm việc trong lĩnh vực y tế, bao gồm các vị trí như bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhà trị liệu..v.v. Ngay cả khi bạn đã có giấy phép điều dưỡng ở Việt Nam thì bạn vẫn cần phải vượt qua kỳ thi quốc gia Nhật Bản để có đủ điều kiện làm y tá tại Nhật. 

Với chương trình đi Nhật ngành điều dưỡng, hộ lý thực tập sinh làm các công việc như: chăm sóc sinh hoạt thường ngày của người bệnh; hỗ trợ duy trì và mở rộng quan hệ xã hội thông qua hoạt động vui chơi giải trí, phục hồi chức năng… với mức lương từ 130.000 đến 140.000 yên/tháng.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những công việc tốt nhất tại Nhật. Mong rằng bài viết thực sự hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!
 


Tin tức liên quan

Những câu chuyện về lương và thưởng của nghề IT

Cẩm nang nghề nghiệp| 2023-06-27
Lương và thưởng của IT là bao nhiêu? Lương IT có thực sự cao? Làm sao để tăng lương khi làm IT? Chọn công ty nào lương cao? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc về lương thưởng của ngành IT

Hướng dẫn viết CV xin việc đơn giản nhưng hiệu quả

Cẩm nang nghề nghiệp| 2021-11-26
Bạn chưa biết cách viết CV xin việc đơn giản nhưng chuyên nghiệp và hiệu quả để thu hút nhà tuyển dụng thì đây là bài viết hữu ich nhất dành cho bạn.

Những công việc tốt nhất tại Nhật mà ai cũng mơ ước

Cẩm nang nghề nghiệp| 2020-10-18
Từ chia sẻ của các tiền bối đã và đang làm việc tại Nhật, GrowUpWork sẽ tổng hợp những công việc tốt nhất tại Nhật mà du học sinh và lao động Việt thường làm. Công việc cho các đối tượng như du học sinh và việc làm phù hợp với người Việt tại Nhật

10 lý do tại sao nhiều người chọn đi Nhật theo diện kỹ sư 2019

Cẩm nang nghề nghiệp| 2019-08-15
Rất nhiều người quan tâm và lựa chọn con đường kỹ sư đi Nhật, tại sao vậy? Bài viết giải thích 10 lý do tại sao đi Nhật diện kỹ sư là lựa chọn tốt nhất 2019


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!