Top 10 công ty IT Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam

Công ty IT Nhật Bản ở nước ta khá nhiều, đâu là công ty bạn quan tâm và chuyên môn chủ yếu của các công ty đó là gì. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những cái tên của 10 công ty IT Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam!

Top 10 công ty IT Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam
Top 10 công ty IT Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam

Công ty IT Nhật Bản là gì?

Đây là những công ty doanh nghiệp có lĩnh vực hoạt động chủ yếu là phát triển phần mềm. Đồng thời những công ty phần mềm này thường đến từ Nhật Bản hoặc có vốn đầu tư từ Nhật.

Với sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng lao động dồi dào có tri thức chuyên môn cao, nên Việt Nam trong những năm gần đây là điểm đến hấp dẫn cho các tập đoàn công nghệ nói chung và phát triển phần mềm nói riêng quan tâm và đầu tư mạnh mẽ. Dưới đây là giới thiệu ngắn gọn về top 10 công ty IT Nhật Bản tại Việt Nam, có thể sẽ có nhiều thương hiệu mà bạn biết đấy!

Top 10 công ty IT Nhật Bản tại Việt Nam

1. Fujinet Việt Nam

Fujinet Việt Nam được thành lập năm 2000 với sự tham gia góp vốn của tập đoàn Uchida Yoko, là công ty phát triển phần mềm cho thị trường Nhật Bản, khách hàng Nhật Bản chiếm đến 90% doanh số của công ty. Fujinet chuyên phát triển các phần mềm nghiệp vụ, phần mềm đóng gói, phần mềm điều khiển, phần mềm nhúng.v.v… 

Công ty Fujinet tại Quy Nhơn
Công ty Fujinet tại Quy Nhơn

Hiện tại công ty có công ty con Fujinet Japan với trụ sở tại Tokyo với hơn 40 nhân viên gồm nhiều kỹ sư IT Nhật và Việt Nam. Công ty cũng thường xuyên cử kỹ sư đi Nhật để đào tạo với mục đích nâng cao trình độ kỹ thuật của hai nước. Nếu bạn mong muốn có một việc làm Nhật Bản thì Fujinet sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Làm việc tại Fujinet bạn không chỉ  được trải nghiệm môi trường năng động, trẻ trung, vừa làm vừa chơi nhưng không quên nhiệm vụ mà còn được trau dồi tiếng Nhật với các chương trình đào tạo hoàn toàn miễn phí, nắm bắt nhiều cơ hội tu nghiệp tại xứ sở hoa anh đào. 

2. Hybrid Technologies

Doanh nghiệp CNTT Nhật tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đó chính là Hybrid Technologies. Tiền thân trước đây của Hybrid Technologies là công ty Evolable Asia Solutions được đổi tên vào tháng 5/2019, công ty này đã mua lại Japan Tech và Evolable Asia vào hồi đầu tháng 4 đánh dấu cán mốc gần 1000 nhân viên. 

Hybrid Technology tổ chứ sự kiện Game Day
Hybrid Technology tổ chứ sự kiện Game Day

Công ty thành lập năm 2016 với trụ sở chính tại Tokyo và một văn phòng tại Osaka, trải qua hơn 3 năm phát triển thì Hybrid Technologies đã có thêm 3 văn phòng tại Việt Nam với hàng trăm khách hàng và hàng nghìn dự án phát triển công nghệ hybrid, lập trình blockchain hay trí tuệ nhân tạo. Hybrid Technologies được xem là công ty có nơi làm việc tốt nhất. 

3. System EXE Việt Nam

Thành lập năm 2010, System EXE Việt Nam là công ty IT Nhật Bản tại Việt Nam chuyên tư vấn thiết kế và sản xuất phần mềm quy mô lớn cho các đối tác hàng đầu tại Nhật Bản. Công ty phát triển giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn thông qua các sản phẩm đa dạng gồm hệ thống quản lý sản xuất, bảo hiểm, gia công phần mềm...

Buổi làm việc tại EXE Việt Nam
Buổi làm việc tại EXE Việt Nam

Khi là thành viên của System EXE Việt Nam bạn sẽ được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm đến những khóa học chuyên môn nghiệp vụ. Bạn sẽ được đào tạo tiếng Nhật miễn phí mỗi ngày theo từng cấp độ từ N5 - N1 vì bạn phải thường xuyên trao đổi công việc với kỹ sư người Nhật. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được đào tạo tại công ty mẹ ở Nhật. 

4. SoftBank Telecom Việt Nam

Sẽ là một thiếu sót nếu như bạn không biết đến ông lớn SoftBank Telecom. Bạn có biết rằng SoftBank chí là nhà đầu tư 10 tỷ USD cho Uber và là nhân tố chính thúc đẩy thương vụ hợp nhất giữa Grab và Uber hồi đầu năm 2019. Không chỉ đầu tư cho Uber, SoftBank còn đầu tư cho rất nhiều đối thủ của Uber trên toàn cầu trong đó có Grab ở Đông Nam Á. Công ty IT Nhật Bản này còn là nhà đầu tư đằng sau Yahoo tại Nhật, người nắm giữ 37% cổ phần của nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc Alibaba.

Hợp tác giữa Softbank Telecom VN và tổ chức giáo dục Hoa Kì (IAE) ứng dụng robot NAO trong dạy tiếng Anh tại VN
Hợp tác giữa Softbank Telecom VN và tổ chức giáo dục Hoa Kì (IAE) ứng dụng robot NAO trong dạy tiếng Anh tại VN

Việt Nam hiện có 2 chi nhánh của SoftBank tại Hà Nội và Hồ Chí Minh chuyên bán, tư vấn các dịch vụ liên quan đến CNTT và mạng như điện toán đám mây, Internet, thiết bị mạng máy chủ… 

5. Hanatour Japan System Vietnam

Hanatour Japan System Việt Nam (HJSV) là một công ty phần mềm mới được thành lập với 100% vốn đầu tư của Hanatour Japan. Công ty chuyên phát triển các hệ thống web ứng dụng và app di động phục vụ cho các công ty thuộc lĩnh vực du lịch và dịch vụ liên quan. Hiện tại thì công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh với vai trò là công ty lữ hành được hợp nhất. 

Nhân viên Hanatour Vietnam Du lịch
Nhân viên Hanatour Vietnam Du lịch

Ngoài ra, công ty còn phát triển hệ thống sản phẩm chu trình đầy đủ bằng Java, phát triển ứng dụng di động tích hợp đọc mã QR. Nếu bạn là một kỹ sư IT đam mê lĩnh vực này thì Công ty IT Nhật Bản - Hanatour Japan System Việt Nam là một môi trường cực tốt dành cho bạn phát triển tài năng.

6. KDDI Việt Nam

Là tập đoàn có lợi nhuận nằm trong top 4 tại Nhật Bản, KDDI sở hữu hồ sơ khủng trong trong lĩnh vực ICT khiến nhiều công ty không khỏi ngưỡng mộ. Được làm việc trong tập đoàn với hơn 16000 nhân viên trải khắp toàn cầu có thể nói là niềm mơ ước của hầu hết các kỹ sư đi Nhật. 

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập công ty KDDI Việt Nam
Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập công ty KDDI Việt Nam

KDDI Việt Nam là một thành viên của tập đoàn KDDI chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT và xây dựng hệ thống. KDDI Hồ Chí Minh là trung tâm điều hành mạng đóng vai trò chủ chốt trong việc hỗ trợ các dịch vụ mang tính toàn cầu của tập đoàn KDDI. Các dịch vụ chính của KDDI Việt Nam bao gồm gia công phần mềm CNTT, bảo vệ thông tin, giám sát, bảo trì hệ thống vận hành mạng, giải pháp hoàn thiện CNTT...

7. Framgia Việt Nam

Framgia đang là công ty IT Nhật Bản nhận được rất nhiều sự quan tâm của các kỹ sư IT trên toàn thế giới. Là một công ty đa quốc gia, Framgia có chi nhánh tại nhiều quốc gia khác nhau, trong đó Việt Nam có 3 chi nhánh với quy mô khoảng 1200 nhân viên. 

Văn phòng làm việc tại Framagia
Văn phòng làm việc tại Framagia

Framgia tập trung vào các nhóm sản phẩm chính: phát triển phần mềm, sản xuất sản phẩm công nghệ trực tuyến, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ mới sử dụng công nghệ AI, Blockchain, VR & AR. Bên cạnh đó Công ty cũng tìm kiếm, đầu tư và hợp tác với các start-up công nghệ tiềm năng, xây dựng Platform cho Start-up. 

Framgia thu hút các nhân sự IT với môi trường làm việc chuyên nghiệp, quy tụ những IT-er từ nhiều quốc gia trên thế giới, có điểm chung là trẻ trung, năng động và không ngại thử thách.

8. DTS Software Việt Nam

Nếu bạn chưa biết thì DTS là một trong những tập đoàn IT lớn mạnh nhất tại Nhật, sở hữu hơn 7000 nhân viên toàn cầu và DTS Việt Nam được thành lập năm 2014, là công ty 100% vốn Nhật Bản.

DTS software Vietnam tổ chức tiệc tra sau khi khám sức khoẻ cho nhân viên
DTS software Vietnam tổ chức tiệc trà sau khi khám sức khoẻ cho nhân viên

DTS Việt Nam hoạt động trong hai lĩnh vực chính là dịch vụ phát triển và bảo trì hệ thống IT, phần mềm và Business Process Outsourcing. Các đơn hàng của DTS Việt Nam chủ yếu đến từ Nhật, ngoài ra công ty cũng cung cấp dịch vụ cho các cơ quan tiền tệ, công ty vận tải, công ty bán lẻ và công ty du lịch. 

9. Koei Tecmo Việt Nam

Tập đoàn Koei Tecmo được hợp nhất từ 2 nhà sản xuất game hàng đầu Nhật Bản là Koei và Tecmo. Koei Tecmo Việt Nam thành lập năm 2009, là công ty 100% vốn đầu tư từ tập đoàn Koei Tecmo - một nhà sản xuất game lớn của Nhật Bản. 

Koei Tecmo Việt Nam giới thiệu nhân viên mới
Koei Tecmo Việt Nam giới thiệu nhân viên mới

Hiện tại Koei Tecmo có hơn 150 thành viên cốt lõi đang đảm nhận những công việc quan trọng trong phần phát triển game như thiết kế Games 3D, chế tác đồ họa, lập trình và kiểm thử… Nếu bạn là một kỹ sư IT đam mê game và mong muốn được làm việc trong lĩnh vực game Nhật thì Koei Tecmo chính là ứng cử viên số 1.

10. NTT Communication Việt Nam

Ứng cử viên cuối cùng mà GrowUpWork đề cử chính là NTT Communication - tập đoàn viễn thông lớn nhất Nhật Bản và thuộc top những công ty IT Nhật Bản có tiếng trên thế giới. NTT Communication hiện tại có hơn 219.000 nhân viên và NTT Communication Việt Nam chuyên phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống và mạng lưới… Trụ sở chính được đặt tại Hồ Chí Minh và chi nhánh ở Hà Nội, Hải Phòng.

Cuộc thi NTT Com Startup Challenge 2018
Cuộc thi NTT Com Startup Challenge 2018


Theo thông tin mới nhất thì Fujitsu và NTT Communication Việt Nam đã cùng nhau hợp tác góp phần giúp Việt Nam đạt được mục tiêu ICT vào năm 2020 với mức GDP là 8% từ nền công nghiệp ICT.
 

Kết luận

Danh sách phía trên đây không phải là tất cả, còn rất nhiều các công ty IT Nhật Bản khác đã và đang sẽ tiến vào thị trường Việt Nam. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến một sự phát triển vượt bậc cho thế hệ trẻ trong ngành IT - một trong những lĩnh vực được đánh giá là có tác động ngày càng mạnh mẽ vào tất cả các lĩnh vực khác trong đời sống và công việc của con người. Hi vọng danh sách này đã cung cấp thêm cho những hiểu biết thú vị, nếu bạn đang là người tìm một công ty IT để làm việc! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Những ưu điểm lớn khi làm việc tại công ty Nhật Bản


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!