Top 20 việc làm ngành CNTT và hệ thống máy tính HOT nhất 2019 (phần 1)

Với điện toán đám mây, ứng dụng di động, lượng dữ liệu khổng lồ, phần mềm đủ loại, web trên toàn thế giới ngày càng mở rộng, phương tiện truyền thông xã hội và các mối đe dọa bảo mật thông tin toàn thế giới, các tổ chức lớn nhỏ đều phụ thuộc ngày càng nhiều vào - chuyên gia CNTT có trình độ và chuyên môn cao. Do đó, nhu cầu về việc làm ngành CNTT vẫn tiếp tục tăng nhanh và liên tục trong thời gian tới

Top 20 việc làm ngành CNTT HOT nhất năm 2019
Top 20 việc làm ngành CNTT HOT nhất năm 2019

Theo nhu cầu gia tăng này, các việc làm ngành CNTT thường được trả lương cao và nhiều công việc mang lại lợi ích mong muốn, chẳng hạn như các tùy chọn để làm việc từ xa và có cơ hội thăng tiến.

Lướt qua nhiều lựa chọn nghề nghiệp CNTT có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bài viết này tập hợp hai mươi công việc CNTT tốt nhất cho năm 2019 và những năm tới.

Các số liệu cho bảng xếp hạng dưới đây và nguồn thông tin: 
Chúng tôi dựa trên xếp hạng việc làm ngành CNTT về tiền lương, dự báo tăng trưởng về việc làm và sự hài lòng của công việc. Thông tin thống kê tiền lương đã được lấy từ PayScale.com và phản ánh mức lương hàng năm trung bình kể từ tháng 3 năm 2018. Thông tin về triển vọng tăng trưởng việc làm đến từ Cục Thống kê Lao động, cho năm 2016-2026.

Có thể bạn quan tâm: Thực tế về nghề Kỹ sư IT Nhật Bản? Áp lực, Công việc, Mức lương?

20. HARDWARE ENGINEER (Kỹ sư phần cứng)

Kỹ sư phần cứng - Hardware Engineer
Kỹ sư phần cứng - Hardware Engineer

Họ làm gì:

Hardware Engineer là người thiết kế phần cứng máy tính.

Các Hardware Engineer dựa trên kỹ thuật máy tính để phát triển phần cứng để sử dụng trong một tổ chức, hoặc như một sản phẩm thương mại. Các Hardware Engineer làm việc trong các nhóm với các chuyên gia công nghệ và nhà khoa học khác để thiết kế, xây dựng và khắc phục sự cố phần cứng máy tính hiện có hoặc phần cứng hoàn toàn mới. Giống như một số vị trí tuyển dụng các việc làm ngành CNTT, Hardware Engineer phải làm việc với các mục tiêu như tối đa hóa hiệu quả công nghệ, giảm thiểu các vấn đề và lỗi và đáp ứng nhu cầu công nghệ hiện tại.
Mức lương hàng năm trung bình:
$ 85,441

Yêu cầu về học vấn:
Các cá nhân trong lĩnh vực này phải có tối thiểu bằng cử nhân trong một lĩnh vực kỹ thuật có liên quan, chẳng hạn như kỹ thuật máy tính hoặc kỹ thuật điện. Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bằng thạc sĩ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
5,5%

19. Network Administrator (Nhà quản trị mạng)

NetWork Administrator - Nhà quản trị mạng
NetWork Administrator - Nhà quản trị mạng

Họ làm gì?
Nhà quản trị mạng giám sát các mạng và hệ thống truyền thông để giữ cho thông tin và truyền thông được trôi chảy.

Đây là một trong số ít các việc làm ngành CNTT yêu cầu bạn phải hiểu sâu về mã hóa và ngôn ngữ lập trình. Nhà quản trị mạng thực hiện và duy trì phần mềm và phần cứng mạng, khắc phục các sự cố mạng và đảm bảo an ninh mạng, tính sẵn có và các tiêu chuẩn hiệu suất. Họ cũng tối ưu hóa các hệ thống hiện có để giảm chi phí và tăng năng suất, cũng như cài đặt, tối ưu hóa và bảo mật các hệ thống mới. Nhà quản trị mạng thường làm việc với một nhóm các chuyên gia CNTT khác với các chuyên ngành của mình.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 57,142

Yêu cầu về chuyên môn, chuyên ngành:
Nhà quản trị mạng phải có bằng cử nhân về quản trị mạng, khoa học máy tính, kỹ thuật hệ thống hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng yêu cầu bằng thạc sĩ.Nhà quản trị mạng có thể tăng cơ hội nghề nghiệp với các chứng chỉ mạng, chẳng hạn như CCisco’s CCNA, hoặc CompTIA’s Network+.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
6,1%

18. Data Architect (Kiến trúc sư dữ liệu)

Những vai trò và chức năng của người làm Data Architech
Những vai trò và chức năng của người làm Data Architech

Họ làm gì:
Data Architect giám sát việc thiết kế và bảo trì dữ liệu trên nhiều hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu.

Mục tiêu chính của Data Architect là đảm bảo dữ liệu trong hệ thống hoặc cơ sở dữ liệu là chính xác và dễ truy cập. Không chỉ quản trị một hệ thống, các Data Architect phải sử dụng kiến thức và kỹ năng phân tích để xác định xem dữ liệu có được xử lý theo cách tốt nhất, hiệu quả nhất có thể không và phương pháp nào có thể được thực hiện để cải thiện các hệ thống hiện có. Data Architect làm việc cùng với các chuyên gia CNTT khác trong các nhóm.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 112.825

Yêu cầu về học vấn:
Data Architect phải có tối thiểu bằng cử nhân về công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, khoa học máy tính hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số vị trí có thể yêu cầu bằng thạc sĩ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
6,5%

17. Solutions Architect (Kiến trúc sư giải pháp)

Họ làm gì
Kiến trúc sư giải pháp phát triển giải pháp công nghệ cho các tổ chức.

Các kiến trúc sư giải pháp dựa vào kiến thức công nghệ và tư duy phản biện để đánh giá một tổ chức về nhu cầu và mục tiêu công nghệ, và để phát triển và thực hiện kế hoạch hướng tới những mục tiêu đó. Các kiến trúc sư giải pháp giao tiếp giữa các bộ phận khác nhau trong một tổ chức để xác định những giải pháp nào cần phải có, và làm thế nào để thực hiện chúng.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 115,231

Yêu cầu về học vấn:
Các cá nhân trong lĩnh vực này nên có bằng cử nhân Khoa học máy tính, công nghệ thông tin, hệ thống thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Bằng cấp về kinh doanh, chẳng hạn như cử nhân Quản trị kinh doanh hoặc MBA, cũng có thể hữu ích.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
6,5%

16. Computer Network Architect (Kiến trúc sư mạng máy tính)

Họ làm gì?
Computer Network Architect thiết kế, xây dựng và triển khai mạng máy tính và dữ liệu trong một loạt các cài đặt khác nhau.

Computer Network Architect có thể làm việc với mạng cục bộ, mạng diện rộng hoặc mạng nội bộ. Các Computer Network Architect, lên kế hoạch bảo trì và cập nhật mạng máy tính, để đảm bảo các mạng hoạt động hiệu quả và luôn cập nhật về mặt công nghệ. Các cá nhân trong lĩnh vực này có thể làm việc cho các công ty dịch vụ mạng máy tính, hoặc trực tiếp trong một công ty hoặc cơ quan cụ thể.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 116.332

Yêu cầu về học vấn

Computer Network Architect phải có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Bạn sẽ có lợi thế và được ưu tiên hơn khi có bằng thạc sĩ trong lĩnh vực kỹ thuật hoặc trong lĩnh vực nghiên cứu kinh doanh, chẳng hạn như MBA.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
6,5%

15. Computer Technical Support Specialist (Chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật máy tính)

Họ làm gì
Các Computer Technical Support Specialist tham gia khắc phục sự cố và giải quyết vấn đề, cả trong một tập đoàn và cho các khách hàng cá nhân.

Các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật máy được trang kiến thức chung về hệ thống máy tính, phần cứng và phần mềm, cũng như kiến thức về các sản phẩm cụ thể, để giảm bớt các vấn đề công nghệ. Một số người trong lĩnh vực này làm việc cho các công ty dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, số khác làm việc trong các tập đoàn hoặc cơ quan. Các Computer Technical Support Specialist phải luôn duy trì và cập nhật các kiến thức về các công nghệ mới và các vấn đề công nghệ.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 48,309

Yêu cầu về học vấn
Các Computer Technical Support Specialist nên có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Một tấm bằng thạc sĩ có thể giúp bạn nhanh chóng thăng tiến trong việc làm ngành CNTT.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
8,3%

14. Site Reliability Engineer

Site Reliability Engineer- Kỹ sư đảm bảo hoạt động của web
Site Reliability Engineer- Kỹ sư đảm bảo hoạt động của web

Họ làm gì

Site Reliability Engineer làm việc để đảm bảo rằng một trang web tổ chức của hệ điều hành chạy trơn tru và hiệu quả phục vụ mục đích cuối cùng.

Các kỹ sư độ tin cậy của trang web duy trì, cập nhật và khắc phục sự cố trang web cho chủ nhân của họ, để đảm bảo rằng trang web vẫn hoạt động và không bị gián đoạn. Cũng như nhiều việc làm ngành CNTT, Site Reliability Engineer sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình, bao gồm HTML, Javascript và CSS, cũng như các công nghệ quản lý trang web. Site Reliability Engineer làm việc cùng với các nhóm trong công ty của họ để giữ cho trang web phù hợp với các mục tiêu của công ty và để giữ cho trang web được cập nhật thống nhất với các phần còn lại của web.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 119,024

Yêu cầu về học vấn:
Site Reliability Engineer phải có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, lập trình, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bằng thạc sĩ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:

8,3%

13. Computer Systems Analyst (Nhà phân tích Hệ thống Máy tính)

Họ làm gì
Các Computer Systems Analyst dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật để đánh giá một quy trình và hệ thống máy tính của công ty, với mục tiêu là đề xuất các thay đổi chiến lược để tăng năng suất, chi phí thấp hơn và đạt được các mục tiêu khác.

Các Computer Systems Analyst thiết kế và lập trình cập nhật hệ thống máy tính hoặc giám sát chặt chẽ nhóm DEV (phát triển) là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà việc làm ngành CNTT này yêu cầu bạn hoàn thành. Họ cùng làm việc với những người không rành về chuyên môn để thấu hiểu và tìm ra giải pháp thực thi các thay đổi trong hệ thống máy tính. Mục tiêu chính của các Computer Systems Analyst là tối đa hóa lợi tức đầu tư của ngân sách IT công ty.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 66.910

Yêu cầu về học vấn:
Bằng cử nhân về phân tích hệ thống máy tính, hệ thống thông tin máy tính, khoa học máy tính, kinh doanh thông minh, hệ thống thông tin, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực tương tự là yêu cầu tối thiểu nếu bạn muốn ứng tuyển thành công. Vì việc làm ngành CNTT này liên quan đến cả kinh doanh và CNTT, một số công việc phân tích hệ thống máy tính yêu cầu bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), nhưng điều kiện cần vẫn là kỹ thuật.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
9,1%

12. Software Engineer (Kỹ sư phần mềm)

Kỹ sư phần mềm - Software Engineer
Kỹ sư phần mềm - Software Engineer

Họ làm gì
Đây là việc làm ngành CNTT yêu cầu các bạn phải thiết kế, phát triển, thử nghiệm và tối ưu hóa các chương trình máy tính được sử dụng trong các lĩnh vực như hệ điều hành, ứng dụng kinh doanh, hệ thống điều khiển mạng, trò chơi video và mạng xã hội.

Công việc này khá phổ biến, xong nó cũng yêu cầu bạn phải linh hoạt và am hiểu khá nhiều lĩnh vực có ứng dụng công nghệ thông tin như đã nêu phía trên. Một số kỹ sư phần mềm có thể làm việc trên các phần mềm hoặc dự án chuyên dụng cho các công ty thích hợp, trong khi số khác có thể làm việc trên phần mềm cho mạng và cơ sở dữ liệu, cho các nhóm lớn hoặc cơ quan chính phủ. Các kỹ sư phần mềm thường làm việc theo nhóm với các kỹ sư khác, cũng như quản trị viên.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 81.940

Yêu cầu về học vấn:
Để có thể ứng tuyển việc làm ngành CNTT này,  bạn phải có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, lập trình máy tính, kỹ thuật máy tính hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng có thể sẽ khá ưu tiên cho các ứng viên có bằng thạc sĩ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
11,1%

11. User Interface Designer/UI Designer (Nhà thiết kế giao diện người dùng)

UI Designer - Nhà thiết kế giao diện người dùng
UI Designer - Nhà thiết kế giao diện người dùng

Họ làm gì
Đây là việc làm ngành CNTT yêu cầu bạn làm các tác vụ để đảm bảo rằng phần mềm hoạt động trơn tru và hợp lý cho người dùng và người tiêu dùng.

Các UI Designer hoạt động trong một nhóm phát triển phần mềm để thiết kế, tạo và khắc phục sự cố các khía cạnh giao diện người dùng của phần mềm. UI Designer dựa trên kiến thức kỹ thuật, làm quen với nhiều ngôn ngữ lập trình, tư duy phản biện và sự khéo léo để đảm bảo trải nghiệm người dùng cho phần mềm không bị cản trở bởi giao diện được thiết kế kém.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 63,13

Yêu cầu về học vấn:
Để ứng tuyển việc làm ngành CNTT này, tối thiểu bạn phải có bằng cử nhân Khoa học máy tính, lập trình phần mềm, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan khác. Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bằng thạc sĩ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
11,3%

Và đó là thứ hạng từ 20 cho đến 11 các cơ hội việc làm ngành CNTT tốt nhất năm 2019 và những năm tiếp sau đó. Hãy cùng xem tiếp phần 2 để khám phá xem 10 vị trí HOT nhất trong bảng xếp hạng này nhé!
 

Có thể bạn quan tâm: Top 10 quốc gia có mức lương kỹ sư IT cao nhất 2019

 


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!