Top 20 việc làm ngành CNTT và máy tính tốt nhất 2019 (phần 2)

Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số (digital transformation) đã thay đổi hoàn toàn nhu cầu nhân lực. Một mặt, nó đã tạo ra vai trò mới và đẩy một số ngành nghề đi đầu trong tỷ trọng đóng góp sự phát triển. Không có gì đáng ngạc nhiên, khi  những người đang phát triển nhanh đang làm việc trong ngành IT. Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ về việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này, thì bạn đang chọn cho mình con đường tuyệt vời! Để giúp bạn đưa ra hướng đi đúng đắn nhất,  đây là một số việc làm ngành CNTT hàng đầu và được trả lương cao nhất hiện nay.

Top 20 Việc làm ngành CNTT tốt nhất năm 2019 (hạng 10 - hạng 1)
Top 20 Việc làm ngành CNTT tốt nhất năm 2019 (hạng 10 - hạng 1)

Chưa bao giờ trong lịch sử loài người, xã hội lại phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ như bây giờ. Chúng ta thấy điều đó trong cách chúng ta nói chuyện, cách chúng ta sống và cách những người trẻ tuổi ngày nay thường  trả lời mọi câu hỏi đều sẽ xuất hiện mệnh đề “Có một ứng dụng nào đó có thể hỗ trợ chúng ta làm việc này”.

Gợi ý nếu bạn chưa xem phần 1: https://growupwork.com/blog/dinh-huong-nghe-nghiep/top-20-viec-lam-nganh-cntt-hot-nhat-2019-p1-139

Bây giờ, chúng ta cùng đến với 10 thứ hạng tốt nhất thế giới về việc làm ngành CNTT:

Hạng 10: Database Administrator (Nhà quản trị cơ sở dữ liệu)

Hạng 10: Database Administrator (Nhà quản trị cơ sở dữ liệu)

Họ làm gì
Database Administrator chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý hệ thống dữ liệu, đảm bảo dữ liệu đó chính xác và khả dụng với hiệu suất cơ sở dữ liệu đáp ứng yêu cầu của tổ chức.

Database Administrator đảm bảo rằng phần mềm và phần cứng được duy trì, cho phép thông tin quan trọng dễ dàng được lưu trữ, truy cập và sử dụng. Việc làm ngành CNTT này cũng có vai trò là đảm bảo bảo mật dữ liệu.  Trong quá trình làm việc, bạn phải cùng phối hợp với các nhóm cũng về IT khác.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 71,513

Yêu cầu về kiến thức:
Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn phải có tối thiểu bằng cử nhân Quản trị cơ sở dữ liệu, khoa học máy tính, hệ thống thông tin máy tính, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Nhà tuyển dụng có thể thích ứng viên có bằng MBA tập trung vào quản lý cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin máy tính hoặc hệ thống thông tin quản lý.

Nhà quản trị cơ sở dữ liệu có thể nâng cao lợi thế của họ bằng các khóa đào tạo và chứng chỉ chuyên ngành trong các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu phổ biến như Microsoft SQL Server, Sybase, Oracle, MySQL và IBM DB2.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
11,5%

Hạng 9: Business Intelligence Developer (Nhà thương mại về giải pháp công nghệ)

Hạng 9: Business Intelligence Developer (Nhà thương mại về giải pháp công nghệ)

Họ làm gì
Các Business Intelligence Developer giám sát cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin với mục tiêu tối ưu hóa việc lưu trữ, triển khai và lưu chuyển dữ liệu trong các tổ chức, tập đoàn.

Các Business Intelligence Developer phải thành thạo nhóm kỹ năng và kiến thức khá lớn để hoàn thành nhiều nhiệm vụ, bao gồm hệ thống mã hóa và thiết kế, hệ thống xử lý sự cố, phân tích hệ thống dữ liệu và quản lý đội ngũ CNTT. Nói tóm lại với công việc này là sự kết hợp các khía cạnh của lĩnh vực máy tính,công nghệ thông tin với quản trị kinh doanh.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 78,076

Yêu cầu về kiến thức:
Các Business Intelligence Developer nên có tối thiểu bằng cử nhân về công nghệ thông tin, hệ thống thông tin hoặc khoa học máy tính. Bằng cấp về kinh doanh, chẳng hạn như bằng cử nhân Quản trị kinh doanh cũng có thể hữu ích.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
11,5%

Hạng 8: Information Technology Manager (Giám đốc/Quản lý IT)

Họ làm gì
Các IT Manager giám sát các nhu cầu CNTT của một tổ chức.

Các IT Manager thường giám sát các nhóm dịch vụ CNTT trong các tập đoàn hoặc cơ quan. Họ tham gia giải quyết các vấn đề CNTT thông qua khắc phục sự cố, cập nhật và triển khai công nghệ và đánh giá các nhu cầu công nghệ của một tổ chức. Các nhà quản lý CNTT rút ra kiến thức từ nền tảng công nghệ thông tin, cũng như nền tảng quản trị.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 84,440

Yêu cầu về kiến thức:
Các IT Manager phải có tối thiểu bằng cử nhân trong một lĩnh vực như quản lý công nghệ thông tin, công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính. Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bằng thạc sĩ. Bằng cấp kinh doanh với trọng tâm kỹ thuật, chẳng hạn như cử nhân Quản trị kinh doanh với sự tập trung vào công nghệ thông tin là một lợi thế lớn.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
11,5%

Hạng 7: Data Scientist (Nhà khoa học dữ liệu)

Họ làm gì
Các nhà khoa học dữ liệu chỉ đạo việc thu thập và ứng dụng dữ liệu cho nhiều tổ chức, bao gồm các tập đoàn và cơ quan chính phủ.

Các nhà khoa học dữ liệu tiếp cận việc thu hồi, lưu trữ và triển khai hệ thống dữ liệu và dữ liệu từ góc nhìn rộng. Thay vì chỉ tập trung vào kiến ​​trúc của các hệ thống cơ sở dữ liệu, quản trị hoặc các phương pháp cụ thể được sử dụng để lưu trữ và truyền tải dữ liệu, các nhà khoa học dữ liệu làm việc để phát triển các mô hình quy mô lớn về cách một tổ chức liên quan đến dữ liệu. Với việc làm ngành CNTT này, bạn phải xem xét các phương pháp khai thác dữ liệu, phương pháp lưu trữ và truyền tải, phần cứng và phần mềm, xu hướng dữ liệu và các ứng dụng thích hợp.

Data Scientist làm việc cùng với các nhóm CNTT khác, thường giữ các vị trí cố vấn, quản lý và quản trị.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 90.958

Yêu cầu về kiến thức:
Các cá nhân ở vị trí này phải có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, hệ thống thông tin, kỹ thuật máy tính hoặc một lĩnh vực liên quan khác. Một tấm bằng thạc sĩ là lợi thế lớn. Ngoài ra, bằng cấp trong một lĩnh vực như phân tích kinh doanh quản trị kinh doanh có thể được ưu tiên.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
11,5%

Hạng 6: Development Operations (DevOps) Engineer

Họ làm gì
Các kỹ sư DevOps hoạt động được xem là khớp nối quan trọng của tất cả các ngành nghề liên quan đến cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin trong các tổ chức.

Các kỹ sư DevOps làm việc trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật trong một tổ chức, sử dụng nhiều kiến thức và kỹ năng. Họ thường làm việc với các nhóm CNTT để giám sát các lĩnh vực quan tâm như kiến trúc và bảo trì cơ sở dữ liệu, phát triển phần mềm và web, bảo mật thông tin, lưu trữ và bảo trì điện toán đám mây. Các kỹ sư DevOps phải có kiến thức rộng về công nghệ và xu hướng hiện tại, cũng như có thế mạnh trong các kỹ năng giao tiếp.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 91.465

Yêu cầu về kiến thức:
Các kỹ sư DevOps phải có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, hệ thống thông tin, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Một tấm bằng thạc sĩ giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Các kỹ sư DevOps cũng có thể được tuyển với một loạt các chứng chỉ chuyên nghiệp.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
11,5%

Hạng 5: Applications Architect (Kiến trúc sư ứng dụng)

Họ làm gì
Các kiến trúc sư ứng dụng đảm bảo các dự án phần mềm riêng lẻ thống nhất về phương pháp và tham số phát triển ứng dụng của tổ chức. Họ cũng đảm bảo dự án phù hợp với cơ sở hạ tầng công nghệ và chiến lược kinh doanh của công ty.

Thông thường, các công ty lớn sử dụng các kiến trúc sư ứng dụng để làm việc với một loạt các ứng dụng hiện có cần được tích hợp với nhiều dự án phát triển ứng dụng mới. Dựa trên tiêu chuẩn thiết kế của từng nhà tuyển dụng (công ty), các kiến trúc sư vận dụng thiết kế các thành phần của ứng dụng, bao gồm phần mềm trung gian, giao diện và cơ sở hạ tầng.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 107,831

Yêu cầu về kiến thức:
Các cá nhân trong lĩnh vực này phải có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, công nghệ thông tin hoặc hệ thống thông tin. Một số vị trí có thể yêu cầu bằng cấp thạc sĩ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
12%

Hạng 4: Cloud Solutions Architect

Họ làm gì
Cloud Solutions Architect thiết kế giải pháp cho các công ty đang tìm cách chuyển cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT của họ từ máy chủ tại chỗ sang giải pháp lưu trữ dựa trên cloud.

Các Cloud Solutions Architect xác định cấu trúc Cloud cho một công ty và làm việc với các nhà phân tích kinh doanh để đảm bảo kiến ​​trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh. Họ cũng đảm bảo dịch vụ Cloud cung cấp với tính sẵn sàng cao, khả năng mở rộng và khả năng chịu lỗi. Các Cloud Solutions Architect quản lý cơ sở hạ tầng Cloud và đảm bảo rằng giao diện Cloud riêng và công cộng tốt.

Các Cloud Solutions Architect phải có hiểu biết cơ bản về kiến ​​trúc doanh nghiệp, bao gồm cách định cấu hình tài sản công nghệ thông tin xung quanh nhu cầu của một công ty; họ cũng cần có kiến ​​thức chuyên môn về kiến ​​trúc hướng dịch vụ (SOA).

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 120,067

Yêu cầu về kiến thức:
Để có được việc làm ngành CNTT này, bạn phải có tối thiểu bằng cử nhân Khoa học máy tính, hệ thống thông tin, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực kỹ thuật liên quan. Một số vị trí có thể yêu cầu bằng cấp thạc sĩ. Cloud Solutions Architect cũng có thể chọn theo đuổi nhiều chứng chỉ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
12%

Hạng 3: Web Developer

Web Developer​​​​​​​
Hạng 3: Web Developer

Họ làm gì
Các Web Developer thu thập hoặc tạo nội dung web và lên kế hoạch bố trí, điều hướng cũng như mã hóa cho các trang web. Họ cũng kiểm tra và tối ưu hóa một trang web cho trải nghiệm người dùng và hiệu suất tối ưu.

Các nhà phát triển web cần thông thạo kiến thức chuyên môn về các ngôn ngữ lập trình được sử dụng cho web để phát triển các khía cạnh front-end và back-end của các trang web và ứng dụng. Họ cần phải thành thạo cao với HTML, Javascript và CSS và phải làm quen với các ngôn ngữ lập trình phía máy chủ để phát triển các ứng dụng phức tạp hơn. Việc làm ngành CNTT này yêu cầu bạn phải phối hợp theo nhóm cùng với các nhà thiết kế web và đội ngũ CNTT khác.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 58,005

Yêu cầu về kiến thức:
Các Web Developer phải có bằng cử nhân trong một lĩnh vực như khoa học máy tính, lập trình máy tính, hệ thống thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng có thể ưu tiên bằng thạc sĩ.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
15%

Gợi ý tìm việc:

Hạng 2: Information Security Analyst (Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin)

Hạng 2: Information Security Analyst (Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin)
Hạng 2: Information Security Analyst (Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin)

Họ làm gì
Các Information Security Analyst phát triển và thực hiện các chiến lược và hệ thống bảo mật máy tính để bảo vệ thông tin quan trọng khỏi tội phạm máy tính và chiến tranh mạng.

Các Information Security Analyst giám sát các mạng về các vi phạm an ninh và, khi được yêu cầu, sẽ phản ứng với các cuộc tấn công bằng các biện pháp đối phó. Các nhà phân tích bảo mật thông tin phải hiểu được tình trạng hiện tại của các mối đe dọa trong lĩnh vực này, nhu cầu của chủ nhân và các hệ thống hiện tại có sẵn để chống lại các mối đe dọa đối với an ninh thông tin. Khi nhận việc làm ngành CNTT này, bạn cũng chuẩn bị cho mình kỹ năng truyền đạt trước tập thể để giáo dục, hướng dẫn nhân viên nội bộ về bảo mật máy tính.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 70,521

Yêu cầu về kiến thức:
Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ít nhất một bằng cử nhân về bảo mật thông tin, an ninh mạng, hệ thống thông tin máy tính, khoa học máy tính hoặc một lĩnh vực liên quan. Ngoài ra, chứng chỉ chuyên môn tập trung vào bảo mật làm tăng cơ hội việc làm.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
28,5%

Hạng 1: Mobile Application Developer (phát triển ứng dụng di động)

Hạng 1: Mobile Application Developer (phát triển ứng dụng di động)
Hạng 1: Mobile Application Developer (phát triển ứng dụng di động)

Họ làm gì
Các nhà phát triển ứng dụng di động tạo ra các ứng dụng cho thiết bị di động, chẳng hạn như lập trình phát triển ứng dụng iOS và lập trình phát triển ứng dụng Android.

Các nhà phát triển ứng dụng di động sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình để tối ưu hóa chức năng ứng dụng trên nhiều nền tảng di động. Các bạn có thể tìm thấy các cơ hội việc làm ngành CNTT và dự án đa dạng, bao gồm tối ưu hóa các phiên bản di động của các ứng dụng hiện có, thiết kế ứng dụng trò chơi hoặc thiết kế các ứng dụng lối sống chức năng.

Mức lương hàng năm trung bình:
$ 72,066

Yêu cầu về kiến thức:
Các nhà phát triển ứng dụng di động phải có bằng cử nhân về kỹ thuật phần mềm, khoa học máy tính, phát triển ứng dụng di động, điện toán di động hoặc một lĩnh vực nghiên cứu liên quan.

Triển vọng tăng trưởng việc làm:
30,7%

Gợi ý tìm việc:

Có thể bạn quan tâm: Top 10 quốc gia có mức lương kỹ sư IT cao nhất 2019


Tin tức liên quan

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Gợi ý 5 chế độ phúc lợi hấp dẫn và thu hút nhân tài tốt nhất mà doanh nghiệp nên thực hiện ngay

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thu hút và giữ chân nhân tài thì chế độ phúc lợi cần phải được đảm bảo. Trong đó 5 phúc lợi sau đây được đánh giá là tối ưu và tạo nhiều ấn tượng với ứng viên nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!