Tổng thể về vai trò chức năng của Kỹ sư IoT

Nhật Bản, một trong những trung tâm công nghệ ưu tú của thế giới, là một điểm đến tuyệt vời để phát triển các thiết bị tiên tiến, như những thiết bị tận dụng các hệ thống IoT. Do đó, điều này làm cho Nhật Bản trở thành một quốc gia hấp dẫn cho các nhà phát triển và kỹ sư IoT đầy tham vọng. Trong bài viết này, GrowUpWork sẽ thảo luận về lịch sử của Internet of Things và tổng thể về vai trò chức năng của Kỹ sư IoT cụ thể như thế nào trong cuộc khủng hoảng COVID-19 toàn cầu.

Tầm quan trọng và chức năng của IoT
Tầm quan trọng về vai trò chức năng của Kỹ sư IoT 

Internet chắc chắn là một trong những là phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử của nền văn minh. Nó cho phép xã hội thực hiện những điều dường như là không thể. Internet mang đến cho chúng ta một nền tảng giao tiếp hai chiều, thuận tiện, rộng khắp thế giới, truy cập không ngừng hoặc không giới hạn để nghiên cứu, khả năng khám phá các cơ hội từ cách xa hàng trăm km và tạo ra các hình thức giải trí mới vượt qua tầm ảnh hưởng của truyền hình. Trong thế giới ngày nay, dưới cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19, kết nối trực tuyến cho phép chúng ta cộng tác và làm việc với các đồng nghiệp tại chính ngôi nhà của mình.

Một kỳ công ấn tượng khác nhưng bị bỏ qua của internet là hệ thống tự động cho phép các thiết bị giao tiếp. Internet of Things (IoT) kết nối tất cả các loại gizmos từ điện thoại thông minh công nghệ cao đến các thiết bị phụ kiện. Hệ thống của nó cho phép các thiết bị thu thập sau đó phân tích thông tin và thực hiện các hành động cụ thể bằng cách sử dụng thông tin được thu thập.

TÓM TẮT LỊCH SỬ & SỰ PHỔ BIẾN CỦA IoT

Khái niệm Internet of Things đã có từ những năm 70, nhưng thuật ngữ này lần đầu tiên được đặt ra bởi Procter & Gamble tựa Kevin Ashton. Ashton đang thuyết trình cho bộ phận tối ưu hóa chuỗi cung ứng về công nghệ mới của mình có tên là RFID (nhận dạng tần số vô tuyến). Ashton đã gắn nhãn RFID là IoT, để thu hút sự chú ý của mọi người, vì sự xuất hiện của Internet là cơn thịnh nộ từ những năm 1990. Kể từ đó, IoT đã trở thành một phần của từ điển cho các cường quốc công nghệ như Google. Thuật ngữ này thậm chí đã được sử dụng và đặc trưng bởi các đại gia truyền thông như Forbes và Wired, cho thấy mức độ phổ biến của IoT.

IoT có ở khắp mọi nơi và chúng tôi thuận tiện truy cập các hệ thống tự động của nó mỗi ngày. Ví dụ, hệ thống an ninh gia đình sử dụng IoT để thông báo cho người dùng về các hoạt động đáng ngờ xung quanh nhà của họ, chẳng hạn như xâm nhập trái phép và thậm chí xác định và cho phép chủ sở hữu của nó thông qua nhận dạng dựa trên mắt. Trong xe hơi, IoT chủ yếu được sử dụng cho cảm biến đỗ xe và kiểm soát hành trình thích ứng, giúp lái xe thoải mái và an toàn hơn. Ngay cả ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe cũng sử dụng IoT bằng cách đánh giá và theo dõi bệnh nhân tình trạng cộng với phát hiện các vấn đề sức khỏe của họ.

Nhưng tác động của IoT, vượt xa sự an toàn và bảo mật của mọi người; nó cũng cho phép một quy trình sản xuất tốt hơn cho các nhà máy. IoT cho phép quản lý biết nhà máy sử dụng bao nhiêu năng lượng, sản phẩm nào họ có thể tái chế, có bao nhiêu mặt hàng hiện có trong kho của họ và ngày làm việc của họ hiệu quả như thế nào. Tất cả những điều này có thể cho phép chủ sở hữu cắt giảm chi phí một cách hiệu quả và xác định các khía cạnh của nhà máy của họ cần cải thiện.

Ở quy mô lớn hơn nhiều, các thành phố cũng sử dụng IoT bằng cách cung cấp cho toàn bộ cộng đồng internet tốc độ cao. IoT cũng cho phép các thành phố trở nên bền vững hơn cho tương lai bằng cách phát triển lĩnh vực quy hoạch đô thị và tập trung vào các vấn đề như y tế công cộng và giao thông.

tom tat lich su & su pho bien cua IoT
Tóm tắt lịch sử & sự phổ biến của IoT

IoT cũng có trong những thứ thông thường như máy điều nhiệt (theo dõi sử dụng hàng tháng), đồng hồ báo thức (đặt báo thức qua điện thoại thông minh hoặc máy tính) và thậm chí cả máy bán hàng tự động (sử dụng dữ liệu thời gian thực để xác định hầu hết các sản phẩm được yêu cầu và điều chỉnh giá để có lợi nhuận tốt hơn).

IOT GIÚP ÍCH NHƯ THẾ NÀO TRONG TRẬN CHIẾN CHỐNG LẠI CORONAVIRUS

Cuộc khủng hoảng COVID-19 thực sự đã thay đổi toàn bộ thói quen của thế giới. Toàn bộ hành tinh hiện nay buộc phải thích nghi với những người bình thường mới và IoT là một đóng góp quan trọng trong cách chúng ta cố gắng tiếp tục hoạt động hàng ngày theo quy tắc của tình huống coronavirus, thì vai trò chức năng của kỹ sư IoT lại càng được đẩy mạnh.

IoT đã là mấu chốt trong việc đảm bảo an toàn công cộng, vì nó đã được sử dụng để theo dõi các cá nhân bị nghi ngờ nhiễm bệnh và nhiễm bệnh. Ở các lãnh thổ khác, công dân được cấp dây đeo cổ tay với mã QR tương ứng để chính phủ có thể theo dõi sự di chuyển của họ.

Do số lượng bệnh nhân COVID-19 quá đông trên toàn thế giới, giờ đây các bệnh viện đã chuyển sang dùng IoT để trả lời cho mọi người các câu hỏi liên quan đến vấn đề liên quan đến coronavirus. Cách này, người ta không phải đến trung tâm y tế để hỏi. Họ có thể chỉ cần truy cập internet, tìm kiếm trang web của bệnh viện tại địa phương và các chatbot tự động có mặt để trả lời các câu hỏi liên quan đến coronavirus.

Internet of Things cũng đã cho phép mọi người bắt kịp tình hình thế giới mà không cần rời khỏi nhà. Bây giờ họ có thể sử dụng khẩu lệnh để bắt đầu các cuộc hội thảo video với các thành viên gia đình xa xôi, bạn bè, đồng nghiệp và thậm chí cả bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ.

Xem thêm : Phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong đại dịch COVID-19

VAI TRÒ & TRÁCH NHIỆM CỦA MỘT KỸ SƯ IOT

Do tình hình hiện tại của thế giới, các kỹ sư IoT đang cần thiết hơn bao giờ hết. Những đột phá trong tương lai của họ rất có thể là những người giảm bớt những hệ quả xấu và đảm bảo an toàn trong tương lai. Tại Nhật Bản, các chuyên gia IoT đã được tìm kiếm từ lâu, vì đất nước này luôn có một ngành công nghệ đầy tham vọng. Nhưng chính xác thì họ làm gì?

Đối với người mới bắt đầu, họ luôn tiến hành các thí nghiệm, thường là với người máy. Vì toàn bộ khái niệm Internet of Things là để hai thiết bị giao tiếp với nhau, các nhà phát triển và kỹ sư IoT cố gắng hết sức để tạo và phát triển các máy có thể dễ dàng xử lý các hướng dẫn và tác vụ mà không cần hỗ trợ thêm từ con người.

Các kỹ sư và nhà phát triển IoT tại Nhật Bản cũng cần phải tự thông báo và làm quen với phần mềm mới nhất. Các công ty luôn cạnh tranh để sản xuất không chỉ những công nghệ tốt nhất, mà còn là những công nghệ tiên tiến nhất, vì vậy họ tạo ra những sản phẩm với những vật liệu quen thuộc với cộng đồng. Hơn nữa, họ cũng cần phải hiểu biết về phần mềm cũ hơn, vì một số công nghệ hiện có có thể được xây dựng và phát triển hơn nữa.

Vai tro & trach nhiem cua ky su IoT
Vai trò chức năng của kỹ sư IoT tại Nhật Bản

Ngoài ra, các kỹ sư và nhà phát triển của IoT cần phải giỏi về Data Analytics. Họ dự kiến ​​sẽ có một nền tảng rộng lớn về các khía cạnh như xử lý song song hàng loạt, xử lý các sự kiện phức tạp, thực hiện learning machine và trực quan hóa dữ liệu.

Các kỹ sư và nhà phát triển IoT tại Nhật Bản có kiến ​​thức về các ứng dụng người dùng di động và web khi ngày càng nhiều người dùng sử dụng IoT thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính của họ. Kỹ sư rất giỏi trong iOS và Android, vì đây là hai hệ điều hành hàng đầu trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Họ cũng có hiểu biết sâu về Java, .NET, HTML, CSS, JavaScript và PHP cho các ứng dụng người dùng web.

KẾT

Sự phổ biến ngày càng tăng của IoT đã không hề là bất ngờ, vì công nghệ này cho phép các thiết bị làm cho cuộc sống thuận tiện hơn phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người. Giờ đây, dưới cuộc khủng hoảng COVID-19, các thiết bị có hệ thống IoT đã được chứng minh là công cụ quan trọng trong việc chống khủng hoảng. Chuyên môn của các kỹ sư IoT cũng vì thế mà có những yêu cầu mới và chịu tác động nhất định. Vì vậy mà vai trò chức năng của kỹ sư IoT cũng là những vấn đề mà các kỹ sư cần phải biết.
 

Có thể bạn quan tâm:


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!