Digital Recruitment là gì? Chiến lược tuyển dụng kỹ thuật số

Không giống như tuyển dụng thông thường, tuyển dụng kỹ thuật số - Digital Recruitment giúp bạn có thể tiếp cận nhóm ứng viên tiềm năng của mình bất cứ lúc nào và từ bất kỳ nơi đâu. Bạn có thể tìm kiếm, kiểm tra và kết nối với các ứng viên tiềm năng bằng cách sử dụng các công nghệ hiện đại trên điện thoại, máy tính,... Hôm nay hãy cùng GrowUpWork tìm hiểu tất tần tật về Digital Recruitment là gì và tính khả dụng của nó trong lĩnh vực nhân sự nhé!

Digital Recruitment là gì? Chiến lược tuyển dụng kỹ thuật số

Digital Recruitment là gì?

Digital Recruitment - Tuyển dụng kỹ thuật số là khi các nhà quản lý nhân sự và tuyển dụng sử dụng công nghệ để tìm và tuyển chọn nhân viên lý tưởng cho các vị trí công việc đang cần người. Cách làm này còn được gọi là tuyển dụng trực tuyến.

Ngày nay, việc tìm kiếm những nhân viên giỏi nhất và thông minh nhất trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ việc sử dụng rộng rãi internet và thiết bị di động.

Theo SHRM, trong 10 năm tới, một nửa số doanh nghiệp sẽ áp dụng phần mềm nhân sự cung cấp các đề xuất và thông tin chi tiết dựa trên machine learningAI (trí tuệ nhân tạo).

Ngoài ra, theo Glassdoor, 89% người tìm việc xem thiết bị di động là thiết bị quan trọng để tìm việc và 45% sử dụng chúng ít nhất một lần mỗi ngày.

Những lợi ích khi áp dụng Digital Recruitment

Việc áp dụng kỹ thuật số và số hóa trong nhiều lĩnh vực ngày nay cũng đã là minh chứng cụ thể cho sự thuận tiện của cách làm này! Và nó dần trở thành điều tất yếu theo đà phát triển của thế giới! Nếu doanh nghiệp bạn chưa cập nhật thì sẽ bị bỏ lại phía sau!

Nâng cao độ hiệu quả

Việc tự mình thu thập và phân tích dữ liệu có thể tốn thời gian và thậm chí không hoàn toàn đáng tin cậy trong một số trường hợp nhất định, đặc biệt nếu dựa vào quy trình của con người.

May mắn thay, hầu hết các công cụ tuyển dụng sẽ tự động thu thập các dữ liệu.

Với bức tranh toàn cảnh nhanh về quy trình tuyển dụng của mình, bạn sẽ phát hiện và loại bỏ các bước có vấn đề và gây mất nhiều thời gian trong trong quy trình, cũng như tận dụng các nguồn ứng viên có lợi nhất cho một tin tuyển dụng cụ thể.

Với loại dữ liệu này, bạn có thể phát hiện các lỗ hổng và thử nghiệm các giải pháp mới trước khi đưa vào vận hành thực với các khoản chi phí.

Ví dụ: Bạn có thể phát hiện ra rằng một số ứng viên từ bỏ ứng tuyển dù đã đến bước gần cuối; có lẽ điều này là do quá trình tuyển chọn tốn thời gian hoặc có những bước test mà ứng viên nghĩ không cần thiết!

Sau đó, bạn có thể thử rút ngắn phần làm bài test và tập trung hơn vào  việc tổ chức phỏng vấn và kiểm tra CV

Ra quyết định tuyển chọn chính xác hơn

Chuyển đổi kỹ thuật số trong tuyển dụng có thể cải thiện việc đánh giá ứng viên.

Để bắt đầu, các giải pháp AI công nghệ kỹ thuật số tăng cường sàng lọc các hồ sơ ứng tuyển thông qua việc sử dụng các chức năng tùy chỉnh chọn lọc.

Sau đó, kết hợp công nghệ khác để đánh giá các ứng viên đã được lọc trước đó!

Ví dụ:

Nếu bạn đang tuyển nhân viên bán hàng, bạn có thể sử dụng video đánh giá để phân tích khả năng thuyết trình và đàm phán của họ trước khi mời họ phỏng vấn trực tiếp.

Bạn cũng có thể tuyển chọn ứng viên từ xa bằng các công cụ phỏng vấn qua online từ đó cũng có thể cho ra đánh giá chọn lựa mà không cần mức công sức set up phỏng vấn trực tiếp và thời gian đi lại của đôi bên!

Giảm thiểu chi phí dài hạn

Có nhiều phương pháp khác nhau để sử dụng công nghệ nhằm giảm chi phí cho mỗi lần tuyển dụng đồng thời hỗ trợ nhà tuyển dụng quản lý khối lượng công việc của họ và kết nối với nhiều ứng viên hơn.

Social Media:

Không có gì ngạc nhiên khi Social Recruitment trở thành một phương pháp được sử dụng rộng rãi hơn để chia sẻ các tin tuyển dụng và tìm kiếm ứng viên tiềm năng, vì nó khá tiết kiệm về mặt tài chính vì đa phần các nền tảng mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí!

Ngoài ra, các công ty thay thế chi phí đăng tin tuyển dụngchi phí quảng cáo truyền thống bằng việc tăng lượng theo dõi từ mạng xã hội có thể nhận được kết quả tương tự.

Mặc dù đây không phải là một cách làm phù hợp với tất cả doanh nghiệp nhưng họ vẫn đang học cách tận dụng khả năng tiếp cận của mạng xã hội. Còn đối với các công ty mới thành lập và trên đà phát triển, đây là một phương thức hữu dụng mà tiết kiệm!

Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng xã hội đủ điều kiện có thể nhanh chóng tương tác với người tìm việc và sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtag để tăng phạm vi tiếp cận của một số bài đăng hướng đối tượng cụ thể.

Phỏng vấn qua video:

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng các buổi phỏng vấn qua video để thay thế hoặc cải tiến các buổi phỏng vấn trực tiếp.

Nhà tuyển dụng có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại bằng cách sử dụng công nghệ để phỏng vấn ứng viên và thu được mức độ tương tác cao.

Và tất nhiên là phương pháp này hỗ trợ các nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian trong suốt quá trình tuyển dụng!

CRM:

Các nhóm tuyển dụng hợp lý hóa hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để tự động hóa và quản lý tương tác với ứng viên của họ, hợp lý hóa chu trình tuyển dụng và hỗ trợ nhà tuyển dụng bằng cách duy trì kết nối mạnh mẽ hơn với ứng viên.

Hơn nữa, các tổ chức có thể sử dụng nền tảng CRM để giảm chi phí cho mỗi lần tuyển dụng bằng cách nuôi dưỡng các kết nối lâu dài với những ứng viên tiềm năng và giám sát chung các hoạt động, mang lại nhân sự chất lượng cao nhanh hơn nhờ tự động hóa CRM.

4 loại công cụ Digital Recruitment

Rất nhiều công nghệ tuyển dụng kỹ thuật số đổi mới đang thay đổi cách các nhà tuyển dụng xác định vị trí ứng viên và thậm chí giữ chân họ trong hệ thống tuyển dụng của mình, bất kể tình trạng tuyển dụng.

Công nghệ ngày nay có khả năng xác định vị trí những nhân viên có trình độ thích hợp nhất, bất kể họ cư trú ở đâu hoặc liệu họ có đang tìm kiếm một vị trí trong tổ chức của bạn hay không.

Cùng điểm qua 4 loại chính dưới đây

Loại 1: Mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho quá trình tuyển dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần tạo tin tuyển dụng việc làm, phân phối nó qua nhiều nền tảng và đợi các hồ sơ ứng tuyển đổ về.

Khi nói đến các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng cho chiến lược tuyển dụng, Facebook và Linkedin luôn dẫn đầu cuộc chơi. LinkedIn giữ 60% nhà tuyển dụng hàng đầu tương tác với các công cụ tuyển dụng của họ.

Hơn nữa, tuyển dụng trên mạng xã hội mang lại lợi ích về mặt tài chính cho công ty. Các nhà tuyển dụng sẽ có thể giảm chi phí tuyển dụng bằng cách loại bỏ các khoản phí.

Loại 2: Chatbot

Thủ tục phỏng vấn là rất quan trọng trong quá trình thu hút nhân tài.

Đây là một chủ đề nóng và các doanh nghiệp đang thực hiện rất nhiều nghiên cứu ể đảm bảo rằng họ dẫn đầu đối thủ với quy trình phỏng vấn hàng đầu.

Mọi người đều nhận ra rằng các nhà tuyển dụng phải mang lại trải nghiệm ứng viên tuyệt vời cho tất cả các ứng viên, kể cả những người không được chọn. Các ứng viên thuộc thế hệ millennial trở về sau có thể là nhân viên tương lai, khách hàng tiềm năng, cổ đông tương lai hoặc người ủng hộ thương hiệu.

Các chatbot sau đây là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất.

Hirevue:

Nó là một nền tảng để thử nghiệm trước khi tuyển dụng và phỏng vấn qua video. Phần mềm phỏng vấn video của họ tìm cách tăng hiệu quả cho nhóm của bạn, mang lại kết quả tốt hơn và mang lại trải nghiệm tích cực cho ứng viên.

Espressive:

Chatbot trợ lý nhân viên của Espressive hứa hẹn sẽ tăng năng suất của nhân viên bằng cách giải quyết các khó khăn càng sớm càng tốt, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nó cũng hướng dẫn nhân viên thông qua các thủ tục như hồ sơ và tiếp nhận nhân viên mới.

Wade và Wendy:

Wade và Wendy chủ yếu quan tâm đến việc tự động hóa quy trình tuyển dụng. Có thể nói chuyện với ứng viên 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần và sẽ tìm nguồn, lọc và cung cấp những cá nhân đủ điều kiện cho bạn khá dễ dàng.\

Loại 3: Trí tuệ nhân tạo (AI)

Để lọc CV theo cách hiệu quả nhất khi áp dụng kỹ thuật số, bạn có thể thực hiện thông qua công nghệ phân tích cú pháp trong CV, sử dụng công nghệ Deep learning và Machine learning để lọc CV theo từng tình huống.

Những công nghệ này cũng có thể đánh giá và xếp hạng các ứng viên để hỗ trợ các nhà tuyển dụng trong việc lập danh sách ứng viên rút gọn.

Pomato:

Pomato hỗ trợ kết hợp kỹ năng và tiếp tục danh sách rút gọn.

Các phương pháp machine learning và nhận dạng mẫu được sử dụng trong giải pháp của họ.

Công cụ đối sánh của nó sử dụng phân tích theo ngữ cảnh để đối sánh hồ sơ ứng viên dựa trên các kỹ năng, vị trí trước đây và mức độ kiến thức cần thiết, sau đó các ứng viên được đánh giá dựa trên điểm số của họ cho công việc cụ thể.

Ceipal:

Phần mềm Ceipal này cung cấp dịch vụ tuyển dụng do AI cung cấp, chuyên xử lý CV và nội dung động, hỗ trợ xử lý CV từ danh sách có sẵn.

CVVIZ:

CVVIS cũng là một công ty phần mềm tuyển dụng được hỗ trợ bởi AI. Phần mềm sàng lọc CV của họ vượt xa khả năng so khớp từ khóa cơ bản bằng cách scan CV theo ngữ cảnh và học hỏi từ quy trình tuyển dụng của bạn để khám phá những ứng viên hàng đầu.

Loại 4: Hệ thống theo dõi người ứng tuyển (ATS)

Hệ thống theo dõi ứng viên thu thập và lưu hồ sơ trong database mà nhà tuyển dụng có thể truy cập. Hơn nữa, CV cũng có thể được lưu lâu sau khi vị trí ban đầu mà họ ứng tuyển đã được lấp đầy.

Tùy thuộc vào hệ thống, các nhà tuyển dụng doanh nghiệp hoặc nhà tuyển dụng sau đó có thể tìm kiếm và sàng lọc CV xin việc theo nhiều cách khác nhau. 

Một số nhà tuyển dụng tiếp tục xem xét mọi CV thông qua hệ thống giám sát ứng viên của họ. Trong trường hợp này, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ xem xét ngắn gọn những thành tích, chức danh công việc và công ty trước đây của ứng viên.

Điều quan trọng là năng lực và chứng chỉ hàng đầu của bạn phải được công nhận ngay lập tức.

Tham khảo các công cụ ATS sau đây.

Jobvite ATS:

Đây là một hệ thống theo dõi ứng viên dựa trên cloud và tập trung vào ứng viên nhằm tăng cường nỗ lực tuyển dụng trên mạng xã hội, thiết kế và duy trì các cổng thông tin việc làm được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Các cuộc phỏng vấn, yêu cầu và giới thiệu việc làm đều được chương trình này hỗ trợ; giải pháp này lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và lớn.

Greenhouse:

Ngoài quy trình ứng tuyển và quản lý, công cụ này còn cung cấp dịch vụ quản lý nhân sự toàn diện để đảm bảo đối tượng mục tiêu không cảm thấy thiên vị.

Giải pháp phần mềm này có thể thích ứng với mọi quy mô nhóm và cũng có thể truy cập được thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Clear Company:

Clear Company là điểm đến lý tưởng cho phần mềm nhân sự doanh nghiệp. Bạn có thể tích hợp hệ thống theo dõi ứng viên với các chức năng khác như tiếp nhận nhân viên mới, đánh giá hiệu suất, cam kết của nhân viên và quản lý lực lượng lao động.

Tạm kết

Quá trình tuyển dụng đã được định hình lại bằng các công cụ và công nghệ kỹ thuật số, với cạc gọi ngắn gọn Digital Recruitment. Phương thức này làm việc hiệu quả và nhất quán hơn trên cùng một nơi. Tầm quan trọng của công nghệ trong tất cả các giai đoạn tuyển dụng sẽ mở rộng, điều này thật tuyệt vời vì nó đảm bảo rằng giai đoạn đầu tiên trong trải nghiệm của những ứng viên trong tương lai sẽ cực kỳ thuận lợi.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!