Tìm hiểu về Quy trình tuyển dụng Online

Khác với ngày xưa, thì việc tuyển dụng ngày nay đã trở nên vô cùng đa dạng với nhiều hình thức được chọn lựa cũng như để kết hợp sử dụng. Điều này giúp các công ty có thể tìm được nhân viên phù hợp một cách hiệu quả trong thị trường việc làm cạnh tranh! Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình tuyển dụng Online và những tác dụng mà quy trình này mang lại.

Tìm hiểu về Quy trình tuyển dụng Online
Tìm hiểu về Quy trình tuyển dụng Online

Tuyển dụng Online là gì?

Tuyển dụng Online đề cập đến việc tìm nguồn ứng viên bằng cách sử dụng internet. Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, từ tuyển dụng trên mạng xã hội đến các tin thông báo việc làm Online.

Tuyển dụng Online cho người tìm việc

Mặc dù hầu hết các trang cung cấp thông tin tuyển dụng Online đều nói lên những câu hỏi và mối quan tâm của công ty và nhà tuyển dụng, bản tóm tắt thông tin dưới đây cũng sẽ cung cấp câu trả lời dành cho người tìm việc. Do đó, các dữ kiện sau đây cung cấp các chiến lược tuyển dụng Online cho chính những người xin việc.

Quy trình tuyển dụng Online

Làm thế nào để ứng tuyển online?

Dưới đây là tóm tắt về những tài sản cần thiết bạn phải có để xin việc bằng cách sử dụng Internet:

Chuẩn bị nội dung CV / Resume

Để ứng tuyển Online vào các công việc, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị sẵn CV và cập nhật CV nếu có sẵn trước đó. Vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn dựa trên CV và Cover Letter (thư xin việc) của bạn nên điều cực kỳ quan trọng là nó phải được trau chuốt.

Chuẩn bị nội dung cho CV /Resume
Chuẩn bị nội dung cho CV /Resume

Lịch sử làm việc

Đảm bảo rằng bạn nắm rõ và cụ thể lịch sử làm việc của mình. Các nhà tuyển dụng thường muốn biết nhiều nhất trong khoảng 10 năm lịch sử làm việc của bạn. 

Bao gồm bạn đã làm những gì, công việc đó có vai trò như thế nào với các công ty trước và bạn có thành tích nào nổi bật không. Bạn nên thể hiện điều này vắn tắt trong mục Work Experience của CV và chuẩn bị một phần trình bày đầy đủ hơn cho cơ hội phỏng vấn.

Tạo các tài khoản

Tạo tài khoản trên các Website tìm việc
Tạo tài khoản trên các Website tìm việc

Tạo một hoặc các tài khoản trên các website tìm việc hàng đầu sẽ cho phép bạn sử dụng các tính năng để các công ty có nhu cầu tuyển dụng tìm thấy bạn.

Tạo tài khoản ở các trang này có thể là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp trên Internet và tạo ra một network rộng lớn hơn.

Bên cạnh các nền tảng tìm việc bạn có thể tăng cường sự hiện diện của mình bằng cách tạo tài khoản trên các mạng xã hội phổ biến, chẳng hạn như LinkedIn, một mạng xã hội tuyển dụng nổi tiếng.

Upload CV và thông tin liên quan lên tài khoản

Tạo CV (nếu Website có chức năng này) hoặc upload CV và các tài liệu liên quan khác lên tài khoản tìm việc Online của bạn có thể là một cách tuyệt vời để các công ty và nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá thêm về bạn với tư cách là một ứng viên.

Sử dụng Internet để tìm việc

Bây giờ bạn đã tạo tài khoản đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm việc làm. Sử dụng các từ khóa xung quanh công việc bạn đang tìm kiếm sẽ giúp tăng hiệu quả tìm việc của bạn.

Áp dụng tương tự với các mạng xã hội bạn tham gia, tăng cường sự hiện diện bằng cách tương tác với các chủ đề liên quan đến chuyên môn lĩnh vực của bạn.

Liên lạc qua email

Rất có thể khi bạn đã tiến gần hơn cơ hội việc làm phù hợp trong quá trình ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn qua email. Điều quan trọng là phải có sẵn email để trao đổi rõ ràng với nhà tuyển dụng tiềm năng.

Phỏng vấn Online hoặc trực tiếp

Đây là vòng rất quan trọng khi bạn đã đi được nửa chặng đường. Buổi phỏng vấn trong quy trình tuyển dụng Online có thể được thực hiện trực tiếp hoặc thậm chí cũng là phỏng vấn Online, tùy vào mỗi công ty. 

Về cơ bản tính chất của buổi phỏng vấn Online cũng trang trọng như phỏng vấn trực tiếp và cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ khác về không gian và cần thêm thiết bị hỗ trợ. Xem thêm hướng dẫn để chuẩn bị tốt cho buổi Phỏng vấn Online nếu được nhà tuyển dụng yêu cầu

Đánh giá ứng viên

Thường thì các nhà tuyển dụng sẽ muốn kiểm tra một ứng viên (Pre-employement Screening) trước khi tuyển họ. Đánh giá Online các ứng viên ngày càng trở nên phổ biến. 

Những hoạt động nhằm kiểm tra ứng viên trên các nền tảng tìm việc và cả mạng xã hội này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thêm thông tin đánh giá các kỹ năng cũng tiềm năng của bạn và cho nhà tuyển dụng biết liệu bạn có phù hợp với vai trò và công ty hay không.

Theo sát các phản hồi

Một khi bạn đã nộp đơn xin việc hoặc có một buổi phỏng vấn, điều quan trọng là phải theo dõi các phản hồi online sau đó của nhà tuyển dụng và gửi mail cảm ơn họ đã dành thời gian. 

Điều này cho người phỏng vấn biết rằng bạn đánh giá cao cơ hội việc làm này và có thể tự xử lý một cách chuyên nghiệp.

Công cụ mà nhà tuyển dụng sử dụng

Đi kèm với quy trình tuyển dụng Online là các công cụ hỗ trợ nhà tuyển dụng tiếp cận và quản lý ứng viên tốt hơn. 

Đây có thể là phần thú vị với bạn ở tư cách là nhà tuyển dụng đang muốn tìm kiếm những giải pháp tuyển dụng hiệu quả khi sử dụng Online. Cụ thể là các công cụ Scan CV ATS - Applicant Tracking System, hay tích hợp quản lý ứng viên trong HRM của hệ thống ERP.

Kết luận

Quy trình tuyển dụng Online là một phần trong quy trình tuyển dụng điển hình ngày nay với việc sử dụng sự tiện ích mà Internet mang lại. Hi vọng rằng nội dụng trên đã khái quát được một số điều quan trọng mà bạn cần làm khi tham gia vào quy trình tuyển dụng Online để tìm việc!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!