Làm sao để có được một tin tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn?

Một tin tuyển dụng hiệu quả sẽ thu hút được các ứng viên hàng đầu đến với bạn. Điều quan trọng là hãy xem tin tuyển dụng của bạn như một tin quảng cáo hấp dẫn, bên cạnh các điều kiện cần để thu hút ứng viên đủ tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp tin tuyển dụng của bạn nổi bật so với hàng hà các tin tuyển dụng khác được đăng trên cùng một nền tảng tìm việc. Hôm nay hãy cùng GrowUpWork khám phá cách để có được tin tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn nhé!

Làm sao để có được một tin tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn?
Làm sao để có được một tin tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn?

Giới thiệu về tin tuyển dụng việc làm IT

Là một nhà tuyển dụng bạn phải tiếp cận với nhiều ngành nghề khác nhau theo nhu cầu của doanh nghiệp! Sẽ có cái quen thuộc, nhưng cũng có cái mới lạ! Sự mới lạ này có thể là thử thách đầu tiên để bạn viết tin tuyển dụng!

Do đó, trước tiên bắt tay vào viết bạn cần một chút thời gian để tìm hiểu về lĩnh vực mình đang tuyển dụng! Cụ thể trong bài viết này là lĩnh vực IT.

IT riêng nó là một lĩnh vực khá rộng lớn! Với rất nhiều ngành nghề đa dạng từ làm việc với Web, ứng dụng, network, bảo mật, dữ liệu, học máy, trí tuệ nhân tạo,.. Và còn sẽ tiếp tục nhân lên! Hơn nữa, tùy vào tính chất và quy mô công ty thì cùng một chức danh vị trí nhưng đặc điểm và yêu cầu cũng sẽ có nhiều điểm khác nhau!

PRO TIPS

Khi bắt đầu đăng tin tuyển dụng hãy chuẩn bị soạn thảo mô tả công việc chi tiết cho vị trí IT bạn đang tuyển dụng! Tham khảo ý kiến của những chuyên gia trong lĩnh vực bên cạnh các tài liệu tìm được trên mạng để luôn có được thông tin thực tế và mới nhất!

Sau đó tìm ra đâu là điểm mà cộng đồng IT sẽ quan tâm nhất trong một công việc! Các sản phẩm và dự án, ngôn ngữ và nền tảng làm việc! Mức thưởng theo sản phẩm, sự cung cấp các thiết bị công cụ làm việc,...

Những điều cân nhắc khi đăng tin tuyển dụng

Những thông tin cần chuẩn bị trước khi đăng tin tuyển dụng
Những thông tin cần chuẩn bị trước khi đăng tin tuyển dụng
  • Vì sao bạn cần tuyển dụng vị trí này?
  • Kiểu người nào là ứng cử viên lý tưởng (đối với tính chất công việc và văn hóa công ty)
  • Vị trí này sẽ tương tác và hỗ trợ các vị trí khác trong công ty thế nào?
  • sự thay đổi nào về yêu cầu cho vị trí này tính đến hiện tại ?
  • Loại tính cách nào sẽ làm việc hiệu quả trong vai trò này?
  • Cần những gì để thành công trong vai trò này?
  • Đâu là những kỹ năng bắt buộc và là lợi thế nếu có?
  • Định hướng thăng tiến cho vai trò này thế nào?
  • Công ty bạn có cung cấp đặc quyền hoặc phúc lợi nào nổi bật không?
  • Công ty bạn có hoạt động xã hội không?
  • Điểm nổi bật thu hút nhất trong cơ hội việc làm của bạn là gì?
  • Làm thế nào để gói lương thưởng phúc lợi có thể cạnh tranh tốt?
  • Phương tiện hay kênh tốt nhất để thu hút ứng viên cho công việc này là gì?

Cách để viết tin tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn

Mỗi phần của tin tuyển dụng việc làm công việc phải được điều chỉnh phù hợp với một mục tiêu cụ thể. Điều này sẽ giúp tạo ra một tin tuyển dụng hiệu quả sẽ thu hút những tài năng tốt nhất.

Phân tích công việc kỹ lưỡng

Nghiên cứu vị trí công việc kỹ lưỡng trước khi đăng tin tuyển dụng
Nghiên cứu vị trí công việc kỹ lưỡng trước khi đăng tin tuyển dụng

Xem lại cấu trúc phúc lợi nội bộ hiện tại của bạn và so sánh nó với thị trường hiện tại. Nghiên cứu mô tả công việc, lương thưởng và chức danh công việc của đối thủ cạnh tranh để hiểu thấu đáo về những gì bạn đang cạnh tranh! Tùy thuộc vào ngành của bạn, bạn sẽ tìm thấy các bài đăng tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh trên các trang web tìm kiếm việc làm như LinkedIn, Glassdoor, CareerBuilder, Vietnamworks,...

  • Mức lương thưởng và phúc lợi hiện tại của công ty có phù hợp với thị trường không? 
  • Hay cần phải điều chỉnh cho phù hợp với đối thủ cạnh tranh để thu hút những ứng viên lý tưởng?

Khi xem xét các mô tả công việc của đối thủ cạnh tranh, hãy lấy một số ý tưởng hay nhất của họ và kết hợp chúng vào các tin tuyển dụng của bạn!

Giữ độ dài tin tuyển dụng 300-700

Theo kinh nghiệm của nhiều nhà tuyển dụng, độ dài tối ưu của một tin tuyển dụng hiệu quả là khoảng 300-700 từ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi với tư cách là nhà tuyển dụng kỹ thuật, các tin tuyển dụng dài hơn sẽ thu hút ít ứng viên hơn.

Chức danh công việc rõ ràng, trực tiếp và cụ thể

Hãy rõ ràng, súc tích và đừng thổi phồng quá mức chức danh công việc. Tránh những cụm từ sáo rỗng như “Superstar developer” hay “Designer chất” cũng như tránh xa những chức danh quá chung chung như “Developer” hay “Designer”.Thay vì thế bạn có thể đặt, “Senior Web Developer >= 2 year experiences

Theo kinh nghiệm của những nhà tuyển dụng trong ngành IT, các ứng viên thường ứng tuyển chỉ dựa trên chức danh công việc, thậm chí không đọc mô tả công việc. Vì thế chỉ vài chữ tiêu đề sai có thể khiến bạn mất thời gian và tiền bạc!

Những ý tưởng cải tiến Job Description thu hút ứng viên
Bài viết liên quan
Những ý tưởng cải tiến Job Description thu hút ứng viên
Có rất nhiều đổi mới trong tuyển dụng và nhân sự, nhưng một chi tiết tương đối không thay đổi là Job Description mô tả công việc. Điều này cho thấy rằng bạn cần phải khai thác chi tiết này hơn nữa để cạnh tranh và thu hút những ứng viên xuất sắc. Dưới đây là những ý tưởng công ty bạn có thể làm để cái tiến Job Description sắp tới của mình.

Quảng cáo tin tuyển dụng

Những người tìm việc khám phá các cơ hội nghề nghiệp mới cần những lý do thuyết phục để chọn tin tuyển dụng của bạn thay vì những tin tuyển dụng khác. Mô tả bất kỳ đặc quyền, phúc lợi, tiện nghi văn phòng của cơ sở hoặc thiết bị chuyên dụng mà ứng viên có thể sử dụng. Vị trí văn phòng ở trung tâm cũng là một lợi thế cạnh tranh khá nổi bật trong tin tuyển dụng. 

Khi quảng cáo các lợi thế nổi bật bạn cũng cần nên cân nhắc nhóm ứng viên mà bạn muốn họ ứng tuyển sẽ có mong muốn chung về phúc lợi như thế nào! Bởi trên thực tế mong muốn của mỗi nhóm là khác nhau! Chẳng hạn như sẽ có nhóm thích giờ làm việc linh hoạt nhưng cũng có nhóm chỉ thích làm việc trong giờ hành chính!

Quảng bá tầm nhìn và văn hóa công ty

Tin tuyển dụng là cơ hội đầu tiên để bạn giới thiệu công ty của mình với những nhân viên tiềm năng.

Xem xét các liên kết đến các bài review về công ty hoặc hình ảnh trên trang các mạng xã hội hoặc các nền tảng việc làm có phần Review công ty!

Nếu muốn sáng tạo, bạn thậm chí có thể thiết kế một Landing Page trên website công ty. Trang này có thể mô tả tầm nhìn và mục tiêu của công ty. Trong khi giới thiệu môi trường văn phòng, ảnh các bộ phận, sự kiện vui vẻ và chuyến đi du lịch công ty! Thêm liên kết đến trang này trong tin tuyển dụng sẽ giúp ứng viên hiểu rõ hơn về công ty của bạn.

Cấu trúc tin tuyển dụng việc làm IT

Các ứng viên có ý định tìm việc trung bình sẽ đọc hàng trăm tin tuyển dụng mỗi tuần. Nên tin tuyển dụng của bạn cần có cấu trúc ngắn gọn gồm 4 đến 6 đoạn nhỏ

Cấu trúc tin tuyển dụng: 
  • Giới thiệu: 2-3 câu giới thiệu công ty, khái quát về vị trí và điểm hấp dẫn của cơ hội việc làm này.
  • Mức lương, phúc lợi và đãi ngộ: Việc đặt tiền lương và phúc lợi gần đầu tin tuyển dụng là rất hiệu quả. Nếu bạn muốn một ứng viên đọc toàn bộ tin tuyển dụng việc làm IT thì hãy giữ họ ở lại bằng các thông tin này!
  • Nhiệm vụ công việc: Gạch 4 -5 cái đầu dòng mô tả trực tiếp các nhiệm vụ chính! 
  • Yêu cầu trình độ năng lực: Cũng khoảng 4 - 5 gạch đầu dòng liệt kê các yêu cầu về năng lực làm việc mà ứng viên cần có để đáp ứng, theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất!
  • Phần kết: tối đa 2-3 câu. Nói về quy trình ứng tuyển, thời gian tuyển dụng ứng viên và hướng đào tạo nhân viên mới.

Mô tả quá trình ứng tuyển

Thông báo cho người tìm việc về quy trình ứng tuyển từ đầu đến cuối. Quá trình này càng ngắn, bạn càng có nhiều khả năng tăng số lượng ứng viên. Không ứng viên nào muốn trải qua 4 vòng phỏng vấn để nhận được lời mời làm việc.

Lấy feedback từ bộ phận

Lấy feedback từ bộ phận để điều chỉnh tin tuyển dụng
Lấy feedback từ bộ phận để điều chỉnh tin tuyển dụng

Bạn có thể nhờ những thành viên khác trong nhóm tuyển dụng đọc lại tin tuyển dụng và đưa ra phản hồi khách quan của họ. Họ có thể giúp bạn tìm ra lỗi hoặc các đề xuất chỉnh sửa để tin tuyển dụng thu hút hơn ở góc nhìn là một người tìm việc.

Tạm kết

Bạn có khả năng tạo ra một mô tả công việc cụ thể và rõ ràng thì việc có được một tin tuyển dụng việc làm IT thu hút chắc hẳn là một thử thách dễ thở hơn nhiều! Điều quan trọng là bạn có thể kết hợp và vận dụng được các bí quyết trên trong cùng một tin tuyển dụng của mình! Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!