9 dấu hiệu phỏng vấn thành công bạn cần biết

Sau một cuộc phỏng vấn, bạn thường băn khoăn mình suy ngẫm về nó và tự hỏi liệu mình có khả năng đậu phỏng vấn không? Mặc dù không có cách nào để biết chắc chắn cho đến khi có kết quả chính thức, bạn vẫn có thể tự tìm kiếm một dấu hiệu cho thấy cuộc phỏng vấn của bạn diễn ra tốt đẹp. Trong bài viết này, cùng GrowUpWork khám phá một số dấu hiệu phỏng vấn thành công mà bạn đã đạt được nhé!

Những dấu hiệu phỏng vấn thành công của bạn 
Những dấu hiệu phỏng vấn thành công của bạn 

Các dấu hiệu sau đây có thể cho thấy bạn đã tạo ấn tượng tích cực trong cuộc phỏng vấn của mình:

1. Cuộc trò chuyện của bạn diễn ra lâu hơn dự kiến.

Một cuộc phỏng vấn vượt quá giới hạn thời gian của nó có thể là một dấu hiệu cho thấy người phỏng vấn của bạn đặc biệt quan tâm đến những gì bạn đã nói. Ví dụ, các cuộc phỏng vấn online video ban đầu hoặc phỏng vấn qua điện thoại thường chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thành.

Nếu người phỏng vấn vượt ra ngoài các câu hỏi thường gặp hay còn gọi là "sàng lọc tiêu chuẩn", điều đó có nghĩa là họ nghĩ bạn là ứng viên phù hợp cho công việc.

Hãy sẵn sàng chia sẻ chi tiết về lịch sử công việc của bạn, các kỹ năng liên quan đến công việc và kinh nghiệm chứng minh bạn đã là một mảnh ghép phù hợp cho vị trí công việc này.

2. Bạn đã gặp nhiều người hơn dự kiến.

Khi bạn có một cuộc gọi điện thoại ban đầu từ nhà tuyển dụng và nhận được một cuộc gọi tiếp theo để có một cuộc phỏng vấn trực tiếp, nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn thường sẽ cung cấp cho bạn một mô tả ngắn gọn về những gì sẽ diễn ra trong buổi phỏng vấn.

Họ có thể thông báo cho bạn rằng bạn sẽ gặp họ và một vài người khác trong nhóm của họ. Nếu bạn đi vào và kết thúc gặp gỡ những người mà họ đề cập, điều đó có thể có nghĩa là họ quan tâm đến việc bạn sẽ phù hợp với những người khác như thế nào.

Hơn thế nữa, nếu cuối cùng bạn được gặp gỡ nhiều hơn những người được báo trước trong cuộc điện thoại, đặc biệt là những người quản lý, giám sát trực tiếp vị trí công việc bạn đang ứng tuyển thì có khả năng họ thật sự ấn tượng và muốn biết nhiều hơn về bạn trong cuộc gặp gỡ này.

Xem thêm: Chuẩn bị những gì trước khi phỏng vấn công ty Nhật

3. Họ hỏi bạn có thể bắt đầu làm việc khi nào?

Nó thường là một dấu hiệu tốt khi người phỏng vấn hỏi bạn có thể bắt đầu làm việc sớm không. Điều này đặc biệt đúng nếu nó xảy ra vào cuối cuộc phỏng vấn, vì đó là sự kết thúc tích cực và họ có thể đã xem bạn là một nhân viên tương lai.

Họ có thể diễn đạt điều này theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như "Bạn có thể hoàn tất công tác thôi việc cũ của mình bao lâu? Hay bạn có thể bắt đầu làm việc toàn thời gian sớm nhất là khi nào?" Những câu hỏi như thế này có thể có nghĩa là một nhà tuyển dụng đang xem xét cung cấp cho bạn vị trí và bắt đầu suy nghĩ về các bước tiếp theo.

Hãy trung thực với họ và cho họ biết bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian để giải quyết công việc cũ của bạn, vì bạn nên luôn luôn rời công việc cũ khi đã hoàn tất các nhiệm vụ cũ.

4. Họ nói rằng bạn có vẻ phù hợp.

Nếu bạn đang có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, có thể sẽ khó khăn hơn một chút để xác định cuộc trò chuyện của bạn sẽ diễn ra tốt như thế nào. Bạn không thể thấy biểu cảm khuôn mặt của họ phản ứng với câu trả lời của bạn, cái mà giúp bạn có dự đoán chính xác nhất về những gì nhà tuyển dụng cảm nhận về bạn. Tuy nhiên,vẫn có hai điều làm cơ sở phán đoán, như giọng điệu của họ và những gì họ nói để đáp lại câu trả lời của bạn.

Đôi khi một nhà tuyển dụng sẽ đáp lời bạn như có vẻ cho thấy rằng bạn khá phù hợp với người họ cần. Họ thậm chí có thể nói rằng họ rất hào hứng về trình độ chuyên môn mà bạn có. Người phỏng vấn của bạn có thể cho biết họ đang chuyển tiếp hồ sơ của bạn cho người quản lý của họ, hoặc họ sẽ nói bạn sẽ có cuộc nói chuyện với người tiếp theo trong quy trình tuyển dụng của công ty họ.

Trong khi họ đưa ra các ghi chú của mình cho giám đốc tuyển dụng để anh/cô ấy phải đưa ra quyết định cuối cùng. Nói về các bước tiếp theo có thể có nghĩa là họ muốn thúc đẩy nhanh quy trình tuyển dụng để có được bạn cho vị trí công việc này.

Xem thêm: Bí quyết chuẩn bị cho buổi phỏng vấn online

bạn có những dấu hiệu phỏng vấn thành công nào?
Bạn có những dấu hiệu phỏng vấn thành công nào?

5. Họ hỏi bạn có đang xem xét các cơ hội việc làm khác không?

Đôi khi các nhà quản lý tuyển dụng hỏi cách tìm kiếm công việc của bạn đang diễn ra hoặc nếu bạn có đang nói chuyện và phỏng vấn với các công ty khác không. Câu hỏi này thường có thể cung cấp một gợi ý về sự thành công của buổi phỏng vấn của bạn. Người quản lý tuyển dụng có thể đang tính toán xem những phúc lợi để họ không mất bạn trước đối thủ cạnh tranh. Họ cũng có thể đang cố gắng xem loại cạnh tranh mà họ phải đối mặt.

Câu hỏi này có ý nghĩa gì đối với cơ hội của bạn thường phụ thuộc vào thời gian của nó. Nếu người phỏng vấn của bạn hỏi điều này rất sớm, thì đó có thể chỉ là một câu hỏi trong danh sách câu hỏi kịch bản. Tuy nhiên, nếu bạn nghe câu hỏi này vào cuối buổi, người phỏng vấn của bạn có thể bắt đầu nghĩ về bạn như một phần của công ty và muốn xem liệu họ có cần phải hành động nhanh để cung cấp cho bạn một công việc hay không.

6. Không khí thoải mái & những câu hỏi mang tính thảo luận

Trong một buổi phỏng vấn trực tiếp hoặc online mà bạn có thể quan sát người phỏng vấn, nếu thái độ của họ vui vẻ qua ánh mắt, sắc mặt, đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy cuộc phỏng vấn đang diễn ra tốt đẹp.

Điều này có thể đặc biệt đúng nếu họ giữ thái độ đó trong suốt buổi phỏng vấn, cảm giác thoải mái giữa người phỏng vấn và bạn cũng là dấu hiệu cho thấy họ có thiện cảm với bạn và cũng mong muốn bạn có thể sẽ là một phần trong công ty họ. Nếu họ cười hoặc thảo luận về bất kỳ chủ đề cá nhân nào như sở thích, họ có thể đang cố gắng tìm hiểu bạn rõ hơn với tư cách cá nhân và hình dung bạn sẽ phù hợp với văn hóa công ty như thế nào.

Khi bạn nhận thấy cuộc trò chuyện đã chuyển từ các câu hỏi phỏng vấn truyền thống sang một cuộc thảo luận về lý do tại sao bạn nên làm việc tại công ty của họ, nó thường là một dấu hiệu tốt. Điều đó có nghĩa là họ đã cố gắng khiến bạn hào hứng với vị trí này và tham gia vào. Họ có thể bắt đầu nói về các lợi ích của công ty, chẳng hạn như kế hoạch nghỉ hưu, chính sách nghỉ phép, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế và nhiều hơn nữa.

7. Họ bắt đầu nói về công ty, nhóm làm việc, phòng ban.

Nếu cuộc phỏng vấn đã chuyển từ các câu hỏi sang một mô tả sinh động hơn về vị trí công việc, nó có thể là một dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn công việc tốt. Người phỏng vấn của bạn có thể bắt đầu nói về những người trong nhóm của bạn, người mà bạn sẽ làm việc chặt chẽ hoặc những gì mọi người làm trong một ngày làm việc điển hình. Nếu họ cho bạn biết về đồng nghiệp tiềm năng của bạn, họ sẽ bắt đầu hình dung bạn sẽ phù hợp với công ty như thế nào.

8. Họ kết thúc cuộc phỏng vấn với các chi tiết cụ thể.

Hãy chú ý đến cách kết thúc buổi phỏng vấn. Nếu họ kết thúc cuộc họp với một khung thời gian cụ thể, bạn có thể mong đợi được nghe điều gì đó từ họ vào ngày đó. Cuộc phỏng vấn của bạn cũng có thể kết thúc thời gian của bạn bằng cách cung cấp cho bạn thêm chi tiết về chính công ty.

Khi bạn rời khỏi cuộc phỏng vấn của mình, nó thường là một dấu hiệu tốt nếu bạn nghe thấy một điều gì đó giống như, chúng tôi rất thích gặp bạn và muốn bạn quay lại để gặp người quản lý. Họ có thể bắt đầu liệt kê tên và tiêu đề của họ, điều này thường có nghĩa là họ đã suy nghĩ trước. Người quản lý tuyển dụng có thể cho bạn biết khi nào cần một cuộc gọi điện thoại và từ ai, và họ hy vọng sẽ cung cấp cho bạn một danh thiếp để theo dõi nếu dòng thời gian đó trôi qua.

Nếu bạn không nghe thấy bất cứ điều gì trong ngày này, bạn nên gửi email theo dõi để nhắc lại sự quan tâm và trình độ của bạn cho công việc. Giữ liên lạc sẽ nhắc nhở người phỏng vấn của bạn rằng bạn nghiêm túc với công việc và nó có thể giúp bạn giữ được suy nghĩ của họ như một ứng viên khả thi.

9. Họ nói rằng muốn nói chuyện với bạn một lần nữa.

Một trong những cách tốt nhất để biết liệu cuộc phỏng vấn xin việc của bạn có diễn ra tốt hay không là nếu họ kết luận bằng cách nói rằng họ sẽ yêu cầu bạn quay lại và nói chuyện với nhiều người của công ty hơn. Chẳng hạn như "bạn có thể quay lại gặp CEO hoặc những người chủ chốt khác trong tổ chức trong khoảng thời gian nào. Nếu họ nói rằng họ muốn bạn quay lại trong tuần tới, họ có thể muốn thực sự nghiêm túc giữ bạn cho vị trí công việc này.

Mong rằng bạn sẽ hội tụ đủ 9 dấu hiệu phỏng vấn thành công trên để có thể có được công việc ưng ý.

GrowUpWork chúc bạn thành công!

 

Có thể bạn quan tâm:


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!