Mẫu CV Fullstack hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Hiện nay, công nghệ thông tin là một ngành công nghệ cao rất có sức hút với các bạn sinh viên trẻ với mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để có thể ứng tuyển vào vị trí Fullstack Developer, CV luôn là phương tiện giúp bạn tiến gần tới thành công. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của GrowUpWork để bỏ túi thêm nhiều kinh viết viết mẫu CV Fullstack hoàn hảo cho ứng viên ngành IT nhé!

Mẫu CV Fullstack hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT
Mẫu CV Fullstack hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Tương tự như những mẫu CV xin việc IT khác, đối với vị trí Full Stack Developer bạn cần làm nổi bật những năng lực và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở vai trò này. Cụ thể tất cả về cách trình bày, những thông tin quan trọng sẽ có ở các phần sau:

Fullstack Developer là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về mẫu CV Fullstack hoàn hảo cho những ứng viên ngành IT, GrowUpWork sẽ giới thiệu đến bạn định nghĩa về thuật ngữ Fullstack Developer.
Fullstack Developer là sự tổng hợp kiến thức, hiểu biết một cách trực quan, sâu sắc về cả front end và back end trong IT. Đồng thời, vị trí này cũng phải nắm vững những best practices và khái niệm của các thuật ngữ công nghệ thông tin.

Đương nhiên, ở vị trí fullstack, bạn phải có khả năng code rất thành thạo cho mọi thành phần của hệ thống. Với vị trí này, kinh nghiệm và kỹ năng là yêu cầu hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Đây cũng là một lưu ý đặc biệt khi viết CV Fullstack Developer mà bạn cần chú ý.

Lợi ích sở hữu mẫu CV Fullstack hoàn hảo

Ngành công nghệ thông tin hiện nay là ngành đang rất khan hiếm nguồn nhân lực, tuy nhiên, họ cũng có những tiêu chuẩn rất khắt khe trong việc tuyển dụng. Không phải bất cứ ai cũng có thể ứng tuyển vào vị trí Fullstack Developer nếu như không sở hữu một bản CV Fullstack đúng chuẩn.

Một mẫu CV Fullstack chuẩn chỉnh, hoàn hảo sẽ cung cấp đầy đủ, chính xác những yêu cầu mà các công ty công nghệ thông tin. Nó sẽ giúp bạn khẳng định được năng lực chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của bản thân bạn trước mắt các nhà tuyển dụng.

Vì vậy, mẫu CV Fullstack hoàn hảo sẽ đưa bạn đến gần hơn với chiếc ghế còn đang trống ở công ty tuyển dụng. 
Vậy thế nào là mẫu CV Fullstack đạt chuẩn, hoàn hảo trong mắt các nhà tuyển dụng? Hãy theo dõi ngay ở phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Gợi ý mẫu CV Fullstack hoàn hảo

GrowUpWork gửi đến bạn một số gợi ý giúp bạn có một mẫu CV Fullstack hoàn hảo và đạt chuẩn nhất hiện nay:

Hãy tận dụng ưu thế Frontend: 

Vâng là một Frontend bạn sẽ có ít nhiều kiến thức và kinh nghiệm về đồ họa và giao diện, tại sao không tận dụng chúng nhỉ? Sử dụng Infographic, bố cục đồ họa, làm CV dạng trang web, sử dụng các mẫu icon trang trí…

Nhấn mạnh các skill quan trọng: 

Đây là điểm quan trọng mà nhà tuyển dụng cần, hãy nhấn mạnh và làm nổi bật chúng.

Link tham chiếu tới các dự án: 

Làm một mẫu CV dạng file PDF với mỗi phần kinh nghiệm và dự án hãy đặt link tham chiếu tới dự án đó (nếu có thể). Đây là cách tốt nhất để chứng minh lời nói của bạn. Bạn có thể không tin nhưng nhiều ứng viên đã “đậu ngay từ vòng xét duyệt hồ sơ” nhờ điều này đấy.

Nói đến dự án của bạn: 

Các Fullstack thường không hoàn toàn phụ thuộc và những thứ có sẵn trên mạng (framework, api, library, CMS, Theme…) bởi chúng đôi khi khá gò bó và cồng kềnh. Nếu bạn có phát triển riêng các tài nguyên này hoặc các dự án cá nhân của riêng bạn, hãy đừng quên nhắc đến chúng trong CV. Chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao hơn các đối thủ khác.

Nội dung

Nội dung cũng là phần quan trọng nhất trong bản CV Fullstack Developer hoàn hảo cho những ứng viên ngành IT. Trong phần này, bạn nên tập trung vào 2 phần chính là kinh nghiệm và kỹ năng để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về trình độ của bạn.

Kinh nghiệm

Không giống với các mẫu CV khác, CV Fullstack Developer luôn được các nhà tuyển dụng nghiên cứu kỹ lưỡng về mảng năng lực của ứng viên. Vì vậy, bạn phải chứng minh được cho họ thấy những việc bản thân đã làm, thu được kinh nghiệm gì trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu với vị trí Fullstack Developer và chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng không cần quá lo lắng. Bạn hãy liệt kê các kỹ năng khác để bù cho phần thiếu sót này. 

Trong mục kinh nghiệm này, các nhà tuyển dụng thường sẽ quan tâm đến những nội dung như:

  • Bạn đã làm hoặc có khả năng làm những dự án nào “một mình”
  • Bạn đã làm những công việc gì tương đương Fullstack Developer hay chưa?
  • Bạn có kiến thức hoặc đã học được những gì trong công việc trước đây liên quan Frontend và Backend?

Đối với những người ở vị trí Fullstack Developer, thường nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm. Thông thường, không dưới 5 năm và tham gia không dưới 5 dự án lớn nhỏ trong vòng 1 năm. Hãy đảm bảo liệt kê những kinh nghiệm mà bạn có được theo thứ tự:

  • Tên dự án
  • Vị trí và vai trò của bạn trong dự án
  • Thời gian làm việc.

5 điều bạn đã làm tốt nhất trong thời gian đó.
Lưu ý: Những kinh nghiệm ở đây nên đi sâu vào những kinh nghiệm về thiết kế, phát triển, phân tích, cải thiện ứng dụng.

Kỹ năng

Trong kỹ năng, bạn có thể chia làm 2 kỹ năng chính gồm: kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.
Kỹ năng cứng là những kỹ năng về chuyên môn. Kỹ năng mềm là kỹ năng liên quan đến cách ứng xử, xử lý công việc.
Với những ứng cử viên IT, kỹ năng cứng có thể là những kỹ năng chuyên ngành như: Javascript, Python, Flask, Oracle, Ruby on Rails, AWS,...

Một số lưu ý khi viết CV Fullstack Developer

Một mẫu CV Fullstack hoàn hảo không chỉ đáp ứng đủ những nội dung ở dàn ý chung mà còn phải thể hiện được màu sắc riêng của bản thân. GrowUpWork sẽ tổng hợp những điều cần lưu ý giúp bạn hoàn thiện mẫu CV cho riêng mình.

  • Bố cục rõ ràng, hợp lý. Bạn nên sử dụng CV dưới định dạng PDF, Word hoặc DOCS.
  • Cỡ chữ nên để ở khoảng 12 đến 14. Phông chữ nên để là Times New Roman, Roboto hoặc Arial.
  • Nội dung cần tập trung vào những điều mà vị trí đang cần ứng tuyển yêu cầu. Tránh kể lể dài dòng khiến nội dung CV của bạn trở nên nhàm chán, thừa thãi. Một bản CV Fullstack Developer hoàn hảo nên gói gọn trong 1 tờ giấy A4, dài tối đa 2 trang. Rất khuyến khích các bạn có thể làm ngắn gọn, súc tích trong vòng 1 trang.
  • Phải phân chia khoảng cách giữa các đề mục. Có thể thêm những biểu tượng trang trí hợp lý, tránh lạm dụng sẽ gây hiệu ứng không tốt với các nhà tuyển dụng.
  • Màu sắc của CV cũng cần đặc biệt lưu ý. Bạn nên dùng tối đa 3 màu, ưu tiên sử dụng màu trắng và những tone màu trầm. Tránh sử dụng những màu sắc quá lòe loẹt bởi khi in ra giấy sẽ rất khó để nhìn rõ các chữ viết trong CV.
  • Cần chọn những ảnh chân dung, chụp ở góc chính diện khi đính kèm vào CV Fullstack. Không được sử dụng những ảnh selfie hoặc ảnh đã qua chỉnh sửa.
  • Email cần ghi đầy đủ các mục, nghiêm túc. Khuyến khích việc tạo riêng một email để phục vụ công việc. Điều này sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc.
  • Có thể tải những form CV sẵn trên mạng để dễ dàng điều chỉnh, tiết kiệm thời gian.

Mẫu CV Fullstack hoàn hảo

Mẫu CV Fullstack Developer
Mẫu CV Fullstack Developer

Tạo CV Full Stack và các IT jobs khác từ những mẫu CV sẵn có trên GrowUpWork:

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn mẫu CV Fullstack hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT. GrowUpWork mong rằng có thể giúp bạn gây ấn tượng mạnh với những nhà tuyển dụng trong quá trình xin việc. Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!