Mẫu CV Project Manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Để đạt được hiệu quả trong một cuộc phỏng vấn, CV Project manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT sẽ quyết định rất nhiều đến tỉ lệ thành công. Bởi ấn tượng về bạn thông qua CV vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, GrowUpWork sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về cách viết CV Project manager và một số mẫu CV khác.

Mẫu CV Project manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mức độ quan trọng của một CV Project Manager ấn tượng nhé!

Tầm quan trọng của CV Project Manager ấn tượng

Mặc dù Project Manager là một nghề có tốc độ phát triển khá nhanh. Nhưng thực tế cho thấy, tỷ lệ thành công của các dự án khá thấp. Vì vậy, khi tuyển dụng Giám đốc dự án, các doanh nghiệp luôn chú trọng đến việc làm sao tuyển được đúng người có khả năng hiện thực hóa dự án của mình.

Cách hiệu quả nhất giúp bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Quản lý dự án là sở hữu một bản CV ấn tượng. Một bản CV quản lý được trình bày đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với nhà tuyển dụng.

Thông qua CV của bạn, bạn có thể cho thấy rằng bạn có kỹ năng, kinh nghiệm và kiến ​​thức để thực hiện các dự án của họ. Đồng thời, bạn cũng phải chứng tỏ khả năng quản lý tất cả các giai đoạn của dự án. Đặc biệt, bạn phải thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn có thể quản lý dự án hiệu quả hơn các ứng viên khác.

Sau khi đã hiểu rõ về tầm quan trọng của một CV Project Manager ấn tượng, bạn cần phải thực hiện viết một cách hiệu quả.

Cách viết CV Project Manager ấn tượng

Có rất nhiều cách viết CV Project Manager ấn tượng, tuy nhiên, bạn vẫn cần tập trung viết hiệu quả vào một số mục dưới đây.

Chọn định dạng tốt nhất cho CV Project manager ngành IT

Để CV Project manager của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng, bạn cần tuân theo các quy tắc định dạng CV sau:

  • Để thông tin liên hệ lên đầu trong CV của bạn. Đảm bảo kiểm tra thông tin các tài khoản xã hội của bạn và tối ưu hóa Profile LinkedIn của bạn và đồng bộ hóa chúng.
  • Trong số tất cả các kiểu CV, định dạng tốt nhất cho Project Manager là trình bày bố cục theo trình tự thời gian. Đây là cách bố trí đặt kinh nghiệm chuyên môn của bạn lên hàng đầu và đó là cách mà hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng đều công nhận. Đây cũng là một định dạng CV siêu thân thiện với ATS.
  • Sử dụng phông chữ CV dễ đọc và hiện đại. Đừng quên để lại nhiều khoảng trắng trên trang để làm cho văn bản của bạn thực sự nổi bật.
  • Lưu bản lý lịch Project manager của bạn dưới dạng PDF để đảm bảo rằng bố cục CV của bạn không mở ra trông giống như một thảm họa.

Viết thành tựu của bản thân

Ngoài việc cần lưu ý trình bày CV Project manager, bạn cũng nên viết thành tựu bản thân một cách cẩn thận.

Giới thiệu bản thân thông qua CV của bạn, hoặc cụ thể hơn, mục tiêu hoặc bản tóm tắt CV. Đó là một bản tóm tắt ngắn gọn và hấp dẫn về các bằng cấp ở đầu CV của bạn. Nêu rõ lý do bạn sẽ là người phù hợp nhất cho công việc này.

Sử dụng bản tóm tắt sự nghiệp nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc tại vị trí PM:

  • Tập chung làm nổi bật các dự án lớn mà bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng cũng sẽ biết đến. Tiếp theo sẽ tập trung vào các dự án mà bạn đóng vai trò quan trọng (dự án doanh thu cao, số người tham gia trong team lớn, dự án hoàn thành đạt kết quả cao)
  • Hạn chế nêu các skill hoặc thành tựu ít liên quan: Các dự án cách thời điểm hiện tại quá lâu, các skill, kinh nghiệm hoặc vai trò của bạn không phải PM hoặc không liên quan đến quản lý.
  • Hãy ghi lại những điểm chính trong kinh nghiệm và kỹ năng dự án CNTT cũng như thành tích nổi bật của bạn trong mỗi dự án đó.
  • Chọn 3-4 khách hàng lớn hoặc dự án quy mô và thêm những khách hàng/ dự án đó vào phần tóm tắt lý lịch Project manager của bạn.

Nếu bạn là Project manager mới cấp đầu vào, hãy chọn mục tiêu nghề nghiệp:

  • Gạch chân những kiến ​​thức và kỹ năng bạn đã tích lũy được cho đến nay và mức độ phù hợp của bạn. Chú ý tập chung các kỹ năng bổ trợ hoặc liên quan đến vị trí PM mà bạn ứng tuyển.
  • Nói thêm về các kỹ năng mềm và hoạt động teamwork của bạn trong thời gian chưa làm PM.
  • Nêu bật các dự án thành công mà bạn tham gia cũng như vài trò quan trọng của bạn trong dự án đó.

Không cần phải viết phần này quá dài dòng mà hãy viết rõ ràng từng ý. Hãy dài tối đa 3-4 câu và điều chỉnh nó cho phù hợp với mô tả công việc của vị trí bạn đang ứng tuyển.

Tạo bản mô tả công việc

Rõ ràng và đơn giản, phần CV Project manager của bạn cần phải nói rằng bạn là nhân viên quan trọng mà công ty đang tìm kiếm. Vì thế:

  • Liệt kê vị trí hiện tại lên đầu tiên của bạn và sau đó quay ngược thời gian với các vị trí trước đó.
  • Đảm bảo mỗi mục nhập bao gồm: chức danh công việc, tên công ty, ngày làm việc và không quá 6 gạch đầu dòng.
  • Hạn chế số lượng gạch đầu dòng khi bạn quay ngược thời gian với kinh nghiệm của mình. Có tối đa 3 cho các vị trí trong quá khứ.
  • Đừng lan man như một cuộc họp tồi tệ. Tập trung vào những thành tựu có thể định lượng được chứ không chỉ là một danh sách các nhiệm vụ và trách nhiệm.
  • Điều chỉnh phần trải nghiệm Project manager của bạn để phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng cần.
  • Viết bất kỳ công việc nào khi bạn tự kinh doanh trong phần CV này.

Phần bằng cấp 

Dưới đây là cách hoàn thiện phần bằng cấp của bạn trong bản CV Project manager:

  • Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, hãy chọn chỉ liệt kê những thông tin sau: tên và địa điểm trường cao đẳng / đại học, số năm bạn đã học, bằng cấp, chuyên ngành.
  • Có kinh nghiệm hạn chế? Thêm lên phần Education của bạn với những thành tích từ những ngày học đại học của bạn. Đảm bảo giữ chúng phù hợp với mô tả công việc và liệt kê không quá 4-6 mục.

Làm nổi bật Kỹ năng

Đây là nơi bạn nêu bật các kỹ năng trong CV Project manager. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Xét cho cùng, bộ kỹ năng của Project manager cuối cùng có thể quyết định sự thành công trong tương lai của các dự án.

Tạo một danh sách tổng thể về tất cả các kỹ năng công việc mà bạn có. Điều này có nghĩa là kỹ năng mềm và kỹ năng cứng, kỹ năng kỹ thuật và bất kỳ kỹ năng liên quan nào khác mà bạn có.

Chọn các kỹ năng Project manager phù hợp nhất bằng cách sử dụng quảng cáo tuyển dụng làm hướng dẫn. Bao gồm chúng trong sơ yếu lý lịch Project manager của bạn. Nâng cấp nếu bạn có thể đề cập đến các kỹ năng quản lý cơ sở hạ tầng CNTT mà phần học vấn và kinh nghiệm của bạn có thể chứng minh.

Đừng quên - các nhà quản lý dự án trong lĩnh vực CNTT cần thể hiện kỹ năng cứng của họ nhưng không kém phần quan trọng là kỹ năng mềm của bạn vì bạn giao dịch với mọi người hàng ngày.

Đính kèm Cover Letter (Thư xin việc)

Nếu bạn đang nghĩ liệu mình có nên gửi kèm Cover Letter trong CV Project manager hay không? Câu trả lời sẽ là có. Có tới 50% người quản lý tuyển dụng mong đợi nhận được Cover Letter.

Vì vậy, hãy viết thư xin việc, điều này sẽ giúp bạn đứng đầu với các mẹo sau:

  • Sử dụng định dạng Cover Letter kiểu dáng đẹp, hiện đại.
  • Hãy chứng tỏ rằng kinh nghiệm và kỹ năng công việc của bạn là chính xác những gì họ cần.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động ("rất mong được trao đổi thêm về vị trí công việc này") để kết thúc Cover Letter của bạn.

Một số mẫu CV Project manager

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số mẫu CV Project Manager ấn tượng mà bạn nên biết để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn sắp tới.

Mẫu 1:

Mẫu CV Project Manager
Mẫu CV Project Manager 1

Xem và tạo CV Project Manager từ nhiều mẫu đẹp sẵn có tại: Mẫu CV IT GrowUpWork

Mẫu 2:

Mẫu CV Project Manager
Mẫu CV Project Manager 2

Chọn & tạo CV ứng tuyển các công việc IT khác từ những mẫu CV sẵn có trên GrowUpWork:

Kết luận

Như vậy, vừa rồi chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin về cách viết CV Project manager. Ngoài ra, bài viết cũng đã chia sẻ một số mẫu CV Project manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị CV ứng tuyển.


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!