Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - FTU CS 2

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản dành cho các bạn sinh viên lớp tiếng Nhật Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2, do GrowUpWork hỗ trợ tổ chức, đã diễn ra  vào ngày 11/11/2021 bằng hình thức online.

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - ĐH Ngoại thương Cơ sở 2

Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua 3 tháng giãn cách do dịch bệnh, dù vậy chúng tôi vẫn đang tiến hành các lớp học tiếng Nhật thương mại và Văn hóa Ứng xử chuẩn Nhật - Japanese Business Manners tại trường đại học bằng hình thức online. Tương tự, các trường đại học vẫn cố gắng phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện bổ ích dành cho sinh viên, trong đó có Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản từ trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2.

Trước vòng chung kết ngày 11/11/2021 vừa qua, đã tìm ra 4 đội trong số 87 sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tham gia từ vòng sơ loại.

Ở vòng thi đầu tiên của vòng chung kết, Giảng viên Business Manners - Ms. Igeta Miyuki từ GrowUpWork là người ra các câu hỏi về Japanese Business Manners (Văn hóa ứng xử doanh nghiệp Nhật) bằng tiếng Nhật.

Vòng thứ hai là phần thuyết trình của 4 đội tham gia trình bày về các ý tưởng Startup thú vị bằng tiếng Nhật.  Chẳng hạn như "Chuỗi Coffee shop TORY với mỗi cửa hàng thể hiện mỗi phong cách của các thành phố lớn ở Nhật ", "Game Tenkai với các nhân vật thần thoại Việt Nam, Nhật Bản", "Bảo tàng Anime đầu tiên tại Việt Nam" và "Ứng dụng kết nối giữa công ty Nhật và người Việt Nam muốn sang Nhật làm việc".

Kết quả chung cuộc, Đội với ý tưởng "Bảo tàng Anime đầu tiên tại Việt Nam" đã giành giải Nhất. Bên cạnh giải thưởng từ nhà trường và các nhà đồng tổ chức tài trợ, GrowuUpWork còn gửi tặng các Đội quán quân cửa cuộ thi sách "Japanese Business Manners 4".

Đội quán quân của cuộc thi
Đội quán quân của cuộc thi

GrowUpWork hi vọng rằng cuộc thi đã mang đến cho các bạn cơ hội bổ ích để nâng cao kỹ năng của bản thân và sẽ tiếp tục trau dồi thêm các văn hóa ứng xử doanh nghiệp Nhật trong tương lai.


Tin tức liên quan

Talkshow: IT Career Path tại Đại học Trà Vinh 2022

Tin tức - sự kiện| 2022-11-28
Trong công tác vào tháng 11/2022 vừa qua, GrowUpWork và các diễn giả khách mời đến từ Onetech Asia Group rất hân hạnh khi được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên Khoa Kỹ Thuật - Công nghệ tại ĐH Trà Vinh!

GrowUpWork - Year End Party 2021

Tin tức - sự kiện| 2022-01-25
Tập thể GrowUpWork khép lại năm 2021 với sự kiện Year End Party. Cùng chúng tôi sẵn sàng bước vào năm mới, hành trình mới với nhiều hi vọng và thành công.

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - FTU CS 2

Tin tức - sự kiện| 2021-11-29
Ngày 11/11/2021 vừa qua đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản lần 3.

Công bố kết quả cuộc thi THIẾT KẾ CV CHUẨN NHẬT BẢN 2021

Tin tức - sự kiện| 2021-12-06
Cuộc thi Thiết kế CV chuẩn Nhật Bản do GrowUpWork.com phối hợp cùng khoa Nhật Bản học - ĐH HUTECH Tp. HCM tổ chức!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!