Sự thú vị tại ẩm thực Nhật Bản

Nếu bạn là một con người yêu thích nước Nhật chắc hẳn bạn cũng muốn đi du lịch đến Nhật Bản, tìm hiểu những món ăn lạ tại đây. Vậy những ẩm thực Nhật Bản nào đầy thú vị mà có những món ăn nào mà người ta nhắc đến rồi cứ nhớ đến mãi? Sau đây mình sẽ gợi ý cho bạn vài món ăn hấp dẫn tại vùng đất xứ hoa anh đào đẹp đẽ tại Nhật Bản

Sự thú vị tại ẩm thực Nhật Bản
Sự thú vị tại ẩm thực Nhật Bản

Natto(納豆)

Nếu nhắc đến ẩm thực Nhật Bản thì chắc hẳn không có bạn nào không biết đến Natto (納豆) Nhưng bạn đã bao giờ thử ăn và trải nghiệm món ăn này hay chưa? Khá là lạ vì nó cứ dính dính bệt bệt làm người ăn cũng muốn tò mò xem ăn thử món đó là như thế nào. 

Đối với mình thì lúc mới ăn thì lúc mới bắt đầu ăn thì cảm giác hơi lạ lạ, nhưng mấy bạn người Nhật khuyên Natto (納豆)nên ăn với trứng sống và cơm là ngon nhất. Thế là mình cũng ăn thử Natto (納豆) với trứng sống và cơm. Nó khá là ngon và thú vị. Khi có dịp được đi Nhật các bạn nhớ đừng quên bỏ qua món này nhen. 

Món Natto Nhật Bản
Món Natto Nhật Bản

Thịt ngựa sống (Basashi - 馬刺し)

Nếu bạn nghe Sashimi bình thường là cá hồi, trứng cá hồi,.. đã bao giờ bạn nghe về món ăn thịt ngựa sống hay chưa? Tiếp theo món ăn lạ tại Nhật là món thịt ngựa sống hay còn gọi là Basashi - 馬刺し chính là món khoái khẩu tại Nhật Bản. Thịt ngựa sống có màu đỏ rất tươi và hấp dẫn

Ở các cửa hiệu tại Nhật Bản, thịt ngựa thường được chia làm ba loại: loại nhiều mỡ, loại nạc và cuối cùng là trung hòa giữa hai loại trên. Mặc dù thịt ngựa có thể được tìm thấy tại hầu hết các nhà hàng chuyên sushi, nó phổ biến nhất ở quận Kumamoto ở phía tây Kyushu.

Thịt ngựa sống (Basashi - 馬刺し)
Thịt ngựa sống (Basashi - 馬刺し)

Cơm nắm dạng bịch mút (Nomu onigiri - 飲むおにぎり)

Cơm nắm (Onigiri) - đối với ẩm thực Nhật Bản thì đây là món ăn khá quen thuộc, nhưng giờ đây lại có thêm việc cơm nắm dạng mút - nomu onigiri.

Tính đến thời điểm hiện tại, onigiri dạng uống có 2 vị, bao gồm: 梅昆布 - Ume Kombu (mơ muối và rong biển kombu) và 梅鰹 - Ume Katsuo (mơ muối và cá khô). Đừng nhầm lẫn với lại bịch nước uống thông thường, bạn lưu ý nhớ đọc kĩ là bịch bạn mua là cơm nắm hay bịch nước nè.

Nếu bạn là thực khách muốn tò mò tìm mua thì bạn có thể tìm thấy tại "Công viên Konyaku", nằm ở vùng núi tỉnh Gunma, giữa khu vực Tokyo và Nagano

Các phần bỏ đi(Horumon ーホルモン)

Có thể nếu bạn là du học sinh trải nghiệm đi các tỉnh giống như mình, nhưng nếu các bạn dân thành phố đang sinh sống ở Nhật thì Horumon không còn gì xa lạ với các bạn nữa. Mình có dịp được ăn và thấy nó khá là ngon và thú vị. Hơn nữa người Nhật quan điểm rằng nếu ăn món này thì cũng sẽ giúp họ ngày càng khoẻ mạnh. Có dịp đến Nhật thì đừng quên ghé trải nghiệm nó khác gì so với tại vùng đất bạn đang sinh sống nhe

Bia màu xanh - Okhotsk Blue Ryuho Draft

Khá là hay vì có một lần mình đang đi lướt qua những cửa hàng trên nhà ga thì vô tình mình thấy một loại bia màu xanh của Nhật. Chắc từ trước giờ bạn chỉ nghe tới bia màu vàng, màu đen,... Nhưng bạn đã bao giờ tới bia màu xanh Okhotsk Blue Ryuhyo Draft hay chưa? 

Okhotsk Blue Ryuhyo Draft là một loại bia được làm từ nước băng tan từ các tảng băng chảy từ biển Okhotskvùng biển nằm ở Tây Bắc Thái Bình Dương, chia cách Nhật Bản và Nga – đến Hokkaido. Mình thấy nó khá lạ dùng thử và cảm giác cũng khá là lạ so với các bia khác. Nhưng mình nghĩ đây là một đồ uống khá thú vị nếu bạn có dịp đến vùng đất mình từng đi trải nghiệm du học tại Hokkaido Nhật Bản sẽ vô tình bắt gặp tại các cửa hàng nhà ga.

Bia màu xanh - Okhotsk Blue Ryuho Draft
Bia màu xanh - Okhotsk Blue Ryuho Draft

Mì ramen chocolate

Nếu nói tiếp về ẩm thực Nhật Bản thì chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua “Mì Ramen” không chỉ biết đến bởi người dân Nhật Bản mà còn thực khách nước ngoài cũng biết tới. Nhưng đã bao giờ bạn ăn thử mì Ramen Chocolate chưa?

Vẫn giữ cách chế biến thông thường, nhưng phần nước thay bằng chocolate cùng hành lá, thịt lợn và vụn chocolate. Và điều đặc biệt đây là chỉ phục vụ duy nhất vào dịp lễ Valentine. Vậy nếu có cơ hội hãy đưa người yêu - người đồng hành của bạn cùng đến Nhật cùng thưởng thức món ăn này trong dịp Valentine nhe!

Cá nhảy múa (Shirouo no Odorigui - 素魚の踊り食い)

Thường thì chắc hẳn đa phần nhiều bạn sẽ chọn cách ăn những con cá nào làm chín, nhưng có bao giờ bạn thấy trên bàn ăn của bạn có một món ăn đặt trước mặt bạn là những chú cá nhỏ đang còn tung tăng bơi lội? 

Hơn thế nữa là bạn ăn trực tiếp những chú cá sống đó mà không qua khâu chế biến nào. Thông thường, bạn sẽ được ăn kèm với một cốc giấm, thêm một chút rượu sake, bạn sẽ cảm giác có cái gì lạ lạ trong miệng mình. Đừng quên ghé vào ăn thử món ăn này vào những dịp mùa xuân ấm áp để thưởng thức được món này bạn nhé.

Cá nhảy múa (Shirouo no Odorigui - 素魚の踊り食い)
Nguồn: https://www.driveplaza.com/trip/michinohosomichi/ver138/01.html

Lá phong chiên bột (天ぷら紅葉 ーTempura Momiji )

Vì mình được trải nghiệm du học tại vùng đất nhỏ tại Hokkaido nên rất ít được thấy lá phong đỏ của Nhật. Nhưng nếu bạn tới vùng phía Nam như Osaka hay Kyoto,.. bạn sẽ thấy khá nhiều lá phong đỏ. 
Đặc biệt đây thực khách có thể thưởng thức món ăn lạ và độc đáo đó là lá phong chiên bột (天ぷら紅葉 -Tempura Momiji) mà các du khách tới đây không nên bỏ qua được.

Những chiếc lá phong vàng được lựa chọn kỹ càng rồi ủ muối đến tận một năm sau mới đem ra tẩm bột rồi chiên trong chảo nóng. Khi bạn ăn thì bạn sẽ cảm thấy vỏ giòn tan cùng vị mặn ngọt tinh tế bên trong giúp món ăn đường phố này được nhiều người ưa thích.

Shiokara 

Nếu bạn là một người dạng sành ăn khá mạo hiểm thì bạn không thể không bỏ qua được món ăn lạ tại Nhật tiếp theo là món Shiokara.

Shiokara món mồi khá phổ biến trong các bữa nhậu của người Nhật, được làm từ ruột cá được ướp rất nhiều muối và được lên men. Bạn ăn sẽ cảm giác hơi có vị lạ trong miệng nhưng kèm với một shot whiskey hoặc rượu saké để chống lại vị うなみumami (mặn) thì còn gì quá tuyệt vời.

Nếu ghé tới các cửa hàng sushi và izakayas truyền thống thì bạn dễ dàng tìm thấy  được các cửa hàng tại Nhật nhe.

Bát mì mực nhảy múa –  Katsu Ika Odori don 勝いか踊りドン

Đừng hoảng hốt khi trong bát ăn mì của bạn lại còn có những con mực sống mà nhảy múa được bởi, được gọi là món Katsu Ika Odori – don 勝いか踊りドン nhe. Odori – don là một món ăn rất nổi tiếng trong các nhà hàng Nhật Bản. Bát mì Katsu Ika Odori – don 勝いか踊りドン gồm phần mì và phần xúc tu mực, điều đặc biệt là những xúc tu này vẫn còn sống dù đã được cắt lìa khỏi con mực. Nếu đã đến Nhật thì cũng đừng bỏ lỡ món ăn này nhe.

Thịt cá voi (Kujira )

Đối với một số quốc gia thì việc săn bắt cá voi là bị cấm và chủ đề gây khá là sôi nổi, nhưng đối với tại nước Nhật thì lại khác, việc săn bắt có voi và tiêu thụ cá voi khá phổ biến. Đặc biệt thường được làm món thịt xông khói hoặc bánh mỳ kẹp thịt cá voi. Ngoài ra, bạn có thể được thưởng thức món sashimi hoặc tataki từ thịt cá heo sống.

Kết luận

Chắc hẳn một số bạn nghe rất hấp dẫn và muốn đặt chân tại Nhật liền. Nếu có dịp đến Nhật Bản đừng quên trải nghiệm những món ăn lạ như đã liệt kê tại “Sự thú vị tại ẩm thực Nhật Bản” trên đây bạn nhé. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại cuộc sống Nhật Bản cùng với những món ăn ẩm thực đặc sắc tại Nhật không chỉ liệt kê ở trên mà cùng nhiều món khác!


tac-gia

Về tác giả:

Nguyễn Trần Hoàng My 

"Chào các bạn, mình là Mimi, chắc đối với một số người đã từng tiếp xúc với Mimi cũng từng biết Mimi là một cô gái may mắn được có cơ hội trải nghiệm du học bên Nhật với một thời gian ngắn ngủi nè. Hi vọng thông qua lăng kính ít ỏi mà Mimi có được khoảng thời gian bên Nhật thì các bạn sẽ hiểu thêm được một phần nào về nước Nhật cũng giúp được ít nhiều cho một số bạn nè"

 

 

 


Tin tức liên quan

Bài toán tiết kiệm chi tiêu của một du học sinh tại Nhật

Cuộc sống tại Nhật| 2022-02-07
Tiết kiệm chi tiêu luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều du học sinh khi sang Nhật. Đặc biệt, tại các thành phố lớn có mức đời sống cao như Tokyo!

Những lưu ý cần biết khi thuê nhà tại Nhật

Cuộc sống tại Nhật| 2021-08-30
Nơi ở là nhu cầu quan trọng ở bất cứ đâu! Chia sẻ những kiến thức cần thiết khi thuê nhà tại Nhật để tránh phát sinh phiền toái trong quá trình sinh sống tại Nhật!

Những hành động bình thường tại Việt Nam, phạm pháp tại Nhật

Cuộc sống tại Nhật| 2021-08-23
Chia sẻ những hành động ở Việt Nam là bình thường nhưng lại phạm pháp tại Nhật mà nhiều người Việt Nam dễ mắc phải dẫn đến gặp rắc rối với pháp luật khi sang Nhật!

Sự thú vị tại ẩm thực Nhật Bản

Cuộc sống tại Nhật| 2021-08-23
Hơn cả những gì bạn biết về sushi! Tìm hiểu thêm về một số món ăn ẩm thực độc đáo khác mang đậm phong cách ẩm thực Nhật Bản tại đây nhé!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!