Kết bạn với người Nhật giúp du học Nhật Bản dễ dàng hơn

Sinh viên Việt Nam trước khi đi du học Nhật Bản đều rất muốn làm quen thật nhiều người bạn Nhật. Có cách thuận tiện nào để kết bạn với người Nhật? Hãy cùng GrowUpWork tìm ra câu trả lời qua những thông tin từ bài viết dưới đây để kết bạn với người Nhật giúp du học Nhật Bản dễ dàng hơn nhé!

Kết bạn với người Nhật du học Nhật Bản dễ dàng hơn
Kết bạn với người Nhật giúp du học Nhật Bản dễ dàng hơn

Vì sao nên kết bạn với người Nhật trước khi đi du học?

  • Cách tìm hiểu văn hóa Nhật chính xác nhất

Những người bạn Nhật Bản sẽ giúp bạn hiểu được các văn hóa, phong tục cùng những nét đặc sắc của đất nước Nhật Bản được tái hiện một cách chân thật nhất thông qua lời kể, chia sẻ của họ. Khi đi du học Nhật Bản thì bạn sẽ đỡ phải bỡ ngỡ vì khác biệt văn hóa.

  • Cơ hội cải thiện Nhật Ngữ

Không chỉ được hiểu thêm về Nhật Bản, mà thông qua những cuộc nói chuyện hay nhắn tin còn giúp cả hai nâng cao được khả năng ngôn ngữ của mình.

  • Cách mở rộng mối quan hệ với người Nhật

            - Cách chọn bạn

Bạn có thể làm quen với những người bạn Nhật Bản qua nhiều cách khác như trên các phương tiện xã hội, qua giới thiệu từ các trung tâm, các nhóm học tập,... Người Nhật rất thân thiện và hòa đồng, bạn chỉ cần luôn giữ cho mình thái độ giao tiếp lịch sự, trân trọng mối quan hệ thì chắc chắn những người bạn Nhật Bản là tốt nhất.
Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận. Bởi hiện nay có một số bộ phận lợi dụng nhu cầu này để lừa đảo, bạn nên thận trọng trong các mối quan hệ để tránh rủi ro đáng tiếc.

            - Văn hóa giao tiếp cơ bản
Một người luôn nhận được sự yêu mến và thân thiện từ người khác là những người luôn thể hiện được thái độ tôn trọng và giữ gìn trong tất cả các mối quan hệ, họ luôn có thái độ vui vẻ, hòa đồng với tất cả mọi người chỉ bằng một nụ cười chân thành và tự tin là bạn có thể tạo được thiện cảm trong mặt người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên rồi.
Ngoài ra cách bạn tham gia tích cực các hoạt động tập thể, giữ gìn cẩn thận những thông tin của người khác, thường xuyên tham gia các buổi networking cũng giúp bạn có thêm các mối quan hệ với người Nhật ngày càng tốt hơn trước khi đi du học Nhật Bản.

Xem thêm: Chi phí du học Nhật 

vì sao nên kết bạn với người Nhật trước khi đi du học
Vì sao nên kết bạn với người Nhật trước khi đi du học?

Những ứng dụng hữu ích để kết bạn với người Nhật

  • Ứng dụng Fiesta -  Có tính năng phân vùng đối tượng mong muốn như sở thích, độ tuổi vô cùng dễ dàng. Kết nối với người dùng trên khắp thế giới, bạn có thể chat hay nói chuyện với nhau.
  • Ứng dụng Badoo - có lượng lớn người tham gia, bạn có thể dễ dàng tìm được những người bạn Nhật Bản như mong muốn.
  • Ứng dụng Mirachan Kitchen - dành cho những bạn có niềm đam mê nấu ăn muốn giao lưu, chia sẻ với những người bạn Nhật trước khi bước vào cuộc sống du học tại Nhật.
  • Ứng dụng Japan Social - được rất nhiều bạn trẻ mong muốn kết bạn với người bạn Nhật Bản sử dụng. Bởi đây là ứng dụng cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp bằng video call hoặc nhắn tin miễn phí.

Đây cũng là cách giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ mới, thông qua đó hiểu thêm về đất nước văn hóa cũng như con người Nhật Bản. Chuẩn bị một cách tốt nhất cho việc sinh hoạt và học tập tại Nhật Bản sau này.


Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể nhận thấy được tầm quan trọng của việc có thêm các bạn bè là người Nhật Bản cũng như cách thức để bạn xây dựng được một mối quan hệ thân thiết với họ một cách nhanh chóng nhất.

GrowUpWork chúc các bạn tìm ra được những người bạn phù hợp nhất dành cho mình khi đi du học Nhật Bản nhé!


 
Có thể bạn quan tâm:


Tin tức liên quan

14 bài học của người Nhật làm thay đổi cuộc đời bạn

Khám phá Nhật Bản| 2020-09-15
Chia sẻ những bài học của người Nhật có thể làm thay đổi cuộc đời của bạn, mà các bạn du học sinh, người lao động tại Nhật Bản cần biết để thích nghi với cuộc sống mới.

Khám phá văn hóa tặng quà của người Nhật

Khám phá Nhật Bản| 2020-09-14
Văn hóa tặng quà của người Nhật rất thú vị. Người Nhật thích tặng quà gì? Những món quà không nên tặng, lưu ý và ý nhĩa quà tặng trong văn hóa Nhật Bản như thế nào?

Nền giáo dục Nhật Bản thành công là do đâu?

Khám phá Nhật Bản| 2020-09-14
Nhật Bản là một đất nước luôn được cả thế giới nể phục, nhất là trong nền giáo dục. Khám phá những bí quyết nào đã giúp cho nền giáo dục Nhật Bản thành công đến vậy.

Kết bạn với người Nhật giúp du học Nhật Bản dễ dàng hơn

Khám phá Nhật Bản| 2020-09-04
Kết bạn với người Nhật giúp du học Nhật Bản dễ dàng hơn. Bạn được học tập và cải thiện ngôn ngữ, cũng như được hiểu biết nhiều hơn về văn hóa Nhật Bản đầy thú vị.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!